10+ Tips chọn thuê văn phòng có phong thủy tốt nhất 

Sau đại dịch thì sức nóng của văn phòng cho thuê đã dần trở lại, ngày nay chúng ta có nhiều sự lựa chọn về văn phòng cho thuê đầy chuyên nghiệp và sang trọng. Bên cạnh đó, việc chọn thuê văn phòng có phong thủy tốt còn giúp doanh nghiệp nhận được nhiều may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng trong quá trình hoạt động. Để chọn được một văn phòng như thế cần dựa trên nhiều yếu tố như: địa chỉ văn phòng, hướng văn phòng, màu sắc hay cảnh quan khu vực,…

Dưới đây là tổng hợp 10+ Tips giúp doanh nghiệp chọn thuê văn phòng có phong thủy tốt và phù hợp nhất.

Ý nghĩa về những con số

Những con số có ý nghĩa rất quan trọng trong phong thủy. Và trong trường hợp chọn thuê văn phòng có phong thủy tốt, đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh thì chủ doanh nghiệp thường xem xét số nhà, địa chỉ văn phòng, số tầng, hay thậm chí là số điện thoại, số tài khoản,… nhằm chọn được những con số “hợp mệnh”, mang lại may mắn và tài lộc. 

Theo nhiều quan niệm cho rằng số 8 là số may mắn. Đối với số điện thoại, số thẻ tín dụng và số tài khoản, nhiều người muốn kết thúc những dãy số này bằng số 8. Bởi vì, họ tin rằng điều này sẽ mang lại may mắn về mặt tài chánh. Nếu đứng trước số 8 là số 6, 7, 8 hoặc 9 thì vận may đó tăng gấp đôi.

Màu sắc trong văn phòng

Việc chọn thuê văn phòng có phong thủy tốt cũng phụ thuộc khá nhiều về màu sắc. Việc chọn màu sắc được dựa trên ngũ hành hay thậm chí là hướng của văn phòng cũng ảnh hưởng đến việc lựa chọn màu sắc. Song, ngày nay mọi người thường chọn màu sắc theo lĩnh vực hay ý nghĩa mà nó mang đến.

Ví dụ: Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, quyền lực. Màu vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng, lạc quan. Hay màu xanh của sự no ấm, tiền bạc,…

Hay màu xanh thường được dùng trong lĩnh vực công nghệ. Màu cam trong lĩnh vực nội thất. Màu tím của lĩnh vực giải trí. Màu nâu cho ngành hàng cafe,…

Màu sắc theo phong thủy văn phòng
Màu sắc theo phong thủy văn phòng

Tránh sát khí trong văn phòng 

Sát khí bên trong văn phòng thường không nguy hiểm bằng sát khí gây ra bởi những cấu trúc vật chất to lớn bên ngoài. Tuy nhiên, những đường cạnh sắc bén của đồ đạc nội thất như bàn ghế, tủ, máy móc… thường gây nhức đầu, mệt mỏi, xao lãng và nghiêm trọng hơn là gây ra bệnh nghề nghiệp. Khi chọn văn phòng bạn cần lưu ý đến cả những thiết kế này để tránh những điều xấu về sau. 

Song, nếu văn phòng bạn chọn phạm phải những điều này, ta có thể giải quyết bằng cách trưng bày những bình hoa lớn, vừa đem lại hiệu quả vừa đảm bảo thẩm mỹ bên trong văn phòng. Những bình hoa này được đặt ở những vị trí thích hợp, hài hòa với khung cảnh và tạo một môi trường thích hợp để làm việc

Chú ý trường năng lượng thân thiện khi lựa chọn văn phòng làm việc 

Những vật thể cong, tròn hoặc có hình dạng mềm mại sẽ góp phần làm cho năng lượng trong môi trường luân chuyển chậm lại, ổn định và chuyển thành năng lượng thân thiện. Chính vì thế, hình dáng của tòa nhà, văn phòng, không gian làm việc hay thậm chí là những vật dụng trong văn phòng thường được áp dụng quy tắc này để tránh những điều dữ, mang lại điềm lành.

Ngoài ra, ta có thể dùng cây cối, bình phong, màn và các vật dụng có hình thể mềm mại để làm cho năng lượng vô hình luân chuyển chậm lại. Đối với những vật dụng có hình thể góc cạnh và mang tính đe dọa, hãy hóa giải chúng bằng cách trồng cây, dùng chậu cây, màn, rèm… che khuất.

Che nắng hướng Tây

Hướng Tây vào buổi chiều ánh nắng chiếu vào khá gay gắt, tức ở đó hiện hữu khá nhiều năng lượng dương. Ánh nắng và sức nóng của mặt trời vào buổi chiều, đặc biệt là những tháng mùa hè, có thể tạo ra năng lượng Hỏa vượt trội và gây mất sự cân bằng hài hòa âm dương trong văn phòng. Những người làm việc ở đây thường có tâm trạng nóng nảy, giận dữ và hay cãi nhau. Chính vì thế, việc giữ năng lượng âm dương trong văn phòng được cân bằng là điều quan trọng.

Để làm được điều này, ngoài việc lựa chọn hướng văn phòng theo ngũ hành của người làm việc thì doanh nghiệp cũng có thể hóa giải nó bằng việc treo màng, treo quả cầu pha lê,….

Kích hoạt hướng tốt nhất

Việc áp dụng đúng phương hướng theo quái số sẽ mang lại những khả năng và thuận lợi rất lớn về mặt phong thủy. Công thức quái số dựa trên hai biểu tượng chính của phong thủy là bát quái và hình Lạc Thư. Bạn nên nắm rõ những hướng tốt, xấu theo quái số của mình, đồng thời bố trí văn phòng ở vị trí phù hợp với hướng sinh khí. 

Bạn nên ghi nhớ hướng tốt và hướng xấu của mình để có thể áp dụng trong mọi trường hợp. Ví dụ, nếu quái số của bạn là số 6 thì hướng tốt của bạn là Tây, Đông Bắc, Tây Nam và Tây Bắc. Và hướng xấu của bạn là Đông Nam, Đông, Bắc và Nam. Vì vậy, theo hình trên, bàn làm việc quay ra hướng Bắc không tốt đối với quái số 6. 

Công thức tính quái số của nam và nữ thực tế khác nhau. Theo quy tắc chung của phong thủy thì Nam (10-). Nữ (+5).

Để tính được quái số, chúng ta chỉ cần dựa vào năm sinh theo Âm lịch và giới tính của bạn. Ta sẽ cộng  2 số cuối của năm sinh lại với nhau:

Ví dụ: 

Nếu bạn là nam được sinh vào năm 1981, ta sẽ lấy 8 + 1 = 9. Sau đó lấy 10 – 9 = 1

Bạn là nữ sinh năm 1999, ta sẽ được 9 + 9 = 18 => 8 + 1 = 9. Sau đó lấy 9 + 5 = 14 => 1 + 4 = 5

Đặc biệt đối với các bạn nữ sinh năm 2000 trở về sau ta sẽ (+6) thay vì (+5).

Hướng văn phòng trong phong thủy văn phòng
Chọn đúng hướng văn phòng rất quan trọng

>> Xem thêm: Chọn hướng bàn làm việc “hợp phong thủy” chính xác nhất

Định hướng chỗ ngồi khi đàm phán, thương lượng

Bạn có thể vận dụng phong thủy để mang lại vận may khi thực hiện việc đàm phán, thương lượng kinh doanh. Cách đơn giản nhất là chọn chỗ ngồi đối diện với một trong bốn hướng tốt nhất tính theo quái số của bạn. Chủ doanh nghiệp cần lưu ý điều này ngay từ đầu để chọn tòa nhà, văn phòng phù hợp nhất, tránh việc phải sửa chữa sau này.

Nếu bạn không quá thành thạo về các hướng trong phong thủy, bạn có thể thực hiện các tips sau đây để đảm bảo không phạm vào điều xấu: Chọn chỗ ngồi xa nhất so với cửa ra vào. Không nên ngồi quay lưng với cửa ra vào. Trong mọi tình huống đàm phán, thương lượng bạn nên ngồi ở vị trí có thể nhìn thấy cửa ra vào. Không ngồi quay lưng với cửa sổ, nếu như cửa sổ không đối diện với một tòa nhà kiên cố. Về mặt phong thủy, trong trường hợp này bạn sẽ thiếu điểm tựa, sự ủng hộ hoặc hỗ trợ. 

Năng lượng từ cửa văn phòng 

Năng lượng xấu hiện hữu trong hầu hết các văn phòng thường do cửa ra vào bị ảnh hưởng xấu hoặc do bị tổn thương bởi các yếu tố bên ngoài như: Nếu cửa văn phòng ở cuối hành lang thì sẽ nhận năng lượng xấu mỗi ngày. Nếu cửa văn phòng hướng ra thang máy, thì việc cửa thang máy đóng mở liên tục sẽ tạo ra sự mất cân bằng về năng lượng. Nếu cửa văn phòng đối diện với cầu thang, thì sẽ tồn tại rất nhiều khí âm ở đó; hoặc có hai cầu thang, một đi lên và một đi xuống, thì có thể sẽ tạo ra sự bất hòa và cãi nhau trong văn phòng,

Thiết kế cửa (Cửa chính)

Để chọn thuê văn phòng có phong thủy tốt thì cửa cũng là một trong những điều doanh nghiệp cần chú ý. Không chỉ nằm ở vị trí đặt cánh cửa, hướng của cửa mà để cả vật liệu của cửa cũng cần được xem xét nhằm thu hút những điều tài lộc, may mắn đến dễ dàng hơn.

Ví dụ: Nếu cửa chính đối diện hướng Đông hoặc Đông Nam, thì cửa gỗ hình chữ nhật sẽ phù hợp với hành Mộc. Thiết kế cửa dạng hình tròn, màu trắng và quay về hướng Tây và Tây Bắc rất phù hợp với hành Kim.

Chọn văn phòng có phong thủy tốt
Cửa văn phòng mang lại phong thủy tốt

Cửa sổ trong văn phòng

Cửa sổ được cho là ít quan trọng hơn so với cửa chính, song, đây lại là yếu tố tiềm ẩn sự may mắn về mặt tài chính cho doanh nghiệp. Những kiểu thiết kế cửa sổ có liên quan đến hình dạng, màu sắc tượng trưng cho ngũ hành, vị trí lắp đặt và số lượng cửa sổ. Cửa sổ của văn phòng là nơi năng lượng trong phòng thường xuyên ra vào. Vì vậy, nếu cửa sổ được thiết kế phù hợp với không gian phong thủy sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp cho không gian làm việc của bạn.

Ngoài việc chọn thuê văn phòng có phong thủy tốt thì một vị trí làm việc, các bố trí bàn làm việc cũng ảnh hưởng rất nhiều đến thành công của bạn trong công việc. Nếu bạn muốn có được những lợi ích phong thủy văn phòng, thì cần phải cẩn thận lựa chọn hoặc cải thiện không gian làm việc ở đó. Bạn có thể thực hiện một số hướng dẫn sau đây: 

Bàn làm việc hợp phong thủy văn phòng
Sắp xếp bàn làm việc hợp phong thủy văn phòng
  • Bố trí văn phòng và bàn làm việc ở vị trí chéo góc với cửa ra vào. Vị trí ngồi càng sâu bên trong văn phòng, bạn càng hưởng được nhiều lợi ích việc ở cuối hành lang hoặc lối đi. 
  • Không nên chọn vị trí ngồi trong văn phòng hoặc bàn làm việc nhìn trực tiếp ra cửa. 
  • Không nên chọn vị trí ngồi trong văn phòng hoặc bàn làm việc hưởng trực tiếp về phía toilet, cầu thang. Bởi vì, cơ hội thăng tiến của bạn có thể sẽ bị giảm. của phong thủy. Không nên bố trí văn phòng, bàn làm
  • Không nên chọn vị trí ngồi trong văn phòng hoặc bàn làm việc ở ngay dưới xà nhà. Bởi vì, bạn có thể chịu áp lực công việc rất lớn và thường xuyên bị nhức đầu
  • Không nên ngồi quay lưng ra cửa, cho dù đó là cửa văn phòng riêng của bạn hoặc cửa văn phòng chính. 
  • Không nên ngồi ở chỗ có gờ nhọn, sắc nhô ra, tốt nhất bạn nên chuyển đi chỗ khác, hoặc dùng cây che lại

>> Xem thêm: 7 Nguyên tắc phong thủy bàn làm việc bạn cần biết

Trên đây là 10+ tips giúp doanh nghiệp chọn thuê văn phòng có phong thủy tốt giữa rất nhiều lựa chọn thuê văn phòng hiện nay. Nice Office tự hào mang đến cho doanh nghiệp những địa chỉ văn phòng tốt và “hợp phong thủy” nhất trên khắp địa bàn thành phố Hồ Chí Minh với những địa chỉ đắt địa từ văn phòng cho thuê Quận 1, văn phòng cho thuê Quận 3 đến những con đường sầm uất như: Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo,…

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7

Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê

Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí

Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất

Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê

Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng

Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226

    Zalo: 0909.653539

    Email: info@niceoffice.com.vn

    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *