7 Nguyên tắc phong thủy bàn làm việc bạn cần biết

Mọi người vẫn thường trang trí, sắp xếp bàn làm việc theo sở thích cá nhân và theo tính thẩm mỹ. Nhưng trên thực tế, chúng ta vẫn có cái gọi là “phong thủy bàn làm việc”. Bàn làm việc sẽ được sắp xếp, bày trí theo các hướng, bố cục và nguyên tắc sao cho “hợp phong thủy. Phong thủy bàn làm việc nếu được vận dụng đúng sẽ mang đến năng lượng tốt, sự tích cực, may mắn và thành công cho người làm việc.

7 Nguyên tắc về phong thủy bàn làm việc

7 Nguyên tắc phong thủy bàn làm việc
7 Nguyên tắc phong thủy bàn làm việc

Bàn làm việc hướng về cửa

Trong phong thủy văn phòng nói riêng hay phong thủy nói chung thì cửa luôn là một trong những nơi có khả năng đón nhận nguồn sinh khí, đón nhận may mắn và điềm lành rất tốt. Việc sắp xếp bàn làm việc hướng ra cửa sẽ giúp chủ nhân có được sự thuận lợi, tự tin và khả năng kiểm soát tình hình tốt. Từ đó, mang đến thành công trong công việc.

Song, cửa cũng là nơi đón đầu của những điềm dữ, chính vì thế, việc đặt bàn làm việc ở đối diện cửa lại là điều tối kỵ. Vì điều này đồng nghĩa với việc mọi tạp âm, các hình ảnh, hoạt động hỗn độn phía ngoài sẽ liên tục xuất hiện. Khiến bạn mất đi sự tập trung và khả năng phán đoán chính xác, đồng thời cũng ảnh hưởng đến tâm trạng khi làm việc.

Bàn làm việc quay lưng về của cũng không nên. Nếu đó là bị trí bắt buộc thì bạn có thể hóa giải điều này bằng việc sử dụng chuông cửa, vật có khả năng tạo ra âm thanh hoặc đơn giản hơn là đặt một chiếc gương nhỏ trên bàn.

Sau lưng bàn làm việc có điểm tựa

Sau lưng bàn làm việc là một bức tường, kệ sách, tủ tài liệu  hay một bức tranh về núi non, sông nước sẽ giúp bạn  có được sự an tâm, vững chãi trong công việc. Điều này còn giúp bạn được quý nhân phù trợ về sau, hóa giữ thành lành và ngày càng thăng tiến trong sự nghiệp

Không bố trí bàn ở giữa phòng làm việc 

Tương tự như vậy thì việc bố trí bàn làm việc ở giữa phòng làm việc cũng sẽ khiến bạn có cảm giác chênh vênh, không có điểm tựa, mang lại cảm giác thiếu an toàn. Điều này còn dẫn đến việc bạn rơi vào thế cô lập, không nhận được tự nâng đỡ, tương trợ từ người xung quanh. Song, việc này vẫn thường thấy ở các phòng lãnh đạo khi chủ doanh nghiệp chưa chú trọng nhiều đến vấn đề phong thuỷ hay không biết đến nguyên tắc này.

Không đặt bàn làm việc đối diện nhà vệ sinh 

Trên thực tế thì không một ai muốn đặt bàn làm việc của mình đối diện nhà vệ sinh vì nó thường được xem là không sạch sẽ. Xét dưới góc độ phong thủy thì điều này hoàn toàn đúng. Nó được lý giải vì nhà vệ sinh mang luồng khí ô uế, luôn mang lại cảm giác ẩm ướt, không tốt cho sức khỏe và cả tinh thần của người làm việc. Vị trí này cũng không mang đến may mắn và tài lộc, trở thành vị trí kiêng kỵ trong phong thuỷ xưa nay.

Không đặt bàn làm việc dưới xà ngang, đèn chùm hay quạt trần

Đèn chùm hay quạt trần là vật thể dễ bám bụi, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Đây còn là các vậy thể lớn gây cảm giác nặng nề, khó tập trung.

Song, vị trí xấu nhất trong phong thủy là khi đặt bàn làm việc dưới xà ngang. Khi đặt bàn làm việc ở vị trí này, người làm việc thường xuyên cảm thấy bí bách, trì trệ về mặt tinh thần, không thể sáng tạo và đổi mới trong công việc.

Luôn giữ bàn làm việc được gọn gàng, sạch sẽ

Một môi trường làm việc sạch sẽ, gọn gàng luôn mang đến cho người làm việc cảm giác thoải mái và cảm hứng làm việc. Điều đó còn thể hiện tác phong chuyên nghiệp và nâng cao hiệu suất làm việc đáng kể. Trong phong thuỷ thì bàn làm việc gọn gàng, sạch sẽ còn là nơi đón được may mắn và tài lộc.

Bày trí bàn làm việc có đủ ngũ hành

Dù bạn thuộc mệnh nào thì bàn làm việc vẫn nên có đủ ngũ hành thay vì việc chỉ trưng bày những vật hợp mệnh. Một bàn làm việc có đủ ngũ hành sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng và sự thăng tiến trong công việc. Ví dụ như:

  • Kim: các vật dụng làm từ kim loại, đồng hồ, vòng tay hay cả các thiết bị điện tử,…
  • Mộc: các vật dụng làm từ gỗ, bàn, ghế, cây xanh,…
  • Thuỷ: các vật có chứa nước như bể cá, hòn non bộ 
  • Hoả: các vật có nguồn sáng như đèn ánh vàng,…
  • Thổ: đá phong thủy, các vật dụng từ gốm, đất,..
Phong thủy bàn làm việc có đủ ngũ hành
Phong thủy bàn làm việc có đủ ngũ hành

Cách bố trí bàn làm việc văn phòng

Ngoài những nguyên tắc trên thì cách bố trí bàn làm việc cũng cần được đảm bảo “hợp phong thủy” nâng cao năng suất làm việc.

Cách bố trí “lưới” tiền theo phong thủy thường là: “Trái cao phải thấp”. Vì bên trái được xem là vị trí Thanh Long, cách sắp xếp này mang lại được sự tín nhiệm và tin tưởng từ cấp trên. Song song đó vẫn đảm bảo việc đặt đồ vật thuận nay, dễ dàng sử dụng.

Đặc biệt, việc bố trí này còn được xem xét sao cho phù hợp với từng đối tượng, nhằm đảm bảo các nguồn năng lượng tích cực luôn được đón nhận, luân chuyển nhất quán, đến đúng người. Mang đến sự thành công và hưng thịnh cho cả doanh nghiệp. Dưới đây là 3 cách bố trí dành cho lãnh đạo, nhân viên và vị trí phòng họp.

Cách bố trí bàn làm việc của giám đốc, lãnh đạo

Đây là một trong những nơi quan trọng nhất của doanh nghiệp, đưa ra những quyết định ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả. Vì vậy, phòng lãnh đạo ngoài vẻ đẹp chuyên nghiệp, thể hiện được hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác thì các yếu tố phong thủy cũng cần được vận dụng kỹ càng, chi tiết. Theo đó, “Nhất vị, nhị hướng” là nguyên tắc phù hợp và được áp dụng nhiều nhất, bao gồm: 

  • Vị trí bàn làm việc phải được đặt theo phương vị hợp mệnh với người lãnh đạo
  • Hướng ngồi hợp mệnh, hợp tuổi nhưng vẫn đảm bảo quan sát, kiểm soát được các hoạt động bên ngoài.

Bố trí bàn hợp phong thủy cho nhân viên

Số lượng bàn làm việc trong phòng cần có sự cân bằng, trách việc đặt quá nhiều bàn làm việc gây tù túng hay quá ít bàn làm việc tạo cảm giác trống trãi, thiếu kết nối.

  • Nên kê sát vào nhau, hạn chế các khoảng trống.
  • Đối với các phòng ban cần sự sáng tạo, phát triển tài năng như phòng Marketing, phòng truyền thông, phòng kế hoạch,…: đặt bàn chếch về phía Đông mang đến luồng sinh khí.
  • Đối với các phòng ban cần thu hút tài lộc, thịnh vượng như phòng kinh doanh, phòng kế toán,…: đặt bàn chéo cửa chính (vị trí tài tinh).
Phong thủy bàn làm việc cho nhân viên
Phong thủy bàn làm việc cho nhân viên

Vị trí đặt bàn hợp phong thủy cho phòng họp

Phòng họp thường là nơi đưa ra những phương án sáng tạo, những cuộc thảo luận quan trọng và thể hiện sự liên kết chung của doanh nghiệp. Có thể nói, phòng họp là một phần không thể thiết đối với văn phòng. Do vây, phòng họp cần:

  • Sắp xếp khoa học, đúng vị trí phong thủy để tăng vượng khí, sự liên kết và thân thiện của nhân viên
  • Bàn họp hình oval, chữ U, chữ nhật thay cho bàn họp dài.
  • Không gian sáng sủa, thông thoáng để tăng sự sáng tạo, phát huy khả năng tập trung.

Những câu hỏi thường gặp về phong thủy bàn làm việc

Trong phong thủy văn phòng nói chung hay phong thủy bàn làm việc nói riêng đều có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến công danh sự nghiệp của chúng ta về sau. Có thể nói phong thủy mang một phạm trù rất rộng, và dưới đây là một số thắc mắc của doanh nghiệp về phong thủy bàn làm việc:

Nên chọn đồ phong thuỷ để bàn làm việc như thế nào?

Các đồ vật để bàn làm việc có thể mang đến tài lộc, may mắn hay cả sức khỏe, tinh thần. Một số vật phong thủy doanh nghiệp hay nhân viên văn phòng có thể sử dụng là: Cây xanh; Bể cá mini; Tượng linh vật; Quả cầu thạch anh; Tiền,…

Chọn đồ vật theo phong thủy bàn làm việc
Chọn đồ vật theo phong thủy bàn làm việc

Cách chọn cây để bàn làm việc?

Cây xanh mang đến năng lượng tích cực đồng thời giúp thư giãn, điều hòa không gian. Một số loại cây còn được dùng với mục đích chiêu tài chiêu lộc. Song, cây xanh thường được chọn theo mệnh để phát huy tối đa hiệu quả. Cây Kim Tiền, cây Thịnh Vượng, cây Bách Hợp,… là những loài cây được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng trong cây để bàn làm việc hợp mệnh

Các thiết bị điện tử có ảnh hưởng đến phong thủy hay không?

Trong phong thủy thì mọi vật đều có sinh khí, đầu mang những nguồn năng lượng khác nhau. Theo đó, các thiết bị điện tử cũng được xem là có ảnh hưởng đến sự liên hệ, các mối quan hệ làm ăn của doanh nghiệp. Và các thiết bị như điện thoại, máy tính được xếp vào hành Kim. Các doanh nghiệp cần chọn cách đặt thiết bị điện tử hợp phong thủy để đảm bảo sự thuận lợi trong công việc, giao tiếp.

Thế nào là kích thước bàn làm việc đẹp, hợp phong thủy?

Một kích thước bàn làm việc đẹp theo phong thủy thường có chiều cao 75cm, chiều dài 1,52m. Kích thước này hướng đến sự sang trọng, đẳng cấp của người lãnh đạo. Nhưng ngày nay, bàn làm việc cũng cần xem xét đến yếu tố tài chính, nhu cầu của từng doanh nghiệp.

Cùng với những văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, sang trọng trên khắp địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Nice Office cũng mong muốn mang đến cho doanh nghiệp những địa chỉ văn phòng hợp phong thủy văn phòng, phong thủy bàn làm việc. Từ đó mang đến sự tài lộc, thành công và thịnh vượng cho quý khách hàng.

Liên hệ ngay cho chúng tôi để sở hữu những văn phòng, không gian làm việc phù hợp nhất dành cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *