Thuê văn phòng TpHCM hậu Covid-19 có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp phải trả mặt bằng, trả văn phòng nhưng cũng là lúc thị trường cho thuê văn phòng tphcm có giá hấp dẫn, thu hút một bộ phận các doanh nghiệp khác quan tâm và ra quyết định thuê dài hạn.

Khách hàng Nice Office khảo sát văn phòng tại tầng 6 của tòa nhà Lucky House Building, Phú Nhuận
Khách hàng Nice Office khảo sát văn phòng tại tầng 6 của tòa nhà Lucky House Building, Phú Nhuận

Đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục là từ khóa nóng trong thời gian này và vẫn còn rất nhiều nỗi lo cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên khi vaccine được tiêm phòng rộng rãi thì cũng là lúc các doanh nghiệp nên nghĩ đến việc thuê văn phòng, tái khởi động các kế hoạch kinh doanh của mình.

Thị trường cho thuê văn phòng TpHCM trong 6 tháng đầu năm 2021 đã chịu nhiều ảnh hưởng bởi sự bùng phát của dịch bệnh. Người ta có thể nhìn thấy ở khắp nơi các mặt bằng kinh doanh bị giao trả và với văn phòng cho thuê cũng vậy, rất nhiều công ty phải đóng cửa.

Nhưng dù có hàng ngàn doanh nghiệp ngưng hoạt động thì cũng có hàng trăm, hàng nghìn doanh nghiệp khác mở ra. Vì vậy, nhu cầu thuê văn phòng có vẻ chững lại nhưng thực tế vẫn rất cao, đặc biệt là tại một trong những trung tâm kinh tế – tài chính của cả nước như Tp.HCM.

Lợi ích khi thuê văn phòng TpHCM hậu Covid-19

Câu chuyện kinh doanh luôn có những mặt tiêu cực lẫn tích cực. Khi thị trường biến động, nhiều công ty sẽ bị ảnh hưởng nhưng song vẫn có những công ty tận dụng được những lợi ích mà nó mang lại. Câu chuyện thuê văn phòng hậu Covid-19 là một ví dụ điển hình.

Giá thuê văn phòng rẻ hơn

PVFcco Building
Tòa nhà PVFcco Building đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh

Thông thường, thị trường cho thuê văn phòng tại TpHCM rất ít khi bị tác động và có xu hướng tăng dần theo mỗi năm. Thế nhưng trong tình hình có phần “bấp bênh” như hiện nay, nhiều tòa nhà văn phòng cho thuê đã chủ động giảm giá hoặc hỗ trợ cho doanh nghiệp từ 20 đến 30% phí thuê và một số các chi phí khác. Vì vậy, không ít doanh nghiệp đã tận dụng để tối ưu hóa lợi ích cho mình.

Trên thực tế thì ngay cả ở những khu vực trung tâm thành phố, giá thuê từ 8USD/m2 là không thiếu. Nhưng thường các văn phòng giá rẻ sẽ không còn nhiều slot trống vì vậy đây cũng là thời gian lý tưởng để doanh nghiệp tìm thuê văn phòng trong phân khúc này.

>> Tham khảo thêm: Top 10 văn phòng cho thuê giá rẻ từ 8-13USD/m2 tại Tp.HCM

Đàm phán dễ dàng hơn

Khi tham khảo các hợp đồng cho thuê, bạn sẽ thấy đa phần các tòa nhà đều thể hiện các điều khoản có lợi cho mình nhiều hơn là cho người đi thuê. Chính vì vậy, mà khách hàng của Nice Office luôn cần sự tư vấn từ chúng tôi để đảm bảo quyền lợi khi thuê.

Đàm phán hợp đồng và điều khoản thuê dễ dàng hơn
Đàm phán hợp đồng và điều khoản thuê dễ dàng hơn

Trong mùa dịch này, việc đàm phán quyền lợi lại càng thuận lợi hơn vì các tòa nhà đều muốn cạnh tranh để khách hàng lựa chọn mình thay vì những tòa nhà khác. Tận dụng được điều này, chúng ta có thể đạt được những lợi ích như phí đặt cọc, thời hạn hợp đồng, phí dịch vụ, thời gian set-up văn phòng miễn phí…  điều mà rất ít khi các tòa nhà đồng ý thay đổi.

>> Xem thêm: 16 điều cần lưu ý khi ký hợp đồng thuê văn phòng

Đa dạng các lựa chọn

Thị trường cho thuê văn phòng TpHCM cung ứng rất đa dạng các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C và giá rẻ. Vậy nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng có được một văn phòng đúng như ý mình bởi đã bị các doanh nghiệp khác thuê trước hoặc tại khu vực đó không có đủ để đáp ứng (Ví dụ văn phòng hạng A ở Bình Thạnh hay quận 3 rất ít,…)

Giờ đây, vấn đề được giải quyết bởi tỷ lệ văn phòng trống cao, khách thuê có thể giành quyền chủ động cho mình, chọn lựa những văn phòng ưng ý nhất, tại các tầng mà mình mong muốn, có view đẹp hơn, có vị trí “đắt giá”,… mà đôi khi trước đây, dù có ngân sách vẫn khó mà thuê được.

Diện tích cho thuê linh hoạt

Diện tích trống đang cho thuê tại tầng 12 tòa nhà Deli Office Building
Diện tích trống đang cho thuê tại tầng 12 tòa nhà Deli Office Building

Thông thường khi chọn diện tích thì doanh nghiệp sẽ căn cứ vào số lượng nhân viên và thiết kế các phòng ban. Trung bình mỗi nhân sự sẽ cần khoảng 3-5m2 diện tích để đảm bảo làm việc thoải mái, thuận lợi. Ngoài ra, các khu vực như lễ tân, phòng họp, khu vực pantry cũng cần được tính đến. Doanh nghiệp có thể căn cứ vào đó để lựa chọn diện tích thuê sao cho phù hợp nhất.

Cũng như ý trên, ngoài việc chọn lựa được văn phòng ưng ý, vị trí tốt thì  trong trường hợp này diện tích thuê sẽ linh hoạt để chúng ta lựa chọn hơn rất nhiều. Nhiều tòa nhà cũng cho phép điều chỉnh tùy theo nhu cầu, quy mô của doanh nghiệp dễ dàng, giúp tiết kiệm diện tích sử dụng và chi phí thuê văn phòng.

Tiết kiệm nhiều chi phí khác

Thuê một văn phòng thường đi liền với nhiều dịch vụ như thiết kế, trang trí nội thất, mua sắm các thiết bị văn phòng, thi công lắp đặt… Những chi phí này thường cũng gây “đau đầu” cho chủ doanh nghiệp nhưng trong mùa dịch thì nó đã giảm đi đáng kể.

Khảo sát trên thị trường thì hầu hết các dịch vụ, sản phẩm này đều được ưu đãi rất tốt, kể cả các đơn vị thi công cũng trợ giá cho khách hàng nên doanh nghiệp có thể tận dụng để tiết kiệm chi phí tối đa so với thông thường.

Những điểm cần lưu ý khi thuê văn phòng hiện nay

Dịch Covid-19 có lẽ sẽ làm thay đổi hoàn toàn cách thức mà các doanh nghiệp hay các tòa nhà văn phòng cho thuê hoạt động. Từ thời điểm này, chúng ta phải chú ý nhiều hơn đến việc đảm bảo sức khỏe cho nhân viên bằng các biện pháp phòng dịch cơ bản như đo nhiệt độ, chuẩn bị nước sát khuẩn, yêu cầu đeo khẩu trang, bố trí chỗ ngồi có khoảng cách hợp lý…

Không gian làm việc cần được chú trọng để đảm bảo an toàn sức khỏe
Không gian làm việc cần được chú trọng để đảm bảo an toàn sức khỏe

Riêng với các tòa nhà văn phòng thì hệ thống thông gió đặc biệt phải được chú trọng nhằm giảm khả năng phát tán vi khuẩn trong không khí. Mặt khác, các tòa nhà được thiết kế theo phong cách thuận với tự nhiên, có không gian mở, thoáng đãng,… sẽ là ưu tiên hàng đầu trong mắt khách hàng. Đặc biệt, các tòa nhà đạt chứng nhận xanh như LEED, LOTUS hay EDGE thì càng được yêu thích bởi lối thiết kế hợp lý, tuân thủ các quy tắc về năng lượng xanh, tốt cho sức khỏe của con người.

Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng

    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: [email protected]
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.