6 Điều cần lưu ý khi thuê văn phòng cho công ty IT

Khi công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ thì các công ty IT, tập đoàn công nghệ cũng ngày càng mở rộng quy mô, tuyển dụng hàng nghìn nhân sự mỗi năm. Và theo đó, nhu cầu thuê văn phòng cho công ty IT hầu như chưa bao giờ hạ nhiệt, bất chấp diễn biến của dịch bệnh như Covid hay các khó khăn của nền kinh tế.

Công nghệ thông tin – Đã, đang và sẽ là tương lai của thế giới

Công nghệ thông tin là lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao
Công nghệ thông tin là lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao

Thực vậy, sự ứng dụng của công nghệ thông tin trong nhiều lĩnh vực đã xoá sổ nhiều ngành nghề nhưng cũng cho ra đời những ngành nghề mới, là tiêu điểm của nền kinh tế thế giới. Các công ty/ start-up công nghệ liên tục lập những kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”, trở thành các “kỳ lân” đắt giá, thu hút nguồn vốn đầu tư khủng và cũng mang lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp.

Đặc biệt, trong vài năm trở lại đây, khi Fintech trở nên nở rộ thì chúng ta lại càng thấy rõ sức tăng trưởng mạnh mẽ và tiềm năng của các công ty công nghệ. Chẳng trách sao, cho dù dịch Covid hoành hành, ảnh hưởng nhiều đến tình hình kinh tế thì các công ty IT, công nghệ vẫn tuyển dụng “rầm rộ”, chiêu mộ hàng loạt các vị trí từ intern đến kỹ sư cao cấp…

Nhiều công ty IT rất chú trọng đến môi trường làm việc

Công ty IT luôn hướng đến môi trường làm việc năng động, thoải mái

Ngoài việc cạnh tranh về lương bổng, khi chiêu mộ nhân tài, các công ty IT cũng rất chú ý đến môi trường làm việc.

Đa số những người tiếp xúc với công nghệ thường mong muốn có được một môi trường làm việc thoải mái, mang lại cảm giác tích cực và kích thích sự sáng tạo. Điều này không chỉ tốt cho nhân viên mà còn tốt cho doanh nghiệp, bởi chỉ khi nhân viên cảm thấy thích thú với công việc, họ mới có hiệu suất lao động tốt, đóng góp vào sự phát triển của công ty.

Chính vì thế, việc thuê văn phòng cho công ty IT và cả trang trí, decor như thế nào rất được chủ doanh nghiệp quan tâm. Và bây giờ, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu văn phòng làm việc của công ty công nghệ sẽ cần hội tựu những điều kiện gì.

6 Điều cần lưu ý khi thuê văn phòng cho công ty IT

Cơ sở hạ tầng của toà nhà

Đây chắc chắn là ưu tiên số 1 của các công ty IT bởi vì để đảm bảo công việc không bị gián đoạn, họ rất cần có một hệ thống kỹ thuật ổn định như đường truyền internet băng thông lớn, phải đáp ứng tốt cho số lượng lớn kết nối cùng lúc, dễ dàng cho phép lắp đặt các thiết bị mạng hoặc máy phát điện phải đáp ứng 100% công suất khi có sự cố mất điện xảy ra…

Diện tích thuê phù hợp

Rất khó để nói thế nào là một diện tích thuê phù hợp cho các công ty IT. Bản thân doanh nghiệp sẽ phải tính toán kỹ lưỡng để không lãng phí không gian sử dụng, tiết kiệm ngân sách nhưng cũng phải đo lường trước khả năng mở rộng doanh nghiệp, bổ sung nhân sự về sau.

Trên thực tế, trung bình một nhân sự sẽ cần tối thiểu 3m2 để có thể làm việc thoải mái. Bên cạnh đó, các phòng ban của cấp quản lý và phòng họp, phòng chức năng khác thường sẽ cần những diện tích lớn hơn. Vì vậy, tốt nhất nên có một bản vẽ chi tiết để tối ưu tất cả các thông số. Về vấn đề này, khi thuê văn phòng tại Tp.HCM thông qua Nice Office, doanh nghiệp sẽ được tư vấn thiết kế văn phòng và tặng kèm một bản vẽ miễn phí. Hãy tận dụng chương trình này để tiết kiệm ngân sách tối đa.

>> Xem thêm: Cách tính diện tích văn phòng cho thuê chi tiết

Chính sách làm thêm ngoài giờ

Các công ty IT thường hay làm thêm ngoài giờ

Ngành công nghệ thông tin là ngành mà nhân viên có khả năng sẽ phải tăng ca cao vì vậy, khi thuê văn phòng, chủ doanh nghiệp cũng cần lưu ý đến điều khoản làm thêm ngoài giờ. Nhiều toà nhà văn phòng cho thuê sẽ quy định phí làm thêm cụ thể ví dụ như của Bitexco là khoảng 0.1 USD/m2/giờ hoặc thoả thuận như Centec Tower hay Centre Point Tower… Để biết chính xác, bạn cần liên hệ với Nice Office, chúng tôi sẽ gửi báo giá nhanh chóng cho bạn.

Vị trí của toà nhà

Vị trí cũng khá quan trọng đối với các công ty công nghệ. Tại Tp.HCM, các khu công nghệ cao hoặc các khu vực tập trung nhiều công ty công nghệ chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất. Theo ghi nhận của Nice Office thì hiện nay, đa phần các công ty IT rất “ưu ái” chọn thuê văn phòng ở Tân Bình, tiêu biểu là toà nhà E-Town trên đường Cộng Hoà và những khu vực lân cận.

Toà nhà E-Town trên đường Cộng Hoà - Lý tưởng cho các công ty IT
Toà nhà E-Town trên đường Cộng Hoà – Lý tưởng cho các công ty IT

Giá thuê văn phòng cho công ty IT

Trên thị trường, theo nhiều ghi nhận thì các công ty IT thường chọn thuê toà nhà trong phân khúc văn phòng hạng B, có giá thuê trung bình từ 25 đến 35USD/m2. Tuy nhiên khi liên hệ với Nice Office, mức giá thuê có thể tiết kiệm hơn rất nhiều. Ví dụ như toà E-Town nói trên, giá thuê ưu đãi của Nice Office là chỉ từ 19 USD/m2 mà thôi.

Thời hạn của hợp đồng cho thuê văn phòng

Thông thường các toà nhà văn phòng sẽ yêu cầu ký kết hợp đồng 2 năm trở lên. Theo Nice Office, đây cũng là thời gian ký kết tối thiểu và nếu hợp lý hơn thì nên ký kết từ 3 đến 5 năm bởi việc set-up một công ty vốn đã tốn kém mà các công ty IT thì hạ tầng cơ sở lại càng phức tạp hơn. Vì vậy, để đảm bảo sự ổn định, lâu dài, các công ty IT khi thuê văn phòng cần ký kết hợp đồng càng lâu càng tốt.

>> Xem thêm: 16 điều cần lưu ý khi ký hợp đồng cho thuê văn phòng

Tính an ninh và bảo mật của toà nhà

Đây là yếu tố cuối cùng nhưng không hề kém phần quan trọng bởi vì đặc thù của ngành công nghệ thông tin sẽ rất cần sự riêng tư, an ninh và bảo mật tốt để đảm bảo được tài sản và các thông tin quý giá của doanh nghiệp. Về điểm này thì các văn phòng hạng A hay văn phòng hạng B có lẽ phần nào sẽ được đánh giá cao hơn là văn phòng hạng C hay văn phòng giá rẻ.

Tóm lại

Thuê văn phòng cho công ty IT có 6 điều cần lưu ý đó là cơ sở hạ tầng, chính sách tính phí làm thêm ngoài giờ, địa điểm thuê, giá thuê, thời gian thuê và tính bảo mật. Hiện trên thị trường có hàng nghìn văn phòng cho thuê nhưng Nice Office sẽ giúp bạn lựa chọn, so sánh và tìm ra được toà nhà phù hợp, với giá thuê tiết kiệm nhất. Vì vậy, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và đưa đón khảo sát miễn phí.

>> Xem thêm: Nice Office – Tặng gói tư vấn cho thuê miễn phí cho mọi khách hàng

Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *