Dự đoán tiềm năng thị trường văn phòng cho thuê 2024

Chỉ còn vài tuần nữa là chúng ta sẽ bước sang năm mới. Kết thúc năm 2023, thị trường văn phòng cho thuê 2024 được dự đoán sẽ có những biến chuyển như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Nice Office.

Nhu cầu thuê văn phòng tại TpHCM trong năm 2023 như thế nào?

VPBank Saigon Tower tại quận 1 là một trong những sự bổ sung mới cho thị trường văn phòng cho thuê 2024 được ra mắt vào quý III/2023
VPBank Saigon Tower tại quận 1 là một trong những sự bổ sung mới cho thị trường văn phòng cho thuê 2024 được ra mắt vào quý III/2023

Đứng trước tình hình kinh tế nhiều thách thức vừa qua, thị trường văn phòng cho thuê tại TpHCM nói riêng và cả nước nói chung cũng gặp không ít khó khăn, đặc biệt là tỷ lệ lấp đầy giảm đến 7,9% trong phân khúc hạng văn phòng hạng A, và gần 1% với phân khúc văn phòng hạng B.

Bên cạnh đó, giá thuê văn phòng cao cấp cũng suy giảm với tỷ lệ lần lượt là 1,7% và 0,7% cho văn phòng hạng A và hạng B so với cùng kỳ quý II/2023. Điều này cũng dễ hiểu khi mà sự TpHCM đã có sự bổ sung nguồn cung văn phòng cao cấp vượt 1,5 triệu m2 – Tăng đến 4,5% theo quý  và 6,1% theo năm mà nhu cầu của khách thuê đã bị chững lại.

Đến với quý IV/2023, mặc dù chưa có các báo cáo chính thức tuy nhiên tình hình chung vẫn không mấy khả quan, các doanh nghiệp vẫn còn hết sức “e dè” trong việc thuê văn phòng, mở rộng quy mô mà ngược lại, rất nhiều doanh nghiệp có xu hướng cắt giảm nhân sự, cắt giảm chi phí trong đó có chi phí thuê văn phòng…

Dự đoán tiềm năng thị trường văn phòng cho thuê 2024

Xu hướng thuê văn phòng ngoài trung tâm tăng cao

Thị trường cho thuê văn phòng 2024 tại TpHCM tiếp tục di chuyển ra ngoài trung tâm - Trên hình là toà nhà The Hallmark Tower - Thủ Thiêm, Tp. Thủ Đức
Thị trường cho thuê văn phòng 2024 tại TpHCM tiếp tục di chuyển ra ngoài trung tâm – Trên hình là toà nhà The Hallmark Tower – Thủ Thiêm, Tp. Thủ Đức

Mặc dù giá thuê văn phòng tại Việt Nam nhất là trong phân khúc cao cấp có sự sụt giảm nhưng nhìn chung, TpHCM và Hà Nội vẫn thuộc Top các thành phố có giá thuê đắt đỏ nhất. Trong đó, theo số liệu thông kê giá thuê văn phòng TpHCM cao hơn Hà Nội đến 60% do nhỉnh hơn về nhu cầu mà tổng nguồn cung lại không có sự chênh lệch đáng kể. Bên cạnh đó, sự phân bố của Hà Nội cũng đã chuyển dịch ra khỏi vùng trung tâm từ lâu trong khi tại TpHCM, văn phòng cao cấp vẫn chỉ tập trung tại quận 1 hoặc quận 3. 

Dự đoán, thị trường văn phòng cho thuê TpHCM 2024 sẽ tiếp tục duy trì mức giá thuê như hiện tại với chênh lệch không đáng kể tuy nhiên sức chi trả của doanh nghiệp vẫn chịu ảnh hưởng sâu sắc của cuộc đại khủng hoảng kinh tế. Do đó, xu hướng thuê văn phòng quận 7 hoặc quận 2 tức các quận ngoài trung tâm sẽ trở nên rõ nét hơn. Với cùng 1 ngân sách, doanh nghiệp sẽ có thể có được không gian làm việc chất lượng với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Nhu cầu thuê văn phòng trọn gói – Coworking tăng mạnh

Các xu hướng làm việc từ xa hoặc Hybrid Working tiếp tục là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến mô hình văn phòng cho thuê truyền thống. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí vận hành đồng thời mang đến lựa chọn không gian làm việc thoải mái, linh hoạt hơn cho đội ngũ nhân sự. 

Một số dự báo khác cũng cho thấy, loại hình Co-working Space sẽ trở thành tâm điểm đầu tư của nhiều doanh nghiệp và chiếm lĩnh thị trường văn phòng cho thuê trong vòng 5 năm tới với nhiều lợi ích nổi bật như tiết kiệm thời gian set-up, tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu, vận hành doanh nghiệp nhanh chóng, không gian và vị trí đa dạng, dễ dàng chuyển đổi… đáp ứng nhu cầu của nhiều doanh nghiệp. 

Ngoài Co-working Space thì mô hình văn phòng trọn gói cũng có nhiều ưu điểm tương tự, được yêu thích bởi nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty có nhu cầu thuê văn phòng đại diện, chi nhánh… Vì thế mà cũng có những thông tin cho biết, các hệ thống văn phòng trọn gói của TOONG hay Circo đang tích cực mở rộng diện tích nhằm đáp ứng nhu cầu đông đảo doanh nghiệp.

Văn phòng trọn gói như CIRCO cũng là xu hướng của thị trường văn phòng cho thuê 2024
Văn phòng trọn gói như CIRCO cũng là xu hướng của thị trường văn phòng cho thuê 2024

Cạnh tranh của các nguồn cung giúp nâng cao chất lượng dịch vụ

Sự cạnh tranh gay gắt của nguồn cung văn phòng cho thuê trên thị trường đi liền với sự sụt giảm của nhu cầu sẽ khiến cho các chủ thuê phải đưa ra được nhiều chính sách ưu ái khách thuê hơn. Trong đó, đa số các toà nhà sẽ chú trọng đến phát triển dịch vụ, cung cấp những trang thiết bị tiện ích mang đến sự thoải mái cho khách thuê.

Đặc biệt, một số toà nhà còn áp dụng nhiều chính sách ưu đãi giá thuê hấp dẫn, miễn phí thời gian thi công lên đến 3-4 tuần hay miễn phí sử dụng phòng họp, miễn phí gửi xe, miễn phí sử dụng phòng họp… đối với nhóm khách thuê văn phòng trọn gói. Riêng các công ty tư vấn cho thuê văn phòng như Nice Office cũng dành ra nhiều chính sách ưu đãi thuế phi đặc biệt cho khách hàng, miễn phí nhiều dịch vụ đi kèm,…

Lựa chọn thuê văn phòng trên tiêu chí “Xanh”

Văn phòng xanh - Chứng nhận xanh là những từ khoá khi nhắc đến các toà nhà văn phòng cho thuê 2024
Văn phòng xanh – Chứng nhận xanh là những từ khoá khi nhắc đến các toà nhà văn phòng cho thuê 2024

Người ta đã nói rất nhiều về việc các toà nhà đạt chuẩn văn phòng xanh được quan tâm như thế nào và ngày càng có nhiều toà nhà đạt chứng nhận Xanh tại TpHCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Điều này là bởi hiện tại, doanh nghiệp không chỉ quan tâm đến yếu tố vị trí, tiện ích mà còn đề cao sự thân thiện với môi trường, sức khoẻ – đời sống tinh thần của đội ngũ nhân sự và hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng.

Mặt khác, văn phòng xanh còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành nhờ vào hệ thống thông minh, giảm thiểu lượng khí thải, tận dụng tốt nguồn ánh sáng tự nhiên, đề cao tính tái sử dụng, tiết kiệm nước, xử lý rác thải khoa học… 

>>> Xem thêm: TpHCM có 52% văn phòng hạng A đạt chứng nhận xanh.

Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Theo nguồn: Nice Office.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *