Gợi ý 5 tiêu chí chọn bàn lễ tân đẹp cho doanh nghiệp

Khu vực bàn lễ tân luôn được xem là “bộ mặt” của doanh nghiệp, tạo ấn tượng cho khách hàng và đối tác. Vậy để chọn bàn lễ tân đẹp, phù hợp thì nên lưu ý điều gì?

Một thiết kế bàn Lễ tân đẹp và trang trọng tại tòa nhà văn phòng Etown Central Tower
Một thiết kế bàn Lễ tân đẹp và trang trọng tại tòa nhà văn phòng Etown Central Tower

Thẩm mỹ của mỗi người rất khác nhau và cái đẹp không có “mẫu số chung”. Dẫu vậy, chúng ta vẫn có những tiêu chí cơ bản để đánh giá mà được đại đa số người đồng ý. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thế nào là một bàn lễ tân đẹp và phù hợp với không gian của doanh nghiệp. Trước tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu khái niệm bàn lễ tân là gì?

Bàn lễ tân là gì?

Lễ tân là một bộ phận phụ trách công việc tiếp khách / đối tác cho doanh nghiệp thường trực thuộc bộ phận hành chính nhân sự. Trong một số ngành nghề đặc thù, lễ tân là bộ phận được chăm chút nhất từ ngoại hình tới kỹ năng của nhân sự  và thiết kế của toàn bộ khu vực như nhà hàng khách sạn, trung tâm chăm sóc khách hàng…

Vì thế, khi bố trí lễ tân, doanh nghiệp sẽ lựa chọn đặt bàn lễ tân ở khu vực tiền sảnh / sảnh tiếp khách – Nơi trang trọng và dễ tiếp cận nhất của doanh nghiệp.

Gợi ý 5 Tiêu chí chọn bàn lễ tân đẹp cho doanh nghiệp

Để chọn được bàn lễ tân đẹp, doanh nghiệp cần chú ý 5 yếu tố hàng đầu sau bất kể là doanh nghiệp trong lĩnh vực gì, vị trí, diện tích ra sao.

Bàn lễ tân phải phù hợp không gian doanh nghiệp

Sảnh lễ tân tại tòa nhà The Waterfront Saigon
Bàn lễ tân tại tiền sảnh toà nhà The Waterfront Saigon – Có sự hài hoà về màu sắc, thiết kế và chiều cao lý tưởng

Diện tích văn phòng làm việc của bạn có thể lớn hoặc nhỏ, có thể chỉ 50m2 hoặc lên đến 1.000 – 2.000m2 nhưng chắc chắn bàn lễ tân phải có tỷ lệ tương ứng với không gian đó. 

Nếu kích thước bàn lễ tân quá nhỏ so với diện tích tổng thể thì trông sẽ “lạc lõng”, kém nổi bật và đôi khi là không thể hiện được “tầm vóc” của doanh nghiệp. Ngược lại nếu bàn lễ tân quá lớn so với văn phòng thì sẽ xảy ra trình trạng bị chiếm dụng diện tích, lãng phí không gian.

Để chắc chắn chọn đúng kích thước bàn lễ tân, doanh nghiệp nên thực hiện việc đo đạc, tính toán tỷ lệ hoặc tốt nhất là đưa vào phối cảnh để dễ hình dung trước khi trang bị.

>>> Xem thêm: Top 5+ tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng mới nhất

Lưu ý đến chiều cao của bàn lễ tân

Độ dài rộng của bàn lễ tân chỉ là một phần trong việc đo đạc mà chúng ta đã đề cập ở trên. Ngoài điều đó ra, thì chiều cao của bàn lễ tân cũng cần phải được chú ý.

Trong một số thiết kế văn phòng làm việc, người ta thường ứng dụng làm thêm mái phụ do đó độ cao trần có phần bị giảm xuống so với ban đầu. Vì thế, doanh nghiệp cần đo cả chiều cao của bàn lễ tân nhằm đảm bảo không bị tù túng không gian.

Mặc khác, độ cao bàn lễ tân cũng trực tiếp ảnh hưởng đến các nhân viên lễ tân và khách hàng. Nếu quá cao sẽ gây cản trở tầm nhìn hoặc đối với khách hàng có chiều cao khiêm tốn cũng cảm thấy không thoải mái, nếu quá thấp sẽ có thể mang đến cảm giác kém sang trọng.

Kích thước tham khảo cho bàn lễ tân phổ biến trên thị trường hiện nay:

  • Chiều dài: 2m – 2m2
  • Chiều cao: 1m – 1m2
  • Chiều sâu: 45cm
  • Độ rộng mặt tầng trên: Khoảng 30 – 60cm
  • Độ rộng mặt bàn dưới: 60 – 90cm

Chọn kiểu dáng bàn lễ tân đẹp

Lễ tân tại văn phòng trọn gói Toong Oxygen
Bàn lễ tân chữ I được cách điệu hoạ tiết từ đơn giản trở nên sang trọng lạ mắt tại Văn phòng trọn gói TOONG Oxyegn

Ngoài chú đến kích thước, doanh nghiệp cũng nên xem xét thiết kế của bàn lễ tân. Thông thường, bàn lễ tân sẽ có 4 kiểu dáng như sau:

  • Bàn lễ tân chữ L: Phù hợp cho nhiều loại không gian nhưng chủ yếu là không gian lớn, kích thước thoải mái cho cả nhân viên và khách hàng.
  • Bàn lễ tân chữ U: Thường ứng dụng trong các không gian lớn, được đặt ở vị trí trung tâm tiền sảnh, khá tương đồng với bàn lễ chữ L.
  • Bàn lễ tân chữ C hay còn gọi là vòng cung: Tạo nên sự mềm mại cho tổng thể không gian, tinh tế, sang trọng và cổ điển
  • Bàn lễ tân chữ I: Đơn giản và phù hợp cho nhiều kích thước không gian từ nhỏ đến lớn, bàn chữ I được ứng dụng trong nhiều doanh nghiệp và tuỳ vào cách thiết kế mà mang lại cảm giác trang trọng hoặc thân thiện.
Bàn Lễ tân vòng cung tại khu vực dành riêng cho khối văn phòng của tòa nhà Saigon Times Square
Bàn Lễ tân vòng cung tại khu vực dành riêng cho khối văn phòng của tòa nhà Saigon Times Square

Bảng so sánh kích thước bàn lễ tân phổ biến hiện nay

Bàn lễ tân chữ L Bàn lễ tân chữ U Bàn lễ tân chữ C Bàn lễ tân chữ I
Chiều dài 2m 1m8 – 2m 2m2 – 2m4 1m2 – 1m8
Chiều cao 1m1 1m1 1m1 85 cm – 1m
Chiều rộng 60 – 90 cm 60 – 90 cm 60 – 90 cm 50 – 60 cm

Chọn màu bàn lễ tân phù hợp với màu sắc doanh nghiệp

Mỗi một doanh nghiệp đều có màu sắc chủ đạo đi kèm với bản sắc riêng của mình. Tiêu biểu như sẽ có doanh nghiệp hướng đến hình ảnh thiên nhiên gần gũi, cũng có doanh nghiệp theo concept AI công nghệ hiện đại, cũng có doanh nghiệp xây dựng thương hiệu theo phong cách trẻ trung, phóng khoáng… 

Vì thế, chúng ta cũng cần lưu ý chọn bàn lễ tân sao cho phù hợp với màu sắc, cá tính doanh nghiệp và phải hài hoà với những thiết kế, thiết bị, bố cục xung quanh. Đặc biệt, việc có thể kết hợp thêm hiệu ứng đèn trần cũng sẽ mang đến cảm quan đẹp đẽ cho quầy lễ tân nói riêng và toàn bộ sảnh tiếp khách nói chung.

Chất liệu của bàn lễ tân

Lễ tân tại Circo 222 Building
Bàn Lễ tân chất liệu gỗ kết hợp mặt đá tại Circo 222 Building

Với công nghệ tiên tiến như hiện nay, chất liệu làm nên bàn lễ tân cũng hết sức đa dạng. Thông thường, người ta sẽ sử dụng các chất liệu như gỗ, Inox, Acrylic… Mỗi một chất liệu sẽ có độ bền đẹp khác nhau.

Ví dụ chất liệu gỗ thường mang đến cảm giác thiên nhiên, sang trọng và tuỳ theo tone màu còn toát lên sự ấm cúng. Tuy nhiên, theo thời gian, gỗ dễ bị cong vênh, co ngót. Với inox, người ta đề cao tính bền bỉ, chịu lực, chống mối mọt, không bị cong vênh nhưng dễ trầy xước, mất thẩm mỹ. Riêng Acrylic thì đẹp, hoa văn bắt mắt nhưng cũng dễ bị xước, vỡ.

Tuỳ theo ngân sách, mức độ ưu tiên về trải nghiệm hoặc thẩm mỹ mà doanh nghiệp sẽ có lựa chọn khác nhau.

>>> Xem thêm: Top 6 Xu hướng thiết kế văn phòng 2024 nổi bật nhất

Nice Office – Công ty tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Theo nguồn: Nice Office

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *