Văn phòng giá rẻ là gì? 5 lưu ý chính khi tìm thuê văn phòng giá rẻ.

Không phải đợi đến khi những bất ổn về kinh tế như cơn khủng hoảng Covid-19 xuất hiện, phân khúc văn phòng giá rẻ vốn đã rất sôi động. Việc tìm thuê được các văn phòng trong tầm giá từ 13 USD/m2 trở xuống, sẽ giúp giải quyết được phần lớn gánh nặng tài chính cho chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc các Start-up, có sự hạn chế về nguồn vốn.

Vậy thế nào là văn phòng giá rẻ?

Trên thị trường cho thuê văn phòng, khi nhắc đến khái niệm văn phòng giá rẻ, người ta sẽ nghĩ đến các văn phòng nằm trong khoảng giá từ 9 USD đến 13 USD/m2, diện tích sàn nhỏ (khoảng từ 80 đến 200m2), cao từ 5 đến 8 tầng và sở hữu 1 hầm để xe.

Xét về vị trí, các văn phòng giá rẻ chắc chắn sẽ không thể nằm ở những khu đất vàng đắt đỏ như văn phòng hạng A nhưng vẫn là các trục đường dễ di chuyển. Mặt khác, một số văn phòng còn khá thuận tiện khi nằm gần các quán ăn, cửa hàng tiện lợi, quán cà phê… nhân viên dễ dàng có được chỗ mình địa điểm dùng bữa, nghỉ ngơi giữa giờ.

<a href="https://niceoffice.com.vn/toa-nha/pvfcco-building/" target="_blank" rel="noopener noreferrer" data-schema-attribute="">Văn phòng giá rẻ Bình Thạnh: Tòa nhà PVFCCO Building</a>
Văn phòng giá rẻ Bình Thạnh: Tòa nhà PVFCCO Building

Thuê văn phòng giá rẻ là chất lượng thấp?

Lẽ tất nhiên, văn phòng giá rẻ sẽ không thể sang trọng, sa hoa như văn phòng hạng A hay hạng B nhưng tất cả các văn phòng khi đã được cấp phép hoạt động đều phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về phòng cháy chữa cháy, có hệ thống thang máy, thang bộ thoát hiểm, hệ thống điều hoà… Như vậy, nếu nói về chất lượng thì còn phải tuỳ vào nhu cầu và mục đích của người thuê. Bởi khi đáp ứng được những yêu cầu mà chủ thuê đặt ra thì mọi mức giá đều xứng đáng được coi là rẻ.

Trên thực tế, chúng ta đều biết, thuê văn phòng giá rẻ tại trung tâm thành phố như quận 1, quận 3, Phú Nhuận, Bình Thạnh… không hề dễ dàng. Ngoài sự khan hiếm ra thì một số văn phòng cũng không đáp ứng được cảm quan của người thuê. Rất nhiều khách hàng rơi vào tình huống “khảo sát qua hình” không giống khảo sát thực tế.

Để giải quyết những băn khoăn về chất lượng thì chỉ có cách chủ thuê đến trực tiếp tham quan và tự mình đánh giá. Hiện khi sử dụng dịch vụ tư vấn thuê văn phòng của Nice Office, tất cả các khách hàng đều sẽ nhận được bảng phân tích, so sánh giữa các toà nhà trong cùng phân khúc và hỗ trợ tham quan miễn phí.

>> Gợi ý: Top 10 văn phòng cho thuê giá rẻ tại quận 1, Tp.HCM

Lời khuyên của Nice Office dành cho bạn khi tìm thuê văn phòng giá rẻ

Thuê văn phòng giá rẻ quận 1: Tòa nhà Sunshine Building
Thuê văn phòng giá rẻ quận 1: Tòa nhà Sunshine Building

Để tìm thuê văn phòng giá rẻ, bạn nên đặt ra cho mình những câu hỏi để xác định đúng nhu cầu của doanh nghiệp theo trình tự cụ thể sau:

Tìm kiếm thông tin trên mạng và chọn đơn vị tư vấn uy tín

Thời đại bùng nổ Internet thì câu trả lời chắc chắn là lướt qua các web, các công ty chuyên cho thuê văn phòng tại khu vực mà bạn muốn thuê. Việc tìm kiếm thông tin sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thị trường, đánh giá sơ bộ, đưa ra các so sánh cơ bản và định hình được mức giá thuê cho phân khúc này.

Nếu bạn search Thuê văn phòng giá rẻ Nice Office thì bạn cũng sẽ nhận được hàng loạt các gợi ý tương ứng trong vòng một nốt nhạc. Nice Office là đối tác của nhiều doanh nghiệp, cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp và uy tín. Khi liên hệ với Nice Office, bạn sẽ nhận được báo giá nhanh chóng và một bảng so sánh các văn phòng phù hợp.

Loại hình kinh doanh của doanh nghiệp

  • Là buôn bán, trao đổi hàng hoá hay dịch vụ, là văn phòng đại diện hay chi nhánh của một công ty mẹ… Ứng với từng loại hình mà bạn cần cân nhắc lựa chọn không gian thuê thích hợp. Những công ty thường xuyên tiếp khách sẽ phải chú trọng vào cơ sở vật chất hơn là những công ty chỉ đặt văn phòng đại diện, ít khi có khách ghé thăm.
  • Diện tích ứng với số lượng nhân viên: Thông thường để đảm bảo được không gian sinh hoạt cho mỗi cá nhân thì tối thiểu diện tích cũng phải rơi vào khoảng 3-4m2 cho một người. Đối với các doanh nghiệp nhỏ hoặc mới thành lập, số lượng nhân viên cũng không đáng kể thường là dưới 10 nhân viên vì vậy chọn các văn phòng giá rẻ để tiết kiệm chi phí là rất hợp lý. (Cần lưu ý thêm là bạn phải xem xét để việc quy mô nhân viên sẽ gia tăng trong tương lai để tính toán sao cho thuận tiện nhất, hạn chế việc chuyển đổi văn phòng, gây tốn kém)

Hình thức thuê

  • Như vậy, với mô hình kinh doanh kể trên và số lượng nhân viên đã được xác định, hình thức thuê nào sẽ phù hợp nhất với tài chính và định hướng phát triển của doanh nghiệp? Hiện nay, bạn có thể thấy ngoài văn phòng cho thuê kiểu truyền thống thì còn có những loại hình khác như văn phòng chia sẻ, Co-working space, thuê theo bàn, theo chỗ ngồi… để bạn tự do lựa chọn.

Vị trí

  • Chắc chắn rằng các vị trí đẹp sẽ là ưu tiên của bất kỳ doanh nghiệp nào nhưng đối với văn phòng giá rẻ, yếu tố vị trí thường không quá đặt nặng, chỉ cần đảm bảo được các hoạt động giao dịch, gặp gỡ khách hàng không quá khó khăn. Tuy nhiên, cũng có những ngành nghề đặc thù, yêu cầu phải ở gần các khu vực nhất định như gần sân bay, gần cảng Cát Lái… Tuỳ theo sự cân nhắc của bạn.

Xem xét hợp đồng cho thuê

  • Hợp đồng thuê văn phòng là bước xem xét cuối cùng nhưng vô cùng quan trọng. Bản hợp đồng phải thể hiện đầy đủ các điều khoản về thời gian thuê, đơn vị thanh toán, phương thức thanh toán, đền bù… Càng xem xét kỹ hợp đồng bao nhiêu thì bạn càng hạn chế rủi ro bấy nhiêu. Đối với Nice Office, chúng tôi không đơn thuần là một đơn vị trung gian môi giới mà chúng tôi còn hỗ trợ khách hàng xem xét, phân tích hợp đồng tỉ mỉ, đảm bảo được quyền lợi lâu dài của khách hàng.

>> Xem thêm: 16 điều cần lưu ý khi ký hợp đồng thuê văn phòng

Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *