Fit Out là gì? Tất tần tật về fit out văn phòng doanh nghiệp

Sở hữu một không gian làm việc “đúng ý” đã trở nên dễ dàng hơn cho những doanh nghiệp hiện nay khi thị trường văn phòng cho thuê ngày càng phát triển và đa dạng. Đặc biệt là những doanh nghiệp trẻ, những lĩnh vực, ngành nghề năng động luôn tìm kiếm sự đổi mới, sáng tạo thì quá trình Fit Out văn phòng theo chất riêng của mình đã không còn quá xa lạ. Quá trình Fit Out văn phòng vẫn đang diễn ra hàng ngày, hàng tháng tại các doanh nghiệp nhưng chúng ta không nhận ra? 

Quả thật, đây là một công việc khá quen thuộc trong lĩnh vực văn phòng cho thuê cũng như với doanh nghiệp đi thuê văn phòng. Song, định nghĩa về “Fit Out văn phòng” vẫn còn mơ hồ trong mắt doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về “Fit Out là gì?” và tất tần tật những kinh nghiệm về Fit Out văn phòng mà doanh nghiệp cần biết.

Fit Out văn phòng đang diễn ra hàng ngày, hàng tháng tại các doanh nghiệp
Fit Out văn phòng đang diễn ra hàng ngày, hàng tháng tại các doanh nghiệp

Fit Out là gì?

Fit Out văn phòng hay còn gọi thi công thiết kế mặt bằng. Đây là quá trình biến phần sàn thô ban đầu trở thành một không gian hoàn thiện với đầy đủ nội thất, chức năng và sẵn sàng đưa vào vận hành sử dụng.

Mặt khác, khái niệm Fit Out văn phòng còn chính là quá trình cải tạo lại văn phòng. Khoác lớp áo mới cho không gian làm việc bằng cách thay đổi diện mạo, nâng cấp hay hoàn chỉnh các chức năng từ không gian cũ.

Tùy thuộc vào diện tích và độ phức tạp của dự án mà thời gian Fit Out văn phòng sẽ có sự linh hoạt từ khoảng 1 – 14 tuần hoặc hơn đối với những dự án lớn, đòi hỏi kết cấu và lắp đặt ánh sáng phức tạp.

Tại sao doanh nghiệp nên Fit out văn phòng?

Trước sự phấn đấu từng ngày của doanh nghiệp với mong muốn ngày càng mở rộng và phát triển hơn nữa thì Fit Out văn phòng sẽ là điều doanh nghiệp cần quan tâm. Quá trình này giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô, sắp xếp vị trí hợp lý, khoa học hay trang bị những cơ sở vật chất mới mẻ, hiện đại. 

Đây còn là cơ hội giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh thương hiệu. Ẩn ý cho thấy doanh nghiệp đang ngày càng lớn mạnh, luôn rộng mở chào đón những cơ hội mới, những nhân tài mới, những khách hàng, đối tác mới.

Trái lại, Fit Out văn phòng cũng là đáp án phù hợp dành cho những doanh nghiệp trẻ ngày nay đang theo đuổi xu hướng làm việc remote. Thay đổi văn phòng một cách phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí khổng lồ trước cái bấp bênh của nền kinh tế hiện tại.

Fit Out văn phòng còn là một tuyệt chiêu giúp doanh nghiệp “Reset” lại trạng thái làm việc
Fit Out văn phòng còn là một tuyệt chiêu giúp doanh nghiệp “Reset” lại trạng thái làm việc

Fit Out văn phòng còn là một tuyệt chiêu giúp doanh nghiệp “Reset” lại trạng thái làm việc, mở ra một nguồn năng lượng mới đầy sáng tạo và phấn khởi. Nếu doanh nghiệp đang trong trạng thái cân bằng, đang tìm kiếm sự đột phá thì Fit Out văn phòng chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Giúp doanh nghiệp khởi động lại tinh thần và năng suất làm việc.

Fit out văn phòng – Các hạng mục doanh nghiệp mong muốn triển khai 

Với những giá trị thiết thực mà Fit Out văn phòng mang đến. Nhiều doanh nghiệp đã và đang tìm kiếm một phương án Fit Out văn phòng phù hợp nhất cho mình. Để làm được điều đó, chúng ta hãy cùng điểm qua các hạng mục Fit Out văn phòng triển khai:

  • Hoàn thiện xây dựng: Bao gồm các công việc liên quan đến xây dựng cải tạo trần, tường, sàn,…
  • Sàn: Giải quyết các vấn đề thảm, ván sàn, gạch. Hay dưới lớp gạch như: đường điện mạng, điện thoại, internet, ống nước.
  • Tường: Xử lý điện, âm thanh, ánh sáng, điện thoại, internet.
  • Trên tường: Sơn nước, thạch cao, vách ngăn văn phòng, vách ngăn di động,…
  • Trên trần: Nâng cấp trần thạch cao, trần chìm, trần thả, trần cách âm, trần chống cháy điều hòa không khí, hệ thống ánh sáng, hạng mục đầu báo khói – báo cháy,…
  • Dọn dẹp vệ sinh: Các công việc như đập, phá, dỡ, xây, tô, chống thấm,…
Fit out văn phòng – Các hạng mục doanh nghiệp mong muốn triển khai 
Fit out văn phòng – Các hạng mục doanh nghiệp mong muốn triển khai
  • Hoàn thiện hệ thống điện, mạng, chiếu sáng: Hoàn thiện hệ thống điện, mạng, hệ thống chiếu sáng,…
  • Hệ thống phòng cháy chữa cháy: Thi công và lắp đặt hệ thống PCCC theo tiêu chuẩn.
  • Trang trí văn phòng: Trang trí văn phòng,sơn tường, vẽ tranh, điêu khắc,…
  • Hoàn thiện nội thất: Cung cấp và lắp đặt nội thất cho không gian văn phòng.
  • Giải pháp tổng thể: Cung cấp giải pháp tổng thể toàn diện cho văn phòng.

Lưu ý trong quá trình Fit Out là gì?

Fit Out văn phòng gần như có thể giải quyết toàn bộ những vấn đề về không gian của một văn phòng, từ chi tiết đến tổng thể. Đây sẽ là cánh tay đắc lực được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong thời gian tới. Tuy vậy, khi Fit Out văn phòng, doanh nghiệp cũng cần lưu ý những điều sau:

  • Điều kiện cho phép của tòa nhà;
  • Hạn chế của tòa nhà;
  • Kích thước không gian;
  • Độ phức tạp của bản thiết kế;
  • Vật liệu và thời gian thi công.

Kiểm soát tốt những yếu tố trên sẽ giúp quá trình Fit Out văn phòng diễn ra nhanh chóng và đúng tiến độ hơn. Đồng thời cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được những chi phí phát sinh không đáng có.

Thiết kế thi công Fit out như thế nào là hợp lý?

Quá trình Fit Out văn phòng sẽ có sự thay đổi và linh hoạt tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp cũng như tính chất công việc, loại hình kinh doanh, sản phẩm… Song, để đạt tối đa hiệu quả, doanh nghiệp khi thiết kế và thi công Fit Out văn phòng cần:

Thiết kế nội thất cần phù hợp với văn phòng làm việc

Ngoài vẻ đẹp thẩm mỹ hay xu hướng hiện đại, nội thất của một văn phòng còn là nơi thể hiện tính chuyên nghiệp và đẳng cấp của doanh nghiệp, hay đơn giản là phong cách làm việc mà doanh nghiệp hướng đến. Đó có thể là màu sắc, chất liệu, kích thước,… của nội thất Nhìn chung, một không gian làm việc vẫn cần sự thoải mái, chuyên nghiệp và mang đến cảm hứng sáng tạo cần có.

Một lời khuyên dành cho doanh nghiệp trước khi bắt tay vào Fit Out văn phòng hãy cân nhắc các yếu tố như: công năng sử dụng, diện tích không gian văn phòng, khả năng tài chính, đầu tư của doanh nghiệp. Từ đó đưa ra sự thống nhất và lựa chọn phù hợp. Hạn chế việc làm tới đâu mua tới đó.

Xác định các không gian công năng cần sử dụng

Ý tưởng thiết kế nội, ngoại thất văn phòng cũng cần phù hợp với nhu cầu sử dụng, công năng của từng văn phòng. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong cách sắp xếp, bố trí nội thất phù hợp để thuận lợi cho quá trình làm việc. Mang đến cho nhân viên một không gian làm việc khoa học, đầy đủ và chất lượng nhất.

Ví dụ như: Phòng họp cần có sự riêng tư, rộng rãi. Phòng lãnh đạo cần thể hiện được sự đẳng cấp, vững chắc. Hay không gian làm việc chung cần sự thoải mái, gần gũi,…

Fit Out văn phòng sẽ có sự thay đổi và linh hoạt tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp
Fit Out văn phòng sẽ có sự thay đổi và linh hoạt tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp

Xác định diện tích và quy mô của văn phòng

Nếu văn phòng nhỏ ưu tiên sự tối giản, cách sắp xếp khoa học thì những văn phòng có diện tích lớn lại mong muốn tìm đến những thiết kế có khả năng kết nối, gắn kết doanh nghiệp. Chính vì vậy, những yếu tố như diện tích, quy mô văn phòng, số lượng nhân sự, số lượng phòng ban, tính chất công việc hay khả năng mở rộng quy mô kinh doanh của doanh nghiệp trong tương lai… sẽ là cơ sở lý tưởng giúp doanh nghiệp xác định thi công các hạng mục Fit Out văn phòng phù hợp. 

Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Với sứ mệnh mang đến cho doanh nghiệp những không gian làm việc hiện đại và chất lượng bậc nhất, trở thành người bạn đồng hành của doanh nghiệp trên con đường đi đến thành công bằng chính những kinh nghiệm, kiến thức và sự tận tâm của đội ngũ. Nice Office tự hào là đơn vị cho thuê văn phòng chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng, đáp ứng đa dạng quy mô của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết!

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  1. Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7.
  2. Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê.
  3. Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí.
  4. Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất.
  5. Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê.
  6. Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng.
  7. Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý.

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng

    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226

    Zalo: 0909.653539

    Email: [email protected]

    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.