Top 15+ đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị văn phòng gồm những gì?

Khi thuê văn phòng để thành lập công ty thì bên cạnh việc lựa chọn vị trí thuận lợi, phong thuỷ văn phòng phù hợp thì doanh nghiệp, công ty cũng cần quan tâm đồ dùng, dụng cụ và các trang thiết bị văn phòng cần thiết. Bởi đây được xem là yếu tố giữ vai trò mang lại sử đầy đủ, thoải mái và hỗ trợ rất nhiều trong các công việc hằng ngày của giới văn phòng. Từ đó góp phần nâng cao hiệu suất làm việc của doanh nghiệp.

Để mang đến một văn phòng làm việc đầy đủ và tuyệt vời nhất, doanh nghiệp cần trang bị rất nhiều đồ dùng, dụng cụ và các thiết bị văn phòng chuyên dụng. Và bài viết này sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị văn phòng gồm những gì. Giúp doanh nghiệp tránh tình trạng thiếu sót khi mua sắm hay tiết kiệm ngân sách và tiết kiệm được thời gian.

Đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị văn phòng hiện đại là gì?

Thiết bị văn phòng là các trang thiết bị, máy móc, dụng cụ và đồ dùng văn phòng cần thiết cho hoạt động, công việc hàng ngày của doanh nghiệp. Việc lựa chọn và sử dụng các thiết bị văn phòng cho phù hợp, đầy đủ không những giúp doanh nghiệp dễ dàng trong việc điều hành, quản lý công việc mà còn mang lại cảm giác thích thú cho nhân viên khi làm việc.

Trang thiết bị văn phòng
Thiết bị văn phòng gồm những gì?

Tại sao doanh nghiệp nhất định phải trang bị đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị văn phòng?

Đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị văn phòng giúp việc điều hành và quản lý công việc được tốt hơn. Nhờ có các thiết bị này mà các hoạt động tìm kiếm hay lưu trữ thông tin cũng trở nên dễ dàng, nhanh chóng.

Những đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị văn phòng còn giúp nhân viên tiết kiệm được thời gian làm việc, di chuyển mà vẫn mang tới một hiệu suất làm việc vượt trội.

Không những thế, đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị văn phòng như: máy fax, máy tính,… đôi khi còn là phương tiện giúp truyền đạt thông tin, tổng hợp các tin tức, báo cáo công việc một cách hiệu quả và chuyên nghiệp. 

Với một môi trường làm việc được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, máy móc văn phòng hiện đại, rất nhiều công việc sẽ được xử lý nhanh chóng với độ chính xác cao. Đó cũng chính là lý do mà máy tính văn phòng đã trở thành một nét đặc trưng không thể thiếu trong giới văn phòng.

Ngoài ra, có các doanh nghiệp, công ty hiện nay còn thể hiện sự quan tâm, “cưng chiều” nhân viên của mình bằng việc chọn mua các thiết bị nấu ăn, giải trí, máy pha cà phê, máy lọc nước,… Tạo một môi trường làm việc chuyên nghiệp, thoải mái, giúp nhân viên thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Từ đó nâng cao tinh thần và sự sáng tạo trong công việc hay hơn hết là sự gắn bó của nhân viên dành cho doanh nghiệp.

Có thể thấy, tuy các đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị văn phòng chỉ là những đồ vật bình thường, không trực tiếp mang đến nhiều lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp nhưng lại chính là một “khoản đầu tư” vô cùng cần thiết. Bởi giá trị gián tiếp mà nó đem đến cho doanh nghiệp cũng như lợi ích thiết thực dành cho nhân viên là vô cùng rõ ràng và to lớn.

Đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị văn phòng gồm những gì?

Văn phòng phẩm 

Văn phòng phẩm là các vật dụng thiết yếu hàng ngày mà mọi doanh nghiệp, công ty cần phải có. Các đồ dùng, vật dụng văn phòng phẩm có thể kể đến như: bút, giấy, sổ ghi chép,… giúp nhân viên làm việc năng suất và có hiệu quả hơn.

Các loại giấy văn phòng

Giấy là đồ dùng, vật dụng không thể thiếu đối với bất kỳ một văn phòng nào. Bởi vì, giấy có vai trò quan trọng trong việc lưu trữ thông tin và gần như tất cả các công việc văn phòng đều cần sử dụng tới giấy. Mỗi loại giấy sẽ phục vụ cho từng mục đích công việc khác nhau.

Giấy A4 là loại giấy được sử dụng phổ biến và thiết yếu nhất. Loại giấy này, được dùng cho mục đích photo, in ấn. Bên cạnh đó, giấy A4 còn dùng để lưu trữ thông tin các thông báo, hợp đồng, văn bản cuộc họp,… 

đồ dùng văn phòng cần thiết - giấy a4
Giấy A4 loại giấy được sử dụng phổ biến

Ngoài ra doanh nghiệp, công ty có thể sử dụng giấy A4 màu, giấy than, giấy in hoá đơn. Hay dùng giấy ghi nhớ (note) nhiều màu sắc, để làm nổi bật thông tin cần quan trọng. Đôi khi còn là vật dụng trang trí giúp không gian làm việc thêm ấn tượng.

Nếu công ty, doanh nghiệp của bạn có nhu cầu cần in ấn các bản vẽ công trình, thì giấy A3 lại chính là loại giấy được sử dụng ưu tiên hàng đầu.

Các loại bút văn phòng 

Bút mà các doanh nghiệp trang bị trang thiết bị văn phòng thường là các loại:

  • Bút bi, bút mực, bút chì dùng để viết, tô vẽ.
  • Bút màu, bút nhớ, bút dạ quang dùng để in đậm hay làm nổi bật thông tin quang trọng.
  • Bút xóa, bút laser sử dụng cho các buổi thuyết trình, diễn đàn trao đổi.

Đây là vật phẩm vô cùng quan trọng, bởi vì thực tế đã chứng minh lượng tiêu thụ và sử dụng các loại bút ở văn phòng là rất nhiều.

Tùy vào nhu cầu loại hình kinh doanh, phòng ban của doanh nghiệp, công ty hay đặc thù công việc mà có thể chọn mua các loại bút phù hợp nhất.

Các loại sổ, sách văn phòng

Công việc và hoạt động văn phòng, công ty cũng cần đến các loại đồ dùng, dụng cụ văn phòng như: sổ sách kế toán và các loại sổ văn phòng.

Trong đó, sổ sách kế toán bao gồm: phiếu thu, phiếu chi, phiếu xuất kho, thống kê, hóa đơn, sổ lương,… có vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp, công ty.

Ngoài ra, các loại sổ sách văn phòng thường ưu tiên những loại sổ vừa và nhỏ. Sử dụng để ghi chép, lưu ý hay ghi nhớ, phân nhiệm vụ trong quá trình làm việc.

Folder/ bìa kẹp đựng tài liệu, cặp trình ký 

Folder, bìa kẹp đựng tài liệu được xem là thiết bị văn phòng phẩm quan trọng. Folder, bìa kẹp tài liệu giúp cho việc sắp xếp và quản lý thông tin, lưu trữ các loại hồ sơ, giấy tờ cũng như tài liệu một cách có hiệu quả.

Vật dụng này rất hữu ích cho các nhân viên dùng để lưu trữ tài liệu phục vụ cho quá trình làm việc hay các buổi làm việc, ký kết hợp đồng với đối tác, khách hàng.

Đối với nhân sự thì folder, bìa kẹp đựng tài liệu có nhiệm vụ lưu trữ tài liệu cho nhân viên. Giúp nhân viên tiết kiệm được thời gian tìm kiếm và đem lại hiệu quả công việc cao hơn. Đồng thời cũng giảm bớt tình trạng làm thất lạc hay xáo trộn tài liệu.

trang thiết bị văn phòng gồm những gì - bìa kẹp đựng tài liệu
Bìa kẹp đựng tài liệu để lưu trữ dữ liệu

Ngoài ra, khi sử dụng trình ký có thể mua thêm giấy note trình ký. Tránh được tình trạng phải dở từng trang khi tìm kiếm.

Nội thất văn phòng

Tuỳ vào loại hình và phong cách của doanh nghiệp, công ty mà có những nội thất văn phòng khác nhau. Đây là một trong những trang bị cần thiết để Fit Out văn phòng khi doanh nghiệp thuê văn phòng truyền thống hay sàn văn phòng. Thông thường nội thất văn phòng sẽ phổ biến bao gồm:

  • Bàn: Ở đây bao gồm cả bàn giám đốc, bàn làm việc cho nhân viên, bàn họp, bàn cho lễ tân và bàn tiếp khách,…
  • Ghế: Tương tự như bàn thì ghế cũng được chuẩn bị tùy theo số lượng người và mục đích sử dụng như: Ghế ngồi làm việc, ghế giám đốc, ghế ngồi cho khu giải lao (nếu có).
  • Tủ: Dùng để đựng hồ sơ tài liệu, tủ để đồ cá nhân.

Một số doanh nghiệp, công ty còn thể hiện sự chỉnh chu như: quầy cho lễ tân, quầy checkin, quầy trà nước,…

Xem thêm: Fit out là gì?

Các loại máy móc, trang thiết bị văn phòng

Dựa vào diện tích và thiết kế của văn phòng, sẽ có những loại máy móc và trang thiết bị văn phòng cho phù hợp. Dưới đây là một số loại máy văn phòng phổ biến được dùng hiện nay:

  • Máy vi tính.
  • Máy in laser, máy in màu.
  • Máy photocopy, máy scan.
  • Máy fax.
  • Máy đếm tiền.
  • Máy chấm công.
  • Điện thoại cố định.
  • Thiết bị mạng (modem, switch).

Ngoài các máy móc, trang thiết bị văn phòng trên doanh nghiệp có thể trang trí và bổ sung thêm đồ dùng cho văn phòng như: cây cảnh, bể cá, tranh ảnh, đồng hồ, nước nóng lạnh tự động, máy pha cà phê, hay các tiện ích văn phòng khác… 

Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Qua bài viết này, Nice Office hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu hơn về đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị văn phòng. Từ đó lựa chọn được các thiết bị văn phòng phù hợp nhất với doanh nghiệp, công ty của mình để có thể tổ chức bộ máy đạt hiệu quả cao trong công việc.

Nice Office tự hào là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với nhiều loại hình văn phòng và các thiết bị văn phòng hợp lý nhất cùng đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng … trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  1. Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7.
  2. Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê.
  3. Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí.
  4. Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất.
  5. Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê.
  6. Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng.
  7. Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý.

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226

    Zalo: 0909.653539

    Email: info@niceoffice.com.vn

    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *