Là một doanh nghiệp, việc tận dụng tối đa diện tích văn phòng cho thuê rất quan trọng đối với bày trí, thiết kế không gian cũng như góp phần tiết kiệm chi phí thuê văn phòng.
Vì sao chọn diện tích văn phòng cho thuê phù hợp rất quan trọng?
Việc chọn lựa diện tích văn phòng phù hợp là rất quan trọng với doanh nghiệp vì nó sẽ góp phần giúp:
Mang lại không gian làm việc thuận tiện: Trung bình, mỗi một nhân sự sẽ cần ít nhất 3m2 không gian để hoạt động thoải mái. Vì thế, doanh nghiệp cần lưu ý vấn đề này để đảm bảo nhân viên có đủ diện tích cho bản thân, tránh ảnh hưởng đến hiệu suất và năng lực sáng tạo.
Gia tăng tính ổn định, lâu dài: Nếu chọn được diện tích văn phòng cho thuê phù hợp, doanh nghiệp có khả năng sẽ gắn bó với địa điểm được lâu hơn, duy trì những lợi thế nhất định về thương hiệu, hình ảnh cũng như có được giá thuê tốt nhất.
Tối ưu chi phí: Chọn được văn phòng cho thuê phù hợp cũng sẽ góp phần rất lớn vào việc tiết kiệm ngân sách cho doanh nghiệp, tránh lãng phí không gian.
Đem đến các giải pháp tốt nhất khi thiết kế không gian: Nếu chọn diện tích văn phòng không phù hợp, đôi khi sẽ rất bất tiện, khó bố trí không gian, ảnh hưởng đến thiết kế tổng thể.
>>> Xem thêm: Danh sách toà nhà văn phòng cho thuê quận 1
Làm sao để tối ưu hoá diện tích văn phòng cho thuê
Đánh giá nhu cầu thực tiễn
Nhu cầu thuê văn phòng của doanh nghiệp thường xuất phát dựa trên 2 mong muốn chính đó là đáp ứng quy mô nhân sự nội bộ và phục vụ các nhu cầu liên quan đến khách hàng hoặc đối tác. – Là nơi giao dịch, tư vấn, cung cấp sản phẩm, dịch vụ…
Do đó, doanh nghiệp cần xem xét số lượng nhân viên, các trang thiết bị làm việc, các phòng ban mong muốn đi kèm với đó là không gian tiếp khách, phòng họp và kho lưu trữ…
Lên kế hoạch sử dụng không gian hiệu quả
Để lập kế hoạch sử dụng không gian hiệu quả, doanh nghiệp nên có sự tư vấn từ các chuyên gia, các công ty thiết kế nội thất văn phòng,… nhằm đảm bảo tận dụng tối đa diện tích, có sự khoa học trong bày trí các khu vực, đảm bảo không gian sử dụng cho từng mục đích khác nhau.
Tận dụng sức mạnh công nghệ
Việc tận dụng các công nghệ thông minh cũng là cách mà chúng ta có thể tối ưu diện tích văn phòng cho thuê. Giờ đây, trong thế giới mở, nhân viên không còn nhất thiết phải có mặt tại văn phòng. Thay vào đó, các hình thức làm việc từ xa, Hybrid Working rất được ưa chuộng. Doanh nghiệp có thể tận dụng công nghệ trực tuyến để không lãng phí không gian sử dụng.
Đàm phán với chủ toà nhà
Cuối cùng, các công ty tư vấn cho thuê văn phòng như Nice Office luôn có thể hỗ trợ doanh nghiệp đàm phán những điều kiện có lợi. Vì vậy, đừng ngần ngại thảo luận với chúng tôi về yêu cầu và mong muốn của bạn về diện tích thuê. Nice Office sẽ luôn nỗ lực hỗ trợ khách hàng đàm phán, đưa ra các lựa chọn linh hoạt, sao cho phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
>>> Xem thêm: Top 6 xu hướng thiết kế văn phòng 2024 nổi bật
Cách xác định diện tích sàn văn phòng cho thuê
Nếu là người kỹ lưỡng, cầu toàn, đôi khi bạn sẽ muốn kiểm tra thông tin về diện tích sàn văn phòng trước khi ký hợp đồng. Vì vậy, nếu muốn biết xác định diện tích văn phòng là bao nhiêu thì có thể làm theo các phương án sau
Kiểm tra trên bản vẽ và các thông số toà nhà đưa ra
Bản vẽ của các sàn văn phòng cung sẽ cung cấp cho bạn số liệu cụ thể về chiều dài, chiều rộng, từ đó có thể tính toán diện tích sàn dễ dàng bằng phép nhân.
Sử dụng phần mềm CAD
CAD là viết tắt của Computer-Aided Design, được sử dụng để tạo ra bản đồ kỹ thuật chi tiết của diện tích văn phòng, tự động tính toán số liệu dựa trên các thông số bạn cung cấp.
Thuê dịch vụ đo lường chuyên nghiệp
Doanh nghiệp có thể thuê các đơn vị đo lường chuyên nghiệp để cho ra được kết quả chính xác nhất.
Đo đạc độ cao trần
Nếu cần thiết, hãy kiểm tra độ cao trần và các đặc điểm khác như cửa sổ, cột, hoặc góc nghiêng, vì những thông số này cũng có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng không gian của doanh nghiệp.
Nice Office – Công ty tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM
Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.
7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office
- Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
- Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
- Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
- Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
- Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
- Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
- Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý
Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng
Thông tin liên hệ
Hotline: 0901.007.226
Zalo: 0909.653539
Email: info@niceoffice.com.vn
Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM
Theo nguồn: Nice Office