7 xu hướng trang bị và thiết kế phòng họp nổi bật năm 2021

Những cuộc họp từ lâu đã là một phần không thể thiếu trong bất kỳ công ty nào, dù quy mô lớn hay nhỏ dù là với đội nhóm hoặc với các phòng ban. Và nếu chỉ cần một thông báo họp cũng đủ khiến tâm trạng vui vẻ của bạn bay biến thì bạn không cô đơn đâu.

Các khảo sát gần đây của Harvard Business Review trên 182 nhà quản lý cấp cao của đủ mọi lĩnh vực đã chỉ ra rằng có đến 71% cảm thấy các cuộc họp không hiệu quả và 62% cũng nói rằng các cuộc họp cũng không có mấy hội để mang mọi người xích lại gần nhau hơn.

Từ đó, ý thức về việc cải thiện hiệu suất các cuộc họp luôn là ưu tiên hàng đầu của rất nhiều nhà quản lý và một trong số các giải pháp xuất phát từ việc cả thiện thiết kế phòng họp cũng như trang bị các phương tiện công nghệ phù hợp.

Dưới đây, Nice Office gửi đến bạn 7 xu hướng trang bị và thiết kế phòng họp cho năm 2021, giúp nhân viên cảm thấy có “động lực” hơn khi tham gia.

7 xu hướng trang bị và thiết kế phòng họp nổi bật năm 2021

Phòng họp thực tế ảo (Virtual Reality – VR)

Công nghệ VR giúp mở ra một bước ngoặc trong hội họp trực tuyến
Công nghệ VR giúp mở ra một bước ngoặc trong hội họp trực tuyến

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay cùng với đó là tình hình dịch bệnh đang diễn ra tương đối phức tạp thì công nghệ phòng họp thực tế ảo nổi lên như một giải pháp thú vị. Công nghệ VR sẽ mở ra trước mặt bạn một không gian với kích thước bất kỳ,song song với đó là bạn có thể thêm các thiết bị, đồ dùng, nội thật và cả các yếu tố âm thanh khác để cá nhân hóa không gian họp.

Nếu so với các công cụ họp trức tuyến khác mà mọi người hay dùng như Zoom thì phòng họp thực tế ảo là một cấp bậc vượt trội, mang lại cảm giác tương tác “gần như thật”, xóa bỏ rào cản khoảng cách, địa lý và vô cùng chuyên nghiệp.

Thiết kế phòng họp có không gian linh hoạt

Các phòng hội họp lớn là nơi lý tưởng cho các cuộc họp với nhiều phòng ban, gặp gỡ khách hàng tuy nhiên nó không thực sự lý tưởng cho các cuộc họp nhanh, cần đưa ra ý tưởng chớp nhoáng hoặc các cuộc thảo luận trực tiếp 1 – 1.

Dùng vách ngăn để giúp không gian phòng họp trở nên linh hoạt hơn
Dùng vách ngăn để giúp không gian phòng họp trở nên linh hoạt hơn

Bên cạnh đó, tình trạng thiếu phòng họp đối với nhiều doanh nghiều đang tăng trưởng cũng xảy ra rất nhiều và họ có xu hướng chỉ sử dụng một loại phòng họp với kích thước lớn hơn rất nhiều so với nhu cầu của mình, gây lãng phí rất nhiều năng lượng.

Để giải quyết tình huống khó xử này, nhiều doanh nghiệp đang lựa chọn các thiết kế phòng họp linh hoạt, có thể tùy chỉnh được mà không cần phá bỏ tường hoặc lắp đặt phức tạp. Nó chỉ đơn giản là sử dụng các loại vách ngăn kéo để có thể chia tách hoặc gộp không gian phòng họp phù hợp với quy mô/ số lượng người tham gia buổi họp.

Nhưng hãy lưu ý…

Các vách ngăn linh động này là giải pháp giúp bạn dễ dàng mở rộng/ thu hẹp không gian nhưng bạn phải chú ý đến cách bày trí sao cho bố cục hợp lý, không bị cản trở cũng như xem xét đến khả năng cách âm. Ví dụ như chiếc bàn trong phòng họp sẽ phải bố trí như thế nào, nơi nào là chỗ để lắp máy chiếu một cách khoa học…

Mặt khác, khi suy nghĩ về bố cục, bạn sẽ còn có những bài toán về cách lựa chọn kiểu bàn phù hợp, cách bố trí ghế ngồiSuy nghĩ nhiều hơn về cách bố trí chỗ ngồi… Có thể bố trí theo hình chữ U sẽ dễ dàng cho các buổi thuyết trình hơn là bố trí theo bàn vòng tròn hoặc bạn có thể suy nghĩ đến hình thức bố trí như lớp học… Dù là cách nào đi nữa thì hãy xem xét làm sao để giúp mọi người có được không gian tốt nhất cho buổi họp, đủ rộng rãi để không bị chạm khuỷu tay nhau khi ngồi, có thể quan sát rõ ràng phía trước và không gian đi lại cũng không bị hạn chế.

Sử dụng màn hình ghép LED Video Walls

Trang bị màn hình ghép Led Video Walls mang lại cảm giác sinh động cho phòng họp
Trang bị màn hình ghép Led Video Walls mang lại cảm giác sinh động cho phòng họp

Có lẽ loại màn hình sáng tạo nhất cho bất kỳ thiết kế phòng họp hiện đại nào chính là các Màn hình ghép sử dụng cộng nghê đèn LED (LED Video Walls).

Phát minh công nghệ đèn LED từng được xem là kỳ lân của công nghệ, khá đắt đỏ nhưng giờ thì giá cả đã phải chăng hơn rất nhiều, tạo điều kiện cho chúng ta có được một sản phẩm phục vụ trong phòng họp, giúp đem lại ấn tượng sinh động và sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.

Màn hình sắc nét, rực rỡ, phản chiếu trung thực từ màu sáng nhất đến màu tốt nhất, truyền tải chất lượng hình ảnh tuyệt vời, là công cụ hỗ trợ đắc lực cho sự thành công của mọi phần thuyết trình. Song song đó, phí bảo trì thấp và khả năng tiết kiệm năng lượng chính là điểm cộng thuyết phục bạn sở hữu ngay cho doanh nghiệp của mình.

Sử dụng bảng tương tác thông minh (Interactive Whiteboards)

Interactive Whiteboard hỗ trợ tốt nhất cho việc ghi chú khi trình bày
Interactive Whiteboard hỗ trợ tốt nhất cho việc ghi chú khi trình bày

Nếu muốn có một chiếc bảng viết trong phòng họp thì Interactive Whiteboard sẽ mang lại cảm giác năng động và hỗ trợ rất tốt khi bạn cần trình bày kết hợp với các nền tảng hội nghị trực tuyến, chú thích tài liệu và hình ảnh, ghi hình các cuộc họp, lưu và gửi các tệp email ở nhiều định dạng khác nhau, tương tác với các thành viên trong nhóm…

Chính sự tương tác dễ dàng mà Interactive Whiteboards mang lại sẽ giúp buổi họp trở nên bớt nhàm chán và gắn kết mọi người với nhau hơn.

Ứng dụng giải pháp hội nghị trực tuyến (Video Conferencing)

Các ứng dụng họp trực tuyến như Zoom đã rất phổ biến trên thế giới
Các ứng dụng họp trực tuyến như Zoom đã rất phổ biến trên thế giới

Làm việc tại nhà/ làm việc từ xa chắc chắn sẽ trở thành xu hướng và bùng nổ trong thời gian tới vì nó mang lại nhiều lợi ích cho cả công ty lẫn nhân viên. Nhiều người cho rằng họp từ xa cũng khá bất tiện nhưng các giải pháp hội nghị trực tuyến được đưa vào sử dụng trên khắp thế giới tiêu biểu như Zoom sẽ khiến họ phải suy nghĩ lại.

Với các phần mềm này, bạn có thể tương tác bằng lời nói, nhìn thấy nhau qua video trực quan, share các tài liệu mà mình muốn trình chiếu, trao đổi riêng tư với nhau và ghi hình lại toàn bộ buổi họp…. Chỉ có một điều bạn cần phải chú ý đó là tình trạng kết nối mạng, các thiết bị nghe nhìn phải được đảm bảo nếu muốn buổi họp diễn ra thành công.

Trang bị hệ thống âm thanh chất lượng

Trang bị âm thanh chất lượng là bí quyết tạo nên sự thành công cho buổi họp
Trang bị âm thanh chất lượng là bí quyết tạo nên sự thành công cho buổi họp

Hệ thống âm thanh khủng khiếp có thể phá hỏng bất kỳ buổi họp nào dù cho xung quanh có tiện nghi, thoải mái và nội dung buổi họp ấn tượng đến đâu.

Nếu là các phòng họp, phòng hội nghị lớn và sự kiện rất quan trọng, có ý nghĩa lớn thì doanh nghiệp nên đầu tư hệ thống âm thanh chất lượng, đi kèm với đó là một nhân viên kỹ thuật chuyên trách. Bạn sẽ không muốn phải ngừng buổi thuyết trình quá lâu vì loay hoay với chiếc loa có vấn đề hay khiến người khác khó chịu bởi tiếng Micro in ỏi đột ngột ré lên.

Tối ưu hóa thiết kế phòng họp đúng với mục tiêu

Những bức tường trống trải, những thiết bị chiếu sáng khó chịu với mắt, quá đơn điệu trong bày trí… tất cả sẽ có thể là nguyên nhân của việc chẳng ai có thể suy nghĩ được gì?

Thiết kế phòng họp cần lưu ý đến tính sáng tạo và bản sắc của thương hiệu
Thiết kế phòng họp cần lưu ý đến tính sáng tạo và bản sắc của thương hiệu

Chính vì thế, phòng họp nên được thiết kế sao cho có thể mang lại cảm hứng tích cực từ những chi tiết nhỏ nhất như các bức tranh thông điệp, những tác phẩm nghệ thuật, các loại đèn chiếu sáng,.. Bằng cách nhìn nhận từ quan điểm của nhân viên, quản lý và doanh nghiệp sẽ nắm bắt được những gì khiến cho hào hứng đóng góp và chia sẻ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử nghiệm với những lối bày trí cá tính, mang đậm bản sắc thương hiệu nhưng cũng đừng quá tham lam chi tiết, có thể là nguyên nhân khiến nhân viên của mình mất tập trung.

>> Xem thêm: Ý tưởng trang trí văn phòng làm việc hiện đại, độc đáo

Nice Office – Hỗ trợ tư vấn trang trí, thiết kế văn phòng cho thuê tận tình chuyên nghiệp

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *