Lựa chọn công ty tư vấn cho thuê văn phòng – 10 Lưu ý quan trọng

Mặc dù không nhiều người nhận ra nhưng các công ty tư vấn cho thuê văn phòng luôn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp tìm kiếm không gian làm việc lý tưởng.

Nice Office là công ty tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp - Miễn 100% phí tư vấn, luôn đồng hành cùng khách hàng trên hành trình tìm kiếm không gian làm việc ưng ý
Nice Office là công ty tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp – Miễn 100% phí tư vấn, luôn đồng hành cùng khách hàng trên hành trình tìm kiếm không gian làm việc ưng ý

Nhiệm vụ của các Công ty tư vấn cho thuê văn phòng?

Các công ty tư vấn cho thuê văn phòng hay còn gọi là công ty môi giới văn phòng cho thuê, là những tổ chức hỗ trợ tìm kiếm văn phòng cho doanh nghiệp. Nhiệm vụ của họ sẽ bao gồm từ cả 2 phía là chủ toà nhà hoặc đơn vị đại diện cho tòa nhà và khách hàng. Cụ thể:

Đối với khách thuê

  • Tìm hiểu nhu cầu của khách thuê, tư vấn lựa chọn toà nhà phù hợp dựa trên ngân sách, quy mô, diện tích, vị trí và các yêu cầu cụ thể khác liên quan đến dịch vụ, pháp lý của toà nhà.
  • So sánh, đề xuất các văn phòng tốt nhất những vẫn phù hợp với các tiêu chí đã đề ra, giúp khách hàng nhìn nhận đúng ưu khuyết điểm để có cái nhìn đa chiều và sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi quyết định.
  • Hỗ trợ khách khảo sát thực tế, thăm quan các tòa nhà, chỉ ra các yếu tố quan trọng cần cân nhắc một cách khách quan.
  • Hỗ trợ đàm phán hợp đồng, “giành” được giá thuê tốt hoặc các hỗ trợ lý tưởng cho khách hàng bao gồm dịch vụ, thời gian setup miễn phí…
  • Trong một số trường hợp, đơn vị này còn có thể tư vấn các dịch vụ thi công thiết kế nội thất văn phòng, trang trí, cây xanh…

Đối với chủ toà nhà:

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng một cách có chọn lọc, nhờ vào việc nắm bắt rõ nhu cầu của khách để giới thiệu cho tòa nhà – Đem đến doanh thu trực tiếp.
  • Vì được tiếp xúc với nhiều khách hàng thuộc nhiều phân khúc, các công ty tư vấn sẽ giúp chủ toà nhà nắm bắt được xu hướng thị trường, hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng để điều chỉnh cho phù hợp.
  • Các ông ty tư vấn cho thuê văn phòng sẽ giúp cho chủ toà nhà phổ biến các thông tin liên quan bao gồm diện tích sàn, lượng sàn trống, báo giá… để khách hàng có cái nhìn chi tiết nhất. 
  • Hỗ trợ chủ toà nhà trong việc quảng bá hình ảnh, xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp và bền chặt với khách hàng.

>>> Xem thêm: Có nên thuê văn phòng giá rẻ TpHCM? Ưu khuyết điểm và gợi ý

7 Lợi ích khi chọn được công ty tư vấn cho thuê văn phòng uy tín

Nice Office giới thiệu khách hàng mặt bằng trống tại tòa nhà AP Tower
Nice Office giới thiệu khách hàng mặt bằng trống tại tòa nhà AP Tower

Bằng chuyên môn và đóng góp của mình, các công ty tư vấn cho thuê văn phòng sẽ giúp khách hàng:

  • Tiết kiệm thời gian và công sức: vì với kinh nghiệm của mình, họ sẽ nhanh chóng tiếp nhận, xử lý thông tin và đưa ra được những lựa chọn phù hợp, khoanh vùng các tòa nhà đáp ứng tốt yêu cầu của doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp sẽ sớm ổn định địa điểm kinh doanh, bắt tay vào hoạt động nhanh chóng hơn.
  • Mang đến đa dạng các lựa chọn cho doanh nghiệp: nhờ vào mạng lưới liên kết rộng rãi với hàng loạt các toà nhà hoặc đơn vị quản lý hệ thống các tòa nhà.
  • Hỗ trợ chuyên môn, đàm phán ký kết hợp đồng: trong đó bao gồm các điều khoản về quyền lợi và nghĩa vụ của các bên, giúp đạt được những thỏa thuận Win-Win và đảm bảo mọi điều khoản được thực thi.
  • Tối ưu chi phí: Nhờ tiết kiệm thời gian cũng như có được sự hỗ trợ chuyên môn, đàm phán hợp đồng mà doanh nghiệp có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí liên quan, thực hiện các giao dịch có lợi.
  • Hỗ trợ lâu dài sau khi ký kết: hay còn gọi là các dịch vụ hậu mãi. Nếu có bất kỳ tranh chấp hoặc khiếu nại nào xảy ra, công ty tư vấn cho thuê văn phòng cũng sẽ có thể trở thành nhân tố quan trọng giúp giải quyết các vấn đề trước khi mọi thứ đi quá xa.

Lựa chọn công ty tư vấn cho thuê văn phòng – 10 Lưu ý quan trọng

Khách hàng Nice Office đi khảo sát văn phòng trống tại tòa nhà Zen Plaza quận 1
Khách hàng Nice Office đi khảo sát văn phòng trống tại tòa nhà Zen Plaza quận 1

Có rất nhiều công ty tư vấn cho thuê văn phòng trên thị trường hiện nay vì thế để tìm được một tên tuổi uy tín và chất lượng là không hề dễ dàng. Nếu doanh nghiệp của bạn đang trong quá trình tìm kiếm thuê văn phòng thì dưới đây là 10 lưu ý quan trọng giúp đánh giá chất lượng của họ.

Tính pháp lý

Đừng bao giờ bỏ quên tính pháp lý của bất kỳ một đối tác nào mà doanh nghiệp chuẩn bị hợp tác. Tính pháp lý cần được thể hiện rõ rệt qua giấy phép đăng ký kinh doanh, mã số thuế, các thông tin tài chính, địa chỉ, quyền sở hữu trí tuệ, sử dụng đất, hợp đồng giao dịch…

Mạng lưới liên kết

Doanh nghiệp càng có mạng lưới liên kết rộng rãi bao nhiêu thì càng chứng tỏ được uy tín đồng thời có thể mang đến nhiều lựa chọn cho doanh nghiệp bấy nhiêu. Đặc biệt, không chỉ là văn phòng cho thuê truyền thống, doanh nghiệp còn phải có nhiều lựa chọn khác như văn phòng trọn gói, văn phòng chia sẻ, cho thuê nguyên tòaNếu mạng lưới liên kết hạn hẹp thì đôi khi doanh nghiệp sẽ tốn rất nhiều thời gian mà không đem lại được kết quả phù hợp với nhu cầu.

Kinh nghiệm của đội ngũ

Khách hàng đi xem mặt bằng trống tại tòa nhà MPlaza
Khách hàng đi xem mặt bằng trống tại tòa nhà MPlaza

Kinh nghiệm của các công ty tư vấn cho thuê văn phòng chắc chắn là yếu tố quan trọng tiếp theo trong danh sách này. Ngoài “tuổi đời” của doanh nghiệp, trong quá trình trao đổi hợp tác, hãy cẩn thận xem xét đánh giá kiến thức chuyên môn của đội ngũ: Liệu họ có thực sự am hiểu thị trường, nắm bắt rõ yêu cầu của khách hàng và các thông tin tòa nhà cũng như có “tiếng nói” trong quá trình đàm phán hay không… Ngoài ra còn có những yếu tố liên quan đến tính chuyên nghiệp, cẩn thận và tận tâm xuyên suốt quá trình thực hiện.

Minh bạch trong chi phí

Nếu là doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực này, họ sẽ có xu hướng báo giá cụ thể và chính xác tất cả các khoản mục từ giá thuê cho đến phí dịch vụ, hạn chế phát sinh cho khách hàng. Điều này là cực kỳ quan trọng để khách hàng có thể hoạch định ngân sách của mình.

Hiểu biết về quy định và pháp lý

Bạn cũng cần chắc chắn rằng đơn vị mà mình chọn lựa có hiểu biết sâu rộng về các quy định và pháp lý liên quan đến việc thuê văn phòng, bao gồm hợp đồng, quyền và nghĩa vụ của các bên, và các điều khoản bảo vệ lợi ích cho khách thuê.

Linh hoạt trong các hỗ trợ

Có rất nhiều vấn đề liên quan đến quá trình tìm kiếm, ký kết, vận hành và thi công một sàn văn phòng mới vì vậy, doanh nghiệp rất cần được thấu hiểu và hỗ trợ một cách linh hoạt để giúp mọi thứ diễn ra tốt đẹp, đúng tiến độ.

Khách hàng đi xem văn phòng tại tòa nhà TTC Building
Khách hàng đi xem văn phòng tại tòa nhà TTC Building

Tư vấn về phong thủy và môi trường làm việc

Mặc dù không bắt buộc nhưng đối với các chủ doanh nghiệp có niềm tin vào phong thủy kinh doanh thì cũng cần các đối tác có thể tư vấn về vấn đề này, mang đến một môi trường làm việc tích cực phù hợp với tinh thần chung của doanh nghiệp.

Khả năng giải quyết xung đột

Trong trường hợp có xung đột hoặc tranh chấp phát sinh trong quá trình thuê văn phòng, đối tác cần có khả năng giải quyết mâu thuẫn một cách nhanh chóng, hiệu quả và công bằng cho các bên.

Nhận phản hồi tích cực từ khách hàng trước

Trước khi quyết định chọn đối tác, hãy tham khảo ý kiến từ các khách hàng trước về chất lượng dịch vụ và kinh nghiệm làm việc thông qua mạng xã hội, các đánh giá công khai mà chúng ta có thể tìm kiếm được. 

Hỗ trợ hậu mãi

Sau khi hoàn tất việc thuê văn phòng, đối tác cần tiếp tục cung cấp hỗ trợ hậu mãi để giải quyết các vấn đề phát sinh cho đến khi thanh lý hợp đồng, đảm bảo rằng mọi thứ vẫn hoạt động suôn sẻ cùng nhiều dịch vụ đi kèm khác.

>>> Xem thêm: Danh sách toà nhà văn phòng cho thuê TpHCM

Phòng làm việc riêng điển hình tại W Business Center
Phòng làm việc riêng điển hình tại W Business Center

Nice Office – Công ty tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Nguồn: Nice Office

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *