Ý tưởng trang trí văn phòng làm việc hiện đại, độc đáo

Một trong những cách giúp nhân viên cảm thấy thoải mái, nâng cao năng suất làm việc hơn. Đó chính là cho họ một không gian làm việc sao cho vừa thuận tiện vừa truyền cảm hứng tích cực. Vì vậy, những ý tưởng trang trí văn phòng làm việc dưới đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch, hô biến nơi làm việc trở nên đầy sáng tạo!

Những yếu tố cần quan tâm trước khi lên ý tưởng trang trí văn phòng làm việc

Một văn phòng làm việc đẹp là văn phòng được thiết kế thông minh, không gian chức năng giữa các phòng được bố trí hợp lý. Không chỉ truyền cảm hứng cho nhân viên trong quá trình làm việc, văn phòng làm việc đẹp còn giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng sâu sắc đến đối tác khách hàng. 

Trang trí văn phòng làm việc giúp cải thiện năng suất của nhân viên 
Trang trí văn phòng làm việc giúp cải thiện năng suất của nhân viên

Trước hết, bản thân kiến trúc tòa nhà cũng sẽ có những ảnh hưởng sâu sắc đến vấn đề thẩm mỹ. Vì vậy, nếu có điều kiện, chủ doanh nghiệp nên lựa chọn các văn phòng hạng A, hạng B – Sở hữu không gian đẹp mắt, tầm nhìn toàn cảnh. Tuy nhiên, ngay cả khi văn phòng của bạn không có ban công hay view đẹp, bạn vẫn có thể biến chúng trở nên thẩm mỹ hơn. Trước tiên, bạn cần biết những điều như sau: 

Màu sắc của văn phòng 

Màu sắc là yếu tố quan trọng để kích thích thị giác. Khi bạn sử dụng màu sắc khác nhau, không gian cũng sẽ trở nên sáng sủa hơn, mở rộng hơn hay ngược lại. 

Ngoài ra, những công ty muốn đi theo hướng nhận diện thương hiệu rõ ràng sẽ chọn màu sắc văn phòng đồng bộ với logo chủ đạo. Nhưng điều quan trọng ở đây là chúng ta sẽ chọn màu sắc được phối hợp hợp lý, không quá lệch về một màu nào dẫn đến việc gây khó chịu cho người nhìn. Một số màu sắc phổ biến được dùng cho việc trang trí văn phòng như sau: 

  • Xanh lá cây: Màu xanh lá mang năng lượng bình an, ổn định. Nhiều nền văn hóa chọn màu xanh lá làm đại diện cho trí tuệ.
  • Màu xanh dương: Là biểu hiện của sự năng suất, mạnh mẽ. 
  • Màu vàng: Mang tính sáng tạo, tràn đầy năng lượng, tươi mới. 
  • Màu đỏ: Nuôi dưỡng niềm đam mê, kích thích cảm xúc và thôi thúc hành động. 
Màu sắc khá quan trọng trong không gian làm việc 
Màu sắc khá quan trọng trong không gian làm việc

Ánh sáng trong văn phòng 

Yếu tố quan trọng giúp tăng 10% năng suất lao động và 30% độ chính xác của công việc – đó là ánh sáng. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, nếu làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng thì con người sẽ bị giảm chất Neurotrophic có trong não bộ. Điều này làm họ trở nên kém tập trung và mệt mỏi. 

Vì vậy, khi trang trí văn phòng, bạn cần hiểu biết về ánh sáng và cường độ của chúng. Tiêu chuẩn thiết kế chiếu sáng của CIBSE (Chartered Institution of Building Services Engineers) cho một tòa nhà như sau: 

  • Sảnh, phòng đợi cần 200 lux
  • Nhà bảo vệ 200 lux
  • Hành lang cầu thang 100 lux
  • Thang cuốn 150 lux

Trong đó Lux là đơn vị để tính công suất ánh sáng, lượng ánh sáng chiếu trên bề mặt cụ thể. Ánh sáng trong văn phòng cần mức từ 400 lux, nên sử dụng ánh sáng trắng, chiếu sáng gián tiếp để ánh sáng lan tỏa đều và làm dịu mắt người làm việc hơn. 

>> Xem thêm: Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng là gì? Những yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế văn phòng

Nên sử dụng ánh sáng trắng trong văn phòng 
Nên sử dụng ánh sáng trắng trong văn phòng

Diện tích của văn phòng

Các văn phòng cho thuê hiện nay đều có quy chuẩn về diện tích riêng, hay còn gọi là tiêu chuẩn thiết kế diện tích. Nó liên quan mật thiết đến chức năng và không gian của văn phòng. Việc đề ra những tiêu chí về diện tích sẽ giúp người kiến trúc sư đưa ra các bản vẽ chính xác, từ đó thi công xây dựng văn phòng kịp tiến độ hơn. Ngoài ra, nó còn giúp tiết kiệm chi phí trong việc xây dựng cũng như tối ưu hóa công năng sử dụng của văn phòng. Nice Office đã có một bài viết chi tiết về yếu tố này, bạn có thể tham khảo tại đây:

Ngoài ra, diện tích của văn phòng cần được sử dụng hợp lý. Tiêu chí “Less is More” là tiêu chí quen thuộc trong việc sắp đặt nội thất dù của văn phòng hay nhà ở, căn hộ. Với những văn phòng có diện tích khiêm tốn, đừng sử dụng bàn ghế có nhiều chi tiết rườm rà và các đồ trang trí nhiều màu sắc. Nếu văn phòng có diện tích rộng, hãy tạo ra vách ngăn di động để các phòng ban có không gian làm việc riêng biệt. 

>>Xem thêm: Phong thủy trong kinh doanh những điều cần biết?

Những tips để trang trí và cải thiện văn phòng làm việc hiệu quả 

Sử dụng bảng tầm nhìn của công ty 

Việc trang trí văn phòng phải thể hiện cá tính của công ty đó. Một trong những cách giúp nhân viên có động lực làm việc hơn là sử dụng bảng tuyên bố sứ mệnh, hoặc có thể là slogan, giá trị cốt lõi của công ty. 

Sử dụng bảng tầm nhìn của công ty 
Sử dụng bảng tầm nhìn của công ty

Tăng thêm cảm hứng nhờ cây xanh và hoa tươi 

Nhiều nghiên cứu chỉ rằng rằng nhân viên sẽ đạt hiệu suất làm việc cao 15% khi trên bàn làm việc có một vài chậu cây. Hơn thế nữa, cây xanh mang đến khả năng thanh lọc không khí, tạo ra mùi hương dịu nhẹ , giúp văn phòng trở nên dễ chịu. Bạn cũng có thể sử dụng cây phong thủy để kích thích vượng khí, thu hút năng lượng tích cực đến công ty của mình. 

Nếu bạn không thích cây xanh thì có thể dùng hoa tươi để trang trí cũng rất phù hợp. 

Tăng thêm cảm hứng nhờ cây xanh và hoa tươi 
Tăng thêm cảm hứng nhờ cây xanh và hoa tươi

Trưng bày tranh nghệ thuật hoặc tranh tạo động lực 

Nếu công ty của bạn là công ty quảng cáo, sáng tạo, hoặc kinh doanh theo đội nhóm thì không thể bỏ qua tranh trang trí văn phòng. Chúng giống như những thông điệp giúp nhân viên cảm thấy được truyền cảm hứng và thư giãn trong khi làm việc. 

Trưng bày tranh nghệ thuật hoặc tranh tạo động lực 
Trưng bày tranh nghệ thuật hoặc tranh tạo động lực

Sử dụng hương thơm trong văn phòng 

Đa số chúng ta đều nghĩ rằng hương thơm chỉ nên có trong spa hoặc trong các khách sạn, nhà hàng cao cấp. Thật ra, hương thơm tác động không nhỏ đến tinh thần của chúng ta. Khi ngửi mùi hương dễ chịu, ta sẽ hít thở sâu hơn, nhịp tim đập chậm rãi và thư giãn hơn. Điều này làm chúng ta tăng mức độ tập trung trong công việc, giảm thiểu stress và những bực bội không đáng có. Bạn có thể dùng mùi hương như: chanh, sả, quế, bạc hà,..

Dùng giấy dán tường 

Sử dụng giấy dán tường là một giải pháp phù hợp với những công ty thuê văn phòng. Giấy dán tường – cũng như sơn tường có thể cải thiện không gian làm việc đáng kể thông qua họa tiết, màu sắc. 

Dùng giấy dán tường 
Dùng giấy dán tường

Tận dụng bảng văn phòng 

Đừng để chiếc bảng văn phòng trở nên khô cứng chỉ với kế hoạch, mục tiêu,… Bạn có thể dán các tấm note nhỏ thể hiện sự động viên, các bức hình chụp chung giúp mọi người gắn bó với nhau hơn. 

Tham khảo các phong cách cho ý tưởng trang trí văn phòng từ Nice Office 

Phong cách trang trí văn phòng tối giản – Minimalism

Phong cách này chỉ sử dụng tối đa 3 màu với tỉ lệ hòa trộn: 60% màu chủ đạo, 30% trung gian, 10% màu nhấn. Có thể áp dụng với văn phòng có nhiều ánh sáng tự nhiên. 

Phong cách trang trí văn phòng tối giản - Minimalism
Phong cách trang trí văn phòng tối giản – Minimalism

Phong cách trang trí văn phòng Bắc Âu – Scandinavian 

Là phong cách đặt yếu tố thiên nhiên lên hàng đầu. Nội thất mang tông màu trắng và chất liệu gỗ trang nhã, đơn giản. 

Phong cách văn phòng xanh – ECO 

Là phong cách sử dụng cây xanh hoặc các mảng trang trí màu xanh, tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên. 

Không gian văn phòng mở 

Là phong cách loại bỏ những bức tường kính, vách ngăn giữa các phòng ban như văn phòng truyền thống. Nhờ vậy các bộ phận có thể dễ dàng tương tác, kết nối hơn. 

Không gian văn phòng mở
Không gian văn phòng mở

Phong cách văn phòng đa năng 

Phù hợp cho những công ty làm trong lĩnh vực sáng tạo. Văn phòng này tích hợp luôn ghế sofa, không gian giải trí, thư giãn trong cùng 1 khu vực làm việc để nhân viên được làm việc thoải mái nhất. 

Phong cách văn phòng đa năng
Phong cách văn phòng đa năng

Trang trí văn phòng theo phong cách công nghiệp – Industrial 

Là phong cách văn phòng khiến bạn dễ liên tưởng đến một nhà xưởng hay một công trình xây dựng dở dang. Đó chính là đặc trưng của Industrial, nó hướng đến những mảng tường thô mộc, cột sắt như một điểm nhấn độc đáo. 

Trang trí văn phòng theo phong cách công nghiệp - Industrial
Trang trí văn phòng theo phong cách công nghiệp – Industrial

Trang trí văn phòng theo phong cách Đông Dương – Indochine 

Phong cách này sử dụng tone màu xanh lam chủ đạo, mái vòm đặc biệt và gạch nhiều hoa văn. 

Trang trí văn phòng theo phong cách Đông Dương - Indochine 
Trang trí văn phòng theo phong cách Đông Dương – Indochine

Trang trí văn phòng theo phong cách trẻ trung, vui nhộn 

Văn phòng này mang các màu sắc trang trí độc đáo, đặc trưng và vui nhộn khi sử dụng hình vẽ lớn trên tường, đồ vật nhiều màu sắc nhằm kích thích sự sáng tạo của nhân viên.

Trang trí văn phòng theo phong cách trẻ trung, vui nhộn
Trang trí văn phòng theo phong cách trẻ trung, vui nhộn

Tại sao chọn Nice Office?

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  1. Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  2. Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  3. Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  4. Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  5. Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  6. Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  7. Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Liên hệ tư vấn cho thuê văn phòng

Để được tư vấn cho thuê văn phòng, quý khách hàng vui lòng điền đầy đủ các thông tin bên dưới hoặc liên hệ hotlne: 0901.007.226



    Nice Office – Công ty cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *