TpHCM có 52% văn phòng hạng A đạt chứng nhận xanh

Chứng nhận xanh là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá chất lượng của các công trình tòa nhà văn phòng trong thời đại mà môi trường được đề cao như hiện nay.

Chứng nhận xanh là gì? 

Chứng nhận xanh tiêu biểu hiện nay là LEED với 4 cấp độ là LEED Ceritified, LEED Silver, LEED Gold và LEED Platinum
Chứng nhận xanh tiêu biểu hiện nay là LEED với 4 cấp độ là LEED Ceritified, LEED Silver, LEED Gold và LEED Platinum

Chứng nhận xanh hay nói đầy đủ hơn là chứng chỉ công nhận công trình xanh mà các dự án xây dựng cao cấp đều mong muốn đạt được. Việc sở hữu chứng nhận xanh là minh chứng rõ nét cho đẳng cấp, tính bền vững, thân thiện với môi trường, khả năng sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm của một công trình.

Trên thực tế, không chỉ nhà đầu tư quan tâm đến chứng nhận xanh mà cả khách hàng, các doanh nghiệp cũng rất đề cao yếu tố này khi xem xét một dự án bởi nó đem lại những giá trị lâu dài, tối ưu không gian, tiết kiệm ngân sách và có giá trị thương mại cao.

Các loại chứng nhận xanh phổ biến nhất trong xây dựng

Quy trình chứng nhận xanh EDGE
Quy trình chứng nhận xanh EDGE

Các chứng nhận xanh mà chúng tôi đã từng đề cập đến trong bài viết về Top 8 tòa nhà văn phòng xanh TpHCM trước đây, bao gồm: LEED, EDGE, LOTUS và GREEN MARK.

Mỗi một hệ thống đều đưa ra các tiêu chuẩn đánh giá nhất định, tập trung vào các tiêu chí bao gồm vị trí, năng lượng, hệ thống nước, chất lượng cơ sở vật chất bên trong, thiết kế không gian, tính sáng tạo, tính bền vững của dự án… Trong đó, LEED là phổ biến nhất, được cấp bởi Hội đồng Công Trình Xanh Hoa Kỳ (USGBC), EDGE thuộc IFC, GREEN MARK có xuất xứ từ Singapore và LOTUS là của Hội đồng Công Trình Xanh Việt Nam (VGBC).

Bạn có thể xem chi tiết về các loại chứng nhận xanh nói trên tại những bài viết của Nice Office:

TpHCM có 52% văn phòng hạng A đạt chứng nhận xanh

VPBank Saigon Tower đường Tôn Đức Thắng và The Nexus kề bên, nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Siêu là 2 toà nhà quận 1 đạt chứng nhận xanh ở TpHCM
VPBank Saigon Tower đường Tôn Đức Thắng và The Nexus kề bên, nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Siêu là 2 toà nhà quận 1 đạt chứng nhận xanh ở TpHCM

Không nằm ngoài xu thế của thế giới, TpHCM – Trung tâm kinh tế của cả nước cũng đã bắt kịp và nhanh chóng đạt được những thành tựu tích cực trong xây dựng, nhất là khi có đến 52% văn phòng hạng A đạt chứng nhận xanh – Theo báo cáo mới nhất của Savills trong ấn phẩm “ESG In Vietnam Spotlight 2023”.

Theo đó, báo cáo này đã đã chỉ ra bối cảnh và phân tích có chiều sâu những thông tin liên quan đến sự phát triển của Việt Nam trong lĩnh vực bất động sản nói chung và các tòa nhà văn phòng cho thuê nói riêng.

Tính đến hết tháng 10/2023, Việt Nam có 20 tòa nhà văn phòng đạt chứng nhận xanh LEED hoặc Green Mark trong đó có đến 17 tòa nhà tại TpHCM – Chiếm tỷ lệ áp đảo, lên đến 85%, đóng góp 25% nguồn cung văn phòng cho thuê. Dự kiến đến năm 2006, số lượng nguồn cung văn phòng cho thuê TpHCM đạt chuẩn văn phòng xanh sẽ đạt 31%.

Ngoài hai chuẩn văn phòng xanh tiêu biểu nói trên, nếu tính cả những loại chứng nhận khác, TpHCM có 52% số văn phòng hạng A đã đạt chứng nhận tính đến quý 3/2023 (Đứng đầu khu vực Đông Nam Á hiện là Singapore với tỷ lệ lên đến 95%). 

Có thể nói ESG đang là yếu tố quan trọng hàng đầu, bắt buộc các dự án bất động sản phải đạt được và có đến 37% số người đồng tình với điều này theo một khảo sát gần nhất của PwC (Tăng 21% so với năm 2021). Đây là tín hiệu tích cực cho môi trường sống của chúng ta khi mà sự phát triển của các tòa nhà là điều không thể tránh khỏi nhưng mỗi một dự án đều được cân nhắc, giúp giảm tỷ lệ khí thải Carbon độc hại, tiết kiệm năng lượng sử dụng.

Một thông tin cũng hết sức đáng chú ý khác chính là giá thuê văn phòng hạng A đạt chứng nhận xanh thông thường sẽ cao hơn 10% so với các toà nhà khác và được khách thuê lẫn nhà đầu tư ưa chuộng hơn, giảm nguy cơ tỷ lệ sàn trống – Ngay cả vào những thời điểm khủng hoảng kinh tế như hiện nay.

Toàn cảnh tòa nhà The Hallmark và The METT là những văn phòng hạng A cao cấp đạt chứng nhận xanh
Toàn cảnh tòa nhà The Hallmark và The METT là những văn phòng hạng A cao cấp đạt chứng nhận xanh Green Mark

Trích dẫn từ báo cáo của Savills, chúng ta còn có những nghiên cứu đi cùng ví dụ thực tiễn như:

  • Các quy định mới về lượng khí thải carbon đối với các tòa nhà mới, thúc đẩy áp dụng ESG, với chính sách chứng nhận Tòa nhà có phát thải ròng bằng 0 (Zero Energy Building – ZEB) bắt buộc ở Seoul.

  • Sự phát triển nhanh chóng của các sáng kiến ESG ở Nhật Bản.

  • Chứng nhận công trình xanh là tiêu chuẩn hoạt động quan trọng ở Châu Á Thái Bình Dương.

  • Sự hợp tác giữa chủ nhà và khách thuê ở Hong Kong giúp đẩy nhanh mục tiêu đưa phát thải ròng bằng 0, từ đó tăng lợi nhuận đầu tư cho các tòa nhà đạt chứng nhận xanh.

  • Cập nhật tình hình phát triển các dự án thương mại chuẩn ESG tại Việt Nam và dự báo sự tăng trưởng trong tương lai.

Nice Office – Công ty tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7

  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê

  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí

  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất

  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê

  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng

  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Theo nguồn: Nice Office và Savills

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *