Thuê văn phòng nhỏ diện tích 20m2 – 50m2 tại Tp.HCM (Phần 1)

Trung bình, tiêu chuẩn diện tích văn phòng là từ 3-5m2/người. Căn cứ theo đó, doanh nghiệp có thể quyết định chọn thuê văn phòng nhỏ hay lớn dựa trên quy mô của mình. Trong phần 1 của bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về việc thuê văn phòng nhỏ hay còn gọi là văn phòng mini, phù hợp cho các công ty từ 3 đến 10 người ở quận 1 và quận 3. Tiếp nối sau đó là phần 2 – Cập nhật danh sách văn phòng nhỏ tại Phú Nhuận, Bình Thạnh và Tân Bình.

Thế nào là văn phòng nhỏ / văn phòng mini?

Văn phòng nhỏ (văn phòng mini) là nhóm những văn phòng diện tích nhỏ từ 20m2 đến 50m2 (có thể xê dịch thêm 60-70m2). Các loại diện tích này thường tìm thấy ở hầu hết các toà nhà văn phòng cho thuê, nhưng bổ biến nhất là ở phân khúc văn phòng giá rẻ văn phòng hạng C.

>> Xem thêm: Văn phòng hạng C là gì? Tiêu chuẩn của văn phòng hạng C

Văn phòng nhỏ/ văn phòng mini phù hợp với những ai?

Theo tiêu chuẩn thiết kế diện tích văn phòng thì tuỳ vào vị trí, mức độ thường xuyên hay không thường xuyên ở văn phòng của nhân viên mà xác định diện tích phù hợp trên đầu người. Tuy nhiên, bình quân, mỗi người sẽ cần từ 3 đến 5m2 không gian, để đảm bảo sự thoải mái thuận tiện, trong suốt 8 tiếng làm việc.

Căn cứ theo đó, dễ dàng thấy việc thuê văn phòng nhỏ/ văn phòng mini sẽ phù hợp với những công ty từ 3 đến 10 người. Nếu trên số lượng này, doanh nghiệp nên cân nhắc các diện tích thuê văn phòng lớn hơn như 50m2-100m2 hoặc 100m2 đến 250m2,… hoặc lên đến 500m2 – 1.000m2.

Một số loại hình công ty thường chọn thuê văn phòng nhỏ bao gồm các công ty start-up, công ty mới khởi nghiệp, các công ty về dịch vụ nhỏ, văn phòng đại diện của công ty trong cà ngoài nước.

Thuê văn phòng nhỏ/ văn phòng mini có ưu khuyết điểm gì?

Ưu điểm khi thuê văn phòng nhỏ

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến chính là giá thuê.Giá thuê văn phòng nhỏ/ văn phòng mini sẽ có giá thuê rẻ hơn so với các văn phòng lớn bởi diện tích nhỏ thì giá thuê cũng theo đó giảm đi đáng kể. Tất nhiên, đây là khi chúng ta so sánh giá thuê văn phòng trong các toà nhà thuộc cùng phân khúc. Bởi dù cùng là văn phòng nhỏ nhưng thuê ở toà nhà hạng C sẽ cao hơn thuê ở toà nhà giá rẻ.

Ưu điểm thứ 2 đó là chi phí vận hành cũng rất tiết kiệm. Văn phòng mini, có diện tích nhỏ sẽ góp phần làm giảm các chi phí liên quan đến vận hành, chi phí trang trí/ decor văn phòng cũng không tốn quá nhiều. Tóm lại việc cân nhắc thuê văn phòng nhỏ sẽ giúp tối ưu chi phí, tiết kiệm các khoản chi cho doanh nghiệp.

Khuyết điểm khi thuê văn phòng nhỏ

Dù không tốn quá nhiều chi phí để trang trí văn phòng nhưng việc thiết kế, bày trí cho các văn phòng diện tích nhỏ thường gặp nhiều khó khăn. rất nhiều doanh nghiệp loay hoay, không biết làm sao để bố trí cho phù hợp nhưng vẫn mang lại cảm giác thoáng đãng, sáng sủa, không bị gò bó. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp khi thuê văn phòng nhỏ thường dựa vào cảm tính hoặc hình mẫu để bày trí nhưng đôi khi sẽ không phù hợp với phong thuỷ, với không gian văn phòng mà mình thuê.

Giải pháp tốt nhất vẫn là nên có được một đơn vị tư vấn thiết kế văn phòng để giúp hình ảnh công ty trở nên chuyên nghiệp hơn. Việc thuê đơn vị tư vấn thiết kế có thể sẽ khá tốn kém nhưng nếu là khách hàng của Nice Office, các doanh nghiệp sẽ luôn được miễn phí tư vấn kèm theo cả bản vẽ thiết kế để tham khảo.

>>> Xem ngay: Nice Office – Tặng gói tư vấn thiết kế và bản vẽ văn phòng cho khách thuê

Ngoài vấn đề về bố trí, thiết kế, thuê văn phòng nhỏ ở phân khúc giá rẻ thường chỉ đáp ứng tốt các yêu cầu cơ bản, ít có những dịch vụ phụ trợ hoặc đạt chuẩn chất lượng cao nếu chọn thuê ở phân khúc văn phòng giá rẻ (Văn phòng hạng C trở lên thường có chất lượng ổn định hơn)

Giá thuê văn phòng nhỏ/ văn phòng mini là bao nhiêu?

Giá thuê văn phòng nhỏ/ văn phòng mini trên thị trường cho thuê văn phòng Tp.HCM thường sẽ còn tuỳ vào chất lượng của toà nhà văn phòng và diện tích cần thuê. Trung bình, giá thuê thấp nhất sẽ từ 8 đến 13 USD/m2 (Văn phòng giá rẻ) và từ 14 USD/m2 cho các phân khúc văn phòng hạng C trở lên.

Giá thuê có thể thay đổi theo từng giai đoạn cũng như muốn biết diện tích cần thuê còn hay không, quý khách hàng nên liên hệ trực tiếp với Nice Office thông qua hotline: 0901.007.226 để được giải đáp nhanh chóng nhất.

Danh sách một số văn phòng nhỏ/ văn phòng mini tiêu biểu

Để quý khách hàng dễ dàng lựa chọn thuê văn phòng nhỏ/ văn phòng mini diện tích từ 20m2 đến 50m2 chất lượng tốt, Nice Office xin gửi đến quý khách hàng danh sách bên dưới với các toà nhà gợi ý trong khu vực quận 1, quận 3. (Quận Bình Thạnh, Phú Nhuận và Tân Bình sẽ được cập nhật trong phần 2)

>> Xem đầy đủ: Danh sách văn phòng cho thuê quận 1

>> Xem đầy đủ: Danh sách văn phòng cho thuê quận 3

Văn phòng nhỏ tại quận 1

Toà nhà văn phòng Vital Builiding

  • Địa chỉ: 14 Đường Đặng Tất, phường Tân Định, quận 1, Tp.HCM
  • Diện tích thuê (m2): 30 – 50 – 70 – 122
  • Hướng: Nam
  • Chuẩn: văn phòng Hạng C
  • Giá thuê: 16 USD/m2
Tòa nhà cho thuê văn phòng nhỏ - Vital Building, Quận 1
Tòa nhà cho thuê văn phòng nhỏ – Vital Building, Quận 1

Gợi ý đầu tiên cho phân khúc văn phòng diện tích nhỏ ở quận 1 đó là Vital Building. Tòa nhà này có 6 tầng, 1 tầng hầm và 1 tầng trệt, tổng diện tích là 854m2, trong đó diện tích sàn là 122m2 và trần cao 2.60m. Mặt khác, tòa nhà rất gần với nút giao giữa đường Đặng Tất và Trần Nhật Duật, cách cầu Kiệu 400m, cách đường Trần Quang Khải khoảng 200m và cách chợ Tân Định 500m. Xung quanh tòa nhà có nhiều tiện ích, quán ăn, quán cà phê, cửa hàng tiện lợi và chi nhánh giao dịch của một số ngân hàng.

>> Xem ngay: Chi tiết giá thuê văn phòng tại Vital Builidng

Toà nhà văn phòng Vietnam Business Center

  • Địa chỉ: 57 Đường Hồ Tùng Mậu, phường Bến Nghé, quận 1, Tp.HCM
  • Diện tích thuê (m2): 70 – 100 – 120 – 250
  • Hướng: Đông Bắc
  • Chuẩn: văn phòng Hạng C
  • Giá thuê: 18 USD/m2
Vietnam Business Center
Vietnam Business Center – Văn Phòng Cho Thuê diện tích nhỏ ở Quận 1

Hồ Tùng Mậu là con đường rất sầm uất của quận 1, nổi bật với công trình biểu tượng của thành phố đó là tòa nhà Bitexco, gần với phố đi bộ Nguyễn Huệ, cùng một loạt các tòa nhà văn phòng và trung tâm thương mại nổi tiếng như Takashimaya. Vì vậy, các văn phòng tọa lạc trên con đường này kể cả những văn phòng nhỏ của Vietnam Business Center vẫn sẽ có ưu thế tuyệt vời về vị trí, mức độ thuận tiện trong giao thông và giao dịch. Tòa nhà có 12 tầng, 1 hầm, 1 trệt, tổng diện tích là 3.000m2, trong đó diện tích sàn là 250m2, ttaafn cao 2.65m. Tòa nhà hoạt động từ 2009 nên còn khá mới.

>> Xem thêm: Chi tiết giá thuê văn phòng tại Vietnam Business Center

Toà nhà văn phòng Nhật Thành Building

  • Địa chỉ: 43 Đường Lê Thị Hồng Gấm, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, Tp.HCM
  • Diện tích thuê (m2): 20 – 35 – 40 – 55
  • Hướng: Tây Bắc
  • Chuẩn: văn phòng giá rẻ
  • Giá thuê: 11 USD/m2
Tòa nhà văn phòng cho thuê diện tích nhỏ – Nhật Thành Building, quận 1

Một văn phòng nhỏ cũng rất được chú ý đó là Nhật Thành Builing với các diện tích thuê vừa vặn cho công ty nhỏ từ 3 đến 10 người, gồm 20 – 35 – 40 đến 55m2. Tòa nhà có 5 tầng, 1 trệt và 1 tầng lửng, với tổng diện tích là 480m2, trong đó diện tích sàn là 80m2 và độ cao trần đạt 2.60m. Nhật Thành Building cũng có vị trí khá tốt khi nằm gần nút giao Lê Thị Hồng Gấm và cầu Calmette, cách chợ Bến Thành chỉ 350m.

>> Xem thêm: Chi tiết giá thuê văn phòng tại Nhật Thành Building

Toà nhà văn phòng TTA

  • Địa chỉ: 81 -83 Đường Nguyễn Hữu Cầu, phường Tân Định, quận 1, Tp.HCM
  • Diện tích thuê (m2): 20 – 33 – 66 – 68 – 100 – 180
  • Hướng: Tây Bắc
  • Chuẩn: văn phòng hạng C
  • Giá thuê: 13 USD/m2
Tòa nhà TTA Building đường Nguyễn Hữu Cầu, quận 1
Diện tích trống cho thuê tại tòa nhà văn phòng TTA Building

Gợi ý tiếp theo cho các doanh nghiệp muốn thuê văn phòng nhỏ tại quận 1 chính là TTA Building – một văn phòng hạng C nằm trên đường Nguyễn Hữu Cầu, cách chợ Tân Định chỉ 1 phút đi bộ, cách công viên Lê Văn Tám 300m và xung quanh lại có nhiều tiện ích phục vụ cho nhu cầu ăn uống của giới văn phòng cũng như có nhiều ngân hàng, thuận tiện cho việc giao dịch tài chính. Tòa nhà này có 8 tầng, 2 tầng hầm, 1 tầng trệt, tổng diện tích là 1.620m2, trong đó diện tích sàn là 180m2 và trần cao 2.60m.

>> Xem thêm: Chi tiết giá thuê văn phòng tại TTA Building

Toà nhà văn phòng Harmony Tower

  • Địa chỉ: 47 Đường Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, Tp.HCM
  • Diện tích thuê (m2): 70 – 160 – 230
  • Hướng: Đông Bắc
  • Chuẩn: văn phòng hạng C
  • Giá thuê: 20 USD/m2
Harmony Tower đường Phùng Khắc Khoan, quận 1
Văn phòng cho thuê quận 1 tòa nhà Harmony Tower

Nổi bật với vẻ ngoài hiện đại, kiến trúc hình lập phương kiên cố, tòa nhà Harmony Tower có view xanh mát, nhìn thẳng ra công viên Lê Văn Tám – Lá phổi xanh của thành phố. Đây là tòa nhà có diện tích thuê từ nhỏ tới vừa, vị trí thuận tiện, chỉ mất khoảng 5 phút đi xe để di chuyển sang quận 3 hay quận Bình Thạnh cũng như khu vực trung tâm Hồ Con Rùa. Tòa nhà có 8 tầng, 1 hầm, 1 trệt, tổng diện tích là 230m2, trần cao 2.65m.

>> Xem thêm: Chi tiết giá thuê văn phòng tại Harmony Tower

Văn phòng nhỏ tại quận 3

Toà nhà văn phòng DC Tower

  • Địa chỉ: 111D Đường Lý Chính Thắng, phường 7, quận 3, Tp.HCM
  • Diện tích thuê (m2): 40 – 76 – 84 – 144 – 300
  • Hướng: Tây
  • Chuẩn: văn phòng hạng C
  • Gíá thuê: 17 USD/m2 => Liên hệ Nice Office, nhận ưu đãi chỉ 16 USD/m2
DC Tower
Văn phòng cho thuê quận 3 tòa nhà DC Tower

Lựa chọn tiêu biểu đầu tiên cho các doanh nghiệp khi muốn thuê văn phòng nhỏ quận 3 chính là DC Tower, tọa lạc trên đường Lý Chính Thắng – Con đường giao thông huyết mạch nối giữa quận 3, Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Thạnh. Tòa nhà có 10 tầng, 1 tầng hầm và 1 tầng trệt, tổng diện tích là 3.200m2, diện tích sàn là 400m và có độ cao trần đạt 2.65m, xung quanh nhiều tiện ích như quán cà phê, quán ăn, rạp chiếu phim…

>> Xem thêm: Chi tiết giá thuê văn phòng tại DC Tower

Toà nhà văn phòng Phương Nam Building

  • Địa chỉ: 157 Đường Võ Thị Sáu, phường 6, quận 3, Tp.HCM
  • Diện tích thuê (m2): 45 – 72 – 130 – 210
  • Hướng: Tây Bắc
  • Chuẩn: văn phòng hạng C
  • Gíá thuê: 16 USD/m2
  • Phương Nam Building
    Diện tích nhỏ tại tòa nhà Phương Nam Building

Nằm ngay ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Võ Thị Sáu, Phương Nam Building là tòa nhà có vị trí đắc địa trong phân khúc văn phòng hạng C, có diện thích thuê vừa và nhỏ tại quận 3. Tòa nhà có 10 tầng cao, 1 tầng trệt và 1 tầng hầm. Tổng diện tích tòa nhà đạt 2.310m2, trong đó diện tích sàn là 210m2 và trần cao 2.65m. Từ tòa nhà chỉ mất từ 5 đến 10 phút đi xe, bạn có thể di chuyển dễ dàng đến quận 1, quận Phú Nhuận, quận Tân Bình, xung quanh lại đầy đủ các tiện ích cho dân văn phòng và nhiều chi nhánh ngân hàng khác.

>> Xem thêm: Chi tiết giá thuê văn phòng tại Phương Nam Building

Toà nhà văn phòng Minh Tinh Building

  • Địa chỉ: 115 Đường Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, Tp.HCM
  • Diện tích thuê (m2): 50 – 70 – 100 – 150
  • Hướng: Tây Bắc
  • Chuẩn: văn phòng hạng C
  • Gíá thuê: 13 USD/m2
Minh Tinh Building
Văn phòng cho thuê quận 3 tòa nhà Minh Tinh Building

Là văn phòng hạng C, có kiến trúc hiện đại, Minh Tinh Building cũng sở hữu vị trí đẹp khi nằm trên đường Võ Văn Tần – Là tòa nhà văn phòng có diện tích thuê lý tưởng cho nghiệp nhỏ. Tòa nhà có 9 tầng, 1 tầng hầm, 1 tầng trệt, tổng diện tích đạt 1.500m2, trong đó diện tích sàn là 150m2 và trần cao 2.60m. Minh Tinh Building cách công viên Tao Đàn chỉ 200m, cách Chi cục Thuế quận 3 chỉ 150m, gần với ngã tư Võ Văn Tần – Cách Mạng Tháng Tám (250m).

>> Xem thêm: Chi tiết giá thuê văn phòng tại Minh Tinh Building

Toà nhà văn phòng FBA Tower

  • Địa chỉ: 489 Đường Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, Tp.HCM
  • Diện tích thuê (m2): 19 – 38 – 42 – 103
  • Hướng: Tây Bắc
  • Chuẩn: văn phòng hạng C
  • Gíá thuê: 14 USD/m2
Văn phòng cho thuê Quận 3- tòa nhà FBA Tower
Diện tích 42m2 đã set up bàn ghế tại cao ốc văn phòng cho thuê FBA Tower

Có diện tích thuê từ 19m2, tòa nhà FBA Tower là một chọn lựa lý tưởng cho doanh nghiệp nhỏ, cần các văn phòng có diện tích vừa đủ, giúp tiết kiệm tối đa chi phí. Mặt khác, tòa nhà cũng rất linh hoạt trong việc phân chia diện tích thuê, các sàn văn phòng đều vuông vức, độ cao trần thông thoáng mang lại cho chủ thuê nhiều lựa chọn hơn. Tòa nhà có kết cấu 10 tầng, 1 tầng trệt, tổng diện tích là 1.100m2, diện tích sàn là 103m2, trần cao 2.65m.

>> Xem thêm: Chi tiết giá thuê văn phòng tại FBA Tower

Toà nhà văn phòng HSC Building

  • Địa chỉ: 62B Đường Điện Biên Phủ, phường 6, quận 3, Tp.HCM
  • Diện tích thuê (m2): 20 – 65 – 105
  • Hướng: Đông nam
  • Chuẩn: văn phòng hạng C
  • Giá thuê: 22 USD/m2 => Liên hệ Nice Office, nhận ưu đãi chỉ 18 USD/m2
Tòa nhà HSC Building đường Điện Biên Phủ, quận 3
Văn phòng cho thuê quận 3 tòa nhà HSC Building

Một gợi ý tiếp theo cho văn phòng mini, diện tích nhỏ trên đường Điện Biên Phủ, quận 3 đó là HSC Building, cách công viên Lê Văn Tám chỉ 1 phút đi bộ và cách Sở Tư Pháp thành phố 300m. Tòa nhà có 6 tầng, 1 tầng trệt, 1 tầng lửng và  1 tầng hầm. Tổng diện tích tòa nhà là 840m2, trong đó diện tích sàn là 105m2, diện tích thuê nhỏ nhất là 20m2, trần cao 2.60m, trang bị đầy đủ tiện nghi cho mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Xem thêm: Chi tiết giá thuê văn phòng tại HSC Building

*Trên đây là kết thúc phần 1, vui lòng click vào ĐÂY để xem phần 2.

Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  1. Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  2. Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  3. Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  4. Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  5. Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  6. Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  7. Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Liên hệ tư vấn cho thuê văn phòng



    Nice Office – Công ty cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *