Top 6 Xu hướng thiết kế văn phòng 2024 nổi bật nhất

Nếu là một chủ doanh nghiệp đang chuẩn bị thuê văn phòng hoặc mở công ty thì đây là 6 xu hướng thiết kế văn phòng 2024 mà bạn nên biết.

Thiết kế văn phòng có cần thiết hay không?

Rất nhiều người cho rằng việc đầu tư cho các bản vẽ thiết kế văn phòng là không cần thiết. Trong đó, không ít người chỉ dựa vào cảm tính mà bày trí, sắp đặt theo sở thích. Đó là khi họ chưa hiểu hết những lợi ích mà các thiết kế mang lại.

Có thể nói, việc thiết kế văn phòng đóng góp rất lớn vào việc cải thiện năng suất nơi làm việc cho tập thể, bao gồm đảm bảo sự thoải mái cho mỗi cá nhân, tối ưu diện tích sử dụng, tránh lãng phí không gian, giúp gây ấn tượng tốt đẹp trong mắt khách hàng và các đối tác của doanh nghiệp. 

Chính vì thế, doanh nghiệp được khuyến khích nên đầu tư cho các bản thiết kế văn phòng, do đội ngũ cố vấn chuyên nghiệp – Các công ty thiết kế nội thất văn phòng thực hiện để đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ.

Hiểu được tầm quan trọng của vấn đề này, Nice Office luôn dành tặng gói tư vấn và bản vẽ thiết kế văn phòng miễn phí cho tất cả các khách hàng thuê văn phòng bên cạnh hàng loạt những chính sách ưu đãi, trợ giá thuế phí khác.

Top 6 xu hướng thiết kế văn phòng 2024 nổi bật nhất

Các phong cách thiết kế văn phòng thường sẽ thay đổi qua vài năm và dưới đây là 6 xu hướng thiết kế văn phòng 2024 nổi bật mà Nice Office muốn gợi ý đến các doanh nghiệp.

Thiết kế Biophilic – Coi trọng yếu tố môi trường

Xu hướng thiết kế văn phòng 2024 sẽ là sự tiếp nối về đề cao yếu tố môi trường
Xu hướng thiết kế văn phòng 2024 sẽ là sự tiếp nối về đề cao yếu tố môi trường

Dẫn đầu xu hướng thiết kế văn phòng 2024 chắc chắn phải gọi tên Biophilic khi chúng ta đang sống trong thời đại mà môi trường là ưu tiên của nhân loại. 

Đến với Biophilic, người ta thấy rõ được sự kết hợp hài hoà giữa thiên nhiên và con người, trong đó thiên nhiên là chủ thể được tôn vinh trong cách bày trí các mảng xanh, các không gian đầy ánh sáng tự nhiên… Bên cạnh đó, người ta còn chú trọng sử dụng các nguyên liệu tái chế, vật liệu thân thiện với môi trường, giảm thiểu khí thải. 

Thực tế, không chỉ mỗi văn phòng làm việc của mỗi doanh nghiệp mới đưa Biophilic vào thiết kế mà nhìn rộng hơn là các các toà nhà văn phòng cho thuê hiện nay cũng đi theo xu hướng này.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: TpHCM có 52% văn phòng hạng A đạt chứng nhận xanh mà Nice Office đăng tải trước đây để biết thêm chi tiết.

Khuôn viên nhiều cây xanh tại văn phòng trọn gói Dreamplex Thảo Điền
Khuôn viên nhiều cây xanh tại văn phòng trọn gói Dreamplex Thảo Điền

Thiết kế không gian mở – Xoá bỏ các vách ngăn cố định

Không gian mở thực ra là phong cách thiết kế của nhiều năm qua nhưng chắc chắn nó sẽ tiếp tục duy trì và ảnh hưởng đến phong cách thiết kế văn phòng 2024. 

Nói một cách dễ hiểu, trước đây, người ta có xu hướng sử dụng nhiều vách ngăn cố định để phân chia các khu vực làm việc nhưng hiện tại, người ta sẽ ưu tiên tính linh hoạt – tiện lợi, không gian có thể tái phân chia dễ dàng nhờ vào các vách ngăn di động.

Bằng cách đó, doanh nghiệp có thể cơi nới không gian phòng họp, phòng làm việc tùy theo nhu cầu sử dụng của từng thời điểm mà không cần tác động quá nhiều đến hiện trạng. Ngoài ra, những không gian mở tự do còn mang đến trải nghiệm tốt hơn cho nhân viên như cảm thấy thoải mái hơn, có tính kết nối giữa các bộ phận hơn… từ đó nâng cao năng suất làm việc.

Khu vực tiếp khách chung tại WeWork Lim Tower 3 - Một không gian mở có tính kết nối cao là xu hướng khi thiết kế văn phòng 2024
Khu vực tiếp khách chung tại WeWork Lim Tower 3 – Một không gian mở có tính kết nối cao là xu hướng khi thiết kế văn phòng 2024

Phát triển văn phòng thông minh

Đứng thứ 3 trong xu hướng thiết kế văn phòng 2024 này chính là các văn phòng thông minh. Khái niệm này thực ra không quá mới mẻ nhưng tại Việt Nam, nó vẫn chưa được triển khai một cách mạnh mẽ.

Các văn phòng thông minh được hiểu là các văn phòng có sự ứng dụng công nghệ vào ách thiết kế, bố trí ánh sáng, điều hoà nhiệt độ, vận dụng AI vào vận hành, áp dụng văn phòng số – E-Office… 

Đặc biệt, phải kể đến công nghệ VR – Thực tế ảo và AR – Thực tế ảo tăng tường. Đây là hai công nghệ giúp chúng ta nâng cao sức sáng tạo, cải thiện không ngừng trải nghiệm người dùng.

Với 2 công nghệ tiên tiến này, doanh nghiệp có thể như việc có thể khám phá ảo các không gian vật lý, tiếp thị sản phẩm có tương tác kỹ thuật số, nâng cao chất lượng các cuộc họp – đào tạo nội bộ, gia tăng cơ hội tiếp truyền đạt và sáng tạo nội dung….

Văn phòng số giúp tiết kiệm chi phí, nhân sự, thúc đẩy hiệu suất công việc và giao tiếp nội bộ hiệu quả hơn
Văn phòng số giúp tiết kiệm chi phí, nhân sự, thúc đẩy hiệu suất công việc và giao tiếp nội bộ hiệu quả hơn

Đề cao tính cân bằng và sức khỏe tinh thần của nhân sự

Đảm bảo sức khoẻ về thể chất lẫn tinh thần để nhân viên làm việc tốt cũng là tiêu chí mà doanh nghiệp đặt lên hàng đầu, bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Vì vậy, trong xu hướng thiết kế văn phòng 2024, các công ty sẽ rất “chịu chi” cho việc trang trí “chữa lành”, tăng tính kết nối, dễ chịu và các tiện ích cho nhân viên bao gồm khu vực pantry, nhà ăn, khu nghỉ ngơi… Một số công ty còn đầu tư đáng kể vào thiết bị lọc nước, lọc không khí, chống ồn, thông gió… 

Tất cả những điều trên đều là nỗ lực của doanh nghiệp trong việc giúp nhân viên giảm thiểu căng thẳng, gia tăng cảm hứng làm việc, được trân trọng hơn và hiệu suất làm việc tốt hơn.

Khu vực pantry tại tầng lửng của văn phòng trọn gói The Sentry - Sonatus Tower
Khu vực pantry tại tầng lửng của văn phòng trọn gói The Sentry – Sonatus Tower

Xu hướng chủ nghĩa tối đa – Sống động, sắc nét

Chủ nghĩa tối đa hay còn gọi là Maximalism ra đời vào cuối những năm 1970, được ứng dụng rộng rãi vào nghệ thuật thiết kế và thị giác. 

Là một “kẻ trái ý” những người theo phong cách tối giản – Minimalist – Điểm nhấn của phong cách thiết kế này nằm ở các gam màu nổi bật, tươi sáng, có sự tương phản sắc nét mang đến sự sống động cho toàn bộ không gian.

Ngoài màu sắc thì các hoạ tiết cũng được kết hợp nhuần nhuyễn, giúp khẳng định bản sắc của cá nhân / doanh nghiệp. Và dù thường được xem là ngẫu hứng nhưng thực tế, chủ nghĩa tối đa cũng là sự nhấn nhá các chi tiết một cách có chủ đích và đề cao sự sắp xếp bố cục hợp lý.

Khu vực tiện ích sử dụng chung tại Toong Oxygen với Tone màu rực rỡ, sang trọng
Khu vực tiện ích sử dụng chung tại Toong Oxygen với Tone màu rực rỡ, sang trọng

Trang bị nhóm nội thất văn phòng đa năng

Nội thất văn phòng cũng sẽ nhận được sự chú ý trong việc bày trí, thiết kế văn phòng 2024. Người ta sẽ lưu tâm đến việc một thiết bị có tính đa năng để đáp ứng nhu cầu linh hoạt như thế nào trong thời buổi mà mọi thứ đều cần phải tiện lợi, tiết kiệm và di động.

Tiêu biểu trong vấn đề này có thể kể đến là bàn làm việc. Những chiếc bàn làm việc hiện đại, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp cần phải dễ dàng di chuyển, thiết kế thông minh – lưu trữ tốt, thích ứng với công nghệ – các thiết bị văn phòng, chuyển đổi công năng nhanh chóng, tối ưu không gian mà vẫn đảm bảo sự thoải mái…

Ngoài ra, nội thất cũng phải đảm bảo tiêu chí thân thiện với môi trường, sức khoẻ con người để phù hợp với xu hướng xanh của thời đại.

Phong cách bố trí bàn làm việc sang trọng trong, rộng rãi tại văn phòng trọn gói Vietcombank Tower
Phong cách bố trí bàn làm việc sang trọng trong, rộng rãi tại văn phòng trọn gói Vietcombank Tower

Nice Office – Công ty tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Theo nguồn: Nice Office

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *