So sánh chi tiết thuê văn phòng trọn gói và thuê văn phòng truyền thống

Rất nhiều doanh nghiệp phân vân lựa chọn giữa việc thuê văn phòng trọn gói và thuê văn phòng truyền thống. Trên thực tế, cả hai hình thức đều có những ưu khuyết điểm riêng. Dưới đây là bài viết chi tiết nhất về hai hình thức thuê văn phòng này mà Nice Office xin mời các bạn cùng tham khảo.

Thuê văn phòng trọn gói

Thế nào là văn phòng trọn gói

Văn phòng trọn gói <a href="https://niceoffice.com.vn/toa-nha/van-phong-tron-goi-friendship-tower/" target="_blank" rel="noopener noreferrer" data-schema-attribute="">Friendship Tower</a> - 9 chỗ làm việc đang trang bị đầy đủ nội thất hiện đại
Văn phòng trọn gói Friendship Tower – 9 chỗ làm việc đang trang bị đầy đủ nội thất hiện đại

Thuê văn phòng trọn gói là hình thức thuê văn phòng rất phổ biến trong thời gian gần đây bởi tính tiện lợi, “gọn nhẹ” của nó. Loại hình cho thuê văn phòng này sẽ cung cấp một không gian làm việc “sẵn có”, trang bị đầy đủ bàn ghế, phòng họp, nội thất văn phòng, hệ thống mạng viễn thông, lễ tân… Doanh nghiệp chỉ cần bắt tay vào hoạt động.

Loại hình văn phòng này thường chỉ phù hợp với những công ty có quy mô nhỏ từ 3 đến 10 nhân viên (không phù hợp với các công ty có quy mô vừa và lớn), thường được ưa chuộng bởi các công ty dịch vụ nhỏ, các start-up mới thành lập.

>>> Xem thêm: Văn phòng trọn gói là gì? 5 lý do khiến bạn muốn thuê văn phòng trọn gói

Thời gian và giá thuê văn phòng trọn gói

Thời gian thuê văn phòng trọn gói thường rất linh hoạt, tùy vào thỏa thuận mà doanh nghiệp có thể thuê theo ngày, theo tháng hoặc theo năm.

Giá thuê văn phòng trọn gói trên thị trường cũng còn tùy vào phân khúc xếp hạng của tòa nhà. Với các tòa nhà văn phòng hạng A tức là các văn phòng cao cấp thì giá thuê sẽ dao động từ 330 USD đến 650 USD/chỗ ngồi/tháng. Đối với các phân khúc thấp hơn, giá thuê sẽ từ 150 USD – 280 USD/chỗ ngồi/ tháng.

Để biết chi tiết giá thuê và được tư vấn lựa chọn văn phòng trọn gói phù hợp xin vui lòng gọi: 0901.007.226

>> Xem thêm: Danh sách văn phòng trọn gói tại Tp.HCM

Ưu điểm khi thuê văn phòng trọn gói

Thuê văn phòng trọn gói: Hình ảnh một phòng họp điển hình
Phòng họp của văn phòng cho thuê trọn gói tại Lim Tower 1, quận 1

Có 5 ưu điểm lớn khi thuê văn phòng trọn gói đó là:

  • Cơ sở vật chất được trang bị sẵn: Được thể hiện qua 2 chữ “trọn gói”, loại văn phòng này sẽ được nghiệp set-up sẵn các trang thiết bị, hệ thống mạng, lễ tân… phục vụ chu đáo cho công việc của bạn.
  • Tiết kiệm hơn so với thuê văn phòng truyền thống: Chính vì đã được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, nội thất nên thuê văn phòng trọn gói sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều các khoản chi phí ban đầu cho doanh nghiệp, hạn chế việc bị “chôn vốn” không cần thiết.
  • Dễ dàng chuyển đổi, không tốn nhiều chi phí cố định: Hợp đồng không quá dài, linh hoạt tùy vào thỏa thuận cho phép các doanh nghiệp dễ dàng chuyển đổi văn phòng nếu muốn.
  • Mở rộng networking: Cùng hoạt động với doanh nghiệp của bạn là rất nhiều các doanh nghiệp khác, đa dạng ngành nghề, mang đến cơ hội tuyệt vời để mở rộng mạng lưới, tệp khách hàng cho doanh nghiệp.
  • Môi trường làm việc chuyên nghiệp: Các văn phòng trọn gói nằm bên trong những tòa nhà cao cấp, có vị trí đẹp sẽ góp phần tích cực trong việc gia tăng uy tín cho doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Danh sách văn phòng trọn gói tại Tp.HCM

Nhược điểm khi thuê văn phòng trọn gói

Tuy có nhiều ưu điểm, nhưng văn phòng trọn gói cũng có những khuyết điểm mà doanh nghiệp nên cân nhắc.

  • Một số dịch vụ sẽ có hạn mức sử dụng: Một số dịch vụ sử dụng trong văn phòng trọn gói sẽ có phụ thu nếu bạn sử dụng vượt mức quy định.
  • Cần đặt trước phòng họp: Phòng họp được sử dung chung vì vậy không phải lúc nào cũng có sẵn, bạn cần đặt trước và thông báo khoảng thời gian sử dụng.
  • Môt vài khó khăn khi làm việc quá giờ: Đây cũng là điểm bạn cần lưu ý bởi thời gian làm việc đôi khi sẽ được quy định rất chặt chẽ.

Thuê văn phòng truyền thống

Thế nào là văn phòng truyền thống

Văn phòng cho thuê tại tầng 5 tòa nhà Tsa Land Nguyễn Huy Tưởng
Sàn văn phòng cho thuê tại tầng 5 tòa nhà Tsa Land, đường Nguyễn Huy Tưởng, Quận Bình Thạnh

Thuê văn phòng truyền thống còn có một cách gọi khác là thuê sàn văn phòng. Đây là mô hình văn phòng cho thuê riêng biệt theo từng doanh nghiệp, mang lại không gian làm việc riêng tư, độc lập hơn. Đúng như cách gọi thuê sàn văn phòng, loại hình này thường chỉ là các văn phòng trống, doanh nghiệp có thể tự do bày trí, sáng tạo không gian làm việc cho riêng mình.

Với diện tích sàn đa dạng, hình thức thuê văn phòng truyền thống sẽ phù hợp với tất cả các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn. Dựa trên số lượng nhân sự, doanh nghiệp có thể tính toán diện tích thuê và tìm kiếm trong phân khúc phù hợp. (Thông thường tiêu chuẩn sẽ là từ 3-5m2/người)

>> Xem thêm: Thuê văn phòng nhỏ diện tích 20 – 50m2 tại Tp.HCM (phần 1 – quận 1, quận 3)

>> Xem thêm: Thuê văn phòng nhỏ diện tích 20 – 50m2 tại Tp.HCM (phần 1 – Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình)

Thời gian và giá thuê văn phòng truyền thống

Thời gian thuê văn phòng truyền thống thường là dài hạn, từ 2 đến 5 năm và có thể thanh toán theo từng tháng hoặc theo từng quý hoặc nửa năm. Điều này nhấn mạnh vào tính ổn định, lâu dài cho doanh nghiệp, gắn liền thương hiệu với một địa chỉ nhất định.

Giá thuê văn phòng truyền thống sẽ được tính dựa trên diện tích theo đơn vị m2 hay còn gọi là diện tích sàn. Thông thường, các văn phòng giá rẻ sẽ có phí thuê từ 8 đến 13 USD/m2, văn phòng hạng C là từ 14 USD.m2…. Cứ thế, giá thuê sẽ tăng dần theo hạng B hay A / A+.

Để biết chi tiết giá thuê và được tư vấn lựa chọn thuê sàn văn phòng phù hợp xin vui lòng gọi: 0901.007.226

>> Xem thêm: Danh sách văn phòng cho thuê TpHCM

Ưu điểm khi thuê văn phòng truyền thống

Khách hàng đi khảo sát sàn văn phòng tại tầng 6 tòa nhà <a href="https://niceoffice.com.vn/toa-nha/lucky-house-building/" target="_blank" rel="noopener noreferrer" data-schema-attribute="">Lucky House Building</a>, Quận Phú Nhuận
Khách hàng đi khảo sát sàn văn phòng tại tầng 6 tòa nhà Lucky House Building, Quận Phú Nhuận

Việc thuê văn phòng truyền thống hay còn gọi là sàn văn phòng cũng có nhiều ưu điểm đáng cân nhắc

  • Không gian làm việc riêng tư, bảo mật: Thuê văn phòng truyền thống sẽ mang đến cho doanh nghiệp những trải nghiệm có tính riêng tư và bảo mật các thông tin nội bộ tốt hơn vì lúc này chỉ có nhân viên mới có thể tiếp cận không gian bên trong.
  • Phù hợp với nhiều quy mô doanh nghiệp khác nhau: Bất kể đó là doanh nghiệp nhỏ 3-10 người hay doanh nghiệp vừa 20-50 người hay doanh nghiệp lớn lên đến hàng trăm người thì văn phòng truyền thống luôn có thể đáp ứng được.
  • Tự do trang trí, thể hiện văn hoá riêng của doanh nghiệp: Khi thuê văn phòng truyền thống, doanh nghiệp sẽ có thể tự do sáng tạo không gian làm việc của riêng mình, thông qua đó cho thấy hình ảnh, văn hoá, bản sắc không hề hoà lẫn với các doanh nghiệp khác.
  • Dễ dàng phân chia phòng ban hơn: Không chỉ đảm bảo riêng tư cho doanh nghiệp mà thuê văn phòng truyền thống còn có thể mang đến sự riêng tư cho từng bộ phận, từng cá nhân tuỳ theo chức vụ, vị trí, giúp mỗi người dễ dàng tập trung hơn.
  • Tiết kiệm chi phí về lâu dài: Thật vậy, khi thuê văn phòng truyền thống, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm nhiều chí phí hơn, ít phát sinh hơn trong quá trình sử dụng.
  • Thương hiệu được nhận diện một cách rõ ràng: Hiển nhiên khi có một văn phòng riêng tư với bảng tên thương hiệu được thể hiện nổi bật trong toà nhà thì mức độ nhận diện cũng như uy tín của thương hiệu cũng sẽ được nâng cao trong mắt khách hàng.

>> Xem thêm: Danh sách văn phòng cho thuê tại Tp.HCM

Nhược điểm khi thuê văn phòng truyền thống

  • Chi phí đầu tư ban đầu cao hoặc rất cao: Thuê sàn văn phòng trống thì doanh nghiệp cần phải dự trù những khoản chi phí khá lớn không chỉ cho việc thuê, cọc 2-3 tháng thuê mà còn bao gồm cả phí thiết kế, trang trí văn phòng, tự trang bị riêng các máy móc, bàn ghế cần thiết cũng như là phải thuê nhân sự phục vụ cho việc quét dọn… Điều này vô hình chung sẽ khiến cho doanh nghiệp bị “chôn vốn” khá nhiều. Và nhằm hỗ trợ phần nào chi phí cho khách hàng, Nice Office sẽ FREE 100% phí tư vấn thiết kế văn phòng và tặng bản vẽ văn phòng sau khi ký hợp đồng. >>> Chi tiết, vui lòng tham khảo tại ĐÂY!
  • Chuyển đổi văn phòng là một câu chuyện lớn: Nếu việc chuyển đổi văn phòng khi thuê trọn gói có phần đơn giản thì chuyển đổi địa điểm với văn phòng truyền thống sẽ tốn công sức hơn rất nhiều. Chưa kể việc các văn phòng truyền thống có thời gian hợp đồng dài, khách hàng đã thân thuộc với vị trí của doanh nghiệp nay lại phải liên lạc hoặc tìm cách giúp khách hàng biết đến địa điểm mới…

Bảng tóm tắt so sánh giữa thuê văn phòng trọn gói và văn phòng truyền thống

Để giúp các bạn tổng kết lại các ưu khuyết điểm và dễ dàng thấy được sự khác nhau của văn phòng trọn gói và văn phòng truyền thống, xin mời các bạn theo dõi bảng bên dưới:

 

Thuê văn phòng trọn gói Thuê văn phòng truyền thống
Phù hợp với Doanh nghiệp nhỏ Doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ
Cách tính giá thuê Tính trên đầu người Tính theo m2
Chi phí đầu tư ban đầu Thấp đến trung bình Cao hoặc rất cao
Cơ sở vật chất Được trang bị sẵn, dùng chung Tự trang bị, sử dụng riêng tư
Thời gian thuê Linh hoạt theo thoả thuận Dài hạn (2-5 năm)
Tính riêng tư Tương đối Cao, bảo mật tốt
Thiết kế văn phòng Không gian được thiết kế sẵn Tự do bày trí, sắp xếp và trang trí
Networking Nhiều cơ hội mở rộng Hạn chế hơn
Chi phí phát sinh Có thể có chi phí phát sinh trong thời gian sử dụng Hạn chế phát sinh chi phí về sau, nếu tính đường dài sẽ lợi hơn
Thể hiện thương hiệu Khó thể hiện thương hiệu riêng Thể hiện một cách rõ nét hơn
Chuyển đổi văn phòng Linh hoạt, nhanh chóng hơn Tốn kém hơn, mất nhiều thời gian

Vậy nên thuê văn phòng trọn gói hay văn phòng truyền thống?

Khu vực pantry - <a href="https://niceoffice.com.vn/toa-nha/van-phong-tron-goi-viettel/" target="_blank" rel="noopener noreferrer" data-schema-attribute=""><span style="color: #000080;">Văn phòng trọn gói Viettel Complex Tower</span></a>
Khu vực pantry – Văn phòng trọn gói Viettel Complex Tower

Câu trả lời là nằm ở chính doanh nghiệp của bạn. Để biết được nên thuê văn phòng trọn gói hay văn phòng truyền thống, đừng quá phụ thuộc vào những lời quảng cáo. Hãy cân nhắc dựa trên mục tiêu, mong muốn, nguồn lực nội tại của doanh nghiệp, hãy xem xét “đường dài” – Đâu là hướng đi tiết kiệm và tối ưu nhất. Mặt khác cũng đừng quên dự trù theo kế hoạch mở rộng quy mô của doanh nghiệp trong tương lai để không gặp phải những bất cập khi doanh nghiệp phát triển, nhân sự trở nên đông đảo hơn.

Ngoài ra, bất kỳ lúc nào, bạn cũng có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn của Nice Office để cùng chúng tôi nhận định và đưa ra phương án tốt nhất cho doanh nghiệp của mình cũng như được hỗ trợ tham quan khảo sát tận nơi hoàn toàn miễn phí.

>> Xem ngay: Nice Office – Miễn phí 100% dịch vụ thuê văn phòng tại Tp.HCM

Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  1. Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  2. Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  3. Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  4. Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  5. Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  6. Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  7. Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Liên hệ tư vấn cho thuê văn phòng



    Nice Office – Công ty cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *