Phong thủy trong kinh doanh những điều cần biết?

Phong thuỷ trong kinh doanh vốn là yếu tố rất được chủ kinh doanh, chủ cửa hàng chú trọng khi tìm thuê văn phòng, cửa hàng kinh doanh… Có thể nói, từ xưa, con người đã biết đến và vận dụng quy luật phong thủy với mong muốn đem lại nhiều may mắn, thuận lợi,hanh thông trong công việc

Ngày nay ở cả Phương Đông và phương Tây đều đã có người nghiên cứu khoa học phong thủy và đã được vận dụng một cách cụ thể và khoa học hơn. Dường như phong thủy đã, đang và sẽ luôn có tầm ảnh hưởng nhất định với đời sống và kinh doanh của người chủ. Vậy phong thủy ảnh hưởng như thế nào ? Mời bạn xem chi tiết bài viết sau, để hiểu rõ hơn về phong thủy trong kinh doanh.

Phong thủy trong kinh doanh
Phong thủy trong kinh doanh

>> Xem thêm: Cách đặt thiết bị điện tử hợp phong thủy văn phòng làm việc

Phong thủy là gì?

Phong thủy là nghệ thuật sắp đặt vật thể của người Trung Hoa cổ nhằm đem lại những ảnh hưởng có lợi hay bất lợi. Sự sắp đặt này dựa theo cấu trúc âm và dương. Nghĩa “Phong” và “Thủy” là gió và nước, 2 yếu tố này sẽ tạo nên các dòng năng lượng chảy tự nhiên qua vạn vật. Khi tìm hiểu về phong thủy, người ta sẽ làm sao để hạn chế tối thiểu cho dòng chảy năng lượng này bị trở ngại và cân bằng để loại đi những bất trở, gây ảnh hưởng cho gia chủ.

Cấu trúc âm – dương là biểu tượng thế giới vạn vật hài hòa. Mọi vật trên thế giới luôn có một phần âm và một phần dương. Âm mang sắc tố đen, – lạnh, tối ví dụ như mùa đông, hay thể hiện cho phụ nữ. Còn dương là mặt sáng, sự mạnh mẽ, sáng, ấm áp, ví dụ như mùa hè và nam giới. Thuật phong thủy hoạt động dựa trên cấu trúc âm dương này.

Nguyên tắc quan trọng nhất trong phong thủy trong kinh doanh, buôn bán là chọn được vị trí thuận lợi. Theo quan niệm dân gian “khách lưu” là “tiền lưu” nghĩa là những nơi đông đúc người qua lại đem lại  hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Bởi lượng người qua lại nhiều cũng chính là nguồn khách tiềm năng cho cửa hàng.

Phong thủy trong kinh doanh

Trong phong thủy, người ta quan niệm hướng Nam là hướng phù hợp với kinh doanh nhất. Trong khí đó, hướng Đông và  hướng Tây là hướng chiếu của mặt trời không tốt cho việc kinh doanh.

Nên tránh hướng Đông Bắc vì không có lợi cho sức khỏe gia chủ, dễ tổn hại công việc buôn bán. Địa điểm tốt kinh doanh cần hội tủ đủ các yếu tố khác như: phù hợp với điều kiện tài chính, dự đoán khả năng tiêu thụ tốt, điều kiện thu nhập của dân cư xung quanh,… mà lựa chọn vị trí thích hợp nhất.

Phong thủy trong kinh doanh trên thế giới

Phong thủy là sự tổng hòa các yếu tố xung quanh con người sinh sống như địa hình, địa thế, hướng gió, dòng nước, quan hệ giữa con người với con người trong cùng thôn xóm, làng xã. Phong thủy liên quan đến cát hung, họa phúc, thọ yểu, sự hưng vượng hay suy vong trong làm ăn buôn bán, sự hanh thông hay ách tắc trong công việc. Cát ắt là phong thủy hợp, hung ắt là phong thủy không hợp.

Thuật phong thủy được nhiều nước ứng dụng vào trong đời sống hàng ngày và rất được coi trọng tại nhiều quốc gia như Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Việt Nam và nhiều nước phương Tây như Mỹ, Canada, Úc…Tiêu biểu như các câu chuyện bên dưới:

Câu chuyện đồng 1$ may mắn đưa Singapore trở thành một quốc gia phát triển?

Cố Thủ tướng Lý Quang Diệu là một nhà chính trị tài ba. Trải qua bao thăng trầm trong lịch sử, ông đã đưa Singapore trở thành một quốc gia phát triển và hiện đại. Dù có diện tích khiêm tốn nhưng Singapore luôn đặc biệt thu hút du khách không chỉ bởi sự thịnh vượng của một trong những quốc gia năng động nhất trong khu vực Đông Nam Á mà còn bởi những câu chuyện tâm linh đầy kì bí.

Phong thủy trong kinh doanh - Đồng xu 1$ Singapore
Đồng xu 1$ Singapore

Một trong những truyền thuyết được nhắc đi nhắc lại chính là hành trình ra đời của đồng xu 1$ Singapore, sau này được coi như biểu tượng may mắn cho tất cả những người sở hữu.

Đồng xu 1$ trở nên vô cùng đặc biệt trong lưu thông tiền tệ ở Singapore với chi tiết vòng viền hình bát giác nằm ở gần rìa bên ngoài của đồng tiền. Hình bát giác này chính là biểu tượng Bát quái – một hình ảnh thường xuyên xuất hiện trong thuật phong thủy.

Khoảng sau những năm 80 của thế kỷ 20 bởi một lời khuyên về phong thủy dành cho cố Thủ tướng Lý Quang Diệu trong thời kỳ ông còn đương nhiệm.

Khi ấy, việc xây dựng đường tàu điện ngầm cho quốc gia gặp vô số khó khăn, trắc trở và cứ mỗi lần xây gần xong thì lại đổ khiến công trình không thể hoàn thiện. Ông vô cùng lo lắng và cuối cùng quyết định tìm đến một thầy phong thủy nổi tiếng nhất tại Singapore lúc bấy giờ để nhờ giúp đỡ, tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục sự cố “đường tàu xây mãi không xong”.

Phong thủy trong kinh doanh - Tàu điện ngầm Quốc gia Singapore
Tàu điện ngầm Quốc gia Singapore

Sau khi xem xét kỹ lưỡng, thầy đã nói rằng: khu vực thi công đi qua nơi địa chất phức tạp, nơi địa thế lưng Rồng, khi Rồng nằm yên thì thi công được, khi Rồng cựa mình thì đổ vỡ.

Trong đó, muốn thi công được và hoạt động an toàn thì phải trấn yểm sao cho con Rồng này nằm im, không cựa quậy bằng cách toàn dân Singapore khi ra đường đều phải mang theo hình bát quái trên người.

Song thực tế việc thuyết phục người dân làm việc này không dễ, dễ khiến người dân có trở ngại tâm lý và tiếp tay cho những hủ tục mê tín trong dân gian. Do đó, lúc này chính phủ đã mất rất nhiều công sức để tìm ra giải pháp cho đến khi vợ của ông Lý nghĩ ra cách đúc đồng tiền 1$ Singapore có hình bát quái thay cho đồng tiền hiện tại.

Việc mang ít nhất 1 đô la khi ra ngoài là điều mà từ người giàu tới người nghèo đều làm. Quả nhiên sau một thời gian lưu hành đồng tiền hình bát quái này thì việc thi công đường hầm trở nên thuận lợi và được khai thác sử dụng ổn định cho tới ngày nay.

Phong thủy tại đất nước Hong Kong

Với người dân Hong Kong, phong thủy là một loại hình văn hóa trong kinh doanh với tiêu chí “đã kinh doanh là phải coi phong thủy”. Hòn đảo này sau nhiều năm bị đô hộ bởi người Anh và ảnh hưởng văn hóa phương Tây nhưng quan điểm của họ về phong thủy vẫn không thay đổi. Theo đó, nhiều nhà phong thủy cho rằng, Hong Kong có được sự thịnh vượng như ngày nay là nhờ vào địa thế có phong thủy cực tốt bởi Cảng Victoria phía đông và phía tây đều có núi bao bọc làm cho cảng giống như hòn ngọc bích khổng lồ.

Phong thủy tại đất nước Hong Kong
Phong thủy tại đất nước Hong Kong

Người Hong Kong xem phong thủy là một nét văn hóa ăn sâu trong đời sống từ việc lựa chọn nhà cửa, sắp đặt nội thất tới việc xem ngày giờ tốt xấu để tiến hành công việc. Trong đó, các công ty lớn nhỏ thường sắp lịch làm việc theo âm lịch, các cửa hàng đều có ban thờ thần tài.

Thậm chí còn có công ty lớn hàng năm đưa ra thông báo “chỉ số phong thủy” để dự báo sự biến động của thị trường chứng khoán và bất động sản. Thế mới biết tầm quan trọng của phong thủy trong công việc và đời sống.

Phong thủy ở Việt Nam

Ở Việt Nam, phong thủy có từ thời vua Hùng, được ứng dụng trong việc lựa chọn địa thế đóng đô, xây dựng cung điện,… Được biết, từ xưa phong thủy đã được đưa vào ứng dụng phù hợp với điều kiện địa lý và văn hóa tín ngưỡng của người Việt Nam.

Với người Việt Nam, phong thủy không chỉ được ứng dụng trong kinh doanh, lựa chọn địa thế là nhà cửa, nơi mai táng mà còn được đưa vào ứng dụng trong đời sống như chọn ngày tốt tổ chức tiệc cưới xin, ngày khởi công làm nhà, bài trí bàn thờ hợp phong thủy, bài trí nội thất theo phong thủy như treo tranh phong thủy, tranh đồng mã đáo thành công, thuận buồm xuôi gió.

Tranh phong thủy Mã Đáo Thành Công
Tranh phong thủy Mã Đáo Thành Công

Trong lĩnh vực bất động sản, phong thủy được đánh giá là học thuyết chuyên sâu về sự ảnh hưởng của các yếu tố đất – nước – gió – khí trời đến phúc, họa của con người. Khoa học phong thủy luôn nhận được sự quan tâm, tìm hiểu của người làm kinh doanh, đặc biệt là phong thủy trong kinh doanh bất động sản.

Khoa học phong thủy dựa trên cơ sở tương sinh tương khắc, âm dương – ngũ hành đưa ra các phương pháp nhằm phát huy hiệu quả tối đa của các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh, buôn bán. Thiên thời, địa lợi là 2 yếu tố tác động trực tiếp tới đầu tư kinh doanh địa ốc.

Cụ thể, thiên thời dùng để chỉ thời vận lên xuống của bất động sản. Sự di chuyển của mặt trời cùng các hành tinh sẽ ảnh hưởng năng lượng lên Trái đất, tạo ra các những chu kỳ thời vận tác động trực tiếp tới cuộc sống của mọi sinh vật trên Trái đất, trong đó có con người cũng như các việc liên quan tới con người.

Ảnh hưởng của phong thủy trong kinh doanh

Phong thủy văn phòng, trụ sở, nhà xưởng ảnh hưởng tới kinh doanh. Có những người sau một thời gian làm ăn có lộc và công ty phát triển, có nhiều mối quan hệ bền chặt nhưng khi chuyển sang trụ sở mới thì việc làm ăn đi xuống, mọi việc xui xẻo từ đâu đến, khách hàng thưa dần, nhân sự suy thoái. Đó là do phong thủy tại trụ sở văn phòng mới không tốt.

Ảnh hưởng của phong thủy trong kinh doanh
Ảnh hưởng của phong thủy trong kinh doanh

Theo chuyên gia phong thủy, phong thủy nhà ở được ví như vật dùng để chứa lộc và là nơi con người ta nghỉ ngơi để nạp năng lượng tốt cho thân tâm. Còn trụ sở văn phòng, cửa hàng, giống như cái lưới để đánh bắt cá. Phong thủy trụ sở văn phòng xấu giống như lưới chất lượng kém lại bị rách thì bắt được cá được bao nhiêu cá đâu.

Trường hợp tiếp theo, có những người có trụ sở văn phòng làm việc tốt và thịnh về phong thủy rồi, nhưng những nơi đặt nhà máy, nhà xưởng lại bị phạm về phong thủy. Mặc dù có nhiều đơn hàng, nhiều mối quan hệ nhưng hoạt động sản xuất luôn gặp vấn đề và sự cố, làm mất dần thương hiệu và uy tín, từ đó, công việc kinh doanh đi xuống.

Cho nên, những tập đoàn, công ty có nhiều địa điểm kinh doanh, sản xuất khác nhau thì phải xem phong thủy cho tất cả các địa điểm để không bị ảnh hưởng tới nguồn tạo lộc.

>> Tham khảo thêm: Văn phòng giá rẻ là gì? 5 Lưu ý khi thuê văn phòng giá rẻ

Nhiều trường hợp trong thực tế, cửa hàng, siêu thị có vị trí đắc địa, nhưng chỉ nhiều khách tham quan chứ ít khách mua hàng. Trong khi có cửa hàng trong ngõ nhưng khách mua hàng lại nhiều. Điều đó chứng tỏ, nhiều khi thương hiệu và địa điểm trung tâm cũng chỉ thu hút người ta đến tham quan, chứ để người ta mua hàng hay không là việc khác.

Thậm chí, có những cửa hàng phải sang nhượng, đổi chủ nhiều lần mà vẫn lụi bại. Với những trường hợp như trên, đôi khi rất khó lý giải bằng các kiến thức trong kinh doanh. Và ở góc nhìn phong thủy thì lại trừu tượng hơn, do cả Thiên thời mở cửa hàng, do địa linh của đất đó, do nhân mệnh không đủ tầm lộc, cổ đông cổ phần không hợp theo phong thủy dẫn đến nhân sự rối ren.

Trụ sở, văn phòng phải vượng khí thì cả công ty mới tốt. Nếu là một công ty lớn có trụ sở riêng thì trụ sở đó phải hợp Thiên thời được địa lợi. Khi có một trụ sở tốt về phong thủy thì phòng chủ tịch hội đồng quản trị – phòng tổng giám đốc – phòng tài chính – phòng kinh doanh phải nằm ở phương vị vượng khí trong tòa nhà đó.

Dù một tòa nhà có tốt thế nào thì trong tòa nhà đó cũng có phương vị xấu. Nếu phòng chủ tịch hội đồng quản trị – tổng giám đốc lại ở phương vị xấu thì công ty đó cũng bị ảnh hưởng theo. Ví như thuyền trưởng chỉ huy cả con tàu mà lại cho ngồi vào kho thì chỉ huy làm sao, hay ngồi ở chỗ không quan sát được thì tàu đi đúng đường hướng sao được.

Nhiều công ty làm ra sản phẩm tốt, bán được hàng nhưng bán vào những nơi họ không chịu trả, hoặc họ bị mất tiền do việc khác mà không có tiền thanh toán, đó là những nguyên nhân ngoài dự kiến. Một phần do phong thủy toàn bộ trụ sở văn phòng, còn do phòng kinh doanh không ở phương vị vượng khí, do phòng tài chính kế toán – két sắt đặt vào chỗ suy kiệt thì tiền không về được.

Nếu là một công ty vừa và nhỏ có diện tích sử dụng không nhiều, đương nhiên là thuê văn phòng chứ không xây trụ sở và thuê một phần diện tích trong một tòa nhà lớn. Cách thức lựa chọn đơn giản hơn, đỡ phức tạp hơn, linh hoạt hơn, nhưng không chủ động được.

Đầu tiên là phải tìm một tòa nhà vượng khí, nếu không được tòa này thì sang tòa khác, linh hoạt hơn là công ty lớn có một mảnh đất lớn và xây ở đó chỉ có một hai thế theo phong thủy.

Thứ hai là sau khi chọn được tòa nhà vượng khí thì tìm góc vượng để thuê, đương nhiên phòng giám đốc – tài chính kế toán – kinh doanh đều ở góc vượng khí.

Thứ ba là chọn được phong thủy theo đại cục tốt rồi thì bố trí phong thủy tiểu cục riêng cho văn phòng đó nữa là xong. Nhược điểm là công ty nhỏ không chủ động được là vì tòa nhà thịnh thì nhiều công ty làm ăn được nên khó thuê, góc tốt thì có người thuê hết rồi, nhà đó không phải của mình nên dễ bị chuyển đi, nhiều người thuê nhà – sửa nhà rồi làm ăn được và hết hạn hợp đồng chủ không cho thuê nữa – họ còn lấy lại rồi làm kinh doanh luôn lĩnh vực công ty đó làm, thế là mất cả tiền sửa văn phòng – mất cả khách quen.

– Tổng hợp bởi Nice Office –

Liên hệ tư vấn cho thuê văn phòng



    Nice Office – Công ty cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *