Xu hướng thuê văn phòng hiện đại – Kết hợp dịch vụ Lifestyle và giải trí

Trong xu hướng thuê văn phòng hiện đại, người ta không chỉ quan tâm đến con số thể hiện diện tích hay mức giá mà còn có các dịch vụ Lifestyle và giải trí.

Văn phòng hiện đại của khách hàng đã set up sẵn nội thất tại Q Industries Building
Văn phòng hiện đại của khách hàng đã set up sẵn nội thất tại Q Industries Building

Bước vào thế giới kinh doanh cạnh tranh khốc liệt, các công ty không chỉ “giành giật” nhau thị phần, khách hàng mà còn đau đầu với bài toán nhân sự – Tuyển dụng, đào tạo, giữ chân. Trong những nghiên cứu gần đây, lực lượng lao động Gen Z rất quan tâm đến môi trường làm việc bên cạnh lương, thưởng và đãi ngộ. Do đó, các doanh nghiệp đặc biệt là những công ty tên tuổi, đều rất chú trọng xây dựng văn hoá doanh nghiệp, đầu tư vào không gian và những tiện ích bên trong văn phòng.

Tại sao văn phòng hiện đại nên kết hợp dịch vụ Lifestyle và giải trí

Có 3 nguyên nhân chính để các doanh nghiệp đặt sự chú ý vào dịch vụ lifestyle và giải trí trong các văn phòng hiện đại:

Hướng đến mục tiêu cân bằng công việc và cuộc sống

Với 8 tiếng làm việc mỗi ngày, khoảng 40 tiếng/ tuần, nói không ngoa thì chúng ta thường dành đa số thời gian của mình tại văn phòng. Vì thế, việc trang bị các dịch vụ Lifestyle và giải trí sẽ mang đến sự hài hoà cho không gian, cảm giác cân bằng trong cảm xúc của nhân sự, tạo điều kiện cho họ luôn có nơi để “giải tỏa” sau những áp lực vô hình.

Thu hút và giữ chân nhân tài lẫn khách hàng tiềm năng

Như đã đề cập trong phần mở đầu, lực lượng lao động ngày này rất chú trọng vào môi trường làm việc, văn hoá công ty và những đãi ngộ, phúc lợi có giá trị vật chất lẫn tinh thần. Việc mang đến một không gian làm việc đầy đủ các tiện ích sẽ thúc đẩy sự “trung thành” của nhân sự, “thuyết phục” họ gắn bó lâu dài. Mặt khác, đối với thương hiệu, đây cũng là cách doanh nghiệp có thể Branding, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, cao cấp trong mắt khách hàng của mình.

Tăng cường sức sáng tạo và hiệu suất làm việc

Mặc dù đầu tư vào các dịch vụ giải trí, tiện ích là khá tốn kém nhưng đổi lại, người ta cũng ghi nhận những kết quả tích cực trong hiệu suất làm việc của nhân sự, đặc biệt là khả năng sáng tạo. Điều này cũng dễ hiểu bởi càng thoải mái về tinh thần thì con người càng có xu hướng thăng hoa hơn trong công việc cũng như giảm bớt cảm xúc tiêu cực hay chán nản.

>>> Xem thêm: Tầm quan trọng của không gian chung trong văn phòng trọn gói

Các dịch vụ Lifestyle và giải trí phổ biến được trang bị trong văn phòng hiện đại

Thực tế, chúng ta khó bắt gặp các dịch vụ này trong văn phòng giá rẻ mà sẽ rơi vào phân khúc văn phòng hạng A – A+ cao cấp được thuê bởi các doanh nghiệp có tài chính dồi dào. Dưới đây là 6 loại dịch vụ Lifestyle và giải trí phổ biến nhất:

  • Không gian ngoài trời – Các khu vườn xanh mát: Là nơi nhân viên có thể cảm thấy thư giãn, tái tạo năng lượng, xoa dịu những đôi mắt mệt mỏi bởi màu xanh của cây cối. Tại đây, doanh nghiệp có thể cân nhắc làm riêng khu vực cho người hút thuốc và không hút thuốc.
  • Khu vực pantry ăn uống – Quầy Bar: Một tiện ích dường như đã không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào đó là Pantry /quầy bar. Doanh nghiệp có thể chuẩn bị thức ăn nhẹ, kẹo, bánh trái, các loại nước uống như trà, cà phê…
Khu pantry tại Cocoro The Nexus
Khu pantry tại Cocoro The Nexus
  • Phòng nghỉ ngơi giữa giờ: Đối với văn hoá công sở tại Việt Nam, việc dành ra 30 đến 40 phút nghỉ ngơi sau bữa trưa là một điều khá quen thuộc. Doanh nghiệp có thể trang bị phòng nghỉ ngơi riêng hoặc thiết kế không gian bàn làm việc tiện lợi, có đủ diện tích để nhân viên nghỉ ngơi tại chỗ cũng là điểm cộng cho sự tinh tế.
  • Phòng gym và Yoga: Mặc dù hiếm gặp nhưng phòng gym và yoga là một nơi tuyệt vời để nhân viên nâng cao sức khoẻ, rèn luyện sự bền bỉ, dẻo dai cũng như giải phóng năng lượng tiêu cực.
  • Các khu chơi thể thao: Một số doanh nghiệp lớn, có điều kiện và thường là những doanh nghiệp thuê nguyên tòa hoặc có quỹ đất đủ lớn sẽ có thể mang đến cho người lao động khu vực chơi thể thao indoor hoặc outdoor với những môn phổ biến như bóng bàn, bóng rổ, cầu lông, bóng đá…
  • Các khu giải trí: Một chiếc bàn billard, phòng chiếu phim, ghế massage… cũng là những gợi ý dành cho khu vực giải trí sau giờ làm cho nhân viên của doanh nghiệp.
  • Dịch vụ chăm sóc sức khỏe: Mặc dù không được đề cập nhiều nhưng khu vực chăm sóc sức khỏe cụ thể là phòng y tế cũng nên xuất hiện trong hệ thống các dịch vụ mà một văn phòng hiện đại nên có.
Khu vực tiện ích thư giãn tại văn phòng trọn gói Serepok Anh Minh Tower
Khu vực tiện ích thư giãn tại văn phòng trọn gói Serepok

>>> Xem thêm: Pantry là gì? 3 lý do văn phòng làm việc nên có Pantry

Giải pháp khi không thể tự trang bị tiện ích cho văn phòng

Trong trường hợp, doanh nghiệp không thể tự trang bị các tiện ích kể trên do các vấn đề liên quan đến mặt bằng, vị trí, diện tích và tài chính thì chúng ta cũng có những giải pháp khác ví dụ:

Thuê văn phòng hiện đại tại các trung tâm thương mại

Vincom Center Tower đường Lê Thánh Tôn, quận 1 là ví dụ cho văn phòng hiện đại đầy đủ tiện ích bên trong
Vincom Center Tower đường Lê Thánh Tôn, quận 1 là ví dụ cho văn phòng hiện đại đầy đủ tiện ích bên trong

Các trung tâm thương mại lớn như luôn sở hữu một hệ thống tiện ích nhà hàng, quán ăn, siêu thị, quán cà phê, giải trí rất hiện đại. Doanh nghiệp có thể chọn thuê văn phòng tại đây để mang đến cho nhân sự những lựa chọn chất lượng ngay trung tâm thành phố.

Thuê văn phòng trọn gói

Loại hình văn phòng cho thuê trọn gói sẽ cung cấp đa dạng các tiện ích có sẵn từ nhân sự như lễ tân, bảo vệ… đến dịch vụ giải trí như là khu vực Pantry, khu vực vườn xanh thư giãn… mà doanh nghiệp có thể tận dụng để thiết lập môi trường làm việc chuyên nghiệp lại rất tiết kiệm vốn đầu tư ban đầu.

Thuê văn phòng hiện đại tại các vị trí tập trung nhiều dịch vụ tương tự

Trên thị trường văn phòng cho thuê TpHCM nói riêng và cả nước nói chung thì vị trí gần như là điều mà doanh nghiệp ưu tiên trong quá trình tìm kiếm. Các vị trí đắc địa, gần những khu vực sầm uất có nhiều tiện ích cho dân văn phòng thường có giá nhỉnh hơn mặt bằng chung nhưng cũng rất đáng để doanh nghiệp đầu tư, mang lại sự hài lòng cho tập thể.

Thuê văn phòng hội tụ đủ 3 yếu tố trên

Tòa nhà Diamond Plaza - Văn phòng cho thuê quận 1 cao cấp cũng là lựa chọn lý tưởng cho doanh nghiệp
Tòa nhà Diamond Plaza – Văn phòng cho thuê quận 1 cao cấp cũng là lựa chọn lý tưởng cho doanh nghiệp

Cuối cùng, thì doanh nghiệp cũng có những lựa chọn cực kỳ lý tưởng khi hội tụ đủ 3 yếu tố là văn phòng trọn gói bên trong trung tâm thương mại và đặt ở những vị trí tập trung đa dạng các dịch vụ đời sống đi kèm. Hãy liên hệ với Nice Office để được tư vấn chi tiết và nhận báo giá ưu đãi nhất cho loại hình này ngay hôm nay.

>>> Một số tòa nhà đáng chú ý đáp ứng các tiêu chí này

Nice Office – Công ty tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Theo nguồn: Nice Office

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *