Cách chọn màu sơn văn phòng: 3 điều cần lưu ý

Doanh nghiệp của bạn đang chuẩn bị thuê văn phòng và cần tân trang lại không gian làm việc? Trong đó bạn đang quan tâm nhất đến việc chọn màu sơn văn phòng sao cho phù hợp? Đây là bài viết mà Nice Office dành cho bạn!

Tầm quan trọng của màu sắc đối với văn phòng làm việc

Chọn màu sơn văn phòng là việc quan trọng, cần cân nhắc kỹ lưỡng
Chọn màu sơn văn phòng là việc quan trọng, cần cân nhắc kỹ lưỡng

Màu sắc luôn hiện hữu xung quanh chúng ta nhưng thực tế có thể khiến bạn bất ngờ rằng màu sắc không hề tồn tại mà chỉ có ánh sáng là tồn tại mà thôi. Chính bộ não của chúng ta đã biến đổi nó thành cái gọi là màu sắc. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu sắc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của con người. Chính vì vậy các doanh nghiệp khi chọn màu sơn văn phòng hoặc decor cở sở dịch vụ của mình phải cân nhắc cẩn thận.

Không phải tự nhiên mà McDonald sử dụng nội thất có màu vàng sáng và màu đỏ. Theo đó, màu đỏ giúp kích thích thần kinh và bạn muốn ăn nhiều hơn còn màu vàng sẽ mang lại cảm giác phấn khởi vui vẻ. 

Tương tự, rất nhiều người tin rằng màu sắc sẽ giúp mang lại một không gian làm việc hiệu quả, sự hợp tác và vui vẻ của nhân viên. Đây có thể coi là một công cụ quyền lực nhưng thường bị đánh giá thấp trong môi trường công sở.

Thực tế, chúng ta chú trọng rất nhiều đến việc chọn màu sơn nhà, chọn màu nội thất, thậm chí là một cái rèm cửa cũng phải phù hợp với không gian thì cũng đủ để hiểu màu sắc sẽ ảnh hưởng đến tổng thể và cảm quan của con người như thế nào. 

Vậy thì với văn phòng làm việc, nơi bạn gắn bó khoảng 8 giờ mỗi ngày, màu sắc càng có vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Dưới đây là 3 lưu ý quan trọng khi chọn màu sơn văn phòng làm việc mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên biết.

>> Xem thêm: Ý tưởng trang trí văn phòng làm việc hiện đại, độc đáo

Cách chọn màu sơn văn phòng phù hợp

Thông thường khi thuê văn phòng, các sàn cho thuê thường có màu trắng cơ bản, doanh nghiệp có thể trang trí theo ý mình (Trong ảnh là sàn văn phòng tại Lim Tower 1)
Thông thường khi thuê văn phòng, các sàn cho thuê thường có màu trắng cơ bản, doanh nghiệp có thể trang trí theo ý mình (Trong ảnh là sàn văn phòng tại Lim Tower 1)

Quan tâm đến cảm nhận của người khác

Khi chọn màu sơn văn phòng, doanh nghiệp nên tự hỏi mình mong muốn nhân viên và khách hàng cảm nhận được điều gì khi vừa bước chân vào.

Chúng ta đều biết ấn tượng ban đầu quan trọng như thế nào, đặc biệt là đối với môi trường kinh doanh. Bạn muốn truyền tải thông điệp gì với khách hàng? Bạn là doanh nghiệp hàng đầu, kinh doanh các sản phẩm cao cấp? Bạn tự tin với chất lượng hay bạn muốn họ cảm nhận sự nhẹ nhàng, tinh tế hoặc giải trí? Chọn một màu sơn văn phòng phù hợp sẽ giúp bạn định hình những điều đó, phản ánh phần nào giá trị mà bạn mang đến cho khách hàng, đối tác và cả nhân viên của mình.

Chọn màu sắc thể hiện đặc trưng của ngành nghề

Mỗi một ngành nghề/ lĩnh vực sẽ có các sắc màu chủ đạo riêng, giúp khách hàng dễ hình dung về sản phẩm vì vậy khi lựa chọn màu sơn văn phòng, doanh nghiệp cũng nên lưu ý vấn đề này.

Thông thường các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính hoặc công ty luật sẽ chọn các tông màu trung tính, màu đen, màu vân gỗ… để phản ánh sự tin cậy và sang trọng. Trong khi đó, các doanh nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo thì thường chọn các tông màu sáng, trẻ trung hoặc doanh nghiệp trong ngành y thường chọn màu trắng, màu xanh nhạt.

Sử dụng màu sắc để phân chia khu vực

Nếu bạn thuê văn phòng nhỏ, diện tích có hạn và muốn phân chia các khu vực mà không làm hẹp đi không gian thì việc chọn, phối màu sắc là cách làm khéo léo nhất.

Đối với khu vực lễ tân hoặc khu vực chờ

Khu vực lễ tân nhận thư từ, chuyển bưu phẩm, hỗ trợ thông tin khách hàng tại văn phòng trọn gói Serepok
Khu vực lễ tân nhận thư từ, chuyển bưu phẩm, hỗ trợ thông tin khách hàng tại văn phòng trọn gói Serepok Minh Anh Tower

Đây là nơi đầu tiên mà khách hàng sẽ tiếp xúc với văn phòng của doanh nghiệp vì vậy nó cần được chú trọng, bày trí chỉnh chu và mang màu sắc phù hợp. Hãy sử dụng các màu gắn liền với thương hiệu/ logo của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu màu sắc thương hiệu khá đậm thì nên giảm tông màu, giúp khu vực này trở nên dịu nhẹ hơn.

Các màu cần tránh là màu xám xịt, tạo cảm giác u tối hoặc quá nghiêm trang, thiếu thoải mái. Trường hợp bạn phải sử dụng những tông màu này thì nên thêm vào những phụ kiện có màu tươi sáng như cây cảnh, tranh ảnh nghệ thuật, ghế sopha để gây ấn tượng trẻ trung.

Toàn bộ không gian văn phòng

Các màu mát như xanh lam, xám nhạt, xanh lá sẽ có ý nghĩa làm dịu tinh thần, tăng sự tập trung, giảm lo lắng, là chìa khóa cân bằng tinh thần quan trọng. 

Nhưng nếu chỉ sử dụng một tông màu xuyên suốt không gian làm việc thì sẽ mang đến cảm giác nhàm chán vì vậy doanh nghiệp có thể sử dụng các màu sắc sinh động hơn để làm điểm nhấn ví dụ màu cam, vàng, đỏ… Và những điểm nhấn này chính là từ các nội thất như bàn ghế, thảm, tranh ảnh…

Khu vực đào tạo nhân sự

Các tông màu xanh như xanh lam, xanh ngọc thường được sử dụng cho khu vực phòng đào tạo của doanh nghiệp vì nó kích thích sự sáng tạo, sự giao tiếp giữa mọi người. 

Bên cạnh đó, màu vàng sáng được cho là giúp con người hấp thụ thông tin tốt hơn, nên bạn có thể dùng sắc màu này ở gần các khu vực trình bày thông tin, giúp tác động đến quá ghi nhớ của nhân viên.

Và đừng quên trang trí thêm những slogan tạo động lực, giúp mọi người duy trì tinh thần học hỏi mỗi khi bước vào.

Khu vực phòng họp

Phòng họp tiêu chuẩn tại văn phòng trọn gói Kairos sử dụng màu xanh của sàn làm điểm nhấn
Phòng họp tiêu chuẩn tại văn phòng trọn gói Kairos sử dụng màu xanh của sàn làm điểm nhấn

Màu xanh một lần nữa rất được ưu ái khi sử dụng để sơn phòng họp. Đây là màu đại diện cho sự tập trung, kích thích tinh thần sáng tạo, mang lại năng suất và năng lượng cho các buổi họp hành kéo dài.

>> Xem thêm: 7 xu hướng trang trí và thiết kế phòng họp nổi bật 2021

Khu vực nghỉ ngơi

Khu vực nghỉ ngơi cho nhân viên hoặc khu vực pantry là nơi nhân viên cần cảm thấy sự thư giãn nhất nhưng doanh nghiệp không nhất thiết phải dùng các màu quá nhẹ nhàng. Thay vào đó, chúng ta có thể thử nghiệm những tông màu sôi động như vàng nắng, màu cam để khơi gợi sự lan quan, kích thích năng lượng trẻ trung, năng động…

Khu vực Pantry tại văn phòng trọn gói VOV Building
Khu vực Pantry tại văn phòng trọn gói VOV Building

Cuối cùng, trước khi kết thúc bài viết gợi ý cách chọn màu sơn văn phòng này, Nice Office còn có thêm một mẹo nho nhỏ để giúp văn phòng trông lúc nào cũng đầy sức sống đó là hãy khéo léo tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên. Như vậy, khi kết hợp với màu sắc, bạn sẽ cảm nhận được sự hài hòa và giàu năng lượng mà lại còn giúp tiết kiệm chi phí sử dụng điện nữa.

Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *