Nguồn cung văn phòng cho thuê mới tại TpHCM 2024 đến 2026

Theo báo cáo mới nhất của CBRE, trong quý 2/2024, nguồn cung văn phòng cho thuê mới tại TpHCM sụt giảm mạnh. Tuy nhiên, thực tế, vẫn sẽ có những toà nhà chất lượng được ra mắt trong giai đoạn nửa cuối năm 2024 đến 2026.

Các nguồn cung văn phòng cho thuê mới tại TpHCM từ 2024 đến 2026
Các nguồn cung văn phòng cho thuê mới tại TpHCM từ 2024 đến 2026

Tóm tắt thị trường văn phòng cho thuê TpHCM quý 2/2024

Bước vào quý 2/2024, thị trường văn phòng cho thuê TpHCM ghi nhận nhiều thông tin đáng chú ý, đặc biệt đối với các chủ toà nhà mới đi vào hoạt động khi mà cán cân cung cầu có phần chênh lệch, gây áp lực cạnh tranh lên phân khúc hạng A.

Phải nói rằng, sự bổ sung ồ ạt các tòa nhà văn phòng cao cấp trong năm 2023 kèm theo nhu cầu sụt giảm của thị trường đã khiến cho tỷ lệ trống không mấy khả quan, lên đến 20,8% – Theo báo cáo thị trường văn phòng cho thuê TpHCM quý 2/2024 của CBRE. Báo cáo này cũng chỉ ra rằng phần lớn các giao dịch tại TpHCM chủ yếu phục vụ cho mục đích mở rộng mặt bằng hoặc di dời, tập trung vào các tòa nhà văn phòng quận 7, Tân Bình, Tân Phú – Tức các quận ngoài trung tâm.

Bên cạnh đó, giá thuê văn phòng tại TpHCM lẫn Hà Nội đều có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại, có phần giảm nhẹ so với quý 1/2024 – Là thời điểm mà giá văn phòng hạng A tại TpHCM lập kỷ lục, cao thứ 12 trên thế giới.

Đánh giá triển vọng thị trường văn phòng TpHCM

Có thể nói nếu đánh giá về triển vọng thị trường văn phòng TpHCM thì đáng chú ý nhất là việc các chủ toà nhà có thể sẽ phải xem xét lại chính sách, ưu đãi nếu muốn gia tăng sức mạnh cạnh tranh trong bối cảnh nhu cầu tăng trưởng chậm như hiện nay.

Bên cạnh các tòa nhà mới thì càng ngày càng có nhiều Trung tâm thương mại được cải tạo, tái cơ cấu, phục vụ cho khách thuê, đem đến sự lựa chọn đa dạng và nhiều tiện ích hơn. Mặt khác, các thương hiệu của Trung Quốc trong lĩnh vực F&B và Lifestyle được xem là nhóm khách hàng cực kỳ tiềm năng trên thị trường.

Dù vậy, CBRE vẫn rất lạc quan khi cho rằng giá thuê văn phòng nửa cuối năm 2024 sẽ vẫn tiếp tục tăng trưởng +8 đến 9% cho khu vực ngoài trung tâm và +17 đến 18% cho khu vực trung tâm

>>> Xem thêm: Top 14 Tòa nhà văn phòng TpHCM mới nhất 2023 – 2025

6 Văn phòng cho thuê mới tại TpHCM dự kiến ra mắt từ 2024 đến 2026

Trong thời gian tới, từ nửa cuối năm 2024 đến 2026, dự kiến sẽ có 6 văn phòng cho thuê mới tại TpHCM được ra mắt và đều là những lựa chọn tốt, bổ sung thêm hàng chục ngàn m2 diện tích cho các nhóm văn phòng cho thuê quận 1 – Quận 3 – Quận 7 và Thủ Đức.

Năm 2024

Tòa nhà 257 Điện Biên Phủ 

Tòa nhà 257 Điện Biên Phủ, Quận 3 - Nguồn cung văn phòng cho thuê mới tại TpHCM giai đoạn nửa cuối năm 2024
Tòa nhà 257 Điện Biên Phủ, Quận 3 – Nguồn cung văn phòng cho thuê mới tại TpHCM giai đoạn nửa cuối năm 2024

Đây là văn phòng hạng B vừa được hoàn thiện, cung cấp khoảng 16.500m2 NLA cho thị trường văn phòng cho thuê quận 3. Toà nhà có kết cấu 15 tầng nổi và 2 tầng hầm,độ cao trần lý tưởng – Lên đến 2,70m, cực kỳ thông thoáng. 

Doanh nghiệp có thể tìm thấy ở đấy các diện tích sàn lớn từ 250 đến 1.300m2 và một vị trí đẹp, ngay khu vực sầm uất trên đường Điện Biên Phủ, quận 3 – Có tính kết nối nhanh chóng với quận 1, Bình Thạnh và quận 2 (Thành phố Thủ Đức).

Hiện tại, giá thuê văn phòng tòa nhà 257 Điện Biên Phủ đang được chào thuê với mức giá 30 USD/m2/tháng. Quý doanh nghiệp quan tâm, xin vui lòng liên hệ Nice Office để được tư  vấn và khảo sát trực tiếp.

Toà nhà CMC Creative Space – Tháp B

CMC Creative Space tại khu chế xuất Tân Thuận, quận 7
CMC Creative Space tại khu chế xuất Tân Thuận, quận 7

Nằm trong khu chế xuất Tân Thuận, CMC Creative Space là một trong những tòa nhà văn phòng cho thuê quận 7, thuộc phân khúc hạng B được săn đón bậc nhất với giá thuê hấp dẫn – Chỉ 13 USD/m2/tháng. Tòa nhà cung cấp diện tích sàn cực kỳ đa dạng từ 100 đến 1.200m2, phù hợp với nhiều quy mô doanh nghiệp khác nhau.

Trong nửa cuối năm 2024, CMC Creative Space dự kiến sẽ đưa tháp B đi vào hoạt động với cùng diện tích sàn như tháp A – 1.281m2/sàn, độ cao trần tương tự – 3,60m, cung cấp 4 thang khách và 1 thang hàng cùng với hệ thống tầng hầm rộng rãi kết nối 2 tòa tháp, có sức chứa 1000 xe máy và 100 ô tô.

Từ CMC Creative Space, chỉ mất khoảng 10 phút để di chuyển đến khu trung tâm hành chính quận 7, 5 phút sang quận 4 và 10 đến 15 phút sang trung tâm quận 1 – Tiếp cận khu CBD quy mô nhất của TpHCM.

Năm 2025

Toà nhà Marina Central Tower 

Vị trí của Marina Central Tower được đánh giá là đắc địa nhất TpHCM
Vị trí của Marina Central Tower được đánh giá là đắc địa nhất TpHCM

Marina Central Tower là dự án Tháp văn phòng mang tính biểu tượng của TpHCM, dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2025. Tòa tháp tọa lạc bên dòng sông Sài Gòn, ngay chân cầu Ba Son với 55 tầng nổi và 5 tầng hầm, cung cấp khoảng 70,000m2 văn phòng hạng A cho quận 1. Không cần phải bàn cãi, vị trí của toà tháp là cực kỳ đắc địa, chắc chắn thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp lớn, các công ty đa quốc gia.

Marina Central Tower cũng là Tháp văn phòng đầu tiên ở Việt Nam được áp dụng mô hình TOD, trong đó khối đế của tòa tháp được kết nối trực tiếp với trạm tàu Ba Son của tuyến Metro số 1. 

Vào ngày 10/5/2024, Marina Central Tower đã hoàn thành việc cất nóc và hiện tại, nhà thầu chính An Phong vẫn đang rất tích cực thi công, đảm bảo tiến độ đề ra.

>>> Xem thêm: Marina Central Tower – Tháp văn phòng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng TOD

Toà nhà OneHub Saigon – Tháp 2

Văn phòng cho thuê quận 9 - Tòa nhà OneHub Saigon
Văn phòng cho thuê quận 9 – Tòa nhà OneHub Saigon

So với các khu vực khác thì văn phòng cho thuê tại Thành phố Thủ Đức từ 2023 đã có rất nhiều nguồn cung chất lượng nhưng chủ yếu tập trung ở khu vực Thủ Thiêm (Quận 2). Dẫu vậy thì, sắp tới, trong năm 2025, khi tháp 2 của OneHub Saigon đi vào hoạt động thì doanh nghiệp chắc chắn sẽ có thêm lựa chọn với giá tốt.

Tháp 2 của OneHub Saigon chắc chắn cũng toạ lạc bên trong khuôn viên của Khu công Nghệ Cao, quận 9. Đây là văn phòng hạng B, dự kiến cung cấp khoảng 16.000m2 cho thị trường TpHCM chung và văn phòng cho thuê Thủ Đức nói riêng.

Theo những công bố trên trang chủ chính thức của dự án thì tháp 2 sẽ bao gồm 9 tầng, có diện tích mỗi sàn đạt 1,900m2, độ cao trần lên đến 3,00m, sở hữu 4 tháng máy khách tốc độ 1,75m/s và 1 thang hàng tốc độ 1,00m/s đồng thời sở hữu đầy đủ hệ thống cơ sở hạ tầng cao cấp.

>>> Xem thêm: Thuê văn phòng khu công nghệ cao quận 9, TpHCM

Toà nhà Thaisquare The Merit

Toà nhà ThaiSquare The Merit trên đường Nguyễn Thị Minh Khai
Toà nhà ThaiSquare The Merit trên đường Nguyễn Thị Minh Khai

Thaisquare The Merit tọa lạc tại số 43 – 45 – 47 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Nghé, quận 1 – gần kề Yoco Building, là quỹ đất vàng cực kỳ hiếm của TpHCM hiện nay. Dự án được phát triển bởi Thaihomes, trực thuộc công ty Cổ Phần – Tập Đoàn Thaigroup.

Đây là văn phòng hạng B có kết cấu gồm 17 tầng cao và 6 tầng hầm, trần cao 2,70m, sở hữu đến 7 thang khách và 1 thang hàng hoá. Khi hoàn thành dự án sẽ là nguồn cung văn phòng cho thuê mới tại TpHCM với tổng diện tích sàn lên 21.000m2.

Giá thuê văn phòng tại Thaisquare The Merit sẽ vào khoảng 45 USD/m2/tháng. Doanh nghiệp có thể lựa chọn các diện tích sàn từ 622 đến hơn 5.000m2 – Phù hợp cho công ty quy mô lớn. Xung quanh tòa nhà có nhiều tiện ích, ngân hàng, trung tâm thương mại và các địa điểm nổi tiếng của thành phố.

Năm 2026

Toà nhà The Lotus SSG

Dự án toà nhà Lotus SSG tại đường Tôn Đức Thắng, quận 1
Dự án toà nhà Lotus SSG tại đường Tôn Đức Thắng, quận 1

Dự án The Lotus SSG có chủ đầu tư là công ty Bất Động Sản Trung Việt, do Coteccons làm chủ thầu và CORE làm đơn vị quản lý, toạ lạc tại số 3A – 3B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TpHCM (Kế bên The Nexus). 

Đây sẽ là khu thương thương mại dịch vụ – khách sạn và văn phòng hạng A có vị trí cực kỳ đắc địa, thiết kế mang âm hưởng hiện đại, facade đẹp, xung quanh là hệ thống toà nhà văn phòng cao cấp, giàu tiện ích.

Khi đi vào hoạt động, The Lotus SSG dự kiến sẽ cung cấp cho quận 1 thêm khoảng 31.000m2 diện tích sàn với chiều cao 40 tầng và 5 tầng hầm.

Nice Office – Công ty tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Nguồn: Nice Office

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *