4 Lợi ích của công nghệ VR trong chọn thuê văn phòng

Ứng dụng công nghệ VR trong chọn thuê văn phòng là xu hướng dẫn đầu thị trường, được áp dụng bởi các đơn vị chuyên nghiệp với nhiều lợi ích thiết thực không thể bỏ qua.

Ứng dụng công nghệ VR trong chọn thuê văn phòng có rất nhiều lợi ích cho khách hàng
Ứng dụng công nghệ VR trong chọn thuê văn phòng có rất nhiều lợi ích cho khách hàng

Công nghệ VR hiện nay được sử dụng rất rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ giáo dục, xã hội, kỹ thuật, y học đến giải trí…và là một thị trường trị giá hàng chục tỷ USD, có mức độ tăng trưởng cực kỳ cao.

Ví dụ các công ty bất động sản, tư vấn văn phòng cho thuê, sàn thương mại có thể áp dụng VR để giúp khách hàng trải nghiệm không gian văn phòng, căn hộ, biệt thự mà không cần đến trực tiếp. Hay trong lĩnh vực trò chơi điện tử, VR cũng được sử dụng từ những năm 1990, mang đến cảm giác sống động hơn bao giờ hết cho người chơi.

Định nghĩa công nghệ VR là gì?

Công nghệ VR là viết tắt của Virtual Reality hay còn gọi là công nghệ thực tế ảo. Công nghệ này giúp tạo ra những môi trường giả lập, cho phép người dùng trải nghiệm và tương tác bằng các giác quan như thính giác, xúc giác, khứu giác… thông qua các thiết bị đặc biệt tiêu biểu thường thấy chính là kính VR.

Công nghệ VR cũng thường bị nhầm lẫn với AR tức công nghệ thực tế ảo tăng cường. Điểm khác biệt chính của 2 công nghệ này là trong khi VR hoàn toàn được xây dựng trong không gian ảo thì AR lại dựa trên môi trường có sẵn để xây dựng các yếu tố ảo hoá. Dù vậy cả hai không hề “xung đột” mà lại phù hợp với những lĩnh vực khác nhau, tuỳ vào từng tính chất và nhu cầu cụ thể mà sử dụng.

Các thành phần cơ bản của công nghệ VR

Các thành phần cơ bản của công nghệ VR
Các thành phần cơ bản của công nghệ VR

Dưới đây là danh sách các thành phần thông dụng, cơ bản của các công nghệ thực tế ảo VR hiện đại trên thế giới.

Thiết bị hiển thị

  • Kính VR (VR Headset): Là thiết bị chính đeo lên mắt người dùng để có thể tiếp xúc với môi trường ảo. Kính VR thường sẽ có 2 màn hình nhỏ hoặc một màn hình lớn, mỗi màn hình hiển thị hình ảnh khác nhau cho từng mắt để tạo ra hiệu ứng 3D sống động nhất.
  • Tai nghe: Nhiều kính VR còn tích hợp cả tai nghe để cung cấp âm thanh vòm, tăng cường trải nghiệm cho người dùng.

Thiết bị điều khiển

  • Tay cầm (Controllers): Bên cạnh kính, thì người dùng có thể được trang bị thêm các thiết bị điều khiển cầm tay để tương tác với môi trường ảo xung quanh mình như là dịch chuyển đồ đạc, cảm nhận chuyển động… 
  • Găng tay VR (Haptic Gloves): Đây cũng là một thiết bị điều khiển hiện đại, được phát triển giúp người dùng cầm nắm trong môi trường ảo nhưng vẫn có cảm giác thực sự thông qua các điểm tiếp xúc của găng tay.

Máy tính hoặc thiết bị xử lý

  • PC hoặc console: Đây là những hệ thống một máy tính hoặc console mạnh mẽ để xử lý đồ họa và dữ liệu trong quá trình trải nghiệm của người dùng.
  • Thiết bị di động: Một số kính VR có thể sử dụng các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng để tạo ra môi trường ảo.

Phần mềm VR

  • Ứng dụng và trò chơi: Đây là các phần mềm dùng để vận hành hệ thống VR trong nhiều lĩnh vực khác nhau như trò chơi, giáo dục, kỹ thuật…

4 Lợi ích của công nghệ VR trong chọn thuê văn phòng

Trong lĩnh vực cho thuê văn phòng nói riêng và bất động sản nói chung, công nghệ VR hiện rất được chú trọng nhất là trong bối cảnh giao thương cực kỳ phát triển. Dưới đây là 4 lợi ích chính khi áp dụng công nghệ VR trong chọn thuê văn phòng hiện nay.

Giúp khách hàng thăm quan văn phòng từ xa

Khi nền kinh tế vận động, các doanh nghiệp ở khắp mọi nơi sẽ có xu hướng mở rộng hoặc chuyển dịch các chi nhánh, trụ sở văn phòng. Tuy nhiên, khoảng cách địa lý cùng nhân sự đôi khi sẽ trở thành rào cản cho việc khảo sát cũng như thăm quan của họ. Do đó, ứng dụng công nghệ VR trong chọn thuê văn phòng trở thành nhu cầu thiết yếu.

Khách thuê có thể xem xét một cách chi tiết và đánh giá địa điểm cần thuê chỉ qua vài thao tác đơn giản, cực kỳ tiết kiệm thời gian, chi phí mà độ chính xác của mô tả có thể lên đến hơn 90%.

Khách hàng có thể thăm quan nhiều toà nhà văn phòng/ văn phòng cho thuê mà không cần di chuyển liên tục
Khách hàng có thể thăm quan nhiều toà nhà văn phòng/ văn phòng cho thuê mà không cần di chuyển  liên tục

Tăng cường trải nghiệm người dùng

Công nghệ VR trong chọn thuê văn phòng cũng cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm thực tế và sống động hơn so với hình ảnh hoặc video thông thường. Các yếu tố như diện tích sàn, độ cao trần, hệ thống cửa kính, phòng cháy chữa cháy, sơ đồ mặt bằng chung đều sẽ được thể hiện chi tiết và rõ ràng.

Ngoài ra, khách thuê thậm chí còn có thể tương tác với chính không gian đó, lên ý tưởng bày trí, thiết kế thông qua các thao tác như thay đổi vị trí vật dụng, phòng họp, phòng tiếp khách, bàn làm việc…  

Giúp đỡ cho hoạt động quảng bá – truyền thông

Không chỉ có lợi cho khách thuê, ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR còn mang đến lợi ích to lớn cho các chủ toà nhà và các công ty tư vấn cho thuê văn phòng. Với đặc tính tiện dụng, công nghệ VR sẽ giúp tối ưu việc tiếp cận các tệp khách hàng, cùng lúc phục vụ số lượng lớn khách thuê mà không gặp nhiều trở ngại về nhân sự hay khoảng cách địa lý.

Mặt khác, khách hàng cũng sẽ cảm thấy ấn tượng với sự chuyên nghiệp, chu đáo và độ đầu tư của chủ toà nhà/ công ty cho thuê văn phòng, đánh giá cao về dịch vụ và thu hút sự quan tâm của họ nhiều hơn.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Việc giảm thiểu quá trình di chuyển để tham quan văn phòng trước khi ra quyết định là yếu tố then chốt giúp giảm chi phí và tiết kiệm thời gian cho tất cả các bên, tạo nên cảm giác thoải mái hơn.

>>> Xem thêm: Danh sách văn phòng cho thuê tại TpHCM

Quy trình áp dụng công nghệ VR trong chọn thuê văn phòng

Quy trình ứng dụng công nghệ VR trong chọn thuê văn phòng
Quy trình ứng dụng công nghệ VR trong chọn thuê văn phòng

Nếu quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ VR trong chọn thuê văn phòng thì doanh nghiệp chỉ cần thực hiện theo quy trình 4 bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị không gian thực tế ảo

Doanh nghiệp hãy sử dụng các công cụ quét 3D để tạo ra mô hình chính xác của văn phòng hoặc toà nhà hoặc bất động sản cho thuê. Trong đó, đừng quên tích hợp các yếu tố như ánh sáng, màu sắc và trang thiết bị để mang đến không gian sống động, thu hút nhất.Bước 

Bước 2: Tạo ra trải nghiệm thực tế ảo

Sau khi đã có dữ liệu không gian 3D, doanh nghiệp cần sử dụng các phần mềm chuyên dụng để tạo ra các trải nghiệm thực tế ảo. Đặc biệt, doanh nghiệp nên chú trọng tính tương tác của khách hàng với không gian cũng như tính thuận tiện trong việc tiếp xúc thông qua các thiết bị hoặc trình duyệt web và ứng dụng di động.  

Bước 3: Cung cấp trải nghiệm cho khách hàng

Thông thường, doanh nghiệp sẽ cung cấp trải nghiệm công nghệ VR trong chọn thuê văn phòng cho khách hàng thông qua các thiết bị như máy tính, máy tính bảng, ứng dụng thông minh hoặc các thiết bị như kính VR. Trên thế giới, các hãng kính VR phổ biến có thể kể đến như Google Cardboard, Lenovo VR hoặc Gear VR với nhiều mức giá đa dạng đi kèm chất lượng hiển thị. Tuỳ vào ngân sách mà doanh nghiệp có thể chọn lựa.

Bước 4: Thu thập phản hồi và điều chỉnh

Tất cả các hoạt động của doanh nghiệp đều nên cần trải qua quá trình đánh giá, thu thập các phản hồi của khách hàng và điều chỉnh sao cho phù hợp. Ứng dụng công nghệ VR trong văn phòng cho thuê cũng không ngoại lệ. Hãy luôn chú trọng thấu hiểu cảm nghĩ của khách hàng để không ngừng cải tiến và hoàn thiện chất lượng dịch vụ của mình.

>>> Xem thêm: Tư vấn văn phòng cho thuê quận 1

Nice Office – Công ty tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Nguồn: Nice Office

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *