Đâu là những loại văn phòng cho thuê dành cho Start-up?

Có thể nói, chưa bao giờ người ta lại chứng kiến phong trào Start-up nhiều như bây giờ. Ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, khi mà hàng ngàn doanh nghiệp phá sản thì cũng có hàng ngàn doanh nghiệp khác “trỗi dậy”. Vậy những công ty Start-up thường sẽ chọn văn phòng cho thuê như thế nào?

Start-up là gì?

Người ta thường đánh đồng Start-up với khởi nghiệp. Tuy nhiên nếu xét sâu hơn thì Start-up và khởi nghiệp vẫn có sự khác nhau nhất định. Một người bắt đầu khởi nghiệp thì có thể là một Start-up nhưng một Start-up không hẳn là một người mới khởi nghiệp.

Start-up - Một xu hướng phổ biến trong thời gian gần đây
Start-up – Một xu hướng phổ biến trong thời gian gần đây

Thuật ngữ khởi nghiệp thường nhấn mạnh tính chất mới bắt đầu lập nghiệp của một cá nhân hoặc một nhóm người. Trong khi có rất nhiều Start-up được bắt đầu không phải từ những người mới khởi nghiệp mà bản thân họ hoặc nhóm của họ nhận thấy có thể cung cấp sản phẩm / dịch vụ giải quyết các vấn đề tồn đọng, giải quyết những nhu cầu thiết yếu của con người / xã hội và họ đang trong giai đoạn đầu của việc xây dựng doanh nghiệp nên được gọi là Start-up.

Tuy nhiên, nhìn chung cả Start-up và khởi nghiệp đều sẽ có thể mang lại lợi nhuận cho người thực hiện, cho nhân sự của họ, cho cổ đông, đóng góp vào ngân sách Nhà nước và sự phát triển chung của xã hội.

Hiện nay, phong trào Start-up dường như trở nên rất rõ nét tại Việt Nam, người ta còn sản xuất hẳn một chương trình theo format của nước ngoài như Shark-Tank và thu hút lượng người xem khổng lồ, chứng tỏ xã hội cũng cực kỳ quan tâm.

Start-up có cần thuê văn phòng không?

Start-up cũng rất cần thuê văn phòng làm việc

Có thể có hoặc có thể không? Câu trả lời còn tùy thuộc vào giai đoạn phát triển của Start-up, nguồn vốn mà họ kêu gọi được, mức độ cần thiết… Tuy nhiên, cũng như mọi loại hình kinh doanh khác, người ta luôn cần thuê văn phòng làm việc để đặt địa chỉ kinh doanh hợp pháp, làm nơi giao dịch với khách hàng… Và ở một khía cạnh nào đó, sở hữu văn phòng cũng là phương tiện để quảng cáo hình ảnh, giúp khách hàng thêm tin tưởng vào doanh nghiệp.

Văn phòng cho thuê dành cho Start-up là như thế nào?

Tùy vào loại hình doanh nghiệp và quy mô nhân sự mà sẽ có những lựa chọn thuê văn phòng khác nhau dành cho các Start-up nhưng có một điều dễ thấy là hầu hết các Start-up đều muốn tiết kiệm tối đa chi phí và có lượng nhân sự ít ỏi khoảng từ 1 đến dưới 10 người.

Chính vì hai đặc điểm này mà chúng ta có thể liệt kê ra những tiêu chí văn phòng cho thuê mà một Start-up thường tìm kiếm như sau:

Văn phòng giá rẻ là ưu tiên hàng đầu

Trên thực tế, cụm từ văn phòng giá rẻ luôn rất “hot” bởi đáng trúng tâm lý của chủ thuê và với Start-up thì cũng không ngoại lệ. Văn phòng giá rẻ là phân khúc thấp nhất, xếp sau văn phòng hạng C, có giá thuê chỉ từ 8 USD/m2 có thể thanh toán theo tháng hoặc theo quý. Loại văn phòng này tại Tp.HCM là rất nhiều, hầu như quận nào cũng có phân khúc giá rẻ nhưng dĩ nhiên càng xa trung tâm, giá sẽ càng “mềm hơn”.

UVK Building 326 Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh
Văn phòng cho thuê giá rẻ Bình Thạnh – Toà nhà UVK Building

Văn phòng giá rẻ chắc chắn không xa hoa, nhiều tiện ích như văn phòng cao cấp nhưng ít nhất doanh nghiệp vẫn có một không gian làm việc tiêu chuẩn cho nhân viên, gặp gỡ đối tác hoặc khách hàng một cách chuyên nghiệp và cũng là địa chỉ để đăng ký kinh doanh.

>> Xem thêm: Gợi ý 12 tòa nhà văn phòng cho thuê giá rẻ tại Bình Thạnh

Văn phòng có diện tích vừa đủ cho nhân sự công ty

Các start-up cũng có xu hướng thuê văn phòng diện tích nhỏ từ 20m2 đến 50m2 nếu quy mô dưới 10 người và có mong muốn tận dụng tốt nhất diện tích thuê, tránh lãnh phí tiền thuê hằng tháng cho những diện tích không sử dụng.

Đối với vấn đề về diện tích thuê, bạn nên tham khảo thêm bài viết cách tính diện tích văn phòng cho thuê mà Nice Office từng đề cập để hiểu hơn về diện tích net  / diện tích gross và đâu là cách tính có lợi cho người thuê.

>> Xem thêm: Cách tính diện tích văn phòng cho thuê chi tiết

Không quá chú trọng vào vị trí của văn phòng

Yếu tố vị trí để đặt văn phòng làm việc là rất quan trọng nhưng với start-up, đôi khi nó chỉ là thứ yếu. Những văn phòng nằm trong các con đường nhỏ, đường một chiều, văn phòng xa khu vực trung tâm… đều là những gợi ý lý tưởng bởi giá thuê hẳn là phải rẻ hơn nhiều so với văn phòng hạng A hay văn phòng hạng B hay những văn phòng nằm trên các trục đường lớn, đắc địa.

Mặt khác, trên thị trường văn phòng cho thuê Tp.HCM hiện nay xu hướng chung của các chủ doanh nghiệp cũng là chọn những văn phòng xa trung tâm để tối giản chi phí bởi vấn đề giao thông của thành phố đã tương đối phát triển hơn. Vì vậy phân khúc văn phòng cho thuê Bình Thạnh hay văn phòng cho thuê Tân Bình, văn phòng cho thuê Gò Vấp,… rất được ưa chuộng. Đây cũng là các khu vực mà nhiều Start-up lựa chọn.

Văn phòng trọn gói – Một loại hình văn phòng cho thuê lý tưởng dành cho Start-up

Thật vậy, bên cạnh văn phòng cho thuê truyền thống hay còn gọi là thuê sàn văn phòng thì văn phòng trọn gói cũng khá phù hợp với Start-up.

Văn phòng trọn gói City Light Tower
Văn phòng cho thuê trọn gói 5 chỗ ngồi tại tòa nhà City Light

Văn phòng trọn gói cũng có nhiều phân khúc cao cấp hoặc giá rẻ và một ưu điểm vượt trội khác là cho phép doanh nghiệp tiến hành hoạt động gần như là ngay lặp tức mà không cần lo ngại về vấn đề trang trí, set-up văn phòng, decor, mua sắm trang thiết bị….

Tại sao đây lại là vấn đề quan trọng bởi vì thông thường các Start-up rất cần nguồn vốn cho nhiều hoạt động khác nhau nhưng việc thuê văn phòng và sau đó là thiết kế, trang bị cơ sở vật chất có thể làm hao tốn rất nhiều chi phí hay còn gọi là bị “chôn vốn”. Để hạn chế vấn đề này, việc thuê một văn phòng trọn gói có đầy đủ bàn làm việc, đường truyền internet, đường dây điện thoại, máy lạnh, phòng họp, nhân viên lễ tân, nhân viên dọn dẹp… sẽ giúp giảm đi rất nhiều “gánh nặng”.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: So sánh chi tiết thuê văn phòng trọn gói và thuê văn phòng truyền thống mà chúng tôi từng đề cập để hiểu hơn về ưu khuyết điểm của từng loại.

Ngoài văn phòng cho thuê trọn gói, Start-up còn có những lựa chọn khác như văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo, co-working space, officetel… tùy vào thực trạng của doanh nghiệp.

Start-up cần thuê văn phòng thì nên chú ý những gì?

Ngoài các yếu tố về giá cả, vị trí như đề cập ở trên, Start-up cần lưu ý đến các vấn đề như thời hạn thuê, hợp đồng thuê… Và tốt nhất là nên có một đơn vị tư vấn cho thuê văn phòng làm trung gian, giúp giảm thiểu các rủi ro cũng như được hỗ trợ đàm phán với chủ tòa nhà, thu về những điều kiện có lợi và được giúp đỡ trong suốt toàn bộ thời gian thuê khi có vấn đề phát sinh xảy ra.

>> Xem thêm: 16 điều cần lưu ý khi ký hợp đồng thuê văn phòng

Nice Office là một trong những công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM mà các Start-up có thể tin tưởng khi muốn tìm kiếm một không gian làm việc cho mình. Không chỉ có giá thuê cực kỳ hấp dẫn, ưu đãi đến 20% mà Nice Office còn hỗ trợ đưa đón khảo sát văn phòng miễn phí, tặng bản vẽ thiết kế văn phòng, báo giá nhanh chóng và cam kết bảo mật thông tin tuyệt đối cho khách hàng.

Nhân viên Nice Office đưa khách hàng tham quan, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí

Nhân viên Nice Office đưa khách hàng tham quan, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
Nhân viên Nice Office đưa khách hàng tham quan, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí

Tóm lại

Nếu bạn là một Start-up muốn tiết kiệm chi phí, bạn nên chọn các văn phòng giá rẻ, xa trung tâm, thuộc quận Bình Thạnh, Tân Bình hoặc Gò Vấp. Bên cạnh thuê văn phòng truyền thống, bạn còn có thể thuê văn phòng trọn gói, văn phòng chia sẻ, Officetel… Và nếu cần thuê văn phòng tại Tp.HCM, bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể liên hệ với Nice Office qua hotline: 0901.007.226

Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng

    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: [email protected]
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.