Hiện nay, ngày càng nhiều những doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm địa điểm làm việc mới, mở rộng thị trường, đặt văn phòng đại diện, v.v… Nhưng trong thực tế, rất ít doanh nghiệp có kinh nghiệm thuê văn phòng để đảm bảo lựa chọn được không gian làm việc hợp lý mang lại hiệu quả hay đáp ứng với nhu cầu lĩnh vực kinh doanh và quy mô công ty.
Tình trạng này dẫn đến việc nhiều đơn vị kinh doanh gặp vô vàn khó khăn khi lần đầu tìm hiểu về thị trường cho thuê văn phòng thượng vàng hạ cám ngoài kia.
Vì vậy, trong bài viết hôm nay, đơn vị tư vấn Nice Office xin chia sẻ với quý doanh nghiệp kinh nghiệm thuê văn phòng làm việc hiệu quả được chọn lọc và tổng hợp lại sau bao nhiêu năm hoạt động trong thị trường này.
Kinh nghiệm thuê văn phòng với 8 tiêu chí đánh giá phù hợp với doanh nghiệp
Đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định được những tiêu chí quan trọng của một văn phòng cho thuê tốt là như thế nào. Dựa trên kinh nghiệm chuyên môn, Nice Office xin chia sẻ 8 tiêu chí chính để đánh giá và lựa chọn văn phòng cho thuê phù hợp với doanh nghiệp.
Vị trí
Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp mà chọn vị trí sao cho phù hợp. Những lĩnh vực kinh doanh về dịch vụ hoặc cần địa điểm trưng bày sản phẩm thì văn phòng phải được đặt ở trung tâm đông dân cư còn những lĩnh vực như logistic, sản xuất thì phải chọn địa điểm thuận tiện cho việc lưu thông.
>> Xem thêm: Lựa chọn vị trí thuê văn phòng
Diện tích
Trung bình, doanh nghiệp cần đảm bảo diện tích khoảng 5 -6m2/nhân viên. Cho nên, quý doanh nghiệp cần xác định rõ quy mô nhân sự cũng như kế hoạch phát triển trong tương lai để xác định diện tích cho phù hợp.
>>Xem thêm: Cách tính diện tích văn phòng
Chi phí
Giá thuê và chi phí khác cũng phải được doanh nghiệp hoạch định rõ ràng và chi tiết. Văn phòng cho thuê tốt không những cần vị trí đẹp, diện tích phù hợp mà còn phải có mức chi phí trong tầm tay của doanh nghiệp.
Loại hình và phân khúc
Hiện nay thị trường văn phòng cho thuê đã có rất nhiều loại hình mới ra đời phân loại dưới 4 phân khúc chính là văn phòng hạng A, B, C và giá rẻ. Doanh nghiệp cần căn cứ vào cách thức vận hành kinh doanh và lĩnh vực hoạt động để chọn mô hình văn phòng làm việc đáp ứng đầy đủ nhu cầu cần thiết.
Tiện nghi và trang thiết bị
Thiết bị và dịch vụ có sẵn trong tòa nhà văn phòng là một tiêu chí mà doanh nghiệp cần cân nhắc nghiêm túc. Ví dụ như với thời tiết ở TP HCM, một văn phòng không có hệ thống điều hòa tốt thì hiệu suất và chất lượng làm việc của nhân viên sẽ kém hiệu quả đi rất nhiều.
An ninh và hệ thống chữa cháy, an toàn
Đây là một tiêu chí mà nhiều doanh nghiệp lần đầu thuê văn phòng có thể sẽ bỏ qua. An ninh và hệ thống chữa cháy là yếu tố cần thiết đối với một tòa nhà cho thuê. Doanh nghiệp nên xem xét hệ thống camera, PCCC, bảo vệ,.. để xác định rằng an ninh tòa nhà có đảm bảo hay không.
Hợp đồng thuê và tính pháp lý
Trong lúc ký kết hợp đồng thuê văn phòng, doanh nghiệp cần xem xét kỹ tính pháp lý và những điều khoản cam kết giữa hai bên, đảm bảo không có sự hiểu lầm hoặc rắc rối nào xảy ra sau này.
Yếu tố phong thủy
Một văn phòng với cách bài trí, phương hướng và màu sắc phù hợp với phong thủy thì cũng có thể đem lại nhiều may mắn cho việc kinh doanh.
Sau khi xem xét và cân nhắc đầy đủ 8 tiêu chí trên, doanh nghiệp phần nào đã có thể tự xác định được một văn phòng cho thuê hợp lý là như thế nào.
>> Xem thêm: Sai lầm khi thuê văn phòng
Lưu ý khi thuê văn phòng cho doanh nghiệp lần đầu thuê hay mới thành lập
Đối với doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm thuê văn phòng, Nice Office xin phép đưa ra một vài lưu ý để hỗ trợ quý doanh nghiệp trong vấn đề này.
- Đầu tiên doanh nghiệp chưa nên đi thực tế thị trường văn phòng khi chưa có những tiêu chí rõ ràng. Việc doanh nghiệp quá vội vàng dẫn đến tình trạng vừa không tìm được địa điểm ưng ý lại vừa tốn quá nhiều thời gian, công sức.
- Để tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả cao nhất, doanh nghiệp nên tìm một đơn vị tư vấn văn phòng cho thuê chuyên nghiệp để hỗ trợ. Hiện tại, Nice Office sẵn sàng hỗ trợ quý doanh nghiệp miễn phí cung cấp dịch vụ thuê văn phòng chuyên nghiệp tại TP HCM.
- Doanh nghiệp đừng nên đặt thuê văn phòng khi tính pháp lý chưa rõ ràng hay chủ đầu tư không cung cấp được đầy đủ giấy tờ hợp chứng minh hoặc mập mờ trong các điều khoản hợp đồng cho thuê.
- Hãy lưu ý đến tiện ích xung quanh tòa nhà văn phòng, nhiều trung tâm mua sắm, quán cafe, quán ăn, trường học,.. sẽ tạo nên sự thuận lợi nhất định cho đời sống xung quanh công việc của nhân viên.
>> Xem thêm: Lưu ý khi thuê văn phòng
Kinh nghiệm thuê văn phòng liên quan đến giấy tờ pháp lý cần nắm rõ
Thực tế, quá trình thuê văn phòng hiện tại không còn cần quá nhiều giấy tờ và thủ tục rắc rối như trước. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn cần phải biết những thông tin cơ bản để tránh việc làm hồ sơ, hợp đồng bị sai khi sử dụng văn phòng cho thuê.
Để thuê văn phòng doanh nghiệp hoặc các chủ doanh nghiệp hay nhân viên cấp cao đại diện cần những giấy tờ sau đây:
- Đối với người Việt: Chỉ cần cung cấp giấy phép kinh doanh hợp lệ
- Đối với người nước ngoài (hoặc VIệt Kiều): Phải có người Việt làm đại diện đứng tên hợp lệ.
Đồng thời, doanh nghiệp cần xác định chủ đầu tư phải có đầy đủ những giấy phép sau đây:
- Giấy chứng nhận chủ quyền tòa nhà: chủ tòa nhà phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng tòa nhà với mục đích làm văn phòng – Căn cứ vào khoản 1 điều 7 Luật kinh doanh bất động sản.
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: Chủ tòa nhà văn phòng cho thuê phải là doanh nghiệp có chức năng kinh doanh bất động sản và phải có vốn pháp định là 6 tỷ đồng – Căn cứ vào khoản 1 điều 8 Luật kinh doanh bất động sản.
Chia sẻ kinh nghiệm thuê văn phòng với quy trình đơn giản hiệu quả cho doanh nghiệp 2024
Để doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và công sức mà vẫn chọn được văn phòng cho thuê phù hợp với nhu cầu, Nice Office xin chia sẻ quy trình thuê văn phòng với 6 bước đơn giản như sau:
Bước 1: Xác định nhu cầu và tiêu chí cụ thể về văn phòng sẽ thuê.
Bước 2: Lựa chọn làm việc với một công ty tư vấn và cho thuê văn phòng uy tín.
Bước 3: Đơn vị tư vấn trợ giúp doanh nghiệp hoạch định lại nhu cầu thuê văn phòng.
Bước 4: Hỗ trợ khách hàng tìm kiếm văn phòng phù hợp.
Bước 5: Khảo sát thực tế văn phòng mục tiêu.
Bước 6: Đàm phán và ký hợp đồng thuê văn phòng.
>> Xem thêm: quy trình thuê văn phòng
Gợi ý kinh nghiệm thuê văn phòng tìm kiếm tòa nhà phù hợp trên Website Nice Office
Nice Office có tổng hợp một số cách tìm kiếm văn phòng, tư vấn thuê văn phòng đơn giản giúp doanh nghiệp tham khảo trước và đưa ra lựa chọn hiệu quả hơn, cụ thể như sau:
- Tìm kiếm văn phòng theo khu vực: Doanh nghiệp có thể sử dụng tên đường, Quận, tp và khu vực làm từ khóa để tìm kiếm văn phòng cho thuê trực tiếp trên website của Nice Office.
- Tìm kiếm văn phòng theo giá: Trên website của Nice Office, doanh nghiệp hoàn toàn có thể căn cứ vào mức giá mà tìm kiếm văn phòng phù hợp bằng hệ thống dữ liệu được cập nhật liên tục của chúng tôi.
- Tìm kiếm theo phân khúc văn phòng: Những tòa nhà cho thuê văn phòng thường được chia làm nhiều phân khúc A, B, C, giá rẻ khác nhau, doanh nghiệp có thể tìm kiếm đơn vị cho thuê phù hợp trên website của chúng tôi.
- Tìm kiếm theo hướng và diện tích văn phòng: Trong hệ thống dữ liệu của Nice Office, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tìm được các tòa nhà có hướng hợp phong thủy và diện tích văn phòng phù hợp với quy mô nhân sự.
>> Để xác định rõ nhu cầu hơn quý doanh nghiệp có thể xem thêm: Câu hỏi khi thuê văn phòng
Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM
Trên đây là kinh nghiệm thuê văn phòng đầy đủ và mới nhất 2023, hy vọng với bài viết trên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp chọn được văn phòng làm việc lý tượng từ đó phát triển doanh nghiệp ngày càng vững mạnh.
Mang theo mong muốn phục vụ khách hàng tốt nhất, đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp tại Nice Office luôn tự hào khi có thể mang đến cho doanh nghiệp những văn phòng cho thuê phù hợp và đa dạng phân khúc: văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói trên địa bàn thành phố.
Nếu quý doanh nghiệp đang có nhu cầu thuê văn phòng và không có nhiều thời gian tìm hiểu hay liên hệ ngay Nice Office qua hotline: 0901007226 để được hỗ trợ tư vấn nhiệt tình hoàn toàn miễn phí, cũng như đưa đón khảo sát tận nơi cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.
7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office
- Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7.
- Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê.
- Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí.
- Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất.
- Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê.
- Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng.
- Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý.
Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng
Thông tin liên hệ
Hotline: 0901.007.226
Zalo: 0909.653539
Email: info@niceoffice.com.vn
Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM
Theo nguồn: Nice Office