Tất tần tật 10 điều phong thủy văn phòng nhất định phải biết

Dù thời buổi khoa học công nghệ phát triển, nhiều doanh nghiệp vẫn luôn quan tâm đến phong thủy văn phòng như một cách để thu hút sự may mắn và tiền tài cho doanh nghiệp. Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết “tất tần tật” về phong thủy văn phòng.

Tầm quan trọng của phong thủy văn phòng đối với doanh nghiệp

Người Việt nói riêng hay người Á Đông nói chung đều có sự quan tâm và niềm tin nhất định dành cho phong thủy. Từ đời sống thường ngày cho đến trong công việc. Chính vì vậy, việc lựa chọn, trang trí không gian làm việc “hợp phong thủy” đã trở nên quan trọng như một nét văn hóa đặc trưng và độc đáo.

Riêng về phong thủy văn phòng, cách chọn vị trí, hướng văn phòng hay màu sắc, đồ vật trang trí,… đều được chú trọng và lựa chọn kỹ lưỡng. Điều này nhằm mang đến cho doanh nghiệp sự hanh thông, suôn sẻ trong công việc. Thu hút nhiều sự may mắn, tài lộc và thành công cho doanh nghiệp.

Song, để đáp ứng được cái gọi là “hợp phong thủy” thì không phải doanh nghiệp nào cũng biết, hoặc chỉ biết một phần nào đó. Bởi vì phong thủy văn phòng không chỉ được thể hiện qua 1 – 2 yếu tố mà chúng được xem xét từ rất nhiều góc độ khác nhau. Chẳng hạn như xem phong thủy văn phòng theo tuổi, theo con giáp, theo mệnh, theo cung hoàng đạo hay thậm chí là theo tên,… Mỗi yếu tố đều mang lợi ích và ý nghĩa khác nhau.

Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát nhất về phong thủy văn phòng.

Tìm hiểu về phong thủy văn phòng
Tìm hiểu về phong thủy văn phòng

Những điều doanh nghiệp nhất định phải biết về phong thủy văn phòng

Chọn hướng văn phòng thế nào mới “hợp phong thủy”

Chúng ta có nhiều cách để chọn hướng văn phòng, chẳng hạn như chọn hướng văn phòng theo tuổi hay chọn hướng văn phòng theo mệnh.

Ví dụ: Tuổi Giáp Ngọ nên chọn phía Đông Nam, Bính Ngọ sẽ chọn phía chính Tây, Mậu Ngọ là phía chính Bắc, Canh Ngọ phía chính Đông và Nhâm Ngọ sẽ thích hợp với phía chính Nam. Hay mệnh Kim thuộc Tây tứ mệnh nên thích hợp đặt bàn làm cho việc ở hướng Tây hay Tây Bắc.

Bên cạnh đó, khi chọn hướng văn phòng cũng cần quan tâm đến mặt tiền và mặt lưng (tọa) của tòa nhà. Mặt tiền được xem là tốt khi có tính “động” (có sân dốc xuống đường, cửa ra vào, ánh sáng, âm thanh, hồ nước…). Trái lại, mặt lưng của tòa nhà nên theo hướng “tĩnh” (yên lặng, vắng vẻ, có tòa nhà cao chắn phía sau, ít ánh sáng hơn…).

Hướng phong thủy văn phòng
Hướng phong thủy văn phòng

Cảnh quang, khu vực xung quanh tòa nhà

Mặt tiền rộng và thoáng với một khoảng sân hoặc không gian mở trước cửa chính, cửa ra vào ở mặt trước tòa nhà là một trong những điều tốt của nguyên tắc phong thủy văn phòng. Một trong những nguyên tắc nữa mà không có quá nhiều doanh nghiệp để ý chính là việc chọn tòa nhà ở đường gấp khúc, uốn cong hình cánh cung. Hoặc phía trước có điểm giao nhau giữa hai con đường cũng sẽ mang đến cho doanh nghiệp vận may và tài khí.

Ngoài ra, khu vực ngoài văn phòng cũng cần được chú ý, ngoài việc lựa chọn đường xá, giao thông đi lại thuận lợi. Khu vực xung quanh tòa nhà cũng nên có sự phát triển đồng đều. Ví dụ tòa cao ốc thì xung quanh cũng nên là cao ốc, biệt thự thì xung quanh là biệt thự.

Nên chọn khu vực có sự phát triển đồng đều hạp phong thủy văn phòng
Nên chọn khu vực có sự phát triển đồng đều hạp phong thủy văn phòng

Sắp xếp vị trí bàn ghế trong văn phòng

Với vị trí làm việc trong văn phòng, chúng ta có rất nhiều nguyên tắc và lưu ý quan trọng như:

  • Phía trước rộng rãi; phía sau kiên cố; bên trái cao lớn; bên phải thông thoáng.
  • Phía sau lưng nên có điểm tựa để tạo sự vững chắc.
  • Không nên ngồi quay mặt vào tường bởi người xưa cho rằng như vậy sẽ chặn đứng đường công danh.
  • Nên quan tâm đến cự ly của bàn làm việc với cửa sổ.
  • Chất liệu và màu sắc của bàn phải phù hợp với mệnh của nhân viên.
  • Các khoảng trống trong lối đi lại nên rộng rãi và thoải mái.
  • Không nên ngồi làm việc dưới xà ngang.
  • Không nên ngồi gần nhà vệ sinh.

Nhiều quan niệm cho rằng một vị trí làm việc đẹp, hợp phong thủy mang đến cho chúng ta may mắn, hay cơ hội thành công trong công việc. Hướng làm việc đúng còn giúp công việc buôn bán phát đạt, nghĩ suy thông minh, trí não sáng suốt, ra quyết định nhanh và xác thực hơn. Song, với không gian làm việc có giới hạn, để tìm vị trí làm việc phù hợp với tất cả mọi người gần như là bất khả khi. Thay vào đó, mọi người thường linh hoạt trong việc sắp đặt bàn ghế và trưng bày cây cảnh, tranh ảnh để hóa giải điều xấu.

Sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy văn phòng
Sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy văn phòng

Sự quan trọng của Văn phòng lãnh đạo 

Lãnh đạo là người quản lý, kiểm soát và đưa ra nhiều quyết định quan trọng, nên phong thủy văn phòng của lãnh đạo được xem trọng và ưu tiên hơn. Cụ thể, văn phòng lãnh đạo cần có:

  • Không gian riêng biệt, yên tĩnh, tránh để chung trong một phạm vi với các phòng ban khác.
  • Không đặt ở gần cửa ra vào của văn phòng; Cửa chính trong văn phòng không nên đối diện với cửa sổ, cũng không được để 2 cửa nằm trên cùng một góc. 

Điều này giúp người lãnh đạo tránh nguồn năng lượng xấu hay cảm giác mệt mỏi. Cũng tránh khỏi vấn đề mất tập trung, ảnh hưởng đến sự hưng suy trong quản lý, thành bại trong sự nghiệp.

Lựa chọn màu sắc theo phong thủy văn phòng

Màu đỏ của sự quyền lực, may mắn hay màu trắng của sự nhã nhặn, thoải mái, thanh lịch,… tất cả đều được doanh nghiệp xem xét kỹ càng ngay từ khâu thiết kế cho đến những chi tiết của việc decor, trang trí văn phòng. Bởi màu sắc cũng là một phần quan trọng trong phong thủy văn phòng nói riêng và phong thủy nói chung. Không những là bộ mặt của doanh nghiệp, màu sắc còn giúp chuyển hóa năng lượng, ảnh hưởng nhất định đến hiệu suất, năng suất làm việc của nhân viên.

Nên ngoài việc lựa chọn màu sắc theo lĩnh vực hoạt động, các doanh nghiệp còn dựa trên yếu tố phong thủy thông qua việc xác định màu sắc theo mệnh.

Trong đó, màu vàng nhẹ, màu cam nhạt, hay màu xanh lá cây được coi là những màu phong thủy phù hợp nhất cho văn phòng làm việc. Và màu trắng giúp làm tăng độ sáng, sự tập trung trong công việc.

Màu sắc theo phong thủy văn phòng
Màu sắc theo phong thủy văn phòng

Tính “Âm – dương” của trong phong thủy văn phòng

Thuộc tính “dương” thường chỉ các doanh nghiệp hay phòng ban hoạt động trong các lĩnh vực như: Sale, Marketing, Design,… với sự năng động nhất định. Do đó, các doanh nghiệp hay phòng bạn này nên được đặt ở những khu vực “dương”. Đó là khu vực gần cửa chính, nơi có nhiều hoạt động, nhiều ánh sáng, có trần cao, hướng Tây Nam, Đông Nam.

Song, với thuộc tính “âm” của sự yên tĩnh thì thường nói đến các doanh nghiệp, phòng ban như phòng lưu trữ hoặc bộ phận nghiên cứu,… Chính vì thế, các khu vực như phía sau của tòa nhà với môi trường xung quanh vắng vẻ, hoặc thậm chí cửa sổ nhìn sang tường của tòa nhà bên cạnh thường là lựa chọn lúc này.

Những đồ vật có thể ảnh hưởng đến phong thủy văn phòng

Cây xanh trong phong thủy văn phòng

Văn phòng thường cần một không gian thoải mái và tươi mới mỗi ngày, cây xanh là thứ không thể thiếu. Ngoài ra một số cây xanh còn có tác dụng chiêu tài, mang lại may mắn như: Kim tiền, Phú quý, Đại đế vượng, Phát lộc, Cung điện vàng, Kim ngân. Số khác còn giúp công việc thuận lợi, hanh thông như: Cây Ngũ Gia Bì, Cây Hồng Môn,…

Ngoài ra, việc lựa chọn cây để bàn làm việc hợp mệnh rất cũng rất quan trọng trong phong thủy văn phòng.

Tranh ảnh, tác phẩm trang khí

Trong phong thủy, việc treo tranh lên tường là một trong những yếu tố tốt giúp chiêu tài hút lộc và không gian sáng sủa hơn. Các doanh nghiệp thường chọn tranh sơn thủy để thế nước chảy vào, việc này tượng trưng những vận khí tốt, tài lộc chảy vào văn phòng. 

Ngoài ra, còn có các bức tranh về hoa hướng dương, hoa mẫu đơn,…. khiến cho văn phòng ngập tràn ánh sáng cũng như nguồn dương khí, mang lại sức sống mới và những điều cát lành cho văn phòng.

Không những thế, tranh còn là một trong những phương pháp hóa giải những điểm không tốt của văn phòng. Chẳng hạn như việc sau lưng bàn làm việc cần phải có điểm tựa, ta có thể chọn cách treo hình ảnh đồi núi ở sau lưng.

Đá phong thủy văn phòng

Đá phong thủy là một trong những vật phẩm chiêu tài, đem lại nhiều may mắn và bình an mà “người chơi hệ phong thủy” vô cùng yêu thích. Đá phong thủy không những mang lại nhiều may mắn, tài lộc mà còn đáp ứng cả tính thẩm mỹ bởi đa dạng loại đá, màu sắc cho đến hình dạng vô cùng độc đáo. Có thể kể đến như: Ngọc Bích, Phỉ Thúy, Thạch Anh Trắng, Ngọc Bích Nephrite. 

Đá phong thủy thường được lựa chọn theo ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ nhằm phù hợp với việc kinh doanh, học tập, sức khỏe, hay cả việc cân bằng tâm tính, mang đến sự tập trung và trí tuệ.

Vật dụng đá phong thủy văn phòng

Vật dụng đá phong thủy văn phòng

Vật phẩm chiêu tài

Ngoài đá phong thủy thì một số vật phẩm chiêu tài khác cũng nổi tiếng không kém như: tỳ hưu, rồng, thiềm thừ, tam đa Phúc – Lộc – Thọ,… So với chức năng trang khí thông thường thì vật phẩm chiêu tài còn được ưa thích bởi sự giàu có và thịnh vượng mà chúng mang lại.

Vật phẩm chiêu tài cũng “linh nghiệm” trong việc mở rộng các mối quan hệ, được quý nhân phù trợ trong công việc và xua đi nguồn năng lượng xấu.

Vật phẩm chiêu tài trong phong thủy văn phòng
Vật phẩm chiêu tài trong phong thủy văn phòng

Giải đáp những thắc mắc về phong thủy văn phòng

Có nên đặt bàn thờ “Thần Tài” chốn văn phòng?

Nên lập bàn thờ “Thần Tài – Thổ Địa” tại văn phòng. Thần Tài là vị thần trông coi tiền bạc, tài lộc và sự may mắn. Trong khi đó, Thổ Địa là vị thần cai quản đất đai, trạch thổ. Việc bày trí và thờ cúng đúng cách sẽ mang đến cho doanh nghiệp sự phát đạt, thịnh vượng, tài lộc và yên ổn.

Sảnh và hành lang văn phòng có quan trọng?

Phong thủy văn phòng cũng chú trọng đến sảnh và cả khu vực hành lang của văn phòng. Theo đó, sảnh từ cửa chính bước vào và khu vực sảnh dẫn tới văn phòng phải rộng rãi. Hành lang thường ngắn, rộng, trần cao và nhiều ánh sáng; tránh hành lang kiểu đường hầm.

Chọn tầng theo phong thủy văn phòng như thế nào?

Việc chọn tầng theo phong thủy văn phòng có thể dựa vào tuổi hoặc mệnh của chủ doanh nghiệp. Chẳng hạn như: Người sinh năm Ngọ có ngũ hành thuộc Hỏa, hợp Mộc (tầng 3 – 8), Kim (tầng 4 – 9), Hỏa (tầng 2 – 7). Hay Số 3 và 8 thuộc mệnh Mộc nên chọn các tầng 03, 08, 13, 18, 23, 28,…

Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ hay thuê văn phòng quận 1, thuê văn phòng quận 3,.. và tất cả các quận Tphcm.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  1. Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  2. Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  3. Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  4. Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  5. Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  6. Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  7. Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226

    Zalo: 0909.653539

    Email: info@niceoffice.com.vn

    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *