Quy trình thuê văn phòng TPHCM với 6 bước đơn giản hiệu quả

Nhiều doanh nghiệp hiện nay có nhu cầu thuê văn phòng để thay đổi địa điểm làm việc nhằm mở rộng quy mô kinh doanh hoặc tìm thuê văn phòng mới với vị trí phù hợp hơn với ngành nghề, lĩnh vực đang kinh doanh. Tuy nhiên, trong quá trình tìm kiếm do không nắm rõ quy trình thuê văn phòng khiến cho nhiều doanh nghiệp tốn rất nhiều thời gian, công sức.

Trong bài viết hôm nay, Nice Office sẽ chi sẽ quý doanh nghiệp quy trình thuê văn phòng tại TPHCM hiệu quả với  6 bước đơn giản.

Bước 1: Xác định nhu cầu và tiêu chí cụ thể mẫu văn phòng lý tưởng của doanh nghiệp

Thông thường, nhiều doanh nghiệp không có đủ kinh nghiệm sẽ bỏ qua bước quan trọng này mà tìm ngay đến những đơn vị tư vấn hoặc lục tìm trong một danh sách dài những tòa nhà đang trống trên các trang bất động sản văn phòng cho thuê trên Internet.

Và tất nhiên, với việc không xác định rõ ngay từ đầu các tiêu chí chính cho việc thuê văn phòng nên doanh nghiệp sẽ lãng phí rất nhiều thời gian mà chưa chắc đã đem lại kết quả tốt.

Vậy nên, để bắt đầu cho một quy trình thuê văn phòng hiệu quả và tiết kiệm thời gian, doanh nghiệp cần xác định những tiêu chí sau:

  • Thông số cơ bản: Bao gồm vị trí, diện tích, ngân sách tiền thuê văn phòng, mức giá, phân khúc hạng A, B hay C và thời gian thuê.
  • Cơ sở hạ tầng: Hầm đỗ xe, mức độ hoàn thiện tòa nhà, hệ thống điều hòa thông gió, thông tin liên lạc, thang máy, phòng cháy chữa cháy.
  • Thời gian: Những mốc thời gian cụ thể phải chuyển từ văn phòng cũ sang mới, thời gian vận chuyển đồ đạc.
  • Các yêu cầu khác: Tiện ích xung quanh, thương hiệu tòa nhà, chủ đầu tư, dịch vụ đi kèm, chính sách tăng giảm nhân sự.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm thuê văn phòng

Xác định nhu cầu và tiêu chí cụ thể về văn phòng sẽ thuê
Xác định nhu cầu, tiêu chí cụ thể văn phòng sẽ thuê là bước đầu trong quy trình thuê văn phòng

Bước 2: Lựa chọn làm việc với một công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp, uy tín

Ở bước này, doanh nghiệp sẽ có 3 lựa chọn.

  1. Tự làm thực hiện việc tìm kiếm tòa nhà phù hợp và quản lý tòa nhà để thuê.
  2. Tìm kiếm một đơn vị tư vấn hoặc cho thuê văn phòng để hỗ trợ tìm kiếm, thiết lập hợp đồng thuê từ a-z.
  3. Kết hợp linh động giữa hai cách trên.

Tìm kiếm sai công ty tư vấn là một trong những lỗi khi thuê văn phòng mà nhiều doanh nghiệp gặp phải. Vì vậy, cần cân nhắc và đưa ra quyết định chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng cho thuê phải tư vấn chính xác với nguồn lực, đảm bảo am hiểu thị trường văn phòng cho thuê cũng như nhiều vấn đề liên quan khác.

Việc tự tìm kiếm văn phòng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí. Nhưng nếu doanh nghiệp chưa có quá nhiều kinh nghiệm trong chuyện thuê văn phòng thì việc chọn một đơn vị tư vấn trợ giúp sẽ tiết kiệm công sức và thời gian hơn rất nhiều. Nice Office luôn tự hào khi có thể mang đến cho doanh nghiệp những văn phòng cho thuê phù hợp và đa dạng phân khúc. Đến với Nice Office, đến với đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê TPHCM chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu hiện nay.

Bước 3: Đơn vị tư vấn trợ giúp doanh nghiệp hoạch định nhu cầu thuê văn phòng

Sau khi tự xác định những tiêu chí chính về văn phòng sẽ thuê trong giai đoạn sắp tới, doanh nghiệp sẽ được tư vấn cụ thể và hoạch định chi tiết hơn.

Nice Office sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nhiều thông tin thiết yếu và rất quan trọng như:

  • Phân tích ưu và khuyết điểm của từng tòa nhà cho thuê phù hợp.
  • Giá cả của tòa nhà văn phòng mục tiêu bao gồm cả lịch sử giá.
  • Hình ảnh và thông tin đầy đủ về tòa nhà văn phòng cho thuê.
  • Những phụ phí về dịch vụ và các chính sách khác của tòa nhà cho thuê văn phòng.

Bước 4: Hỗ trợ khách hàng tìm kiếm văn phòng phù hợp

Sau khi đã tiếp nhận đầy đủ những yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp, những đơn vị tư vấn và cho thuê văn phòng như Nice Office sẽ tự tìm kiếm trên thị trường và tổng hợp lại những tòa nhà phù hợp với tiêu chí đã được đề ra.

Với đội ngũ chuyên nghiệp cùng nhiều năm hoạt động trong ngành cho thuê văn phòng, Nice Office tự tin rằng có thể cung cấp cho khách hàng những địa điểm cho thuê chất lượng nhất.

Đặc biệt, Nice Office còn tạo lập bảng báo cáo, đưa ra phân tích ưu nhược điểm và cung cấp bảng báo giá dựa trên cơ sở dữ liệu luôn được cập nhật liên tục sẽ cung cấp cho khách hàng những lựa chọn chính xác nhất.

Bước 5: Khảo sát thực tế văn phòng mục tiêu

Doanh nghiệp sau khi chọn lọc được văn phòng mục tiêu từ danh sách báo cáo do đơn vị tư vấn cung cấp hoặc từ chính bản thân tìm hiểu thị trường thì bước tiếp theo là phải đi khảo sát thực tế.

Nếu doanh nghiệp cử nhân viên đi một mình với người chưa có nhiều kinh nghiệm thì nhất định những ưu, khuyết điểm của tòa nhà không thể nào được đánh giá một cách chính xác được. Cho nên, cách tốt hơn để đi khảo sát thực tế là kết hợp với đơn vị tư vấn và cho thuê văn phòng. 

Là một đơn vị tư vấn cho thuê văn phòng lâu năm trên thị trường, Nice Office có rất nhiều kinh nghiệm trong việc khảo sát tòa nhà và chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng có được địa điểm làm việc ưng ý nhất.

Quy trình thuê văn phòng tại Nice Office với bước Khảo sát thực tế văn phòng mục tiêu
Quy trình thuê văn phòng với bước khảo sát thực tế văn phòng mục tiêu cùng Nice Office

Bước 6: Đàm phán và ký hợp đồng thuê văn phòng

Ở giai đoạn này của quy trình, thường chủ tòa nhà sẽ soạn sẵn hợp đồng và nếu doanh nghiệp không có quá nhiều kinh nghiệm thì sẽ bị hớ trong một số điều khoản như giá, dịch vụ, phụ phí,…

Đàm phán và ký hợp đồng thuê văn phòng

Với sự hỗ trợ của đơn vị dịch vụ thuê văn phòng Nice Office, chúng tôi sẽ hỗ trợ để khách hàng có được mức giá hợp và bảo vệ quyền lợi của quý doanh nghiệp nhất. Cùng với đó là những điều khoản đi kèm trong hợp đồng như thời gian thuê, phụ phí, dịch vụ đi kèm,.. cũng được Nice Office đảm bảo tối ưu nhất cho doanh nghiệp.

Một vài lưu ý trong quy trình thuê văn phòng doanh nghiệp cần chú ý

Trong quá trình thuê văn phòng, dù cho doanh nghiệp tự tìm kiếm văn phòng hay kết hợp với đơn vị tư vấn dịch vụ thì vẫn có những lưu ý quan trọng sau cần phải chú ý:

  • Thủ tục pháp lý khi làm hợp đồng thuê văn phòng.
  • Thủ tục khi thanh lý hợp đồng kết thúc thuê văn phòng.
  • Pháp lý và quyền cho thuê lại của đơn vị cung cấp văn phòng.
  • Chủ đầu tư chứng minh được quyền sở hữu bằng giấy tờ hợp pháp.

>> Xem thêm: Lưu ý khi thuê văn phòng

Nice Office – Công ty úy tín hàng đầu với quy trình thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Mang theo mong muốn phục vụ khách hàng tốt nhất, đội ngũ trẻ, năng động và quy trình thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Nice Office luôn tự hào khi có thể mang đến cho doanh nghiệp những văn phòng cho thuê phù hợp và đa dạng phân khúc: văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói trên địa bàn thành phố.

Đến với Nice Office, đến với đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê TPHCM chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu hiện nay.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  1. Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7.
  2. Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê.
  3. Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí.
  4. Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất.
  5. Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê.
  6. Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng.
  7. Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý.

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226

    Zalo: 0909.653539

    Email: info@niceoffice.com.vn

    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *