Hỏi đáp: Có loại hình văn phòng cho thuê ngắn hạn không?

Mặc dù khi thuê văn phòng thì để có lợi nhất, doanh nghiệp nên hướng đến các hợp đồng cho thuê dài hạn nhưng cũng có những doanh nghiệp mong muốn tìm kiếm loại hình văn phòng cho thuê ngắn hạn. Nice Office xin phép chia sẻ cùng băn khoăn này của quý doanh nghiệp.

Hỏi đáp: Có loại hình văn phòng cho thuê ngắn hạn không?
Hỏi đáp: Có loại hình văn phòng cho thuê ngắn hạn không?

Có loại hình văn phòng cho thuê ngắn hạn không?

Anh L.M.Tâm: Hiện tôi đang cần tìm văn phòng cho thuê ngắn hạn vì trong tương lai gần có thể quy mô doanh nghiệp sẽ được mở rộng nhưng tạm thời tôi chỉ cần một văn phòng diện tích nhỏ, chuyên nghiệp vừa đủ cho khoảng 5 đến 6 nhân sự. Xin vui lòng tư vấn giải pháp phù hợp.

Nice Office giải đáp về loại hình thuê văn phòng ngắn hạn

Trả lời: Nice Office chân thành cảm ơn anh Tâm đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Đây là một câu hỏi thú vị và cũng “khớp” với nhiều trường hợp tìm kiếm văn phòng cho thuê ngắn hạn mà Nice Office từng gặp, vì vậy chúng tôi xin được phép gửi câu trả lời đến anh như sau:

Hiện tại, trên thị trường có nhiều hình thức cho thuê văn phòng như văn phòng cho thuê truyền thống hay còn gọi là thuê sàn văn phòng, văn phòng trọn gói, văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo… Trong đó, với quy mô nhân sự hiện tại là 7-8 người như anh Tâm chia sẻ thì chúng ta có thể loại trừ hình thức thuê văn phòng ảo và văn phòng chia sẻ.

Bởi văn phòng ảo thường phù hợp với những doanh nghiệp không cần một địa điểm làm việc, chỉ cần địa điểm giao dịch. Trong khi đó, văn phòng chia sẻ phù hợp với những công ty ít thành viên hơn hoặc là các freelancer cần một không gian chuyên nghiệp, có thể gặp gỡ với khách hàng/ đối tác.

Đối với văn phòng cho thuê truyền thống thì với quy mô 5-6 nhân sự, anh có thể lựa chọn các diện tích sàn từ 30 đến 50m2 tuỳ ngân sách, vừa đảm bảo tính riêng tư vừa mang lại sự chuyên nghiệp, ổn định. Tuy nhiên thời gian thuê (thời gian ký hợp đồng thuê) văn phòng truyền thống hiện nay thường tối thiểu là 1 năm.

Điều này thực tế sẽ không có lợi cho doanh nghiệp bởi vì thời gian ngắn như vậy nhưng doanh nghiệp đã phải đầu tư nhiều cho việc set-up, trang trí,… Bên cạnh đó, cũng sẽ có những rủi ro như sau khi kết thúc hợp đồng, toà nhà tăng giá hoặc không đồng ý gia hạn thêm thời gian thuê thì doanh nghiệp sẽ rơi vào “thế khó”. Chính vì thế, nếu thuê văn phòng truyền thống, anh Tâm nên ký kết ít nhất là 2 năm.

>> Xem thêm: Danh sách toà nhà văn phòng cho thuê tại Tp.HCM

Mặt khác, nếu 1-2 năm vẫn là khoảng thời gian dài đối với doanh nghiệp và doanh nghiệp muốn thuê tìm kiếm văn phòng cho thuê ngắn hạn thì anh Tâm có thể cân nhắc thuê văn phòng trọn gói với thời gian ký kết từ 6 tháng đến 1 năm và Nice Office cũng tin rằng đây là lựa chọn đáp ứng được yêu cầu mà anh đưa ra.

Văn phòng trọn gói là một hình thức văn phòng cho thuê đã được trang bị sẵn nội thất bao gồm bàn ghế làm việc, máy photocopy, máy fax, phòng họp, có đội lễ tân và nhân viên phục vụ chung. Loại hình này hiện khá phổ biến, bởi tính tiện lợi, giúp doanh nghiệp có thể tiến hành kinh doanh nhanh chóng, tiết kiệm chi phí decor/set-up, chi phí vận hành và một số các chi phí cơ hội khác.

>> Xem thêm: Danh sách văn phòng trọn gói tại Tp.HCM

Đối với quy mô công ty mà anh Tâm đề cập thì trên thị trường hiện nay có rất nhiều diện tích phù hợp, anh nên liên hệ với Nice Office để được hỗ trợ khảo sát miễn phí và nhanh chóng chọn được văn phòng ưng ý. Tuy nhiên văn phòng trọn gói cũng có một số hạn chế mà anh Tâm cần lưu ý trước khi quyết định. Để hiểu rõ hơn, mời anh tham khảo bài viết: So sánh chi tiết thuê văn phòng trọn gói và thuê văn phòng truyền thống. 

Trên đây là phần giải đáp của Nice Office cho câu hỏi có loại hình văn phòng cho thuê ngắn hạn không của anh Tâm. Một lần nữa xin cảm ơn anh đã gửi câu hỏi, Nice Office luôn sẵn sàng chia sẻ thông tin và tư vấn miễn phí cho tất cả các khách hàng.

Hiện Nice Office đang có những ưu đãi rất tốt với chính sách Miễn phí 100% dịch vụ cho cho thuê văn phòng bao gồm: Tư vấn – Đưa đón khảo sát miễn phí – Tặng bản vẽ thiết kế văn phòng. Quý khách hàng quan tâm có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Trong trường hợp có bất kỳ thắc mắc nào, quý khách hàng có thể gửi câu hỏi cho chúng tôi qua biểu mẫu đăng ký dưới đây:



    Nice Office – Công ty cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *