Thuê văn phòng nhỏ – Lợi ích và bất lợi như thế nào?

Thuê văn phòng nhỏ sẽ có những lợi ích và bất lợi đối với đại đa số doanh nghiệp. Hãy cùng Nice Office khám phá vấn đề này trước khi lựa chọn bất kỳ văn phòng cho thuê nào.

Diện tích văn phòng nhỏ cho thuê tại tòa nhà Beautiful Saigon Building
Diện tích văn phòng nhỏ cho thuê tại tòa nhà Beautiful Saigon Building

Thông thường các công ty tư vấn cho thuê văn phòng sẽ luôn cho bạn thấy rằng, việc có được một không gian làm việc là vô cùng thiết yếu và dường như không có khuyết điểm nào. Tuy nhiên, chúng ta nên nhìn nhận thêm 1 khía cạnh khác, đặc biệt hữu ích đối với các doanh nghiệp mới – Các startup và các doanh nghiệp có nhu cầu thuê văn phòng nhỏ.

Như thế nào là văn phòng nhỏ?

Văn phòng nhỏ thường là nhóm văn phòng cho thuê có diện tích dưới 30m2. Nếu tính trung bình mỗi nhân viên cần tối thiểu 3m2 diện tích sử dụng thì, văn phòng nhỏ có thể chứa tối đa 10 nhân sự,

Tuy nhiên, chúng ta cần phải hiểu rằng, doanh nghiệp thuê văn phòng nhỏ không hẳn là doanh nghiệp nhỏ. Ví dụ, một doanh nghiệp lớn ở Hà Nội có thể thuê văn phòng TpHCM với diện tích nhỏ, vừa đủ để làm văn phòng đại diện hoặc các công ty nước ngoài cũng có thể thuê văn phòng nhỏ nhưng thực chất quy mô chung của họ có thể đạt mức vừa hoặc lớn.

Vì vậy, khi đề cập đến văn phòng nhỏ, chúng ta chỉ đơn thuần nói đến diện tích của văn phòng mà thôi.

>> Xem thêm: Thuê văn phòng nhỏ diện tích 20m2 – 50m2 tại Tp.HCM (Phần 1)

>>> Xem thêm: Thuê văn phòng nhỏ diện tích 20m2 – 50m2 tại Tp.HCM (Phần 2)

Lợi ích khi thuê văn phòng nhỏ

Giá thuê rẻ

Khi tính giá thuê văn phòng, các chủ tòa nhà sẽ tính theo diện tích sàn vì vậy, đi liền với diện tích nhỏ là giá thuê sẽ rẻ. Đồng thời, doanh nghiệp cũng sẽ chi trả ít hơn các khoản phí liên quan đến quản lý, vận hành.

Việc thuê văn phòng giá rẻ có diện tích phù hợp với quy mô nhân sự cũng góp phần giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, tránh lãng phí không gian. Tuy nhiên cũng cần lưu ý, giá thuê phụ thuộc vào vị trí và tiện ích, độ cũ mới của toà nhà cho nên nó chỉ có tính chất tương đối

Đảm bảo môi trường làm việc chuyên nghiệp

Văn phòng nhỏ tại tòa nhà Halo Hồ Văn Huê khá sáng sủa và tươm tất
Văn phòng nhỏ tại tòa nhà Halo Hồ Văn Huê khá sáng sủa và tươm tất

Một văn phòng dù nhỏ vẫn có thể cho bạn cảm giác và không khí làm việc chuyên nghiệp hơn hẳn so với việc không có văn phòng. Ngoài ra, sự gắn kết giữa các nhân sự cũng trở nên dễ dàng hơn, truyền thông nội bộ nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Đồng thời chính các khách hàng cũng thường có xu hướng đánh giá mức độ tin cậy của doanh nghiệp thông qua việc doanh nghiệp đó có văn phòng hay không. Vì thế, trong nhiều lĩnh vực, có một địa chỉ văn phòng chính thức vẫn là điều cấp thiết.

Vị trí đẹp hơn

“Đất chật người đông” – Điều mà chúng ta vẫn thường nghe khi nhắc đến những gì sầm uất nhất của một thành phố mà tiêu biểu như các khu CBD quận 1, quận 3, các khu vực tài chính trung tâm. Thông thường, nếu bạn đủ ngân sách cho một không gian rộng lớn ở các toà nhà ngoài trung tâm thì với số tiền đó, bạn chỉ có thể thuê văn phòng diện tích nhỏ ở quận 1 hoặc quận 3.

Điều này dễ hiểu vì giá thuê văn phòng quận 1 hay quận 3 đều có sự chênh lệch lớn với các khu vực như quận 4, quận 7, quận 5, Bình Thạnh… Cho nên trong trường hợp này, bạn sẽ có thể chọn lựa một vị trí đẹp nếu yêu cầu về diện tích sàn nhỏ hơn.

Có thêm các lựa chọn thay thế

Văn phòng trọn gói 5 chỗ tại Regus Deutsches Haus với view thông thoáng cũng là 1 lựa chọn nếu chỉ cần văn phòng nhỏ, ít người
Văn phòng trọn gói 5 chỗ tại Regus Deutsches Haus với view thông thoáng cũng là 1 lựa chọn nếu chỉ cần văn phòng nhỏ, ít người

Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ cần diện tích cho một lượng nhân sự dưới 10 người thì khả năng là bạn có thể chọn lựa văn phòng truyền thống, văn phòng trọn gói hay văn phòng chia sẻ / Co-working Space dễ dàng. 

Đây là những phương án thay thế nếu bạn muốn vận hành một doanh nghiệp nhanh chóng, ít thời gian setup, không đầu tư quá nhiều chi phí vận hành ban đầu mà vẫn có đầy đủ tiện ích chuyên nghiệp.

Bất lợi khi thuê văn phòng nhỏ

Chất lượng tòa nhà

Mặc dù chúng ta hiểu rằng, doanh nghiệp thuê văn phòng nhỏ không hẳn là doanh nghiệp nhỏ nhưng phần lớn các doanh nghiệp nhỏ chắc chắn sẽ thuê văn phòng nhỏ có chi phí thấp. Thực tế, giá thuê văn phòng sẽ phản ánh xếp hạng cũng như chất lượng, vị trí của tòa nhà.

Rất nhiều văn phòng cho thuê giá rẻ có tình trạng xuống cấp, lâu ngày chưa được bảo trì, cách âm kém nên khó lòng đảm bảo chất lượng không gian cho doanh nghiệp. Do đó, khi tìm thuê văn phòng, bạn cũng cần lựa chọn các công ty tư vấn uy tín, am hiểu thị trường để có được những gợi ý tốt nhất.

Hạn chế chỗ gửi xe – bãi đậu xe ô tô

Văn phòng cho thuê giá rẻ quận Phú Nhuận - AIA Building có vị trí đẹp nhưng cũng hạn chế chỗ để xe, chỉ có 1 hầm.
Văn phòng cho thuê giá rẻ quận Phú Nhuận – AIA Building có vị trí đẹp nhưng cũng hạn chế chỗ để xe, chỉ có 1 hầm.

Điều này cũng thường xảy ra với nhiều văn phòng giá rẻ và một vài văn phòng hạng C. Đôi khi, doanh nghiệp phải chấp nhận gửi xe ở những địa điểm lân cận và khách hàng cũng cảm thấy bất tiện khi gặp phải tình huống này.

Đa phần các văn phòng giá rẻ thường chỉ có 1 hầm hoặc không có hầm. Văn phòng hạng C thường chỉ có từ 1 đến 2 hầm với diện tích hạn chế.

Các yếu tố về văn phòng xanh thường bị “xem nhẹ”

Văn phòng xanh là điều mà cả thế giới hướng tới. Nó không chỉ tốt cho môi trường mà còn tốt cho con người. Với những tòa nhà hiện đại, thuộc phân khúc cao cấp hiện nay thì các tiêu chuẩn xanh rất được đề cao. Mà ở những toà nhà này thường sẽ phù hợp với nhóm doanh nghiệp vừa và lớn, cần diện tích sàn lớn tương đương.

Ngược lại, các văn phòng nhỏ trong “tầm ngắm” của doanh nghiệp nhỏ, cần đong đo chi phí thì ít quan tâm đến yếu tố này. Hoặc là vì liên quan đến chi phí đầu tư, thiết kế hoặc là đã xây dựng từ rất lâu, vào thời điểm mà người ta cũng không quan tâm lắm đến yếu tố xanh bền vững. 

Do đó, doanh nghiệp có khả năng sẽ tiêu tốn nhiều tiền để chi trả cho điện nước tiêu thụ hơn là các văn phòng cao cấp – Vốn áp dụng các công nghệ và thiết kế thông minh, tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên hoặc năng lượng tái tạo…

Tóm lại

Tóm lại, việc thuê văn phòng nhỏ với một ngân sách đủ lớn sẽ cho bạn các lợi ích thiết thực về không gian, thương hiệu, vị trí, tiện ích, chất lượng dịch vụ… Trong trường hợp, ngân sách hạn hẹp, chỉ có thể chọn thuê văn phòng nhỏ thì cũng không quá bất lợi, bạn có các lựa chọn thay thế, bạn có thể thuê gần trung tâm hơn nhưng bạn cũng phải chấp nhận một số hiện trạng không mong muốn về tiện ích.

Để thuê văn phòng nhỏ ưng ý, ngoài việc cân nhắc chi phí, vị trí, bạn nên tham khảo thêm các thông tin đa dạng khác được cung cấp bởi các đơn vị tư vấn cho thuê văn phòng uy tín, chuyên nghiệp như Nice Office. Bạn sẽ có được những lời khuyên thiết thực và hạn chế phát sinh chi phí tối đa.

>>> Xem thêm: Doanh nghiệp nhỏ cần thuê văn phòng hay chỉ cần Home-Office?

Nice Office – Công ty tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Theo nguồn: Nice Office

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *