TOP 20+ tiện ích văn phòng doanh nghiệp không thể thiếu

Văn phòng chất lượng tiêu chuẩn mang lại không gian làm việc lý tưởng là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào khi thuê văn phòng đều mong muốn. Ngoài các dịch vụ tiện ích tiêu chuẩn khi thuê văn phòng, doanh nghiệp cũng cần quan tâm và trang bị hay tiện ích văn phòng khác nhằm giúp không gian trở nên gọn gàng, hỗ trợ công việc và mang lại hiệu suất làm việc tốt hơn cho nhân viên.

Tiện ích văn phòng
Tiện ích văn phòng

Tiện ích văn phòng là gì?

Đây là một khái niệm khá chung chung và thường được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau. Tuy nhiên bản chất của tiện ích văn phòng chính là những thứ giúp cho văn phòng trở nên chuyên nghiệp và hiệu suất hơn. Thông qua việc hỗ trợ cho các chủ doanh khi thuê văn phòng và cho nhân viên khi làm việc hiệu quả.

Có 2 tiện ích văn phòng cơ bản:

  • Các tiện ích văn phòng có sẵn khi doanh nghiệp thuê văn phòng:

Đây còn được xem là các dịch vụ tiện ích và thường có trong văn phòng cho thuê truyền thống và văn phòng cho thuê trọn gói. Tuy nhiên với văn phòng trọn gói thì doanh nghiệp sẽ có nhiều tiện ích được trang bị sẵn hơn và chúng sẽ được sử dụng chung.

  • Các tiện ích văn phòng cần trang bị thêm:

Các tiện ích này có thể là các thiết bị, vật dụng hoặc đồ dùng mà chủ doanh nghiệp hay nhân viên sắm thêm để hỗ trợ cho các công việc trở nên dễ dàng hoặc hỗ trợ trang trí nội thất gọn gàng ngăn nắp hơn.

Lợi ích tiện ích văn phòng mang lại
Lợi ích tiện ích văn phòng mang lại

Tiện ích tiêu chuẩn văn phòng cho thuê có sẵn

Thang máy

Đây chắc chắn là thiết bị không thể thiết tại các tòa nhà cao tầng. Các tòa nhà văn phòng cho thuê tiêu chuẩn sẽ luôn bảo dưỡng và vệ sinh thang máy thường xuyên. Một số tòa nhà còn trang bị gương để nhân viên khi đi làm có thể chỉnh trang lại tác phong.

Âm thanh, ánh sáng

Âm thanh ở đây chính là những chiếc loa được gắn tại các tầng thậm chí trong phòng để dành cho các trường hợp đặc biệt hoặc những thông báo khẩn cấp. 

Ánh sáng không thể thiếu dù ở nhà hay môi trường làm việc vì nó không chỉ giúp không gian sang trọng và hiện đại hơn mà còn tác động đến sức khỏe hay năng suất làm việc của nhân viên. Ánh sáng được thiết kế trong tòa nhà văn phòng cho thuê phải đảm bảo tiêu chuẩn, đó có thể là ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ hoặc ánh sáng từ đèn trần.

Tiện ích văn phong ánh sáng
Tiện ích văn phòng ánh sáng

Hệ thống điều hòa và không khí

Hệ thống này giúp đảm bảo nhiệt độ của tòa nhà nói chung và từng phòng làm việc nói riêng. Đặc biệt tại thành phố Hồ Chí Minh, với 2 mùa nóng và nóng hơn thì làm việc trong môi trường mát mẻ sẽ mang lại sự sảng khoái và năng lượng tích cực cho nhân viên.

Hệ thống PCCC

Đây là tiện ích bắt buộc tại các văn phòng cho thuê, một số tòa nhà thậm chí còn diễn tập để nhân viên phản ứng kịp thời an toàn trước mọi tình huống diễn ra khi làm việc.

Lối đi chung và không gian chung

Nơi đây thường được các tòa nhà văn phòng cho thuê trải thảm nhằm giảm tiếng ồn cũng như tạo sự sang trọng.

Wifi

Đây là tiện ích không thể thiếu khi làm văn phòng, một số tòa nhà phải kết nối 2 đến 3 nhà mạng khác nhau để vừa đảm bảo tốc độ vừa đảm bảo không bao giờ rớt mạng.

Tiện ích chung

Một số văn phòng trọn gói sẽ gồm nhiều tiện ích sử dụng chung như: máy photocopy, máy Fax, máy hủy giấy,… Các doanh nghiệp chỉ cần thuê và sử dụng mà không cần mua sắm thêm.

Pantry

Đây là khu vực có ở bất cứ văn phòng hiện đại nào. Đây cũng là nơi nhân việc giải tỏa căng thẳng sau giờ làm việc. Pantry thường là khu vực ăn uống, thư giản.

Pantry không gian tiện ích giúp nhân viên nghỉ ngơi giải stress
Pantry không gian tiện ích giúp nhân viên nghỉ ngơi giải stress

Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh có thể được trang bị ở từng tầng hay thậm chí trang bị riêng cho từng phòng tùy vào hạng mục văn phòng mà doanh nghiệp thuê.

Bãi đỗ xe

Bãi giữ xe của các tòa nhà văn phòng cho thuê thường ở dưới hầm với không gian rộng rãi thoáng mát có ô giữ xe và bảo vệ trông coi cẩn thận.

Lễ tân

Một số tòa nhà với dịch vụ tiện ích chuyên nghiệp sẽ có hẳn một lễ tân để hỗ trợ khách hàng liên hệ đến đúng công ty cần tìm. Lễ tân còn hướng dẫn các tiện ích hay hỗ trợ những nhu cầu kịp thời của doanh nghiệp khi thuê.

Phòng họp

Đây là nhu cầu không thể thiếu của các công ty vì vậy các tòa nhà văn phòng cho thuê thường thiết kế một số phòng dành riêng cho việc họp và được cách âm kín đáo cũng như trang bị máy chiếu và thiết bị âm thanh.

Ngoài ra còn một số tiện ích như: phòng sức khỏe, hội trường, phòng tổ chức sự kiện, tổng đài số, nhân viên cơ sở từng tầng,… Với mỗi hạng mục tòa nhà sẽ có số lượng và tiêu chuẩn tiện ích văn phòng cho thuê khác nhau.

Tiện ích văn phòng cần trang bị thêm

Kẹp giấy

Đây được xem là một phát minh tuyệt vời nhất của nhân viên công sở khi mà kẹp giấy có thể sáng tạo nhiều công dụng khác nhau. Chúng có thể kẹp gọn giấy tờ, làm giá đỡ dây sạc điện thoại, làm móc treo đồ,…

Tiện ích văn phòng kẹp giấy
Tiện ích văn phòng kẹp giấy

Hộp đựng dụng cụ văn phòng

Bạn có những vật dụng nhỏ như bút viết hay giấy tờ nếu đề bừa bộn trên bàn làm việc sẽ rất kém thẩm mỹ. Hộp đựng dụng cụ văn phòng chính là tiện ích lý tượng giúp bàn làm việc bạn gọn gàng.

Gối tựa lưng, gối tựa đầu

Văn hóa làm việc tùy thuộc mỗi công ty, tuy nhiên hiện nay với môi trường làm việc năng động các chủ doanh nghiệp thường quan tâm đến kết quả nên tạo không gian làm việc thoải mái cho nhân viên. Những chiếc gối tựa lưng hay gối tựa đầu giúp cho nhân viên làm việc thoải mái cũng như có những phút giây thư giãn giữa giờ làm việc.

Lịch để bàn

Với các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực thường xuyên xem ngày thì lịch để bàn cực kỳ quan trọng. Mặc dù lịch có trên máy tính hay điện thoại tuy nhiên khi để trước mắt và được ghi chú trước các ngày quan trọng sẽ giúp nhân viên dễ dàng ghi nhớ hơn.

Đế lót ly cốc

Hiện nay các nhân viên có thể trang bị riêng cho mình những bình giữ nhiệt,.. Tuy nhiên với một số doanh nghiệp vẫn sử dụng ly cốc để uống nước và tận dụng in logo, hình ảnh thương hiệu lên ly hay đế đựng để tạo bộ nhận diện thương hiệu cho văn phòng. Những chiếc đế đựng ly cốc vừa mang lại màu sắc thương hiệu vừa là vật trang trí và giữ ly không bị thấm nước xuống bàn làm việc.

Thùng rác

Với một số lĩnh vực thường xuyên sử dụng giấy tờ thì việc trang bị thùng rác ngay dưới chỗ ngồi hoặc góc phòng là không thể thiếu. Ngoài ra doanh nghiệp có thể tận dụng thùng rác như vật trang trí giúp văn phòng trong bắt mắt hơn.

Túi ngủ hay thảm ngủ trưa

Để đảm bảo năng suất công việc thì giấc ngủ trước là điều cần thiết cho mỗi nhân viên. Doanh nghiệp có thể tận dụng việc này trang bị cho nhân viên bộ túi ngủ hoặc thảm ngủ giống nhau nhằm tạo tính gần gũi và tình cảm giữa nhân viên với công ty.

Bảng công việc

Bảng công việc nên được treo tại chỗ mà nhân viên thường xuyên qua lại nhất và đặc biệt phải dễ nhìn. Mặc dù, có các công cụ phần mềm hỗ trợ công việc nhưng doanh nghiệp cũng nên trang bị bảng công việc để nhắc nhớ những nhiệm vụ và phân công quan trọng. Hay thậm chí một số chủ doanh nghiệp tận dụng bảng doanh nghiệp để training đào tạo và họp với các nhân viên.

Tiện ích văn phòng bảng công viêc
Tiện ích văn phòng bảng công viêc

Tranh động lực

Tranh động lực với những câu nói tạo năng lượng và văn hóa cho công ty chính là xu hướng của các doanh nghiệp khi trang trí văn phòng hiện nay. Tranh được xem là một tiện ích không thể thiếu bởi chúng vừa khiến văn phòng trong bắt mắt vừa giúp nhân viên học và nhớ lâu về văn hóa công ty cũng như nâng tầm tư duy.

Gối kê tay dùng chuột

Đây là một tiện ích sáng tạo dành cho các công việc mà nhân viên văn phòng thường xuyên sử dụng chuột máy tính. Chúng không chỉ giúp góc làm việc của nhân viên trở nên bắt mắt mà còn giúp giảm mỏi tay khi làm việc.

Giấy nhớ

Giấy nhớ hay giấy note là tiện ích mà nhân viên thường áp dụng để ghi nhớ những công việc quan trọng hoặc những công việc thường xuyên lặp lại. Bạn có thể dán trên bàn làm việc trên máy tính hay những nơi dễ thấy tại góc làm việc của mình.

Sổ tay

Hiện nay, có thể dễ dàng ghi chú bằng điện thoại nhưng một quyển sổ tay với các kế hoạch chiến lược hay những thông tin quan trọng trong các buổi họp của công ty thì không thể thiếu với mỗi nhân viên.

Nice Office – Công ty thuê văn phòng uy tín đạt tiêu chuẩn tiện ích văn phòng chất lượng

Nice Office tự hào là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM. Doanh nghiệp có thể trải nghiệm tiện ích văn phòng chất lượng và đa dạng phân khúc như: văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng … trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  1. Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7.
  2. Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê.
  3. Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí.
  4. Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất.
  5. Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê.
  6. Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng.
  7. Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý.

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226

    Zalo: 0909.653539

    Email: info@niceoffice.com.vn

    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *