9 tiêu chí lựa chọn vị trí thuê văn phòng tốt nhất 2023

Văn phòng làm việc là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình làm việc và kinh doanh của doanh nghiệp. Lựa chọn vị trí thuê văn phòng tốt giúp doanh nghiệp sẽ thu hút được đối tác và khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu, phủ sóng thương hiệu và nhiều lợi ích khác.

Trong bài viết hôm nay, cùng Nice Office tìm hiểu 9 tiêu chí lựa chọn vị trí thuê văn phòng tốt nhất cho doanh nghiệp 2023.

Lựa chọn vị trí thuê văn phòng
9 tiêu chí lựa chọn vị trí thuê văn phòng

Tại sao vị trí văn phòng cho thuê lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

Vị trí của văn phòng cho thuê rất quan trọng vì nó là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiếp cận khách hàng, xây dựng thương hiệu, chi phí lợi nhuận của doanh nghiệp cùng nhiều yếu tố quan trọng khác.

Một văn phòng được đặt ở vị trí dễ dàng tiếp cận khách hàng như: trung tâm thành phố, khu vực đông dân cư sẽ tăng khả năng giao dịch và củng cố mối quan hệ của doanh nghiệp với đối tác. Đồng thời, uy tín và thương hiệu sẽ được nâng cao đáng kể khi doanh nghiệp sở hữu văn phòng được đặt ở vị trí đẹp, đắc địa.

Là một trong những kinh nghiệm thuê văn phòng, việc lựa chọn được một vị trí tốt cũng giúp nhân viên đi lại làm việc dễ dàng hơn nhằm nâng cao năng suất và hiệu quả trong công việc. Vì vậy, vị trí của văn phòng cho thuê là một yếu tố quan trọng đối với doanh nghiệp và cần được cân nhắc một cách kỹ lưỡng khi ra quyết định.

>> Xem thêm: Lưu ý khi thuê văn phòng

9 tiêu chí lựa chọn địa điểm vị trí thuê văn phòng tốt nhất cho doanh nghiệp 2023

Dễ dàng tiếp cận đối tác và khách hàng

Một trong những tiêu chí quan trọng cần xem xét đầu tiên là vị trí văn phòng có giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đối tác và khách hàng hay không. Khi văn phòng nằm ở một vị trí thuận tiện, doanh nghiệp có thể dễ dàng gặp gỡ và thăm hỏi đối tác và khách hàng thường xuyên.

Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng mối liên kết với khách hàng, mở rộng mạng lưới quan hệ, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trong thời gian dài.

Một ví dụ cụ thể là những văn phòng cho thuê công ty Tài Chính thường được đặt gần các ngân hàng để thuận tiện các công việc giấy tờ liên quan.

Hoặc doanh nghiệp là đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm bán lẻ, vị trí thuê văn phòng nên nằm ở nơi dễ dàng tiếp cận khách hàng để bán hàng hay. Gần các trung tâm mua sắm hoặc khu vực có nhiều cửa hàng tạp hóa nhằm giúp quá trình phân phối, tiếp thị sản phẩm dễ dàng hơn.

Vị trí thuê văn phòng dễ dàng tiếp cận với đối tác và khách hàng
Vị trí thuê văn phòng dễ dàng tiếp cận với đối tác và khách hàng

Vị trí thuê văn phòng có phù hợp với lĩnh vực kinh doanh

Để lựa chọn được vị trí thuê văn phòng phù hợp, doanh nghiệp cần xác định rõ đối tượng khách hàng và các hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh của mình.

Ví dụ, nếu doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và logistic thì việc chọn văn phòng nằm ở khu vực ngoài trung tâm hay gần cảng biển hoặc nguồn hàng đang phân phối là điều bắt buộc.

Hoặc các công ty bán vé máy bay, hàng không thường được đặt ở gần Sân Bay hay các tuyến đường lớn đến sân bay thuận tiện.

>> Xem thêm: Thuê văn phòng gần sân bay Tân Sơn Nhất

Việc chọn vị trí thuê văn phòng phù hợp với lĩnh vực kinh doanh là một tiêu chí cần được xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo doanh nghiệp có thể hoạt động hiệu quả và phát triển trong tương lai.

Giúp xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Văn phòng làm việc nếu được đặt ở vị trí đẹp, đắc địa sẽ ảnh hưởng một cách tích cực đến cảm nhận của khách hàng và đối tác về độ uy tín và chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Khách hàng luôn có ấn tượng tốt đối với những doanh nghiệp có trụ sở nổi bật giữa trung tâm thành phố hay khu vực đông dân cư.

Điều này làm giúp thương hiệu dễ dàng lan tỏa đến mọi người và đồng thời tăng độ nhận diện doanh nghiệp, đem lại nhiều cơ hội kinh doanh hơn.

Có mức giá phù hợp với ngân sách

Việc tìm thuê văn phòng có vị trí tốt với mức chi phí phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp cũng là một tiêu chí cần được xem xét kỹ lưỡng. Doanh nghiệp cần lên kế hoạch về hạn mức chi trả cho tiền thuê văn phòng, thuế, chi phí vận hành và nhiều khoản phải trả khác.

Tuy rằng việc đặt trụ sở làm việc ở những vị trí đắc địa giúp doanh nghiệp có được nhiều cơ hội thuận lợi cho việc kinh doanh. Nhưng mức chi phí phải trả để đặt thuê văn phòng tại đây dũng là điều nhiều doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ lưỡng.

Lưu ý rằng, các chi phí như hóa đơn tiền điện, vận hành tòa nhà, dịch vụ đi kèm,.. cũng có thể là một khoản chi không hề nhỏ khi thuê văn phòng.

Lựa chọn vị trí thuê văn phòng phù hợp với ngân sách
Lựa chọn vị trí thuê văn phòng có mức giá phù hợp

Vị trí thuê văn phòng có thuận tiện cho việc đi lại

Thuận tiện cho việc đi lại là một trong những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn địa điểm văn phòng thuê. 

Vị trí văn phòng nên được đặt ở những khu vực có các tuyến đường chính hoặc gần các trung tâm kinh doanh, cơ quan hành chính và các tiện ích khác. Điều này giúp cho việc di chuyển giữa các địa điểm trở nên thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho nhân viên.

Ngoài ra, doanh nghiệp nên cân nhắc đến các yếu tố về giao thông như xe buýt công cộng, khu vực ít ùn tắc giao thông, gần đường cao tốc,… để quá trình vận chuyển hàng hóa liên thuận lợi hơn.

Vị trí thuê văn phòng phải đảm bảo an ninh

An ninh luôn là một yếu tố quan trọng trong khi chọn vị trí đặt thuê văn phòng. Để đảm bảo an ninh, văn phòng cần được đặt ở khu vực ít có tệ nạn xã hội và tội phạm. Khu vực này nên có sự hiện diện của lực lượng cảnh sát hoặc bảo vệ để đảm bảo an ninh.

Ngoài ra, các tòa nhà văn phòng cũng cần có các hệ thống camera giám sát 24/7, hệ thống báo động, khóa bảo mật để đảm bảo an ninh trật tự. Một nơi làm việc thân thiện, an toàn với hệ thống an ninh đảm bảo sẽ tạo điều kiện tốt cho nhân viên làm việc và phát triển.

Vị trí thuê văn phòng đảm an ninh tòa nhà
Đội bảo vệ đảm bảo an ninh tòa nhà

Tiềm năng phát triển

Thời gian doanh nghiệp sẽ gắn bó với một văn phòng cho thuê thông thường sẽ được tính bằng năm.

Với khoảng thời gian lâu như vậy, doanh nghiệp sẽ cần một vị trí có nhiều tiềm năng phát triển không chỉ trong thời điểm hiện tại mà còn nhiều giá trị trong tương lai. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên hoạch định về đội ngũ nhân sự. Sự phát triển của đội ngũ nhân viên cũng cần một văn phòng có diện tích tương ứng.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng nên xem xét việc xung quanh vị trí đặt thuê văn phòng có nhiều đối thủ cạnh tranh hay không. Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh nhưng hầu như chẳng ai muốn mở một văn phòng và ngay phía đối diện là trụ sở của công ty đối thủ cả.

>> Để xác định rõ hơn văn phòng cho thuê lý tưởng xem thêm: Câu hỏi khi thuê văn phòng

Cơ sở hạ tầng phục vụ đầy đủ nhu cầu

Khi lựa chọn vị trí thuê văn phòng, bạn nên xem xét các yếu tố về cơ sở hạ tầng như: điện, nước, Internet, bãi đỗ xe, PCCC và nhiều tiêu chí khác. Một tòa nhà văn phòng với cơ sở hạ tầng đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của doanh nghiệp sẽ là nơi đặt trụ sở làm việc lý tưởng.

Ví dụ vào một ngày đẹp trời, doanh nghiệp đang cần gửi tệp tài liệu đến cho khách hàng như bằng một cách thần kỳ nào đó, hệ thống internet tòa nhà bị đứt và chính sách công ty không cho phép lưu tài liệu vào máy cá nhân.

Thật sự cơ sở hạ tầng luôn là một tiêu chí cực kỳ quan trọng khi doanh nghiệp lựa chọn văn phòng làm việc.

Vị trí thuê văn phòng có phong thủy tốt

Trong kinh doanh cũng như tâm linh người Việt Nam, phong thủy văn phòng được coi là tác động của các yếu tố tự nhiên và nhân tạo lên môi trường sống và làm việc của con người giúp mang đến sức khỏe, tài lộc và thành công trong công việc.

Và để đảm bảo một vị trí văn phòng làm việc phù hợp phong thủy, doanh nghiệp nên lưu ý những yếu tố như địa hình, hướng nhà, màu sắc, cửa ra vào.

Một vị văn phòng làm việc với đáp ứng đầy đủ những yếu tố phong thủy phù hợp với người chủ doanh nghiệp sẽ mang lại nhiều điều may mắn trong kinh doanh, theo quan niệm tâm linh người Việt.

Tiêu chí phong thủy trong việc lựa chọn vị trí thuê văn phòng
Treo vật trang trí hợp phong thủy giúp mang đến may mắn và tài lộc

Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Trên đây là tổng hợp 10 tiêu chí lựa chọn vị trí thuê văn phòng làm việc cho doanh nghiệp năm 2023. Hy vọng bài viết này đã giúp doanh nghiệp xác định được đâu là địa điểm đặt thuê văn phòng tốt nhất cho mình.

Nice Office tự hào là đơn vị cho thuê văn phòng TpHCM chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu hiện nay, với nhiều loại hình văn phòng và các thiết bị văn phòng hợp lý nhất cùng đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng … trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  1. Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7.
  2. Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê.
  3. Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí.
  4. Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất.
  5. Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê.
  6. Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng.
  7. Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý.

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226

    Zalo: 0909.653539

    Email: info@niceoffice.com.vn

    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *