Tòa nhà văn phòng cho thuê liệu có biến mất trong tương lai

Khi công nghệ ngày càng phát triển, người ta nhận ra rằng làm việc từ xa / làm việc tại nhà cũng có thể đảm bảo chất lượng như khi đến văn phòng. Điều này dấy lên một số nghi vấn về việc liệu các tòa nhà văn phòng cho thuê có thể bị “xoá sổ” nhưng thực tế rất khó để điều này xảy ra.

Sunwah Tower - Văn phòng cho thuê đường Nguyễn Huệ
Sunwah Tower – Toà nhà văn phòng cho thuê sang trọng trên đường Nguyễn Huệ

Theo một thống kê có đến 64% doanh nghiệp cho phép nhân viên làm việc tại nhà, trong khi đó có 16% các doanh nghiệp làm việc tại nhà hoàn toàn. Với các công cụ hỗ trợ hiện đại, mạng lưới internet rộng khắp và nhất là khi vấn đề an toàn sức khỏe được đề cao như hiện nay thì điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu.

 Nhưng để khẳng định các tòa nhà văn phòng cho thuê sẽ biến mất trong tương lai có lẽ sẽ là quá vội vàng.

Không phải tự nhiên mà chúng ta được gọi là một “xã hội”

Xã hội và môi trường kinh doanh luôn đề cao sự kết nối của con người
Xã hội và môi trường kinh doanh luôn đề cao sự kết nối của con người

Xã hội là cụm từ thể hiện rõ nét tính gắn kết của nhân loại với các nhu cầu được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi và tiếp xúc một cách trực diện với những người quanh mình. Chính vì vậy, những doanh nghiệp khó mà bỏ qua một văn phòng làm việc chỉnh chu, cho phép mọi người tương tác với nhau dễ dàng hơn, có được luồng thông tin minh bạch và trở nên gắn kết hơn. Đây cũng là điều tạo nên thành công cho nhiều doanh nghiệp lớn trên khắp thế giới.

Văn phòng giúp đề cao văn hoá doanh nghiệp

Văn hoá doanh nghiệp là một giá trị vô hình nhưng vô cùng quý giá được hình thành từ rất nhiều yếu tố như tầm nhìn, sứ mệnh, triết lý kinh doanh, quy chế làm việc, đội ngũ nhân sự… Và một phần không thể thiếu đó chính là không gian / môi trường làm việc.

Văn phòng làm việc giúp củng cố văn hoá doanh nghiệp
Văn phòng làm việc giúp củng cố văn hoá doanh nghiệp

Mỗi công ty sẽ có văn hoá doanh nghiệp rất riêng được hình thành và phát triển trong thời gian dài, gắn liền với tập quán, thói quen và hành vi của đội ngũ nhân sự bên trong. Ví như Google, văn hoá doanh nghiệp của họ rất chú trọng vào các chính sách cho nhân viên và một môi trường làm việc thoải mái, mang đầy tính sáng tạo.

Văn phòng cũng giúp công việc thuận lợi hơn

Thật vậy, không phải doanh nghiệp nào cũng phù hợp với hình thức làm việc từ xa hoặc ít nhất là không phải phòng ban hay vị trí nào cũng vậy. Bộ phận Marketing vẫn dễ dàng đưa ra nhiều phương án và thông điệp sáng tạo khi được ngồi cùng với nhau, bộ phận Sale vẫn dễ “chốt” hơn khi được trực tiếp gặp gỡ khách hàng tại văn phòng… bản thân khách hàng cũng cảm thấy tin tưởng hơn khi biết được địa điểm/ trụ sở của doanh nghiệp.

Văn phòng làm việc giúp truyền cảm hứng và động lực thành công
Văn phòng làm việc giúp truyền cảm hứng và động lực thành công

Bên cạnh đó, không phải ai cũng có tinh thần nghiêm túc, tự giác trong công việc vì vậy môi trường công sở sẽ là yếu tố đầu tiên giúp họ gia tăng khả năng tập trung, tránh bị phân tâm, gia tăng hiệu suất làm việc… Mặt khác, khi doanh nghiệp tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới thì việc gặp gỡ trực tiếp tại văn phòng vẫn luôn mang lại hiệu quả hơn rất nhiều.

Chỉ chừng đó thôi cũng đủ thấy thuê văn phòng làm việc là cần thiết như thế nào đối với các doanh nghiệp. Nó có thể tốn kém nhưng sự tốn kém ấy hoàn toàn xứng đáng, chưa kể một số doanh nghiệp còn xem văn phòng là hình ảnh truyền thông, giúp định vị thương hiệu trong mắt khách hàng như điều mà Shopee đang làm. Chắc hẳn khi lướt qua những video Review văn phòng của Shopee tại tầng 17 – Tòa nhà Saigon Centre Tower, ai cũng sẽ phải trầm trồ trước độ “chịu chơi”, tiện nghi, năng động, trẻ trung như chính hình ảnh của thương hiệu này. 

Các công ty nhỏ cũng cần thuê văn phòng

Nhiều người cho rằng các công ty nhỏ cần tiết kiệm tối đa vì vậy thuê văn phòng không phải là ưu tiên. Sự thật điều này sẽ không đúng trong nhiều trường hợp và ở một số lĩnh vực kinh doanh cần tiếp xúc nhiều với khách hàng. 

Diện tích 20m2 tại TKT Building quận 1
Văn phòng cho thuê dành cho doanh nghiệp nhỏ tại tòa nhà TKT Building

Nói chính xác hơn thì doanh nghiệp nhỏ không cần văn phòng lớn, phải tính toán và tận dụng tối đa diện tích sử dụng và lựa chọn các khu vực hoặc các chuẩn văn phòng phù hợp như văn phòng giá rẻ hoặc văn phòng hạng C… nhưng tóm lại là vẫn cần một văn phòng, chí ít là để gặp khách hàng khi cần thiết và cũng là để đăng ký địa chỉ hoạt động kinh doanh rõ ràng.

Trên thực tế, không cần là công ty nhỏ mà ngay cả những cá nhân vừa mới bắt tay vào kinh doanh hoặc những người làm việc tự do/ freelancer đôi khi cũng đã ý thức được tầm quan trọng của văn phòng. Họ có thể không thuê sàn văn phòng truyền thống mà thay vào đó là thuê các văn phòng chia sẻ, co-working space / thuê chỗ ngồi hoặc nếu có 3-4 nhân sự thì chọn thuê văn phòng trọn gói – Một cách để tiết kiệm chi phí đầu tư văn phòng đáng kể.

>> Xem thêm: Văn phòng cho thuê diện tích nhỏ 20m2 đến 50m2 tại Tp.HCM (phần 1)

Thay vì biến mất, các tòa nhà văn phòng cho thuê sẽ biến đổi…

Văn phòng xanh là xu hướng của các toà nhà văn phòng cho thuê hiện đại
Văn phòng xanh là xu hướng của các toà nhà văn phòng cho thuê hiện đại

Khái niệm văn phòng xanh (Green Office), các quy chuẩn đánh giá tòa nhà văn phòng xanh như LEED, LOTUS hay EDGE, văn phòng mở, co-working space, văn phòng chia sẻ… tất cả sẽ dần thay thế cho các tòa nhà văn phòng cho thuê truyền thống – Nơi vốn dĩ mang lại cảm giác nhàm chán, thiếu thân thiện với môi trường và không tạo được động lực làm việc mạnh mẽ cho đội ngũ nhân sự. 

Những mô hình văn phòng mới sẽ đem lại nhiều lợi ích tốt đẹp cho sức khoẻ của con người lẫn môi trường tự nhiên, đề cao hiệu suất tiết kiệm năng lượng, hạn chế khí thải độc hại như Carbon dioxide, tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, có khả năng phân loại và tái chế rác thải,… 

Những toà nhà văn phòng cho thuê như vậy có lẽ còn khá ít ở Việt Nam, chỉ một số tòa văn phòng hạng A có thể đáp ứng như Deutsches Haus (tòa nhà đạt nhiều chứng nhận nổi tiếng thế giới về công trình xanh) nhưng dần dần nó sẽ trở thành xu hướng và được áp dụng rộng rãi, phù hợp với sự phát triển chung của thế giới.

>> Xem thêm: Chứng nhận LEED cho công trình xanhh là gì?

Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *