Thị trường cho thuê văn phòng – Dịch chuyển ra các quận ngoài trung tâm

Thuê văn phòng quận 1, thuê văn phòng quận 3 là những từ khoá luôn được tìm kiếm rất nhiều trong thị trường cho thuê văn phòng tại Tp.HCM. Vậy nhưng, trên thực tế, xu hướng tìm thuê văn phòng đã dần dịch chuyển sang các khu vực ngoài trung tâm như là một giải pháp tiết kiệm chi phí cho nhiều doanh nghiệp.

Thị trường cho thuê văn phòng: Xu hướng dịch chuyển ra khu vực ngoài trung tâm
Thị trường cho thuê văn phòng: Xu hướng dịch chuyển ra khu vực ngoài trung tâm

Tại sao thị trường cho thuê văn phòng lại dịch chuyển ra các quận xa trung tâm?

2020 và 2021 là 2 năm mà cả thế giới đứng trước một thách thức khổng lồ có bởi một chủng virus tưởng như nhỏ bé là Corona. Càn quét qua mọi nền kinh tế, gây ra những “cơn địa chấn” kéo lùi sự phát triển của nhiều nước và ở cấp độ của các doanh nghiệp người ta cũng tính toán được hàng nghìn đơn xin phá sản, ngừng hoạt động. Song theo những dự báo có tính khả quan thì giai đoạn cuối năm 2021 sẽ có nhiều biến chuyển tốt kéo theo thị trường cho thuê văn phòng cũng sẽ khởi sắc.

Tuy nhiên, thay vì tập trung vào các quận trung tâm vốn có giá thuê cao, diện tích trống thấp, mặt bằng thuê dần thiếu sự linh hoạt thì các doanh nghiệp có xu hướng dịch chuyển, tìm kiếm văn phòng cho thuê ở các quận ngoài trung tâm như Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, thành phố Thủ Đức (quận 2, quận 9), quận 7,…

>> Xem thêm: Top 9 văn phòng cho thuê giá rẻ tại Tân Bình

> Xem thêm: Top 10 văn phòng cho thuê giá rẻ tại Bình Thạnh

Sacom Building Quận 9
Văn phòng cho thuê giá rẻ quận 9 – Tòa nhà Sacom Building

Điều này cũng dễ hiểu bởi hiện tại cơ sở hạ tầng, giao thông, dịch vụ của các quận ngoài trung tâm cũng đã vô cùng phát triển, giá thuê rẻ hơn mà lại có nhiều không gian ưng ý, nhiều văn phòng cho thuê diện tích nhỏ phù hợp với doanh nghiệp ít nhân sự. Mặt khác, nhiều văn phòng xa trung tâm cũng có những chính sách cạnh tranh, linh hoạt hơn, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp.

Chia sẻ từ Nice Office – công ty cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

Chia sẻ về thị trường cho thuê văn phòng và xu hướng dịch chuyển văn phòng ra khu vực ngoài trung tâm, anh Nguyễn Anh Vũ – Giám đốc công ty cho thuê văn phòng Nice Office cho biết: “Trước đây, khi tìm thuê văn phòng, chủ doanh nghiệp thường cân nhắc nhiều về vị trí bởi nó quyết định đến mức độ thuận tiện trong giao thông và giao dịch cũng như là uy tín của thương hiệu trong mắt khách hàng. Nói một cách đơn giản là khách hàng sẽ cảm giác tin tưởng một công ty có trụ sở tại quận 1, quận 3 hơn là những quận xa trung tâm.

Tuy nhiên, chúng ta đang sống trong thời đại 4.0 – Thời đại chuyển đổi số và mọi giao dịch đều có thể tiến hành trực tuyến và cơ sở hạ tầng giao thông lại khá phát triển cho nên yếu tố vị trí không còn quá đặt nặng như trước. Lẽ dĩ nhiên, nếu doanh nghiệp có tài lực đủ tốt thì họ vẫn chọn phân khúc văn phòng hạng A hoặc văn phòng hạng B ở trung tâm nhưng nếu muốn tiết kiệm thì họ sẽ có xu hướng như vừa nói trên.”

Khi được hỏi về tình hình thực tế trong quá trình tiếp xúc với khách hàng, anh Vũ cho biết thêm: “Khách hàng hiện tại cũng rất linh hoạt, khi họ liên hệ với Nice Office để được tư vấn tìm thuê văn phòng, chúng tôi nắm bắt nhu cầu và đưa ra những lời khuyên phù hợp dành cho doanh nghiệp của họ. Họ sẽ cân nhắc giữa loại hình thuê văn phòng truyền thống hoặc thuê văn phòng trọn gói, thuê văn phòng ảo tuỳ vào mô hình hoạt động, đồng thời chấp nhận những địa điểm thuê xa trung tâm hơn nhưng tiết kiệm hơn. Ví dụ, đôi khi chỉ cần cách một chiếc cầu mà giá văn phòng cho thuê đã rẻ hơn rất nhiều, xét về lâu dài vô cùng có lợi cho doanh nghiệp”.

>> Xem thêm: Thuê văn phòng nhỏ diện tích 20m2 – 50m2 tại Tp.HCM (Phần 1)

GMA Building
Diện tích 110m2 cho thuê tại tầng 3 của tòa nhà GMA Building – Quận Tân Bình

Thật vậy, xét theo hành vi khách hàng trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay thì việc giao dịch, tìm hiểu thông tin trực tuyến là hoàn toàn khả thi. Rất nhiều người chuộng hình thức liên hệ online và thậm chí là không cần ghé đến văn phòng công ty vì vậy theo thời gian, các văn phòng cho thuê xa trung tâm sẽ rất thịnh hành mà cụ thể là chúng ta có thể thấy, tổng nguồn cung cho thị trường cho thuê văn phòng Tp.HCM đã đạt gần 2.4 triệu m2 (tăng 2% so với quý trước và tăng 11% so với năm trước) với hầu hết là các văn phòng hạng C, văn phòng hạng B. Trong đó nguồn cung mới tập trung nhiều ở Gò Vấp, Thủ Đức và một số quận ngoại thành khác (chiếm khoảng 42.300m2 – Tức đạt tỷ lệ 55%).

>> Xem thêm: văn phòng cho thuê Tp.HCM

Để được tư vấn chi tiết về giá thuê và khảo sát miễn phí, xin vui lòng liên hệ Nice Office



    Nice Office – Công ty cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *