6 Cách tăng cường không gian xanh trong văn phòng

Không gian xanh là khái niệm không còn mới mẻ và không chỉ các công trình công cộng, nhà ở, biệt thự, mà ngay cả văn phòng cũng rất được chú trọng.

Không gian xanh là gì và lợi ích của nó?

View nhìn từ tầng cao tại tòa nhà OneHub Saigon Quận 9 với không gian xanh mướt mắt
View nhìn từ tầng cao tại tòa nhà OneHub Saigon Quận 9 với không gian xanh mướt mắt

Không gian xanh không chỉ đơn thuần đề cập đến yếu tố cây cỏ, vườn tược mà mà mở rộng ra còn là chất lượng không khí, chất lượng nước và các yếu tố thân thiện với môi trường nhằm mang đến sự lành mạnh, cảm giác thư giãn và gần gũi với thiên nhiên.

Trước đây, khái niệm không gian xanh tại Việt Nam là điều gì đó rất mơ hồ và không thực sự được quan tâm. Tuy nhiên, theo thời gian, nhận thức của người dân đã có những biến chuyển lớn và trong phạm vi văn phòng thì sự xuất hiện của các toà nhà văn phòng hạng A hay các tập đoàn nước ngoài đã “đánh thức” khái niệm này một cách mạnh mẽ.

Giờ đây, bạn có thể nghe thấy người ta bàn luận rất nhiều về các tiêu chuẩn xanh, công trình xanh liên quan đến các chứng nhận như LEED, Green Mark, Lotus… Và trong năm 2023, TpHCM có 52% văn phòng hạng A đạt chứng nhận xanh – Điều mà gần như cách đây 5 năm chúng ta không thể nghĩ tới.

Lợi ích của không gian xanh được thể hiện từ ngay trong khái niệm của nó, đó chính là mang lại sự tươi mới, cải thiện chất lượng sống và đem đến một tinh thần tích cực, sảng khoái cho người sử dụng. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể tạo ra không gian xanh cho văn phòng của mình, bất chấp văn phòng có thuộc các tòa nhà hạng A đắt đỏ hay không?

6 Cách tăng cường không gian xanh trong văn phòng

Để tăng cường không gian xanh trong văn phòng làm việc cũng không phải là điều quá khó khăn. Doanh nghiệp có thể cân nhắc thực hiện 5 biện pháp sau:

Bổ sung cây cảnh văn phòng

Cây Kim Tiền rất được yêu thích trong trang trí, tạo không gian xanh trong văn phòng và có ý nghĩa về mặt phong thuỷ
Cây Kim Tiền rất được yêu thích trong trang trí, tạo không gian xanh trong văn phòng và có ý nghĩa về mặt phong thuỷ

Cây cảnh là biện pháp đơn giản nhất để doanh nghiệp có thể “phủ màu xanh” cho không gian của mình, đồng thời cũng là biện pháp thiết thực và dễ thực hiện nhất. Ngoài việc trang bị trên phạm vi công ty, mỗi nhân viên cũng nên khuyến khích đặt cây cảnh trên bàn làm việc của chính mình.

Tuỳ vào từng không gian mà doanh nghiệp có thể chọn kích cỡ và chủng loại khác nhau, tuy nhiên cần lưu ý không phải loài cây nào cũng thích hợp trồng ở nơi kín gió, thiếu sáng. Một số loại cây trang trí văn phòng phổ biến bao gồm: Cây lưỡi hổ, kim tiền, trầu bà, phú quý, dương xỉ…

Thiết kế vườn xanh ngoài trời

Nếu có đủ không gian, doanh nghiệp có thể thiết kế thêm vườn xanh ngoài trời, vừa mát mắt vừa tạo ra nơi nghỉ ngơi, thư giãn, giải trí cho nhân viên sau một thời gian làm việc mệt mỏi. Với điều kiện nhiều ánh sáng, thoáng gió, doanh nghiệp có thể thỏa thích sáng tạo không gian sân vườn, sử dụng đa dạng các loại cây khác nhau, cũng là một cách trang trí văn phòng sao cho sinh động nhất.

Thiết kế hồ điều hoà mini

Việc sử dụng hồ mini để điều hoà không khí một cách tự nhiên cũng là ý tưởng tuyệt vời cho những doanh nghiệp muốn tạo ra không gian xanh mát trong bối cảnh khí hậu ngày càng nóng bức như hiện nay. Thực tế loại hình này cũng rất phù hợp với những không gian nhỏ, có tác dụng cải thiện chất lượng không khí, tạo độ ẩm và mang đến những âm thanh dễ chịu, tự nhiên, có thể tận dụng làm điểm nhấn khi thiết kế văn phòng.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Với thiết kế kính cường lực bao quanh tòa nhà giúp không gian văn phòng bên trong luôn thoáng và tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên
Với thiết kế kính cường lực bao quanh tòa nhà giúp không gian văn phòng bên trong luôn thoáng và tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên

Hãy luôn tìm cách tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên để giảm tiêu thụ điện năng cũng là một cách tạo ra không gian xanh cho văn phòng làm việc. Bằng cách chọn các văn phòng cho thuê có sử dụng kính cường lực hoặc có nhiều cửa sổ, ban công thông thoáng,… doanh nghiệp sẽ tiết kiệm kha khá ngân sách điện năng đồng thời chung ta bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường

Các loại văn phòng phẩm có khả năng tái chế nên được ưu tiên sử dụng nhiều hơn như giấy tái chế, nhựa tái chế, các loại túi đựng đồ sử dụng nhiều lần thay cho túi nilon, hạn chế in ấn thông qua lưu trữ đám mây,… Tất cả những điều này sẽ giảm rác thải cho môi trường, thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp với xã hội.

Huấn luyện tăng cường ý thức cho nhân sự

Việc thực hiện không gian xanh cho văn phòng sẽ không thể nào thành công nếu thiếu sự hợp tác của đội ngũ nhân sự, những người làm việc trong chính môi trường đó. Vì thế, việc huấn luyện, tăng cường ý thức bảo vệ môi trường, sống xanh sống khỏe cho từng cá nhân là không thể thiếu, rất cần được phổ biến và lan rộng trong cộng đồng doanh nghiệp ngày nay.

Một số tòa nhà văn phòng cho thuê TpHCM có thiết kế chuẩn xanh

Nếu doanh nghiệp của bạn đang rất quan tâm đến không gian xanh thì chắc chắn không thể bỏ qua những tòa nhà văn phòng cho thuê TpHCM đạt chuẩn công trình xanh tiêu biểu dưới đây:

Văn phòng cho thuê quận 1

Deutsches Haus Saigon

Deutsches Haus Ho Chi Minh City sở hữu vị trí chiến lược quan trọng và là toà nhà đề cao không gian xanh trong văn phòng
Deutsches Haus Ho Chi Minh City sở hữu vị trí chiến lược quan trọng và là toà nhà đề cao không gian xanh trong văn phòng

Là văn phòng hạng A+ và cũng là công trình đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận LEED Bạch Kim của Đức lẫn USGBC của Mỹ, Deutsches Haus chắc chắn là biểu tượng của một tòa nhà xanh hiện đại, tối ưu khả năng sử dụng năng lượng và trang bị các vật liệu thân thiện với môi trường – Mang đến môi trường làm việc chất lượng, được lựa chọn bởi các tập đoàn hàng đầu.

>>> Xem chi tiết: Tòa nhà Deutsches Haus Saigon

Văn phòng cho thuê quận 2

The Hallmark

Toàn cảnh Tháp The Hallmark - tòa nhà văn phòng hạng A tại Tp.Thủ Đức
Toàn cảnh Tháp The Hallmark – tòa nhà văn phòng hạng A tại Tp.Thủ Đức

Cũng là văn phòng hạng A+ và là một “tên tuổi đình đám” tại khu vực Thủ Thiêm, The Hallmark là toà nhà đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Green Mark của Singapore. Đây là công trình trọng điểm, có vị trí cực kỳ đắc địa, cách trung tâm quận 1 chỉ 1 phút di chuyển với chiếc View cực đẹp cùng hàng loạt các tiện ích xung quanh.

>>> Xem chi tiết: Toà nhà The Hallmark

Văn phòng cho thuê quận 4

ETown Central Tower

Cảnh quan giao thoa giữa tòa nhà Ree Tower và ETown Central Tower
Cảnh quan giao thoa giữa tòa nhà Ree Tower và ETown Central Tower

Là một thành viên của tập đoàn REE, ETown Central Tower có vị trí tốt nhất tại quận 4, cách quận 1 chỉ 1 phút di chuyển. Đây là toà nhà này đạt chứng nhận LEED Gold quý giá, có tính thẩm mỹ cao và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại trong việc giảm thiểu khí thải, thân thiện với môi trường.

>>> Xem chi tiết: Toà nhà ETown Central Tower

Văn phòng cho thuê quận 7

UOA Tower

Văn phòng hạng A quận 7 nổi bật tòa nhà UOA Tower
Tòa nhà UOA Tower đường Tân Trào, quận 7

Tọa lạc ngay trung tâm khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, UOA Tower đạt chuẩn văn phòng hạng A với sự tận dụng tối đa các nguồn năng lượng tự nhiên từ một thiết kế hiện đại và khoa học. Tổng vốn đầu tư của toà nhà lên đến 1.001 tỷ đồng và là một trong những địa điểm yêu thích của bất kỳ doanh nghiệp nào muốn đặt trụ sở tại khu vực phía Tây thành phố.

>>> Xem chi tiết: Tòa nhà UOA Tower

Văn phòng cho thuê quận 9

Onehub Saigon

Tòa nhà OneHub Saigon đường D1, Khu Công Nghệ Cao, quận 9, TP Thủ Đức có 30% diện tích đầu tư cho không gian xanh
Tòa nhà OneHub Saigon đường D1, Khu Công Nghệ Cao, quận 9, TP Thủ Đức có 30% diện tích đầu tư cho không gian xanh

Nổi bật nhất ở khu công nghệ cao quận 9 chính là Onehub Saigon – Một tòa nhà đạt chứng nhận LEED về công trình xanh. Tại đây, người ta không chỉ tối ưu không gian xanh lên đến 305, nhiều cây cối mà còn phức hợp công nghệ và hàng loạt tiện ích như y tế, mua sắm, ngân hàng, trường học…

>>> Xem chi tiết: Toà nhà Onehub Saigon

Nice Office – Công ty tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Theo nguồn: Nice Office

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *