Nhầm lẫn giữa thuê văn phòng có sẵn nội thất và văn phòng trọn gói

Lượng tìm kiếm thuê văn phòng có sẵn nội thất hay văn phòng full nội thất ngày một tăng cao trong cộng đồng doanh nghiệp. Vậy hãy cùng Nice Office tìm hiểu thuê văn phòng có sẵn nội thất là gì? Liệu khái niệm này có đang bị nhầm lẫn với văn phòng trọn gói.

Thuê văn phòng có sẵn nội thất là gì?

Thuê văn phòng có sẵn nội thất hay còn gọi là thuê văn phòng full nội thất… hiểu nôm na là khi thuê văn phòng, doanh nghiệp có thể được hưởng lợi từ việc không gian đã được trang bị sẵn một số nội thất nhất định như bàn làm việc, máy móc, thiết bị văn phòng phẩm,… 

Tuy nhiên, dễ thấy, khi tìm kiếm trên mạng, rất nhiều định nghĩa cho rằng đây là văn phòng trọn gói và khiến khách thuê / chủ doanh nghiệp nhầm lẫn. Vậy sự khác biệt giữa hai loại hình này là như thế nào?

Thuê Văn phòng có sẵn nội thất sang nhượng tại tòa nhà Gro Center
Thuê Văn phòng có sẵn nội thất sang nhượng tại tòa nhà Gro Center

Thuê văn phòng có sẵn nội thất khác văn phòng trọn gói như thế nào?

Về cách thức / hình thức

Văn phòng trọn gói là những loại văn phòng cho thuê mà ở đó người ta cung cấp không gian làm việc bao gồm cả sảnh tiếp khách (thường dùng chung), lễ tân, phòng họp (miễn phí một thời gian nhất định và có tính phí khi sử khi sử dụng quá thời gian ấy), máy in, máy photocopy (cũng có số lượng in ấn nhất định), pantry dùng chung…

Có ba loại hình được xem như là văn phòng trọn gói là Co-working space, Serviced office và share office – Văn phòng chia sẻ. 

Thuê văn phòng có sẵn nội thất cần được hiểu chính xác là những loại văn phòng được trang bị nội thất, rơi vào 3 trường hợp:

  • Trường hợp 1: Đây là sàn văn phòng thương mại thông thường nhưng được toà nhà setup / trang bị sẵn một số nội thất. 
  • Trường hợp 2: Khi hết hạn hợp đồng cho thuê, một số công ty sẽ sang nhượng sàn văn phòng bao gồm cả nội thất.
  • Trường hợp 3: Các công ty đã thuê văn phòng, thiết kế, set up địa điểm nhưng vì một lý do nào đó như phá sản, đột ngột muốn mở rộng văn phòng – chuyển đến không gian khác mà không có nhu cầu tháo dỡ nội thất thì sẽ sang nhượng văn phòng kèm theo nội thất. 

>> Xem thêm: Gợi ý văn phòng cho thuê trọn gói dưới 5 triệu/chỗ/tháng

>>> Xem thêm: 10 Gợi ý tốt nhất khi thuê văn phòng trọn gói tại TpHCM

Về chi phí tiêu thụ điện / nước / internet / vệ sinh

Văn phòng trọn gói sẽ bao gồm cả các khoản điện / nước / internet / vệ sinh trong gói cho thuê. Thông thường, người ta sẽ tính trên đầu người hoặc tính theo không gian cho thuê có bao nhiêu ghế ngồi hoặc diện tích cụ thể là bao nhiêu. Doanh nghiệp thường chỉ phát sinh các chi phí như là phí gửi xe cho nhân viên, phí sử dụng phòng họp hoặc in ấn khi vượt quá số lượng được miễn phí.

Còn khi thuê văn phòng có sẵn nội thất / thuê văn phòng full nội thất thì về bản chất, đây cũng là sàn văn phòng cho thuê trong các tòa nhà. Doanh nghiệp sẽ bị tính thêm chi phí điện, nước, internet, phí gửi xe nhân viên,… như một sàn văn phòng cho thuê bình thường.

Phòng làm việc 6 chỗ đã trang bị đầy đủ nội thất tại văn phòng trọn gói của Pronexus Việt Nam
Phòng làm việc 6 chỗ đã trang bị đầy đủ nội thất tại văn phòng trọn gói của Pronexus Việt Nam tại Zen Plaza

Về diện tích và vị trí thuê

Nếu văn phòng trọn gói thường có không gian phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ, dao động từ 1 đến 30 chỗ ngồi; Thì các sàn văn phòng thương mại sẽ có diện tích đa dạng hơn rất nhiều, từ 20m2 đến hơn 1.000m2 điều này đồng nghĩa với việc dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì chúng ta cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn.

Về trị trí thuê thì cả văn phòng trọn gói hay sàn văn phòng thương mại đều sở hữu nhiều vị trí đẹp, ngay trung tâm quận 1, quận 3 hoặc cả các quận ngoài trung tâm cũng đáp ứng rất tốt.

Về thời gian set up

Đa số khách hàng quan tâm đến loại hình thuê văn phòng có sẵn nội thất hay văn phòng trọn gói đều thuộc nhóm muốn vận hành doanh nghiệp một cách nhanh chóng, càng sớm càng tốt, tiết kiệm thời gian và chi phí vì cả hai loại hình nói trên đều đáp ứng tốt trong ngưỡng tương đối – Đây là điểm giống nhau đáng chú ý nhất.

Thuê văn phòng full nội thất có ưu khuyết điểm gì?

Thuê văn phòng có sẵn nội thất tại tòa nhà GIC 36A Nguyễn Gia Trí
Thuê văn phòng có sẵn nội thất tại tòa nhà GIC 36A Nguyễn Gia Trí

Ưu điểm đầu tiên dễ nhận thấy nhất khi thuê văn phòng full nội thất đó là giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Trong rất nhiều trường hợp, doanh nghiệp sẽ không cần đầu tư hàng loạt vào thiết bị văn phòng như bàn ghế, tủ kệ, bàn họp hoặc đôi khi là cả máy móc… Giúp tối ưu chi phí vận hành. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể tiết kiệm chi phí thiết kế, thi công nếu không có nhu cầu sửa sang nhiều.

Bên cạnh đó, với những doanh nghiệp cần nhanh chóng triển khai không gian làm việc cho nhân viên thì việc thuê được một văn phòng full nội thất sẽ giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều và trong kinh doanh thời gian là tiền bạc – Vì thế đây cũng là ưu điểm nổi bật của loại hình này.

Tất nhiên, bên cạnh ưu điểm thì chúng ta cũng thấy có những khuyết điểm mà khuyết điểm lớn nhất đó là khan hiếm. Mức độ đa dạng về diện tích hay vị trí của sàn văn phòng thương mại không đồng nghĩa với nguồn cho thuê văn phòng full nội thất dồi dào. Không phải lúc nào chúng ta cũng có sẵn những văn phòng đã được trang bị nội thất huống hồ nếu khách cần thuê văn phòng hạng A thì phân khúc này cũng không quá nhiều.

Ngoài ra còn có một số khuyết điểm khác như sự hao mòn thiết bị, thiết kế văn phòng chưa thực sự ưng ý – không đúng công năng mong muốn, vẫn cần trang bị thêm những công cụ khác… có thể gây ra rắc rối, lãng phí về sau nếu không có sự hoạch định đúng đắn trước khi thuê.

Khi cần thuê văn phòng có sẵn nội thất thì tiến hành như thế nào?

Thuê văn phòng full nội thất được sang nhượng tại tòa nhà Mercury Building
Thuê văn phòng full nội thất được sang nhượng tại tòa nhà Mercury Building

Khi có nhu cầu thuê văn phòng có sẵn nội thất / thuê văn phòng full nội thất, khách thuê được khuyến nghị nên tìm đến những công ty tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp và có mạng lưới liên kết rộng rãi, hơn 1.500 toà nhà như Nice Office để được hỗ trợ. Theo đó chúng ta sẽ có 2 phương án giải quyết:

  • Phương án 1: Đội ngũ của Nice Office sẽ kết nối thông tin từ ban quản lý toà nhà để cập nhật các sàn có khách trả hoặc chuyển nhượng mặt bằng bao gồm nội thất, phù hợp với diện tích / vị trí mà khách yêu cầu. Ngoài ra, chúng tôi còn có nguồn từ các khách hàng muốn ký gửi ký gửi chuyển nhượng, khách hàng có thể tham khảo thêm.
  • Phương án 2: Tuỳ vào thực trạng doanh nghiệp như quy mô, ngân sách, thời gian dự kiến mở rộng… Nice Office sẽ khuyến nghị khách hàng chọn văn phòng trọn gói. Loại hình này vẫn đáp ứng đầy đủ nội thất cơ bản, dịch vụ đi kèm và có thể set-up làm việc nhanh chóng.

>>> Xem thêm: So sánh chi tiết thuê văn phòng trọn gói và thuê văn phòng truyền thống

Nice Office – Công ty tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *