Cập nhật tình hình cho thuê văn phòng TpHCM quý II/2021

Theo nhiều nhận định và số liệu, tình hình cho thuê văn phòng TpHCM trong quý II/2021 vẫn có sự chuyển dịch mạnh mẽ ra các quận ngoài trung tâm, với giá thuê ổn định kèm nhiều chính sách có lợi cho người thuê.

Ảnh hưởng của Covid-19 đến văn phòng cho thuê tại TpHCM

Cập nhật tình hình cho thuê văn phòng TpHCM quý II/2021
Cập nhật tình hình cho thuê văn phòng TpHCM quý II/2021

Thách thức của dịch Covid-19 đến nền kinh tế của thế giới vẫn tiếp tục diễn ra và tại TpHCM, trong quý II/2021, điều này càng được thể hiện một cách rõ nét hơn bao giờ hết. Dẫu vậy, kinh tế Tp.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung vẫn được kỳ vọng sẽ tăng trưởng, nhất là khi việc tiêm chủng sẽ được tiến hành rộng rãi cùng các biện pháp quyết liệt của chính phủ trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Mặt khác, người ta nhận ra rằng, các công việc văn phòng vốn được xem là “an toàn” nhất cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về sức khoẻ. Thêm vào đó, lực lượng lao động trẻ, thuộc Gen Z (những người sinh từ năm 1995) hiện nay là một thế hệ năng động, quan tâm đến đời sống tinh thần và sức khoẻ, yêu thích sự đổi mới và những khái niệm gần gũi với môi trường… Những điều này được cho là sẽ đóng góp không nhỏ vào sự “chuyển mình” của loại hình văn phòng cho thuê truyền thống từ kiến trúc xây dựng đến nội thấ thiết kế bên trong.

Theo đó, đa số các nhà toà nhà văn phòng hiện đại đều hướng đến mục tiêu thân thiện với môi trường, tận dụng tối đa nguồn năng lượng tự nhiên và lấy con người làm trung tâm. Ngày càng có nhiều văn phòng đạt chuẩn chất lượng văn phòng xanh LEED hoặc LOTUS hoặc EDGE như Deutsches Haus, Friendship Tower... 

>> Xem thêm: Chứng nhận LEED cho công trình xanhh là gì?

Ngoài ra, bản thân các doanh nghiệp cũng linh hoạt hơn trong việc thuê văn phòng và rất có thể trong tương lai mô hình 3H, tức sự kết hợp giữa trụ sở chính (Corporate Headquarter), Văn phòng đại diện (Company Hub), Nhà riêng – Làm việc từ xa (Home/Remotely) sẽ được nhiều công ty tại Việt Nam theo đuổi, xuất phát từ các công ty đa quốc gia.

Nói riêng về mô hình này thì thông thường trụ sở chính và văn phòng đại diện sẽ không cần diện tích quá lớn, không gian bên trong cũng được sử dụng cho các mục đích dùng chung là chủ yếu như phòng họp, phòng chức năng,… Các văn phòng đại diện sẽ được đặt tại nhiều nơi, tạo điều kiện tiếp xúc dễ dàng hơn với khách hàng trong khu vực lân cận cũng như giúp nhân viên tiết kiệm thời gian di chuyển, “cơ động” làm việc tại gia kết hợp đến công ty khi cần.  

Như vậy, có thể nói dịch Covid-19 đang và sẽ trở thành nhân tố chính đến các văn phòng cho thuê cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng cũng như là tiền đề cho các loại hình văn phòng mới lẫn cách thức làm việc mới ra đời.

Tình hình cho thuê văn phòng TpHCM trong quý II/2021 ra sao?

Khác với nhiều nhận định, trên thực tế nguồn cung văn phòng cho thuê TpHCM vẫn tiếp tục tăng, nhất là phân khúc văn phòng hạng B và hạng C, đặc biệt là ở khu vực ngoài trung tâm. Theo đó, khu vực ngoài trung tâm TpHCM sẽ có lượng cung văn phòng cho thuê tăng 22% theo năm, trong khi tại  trung tâm, con số này là chỉ 1%. Tổng nguồn cung nhìn chung sẽ tăng 1% theo quý và 10% theo năm, xấp xỉ 2,4 triệu m2.

CII Tower
Văn phòng cho thuê hạng B mới tại Bình Thạnh – Tòa nhà CII Tower

Các khu vực ngoài trung tâm có nguồn cung mới nổi bật hiện nay sẽ đến từ 2 dự án văn phòng hạng B tại Bình Thạnh và quận 7, lần lượt là 8.000m2 và 11.000m2. Như vậy, trong quý II sẽ có 19.000m2 văn phòng cho thuê hạng B đáp ứng nhu cầu thị trường.

>> Xem thêm: Gợi ý 6 văn phòng cho thuê hạng B tại Bình Thạnh

So với cùng kỳ năm ngoái, công suất thuê văn phòng bình quân đã giảm 4% nhưng tăng 1% so với quý trước, đạt 90% và giá thuê vẫn được các chủ toà nhà giữ ở mức ổn định, khoảng 31 USD/m2/ tháng nhưng đổi lại, rất nhiều ưu đãi có lợi cho khách thuê được đưa ra. Một số thông tin cho biết, có những văn phòng miễn đến 2 tháng tiền thuê, như là một động thái hỗ trợ doanh nghiệp trong thời điểm khó khăn.

Phân khúc văn phòng hạng B này cũng có nhu cầu rất sôi động, khi mà trong 6 tháng đầu năm đã đạt 68.600m2, riêng quý II/2021 là 30.600m2 và cũng chủ yếu đến từ các văn phòng mới gia nhập thị trường. Các văn phòng này, đặc biệt là những văn phòng mới trong vòng 1 năm có giá thuê khá cạnh tranh, tỷ lệ lấp đầy bình quân đạt khoảng 50% và phần lớn sẽ yêu cầu tăng giá khoảng 5%/ năm, đánh giá lại theo chu kỳ 3 năm.

Song song đó, theo số liệu của tổng cục thống kê thì lượng doanh nghiệp mới đăng ký thành lập tại TpHCM tăng 4% theo năm, đạt trên 18.400 doanh nghiệp với vốn đăng ký bình quân là 0,7 triệu USD (tăng 34% theo năm).  Đa số các doanh nghiệp này đều có quy mô vừa và nhỏ. Điều này cũng ảnh hưởng đến thị trường cho thuê văn phòng TpHCM trong 6 tháng đầu năm 2021, bởi 70% các hợp đồng cho thuê đều là các văn phòng có diện tích dưới 300m2.

Được biết, các doanh nghiệp thuê văn phòng đa phần thuộc ngành dịch vụ (chiếm 36%), đứng thứ hai là các công ty công nghệ / Fintech (21%) và thứ ba là các công ty về vận tải, logistics (9%).

Cùng với những dự đoán phục hồi tích cực của nền kinh tế TpHCM trong thời gian tới, thị trường cho thuê văn phòng TpHCM được dự báo cũng sẽ gia tăng đáng kể. Cho đến thời điểm năm 2024, tổng lượng cung ước tính đạt 456.600m2 (60% số này thuộc các quận ngoài trung tâm). Mặt khác, dù khá khan hiếm trong 3 năm trở lại đây nhưng đến năm 2023, phân khúc văn phòng hạng A sẽ mở rộng hơn với hai dự án lớn là HVH và The Sun Tower.

>> Xem thêm: Thuê văn phòng Tp.HCM hậu Covid-19 có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Tóm tắt

Trên đây là tổng quan về tình hình cho thuê văn phòng TpHCM trong quý II/2021. Nhìn chung, phân khúc văn phòng hạng B ngoài trung tâm như văn phòng cho thuê Bình Thạnh, văn phòng cho thuê quận 7 sẽ phát triển mạnh mẽ. Giá thuê văn phòng tại Tp.HCM vẫn giữ mức ổn định nhưng người thuê sẽ có nhiều ưu đãi và lợi ích khi ký hợp đồng trong giai đoạn này.

Hiện tại Nice Office cũng đang có những ưu đãi tốt nhất dành cho khách thuê với 100% các dịch vụ hoàn toàn miễn phí bao gồm: Tư vấn chi tiết, đưa đón khảo sát điểm thuê, tặng kèm bản vẽ thiết kế văn phòng cho tất cả các khách hàng của mình.

Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *