Có nên thuê văn phòng giá rẻ TpHCM? Ưu khuyết điểm và gợi ý

Thị trường cho thuê văn phòng giá rẻ TpHCM luôn hết sức sôi động và có nhiều lựa chọn tại khắp các quận huyện, từ khu vực trung tâm đến ven đô. Tuy nhiên ngoài giá là ưu điểm thì nó còn có những ưu điểm gì và khuyết điểm ra sao?

MH Building - Điển hình cho một lự chọn thuê văn phòng giá rẻ TpHCM hội tụ nhiều ưu điểm
MH Building – Điển hình cho một lự chọn thuê văn phòng giá rẻ TpHCM hội tụ nhiều ưu điểm

Có nên thuê văn phòng giá rẻ TpHCM?

Câu hỏi này thực sự sẽ khiến bạn cảm thấy kỳ lạ vì nên hay không nên còn tuỳ thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, sở dĩ câu hỏi này vẫn có lượng tìm kiếm cao trên các công cụ search như Google đó là vì người ta vẫn còn rất băn khoăn về ưu và khuyết điểm của phân khúc này nhất là tại những thành phố lớn như TpHCM – Nơi mà sự lựa chọn thuê văn phòng rất đa dạng.

Cùng một số tiền, doanh nghiệp có thể  có thể chọn các toà nhà có chất lượng tốt hơn nhưng không đáp ứng được một số mặt mà doanh nghiệp mong muốn và ngược lại, toà nhà có thể xuống cấp về chất lượng nhưng lại đáp ứng được yêu cầu về giá. Thực tế mà nói, doanh nghiệp sẽ phải “từ bỏ” một số hoặc rất nhiều điều kiện của mình nếu ngân sách hạn chế mà lại muốn “bám trụ” tại thành phố kinh tế lớn nhất và sôi động nhất cả nước. Vậy:

Khi nào nên thuê văn phòng giá rẻ TpHCM?

Ngân sách hạn chế: Nếu chỉ có thể chi trả từ 9 đến dưới 15 USD/m2/tháng chưa bao gồm các phí tiện ích, dịch vụ khác thì bạn chắc chắn nên chọn thuê văn phòng giá rẻ để giảm áp lực tài chính.

Các Start-up mới “chập chững” bước vào thị trường: Start-up sẽ phải trải qua một khoảng thời gian cực kỳ thử thách trong việc duy trì hoạt động của doanh nghiệp nhất là khi không có được nguồn tài trợ dồi dào. Vì vậy, văn phòng giá rẻ cũng sẽ rất phù hợp với nhóm này.

Mục tiêu của tổ chức là tối ưu chi phí: Cắt giảm những nguồn lực không cần thiết, ưu tiên đầu tư cho các nguồn lực giá trị hơn như đội ngũ, marketing… là những yếu tố góp phần chi phối vào quyết định nên chọn phân khúc văn phòng nào của doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Danh sách toà nhà văn phòng cho thuê TpHCM

Khi nào không nên thuê văn phòng giá rẻ TpHCM?

Doanh nghiệp có yêu cầu cao về cơ sở vật chất: Quy luật tự nhiên, chúng ta luôn phải chi trả số tiền cao hơn để được hưởng những dịch vụ xứng tầm. Vì thế nếu mong muốn có được một không gian sang trọng, đẳng cấp, tiện ích đầy đủ thì doanh nghiệp không nên kỳ vọng ở những văn phòng giá rẻ.

Mong muốn một vị trí xứng tầm thương hiệu: Nếu là thương hiệu đẳng cấp, hẳn doanh nghiệp cũng có nhu cầu được toạ lạc tại những vị trí đắc địa, chứng tỏ nguồn lực tài chính dồi dào. Trong trường hợp này, phân khúc văn phòng hạng A sẽ đáp ứng tốt nhất ví dụ như Bitexco, Landmark 81, Sunwah Tower, Vietcombank Tower...

Yêu cầu diện tích sàn lớn: Thông thường thi các văn phòng giá rẻ sẽ có diện tích sàn hạn chế, nên nếu có nhu cầu phục vụ quy mô lớn, doanh nghiệp nên cân nhắc chọn các phân khúc cao cấp hơn.

Ưu và khuyết điểm khi thuê văn phòng giá rẻ TpHCM?

Ưu điểm khi thuê văn phòng giá rẻ

Khách hàng đi khảo sát mặt bằng trống tại L'MAK The Sun Avenue - Một văn phòng hạng C quận 2 với chi phí chỉ bằng văn phòng giá rẻ quận 1
Khách hàng đi khảo sát mặt bằng trống tại L’MAK The Sun Avenue – Một văn phòng hạng C quận 2 với chi phí chỉ bằng văn phòng giá rẻ quận 1

Thực tế, với sự sôi động của thị trường cho thuê văn phòng TpHCM thì phân khúc giá rẻ cũng không ngoại lệ. Do đó, chọn văn phòng giá rẻ, bạn cũng sẽ có những ưu điểm dễ nhận thấy như:

  • Giá cả cạnh tranh: Các toà nhà văn phòng giá rẻ thường có sự cạnh tranh hơn về giá thuê, các chủ toà nhà cũng có xu hướng ưu ái khách thuê, hợp tác trong quá trình đàm phán các điều khoản có lợi.
  • Tiết kiệm chi phí: Tất nhiên, rõ ràng nhất chính là doanh nghiệp sẽ tiết kiệm một khoảng đáng kể chi phí thuê văn phòng. Diện tích sàn càng lớn, thời gian thuê càng lâu thì chi phí tiết kiệm càng nhiều.
  • Dễ dàng bắt đầu: Các văn phòng giá rẻ thường không có quá nhiều cam kết hay ràng buộc giữa các bên. Đặc biệt, chi phí cọc cũng chỉ từ 1 đến 3 tháng là tối đa, doanh nghiệp có thể nhanh chóng bắt tay vào hoạt động một cách thuận lợi.
  • Dễ dàng chuyển đổi: Vì không chịu phí cọc quá cao hoặc không có quá nhiều ràng buộc nên doanh nghiệp cũng có thể thoải mái hơn khi ra quyết định chuyển đổi, sang nhượng không gian làm việc – Linh hoạt hơn rất nhiều so với thuê văn phòng cao cấp.

Khuyết điểm khi thuê văn phòng giá rẻ

Tất nhiên, bên cạnh các ưu điểm thì thuê văn phòng giá rẻ cũng có những khuyết điểm mà doanh nghiệp cần nhìn nhận và chấp nhận trước khi đặt bút ký kết hợp đồng, đó là:

  • Tình trạng cơ sở vật chất không tốt: Nhiều toà nhà văn phòng cho thuê TpHCM thuộc phân khúc giá rẻ hiện nay đã xuống cấp khá nhiều dù chủ vẫn thường xuyên trùng tu nhưng khó tránh khỏi cảm quan không bắt mắt do thời gian “bào mòn”. Mặt khác, một số các toà nhà lâu năm sẽ không đáp ứng tốt những quy chuẩn hiện đại về năng lượng, phòng cháy chữa cháy,…
  • Vị trí không thuận lợi: Mặc dù không phải toà nhà văn phòng giá rẻ nào cũng có vi trí không đẹp nhưng điều này là khó tránh khỏi. Thi thoảng, bạn sẽ bắt gặp những toà nhà nằm trong những con đường nhỏ hoặc ngõ hẻm, không quá đắt địa thậm chí là khó tìm đối với một vài người. Tuy nhiên vẫn phù hợp với nhiều doanh nghiệp mà tỷ lệ tiếp khách tại chỗ không cao.
  • Thiếu tiện ích và dịch vụ: Các văn phòng giá rẻ thường chỉ cung cấp tiện ích và dịch vụ cơ bản nhưng có thể thiếu sót hầm gửi xe, không gian để xe ô tô, dịch vụ IT nội bộ, các hệ thống hỗ trợ vận hành…
  • Không gian hạn chế: Như trên đã đề cập, các văn phòng giá rẻ đặc biệt là ở trung tâm như quận 1 hay quận 3 thường không có sự đa dạng trong diện tích sàn và quy mô tương đối nhỏ, không phù hợp với doanh nghiệp vừa và lớn.
  • Ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín: Việc khách hàng muốn đến trực tiếp văn phòng công ty để trao đổi thường xuất phát phần lớn từ niềm tin. Vì vậy, các văn phòng giá rẻ sẽ khó mà mang lại hình ảnh sang trọng, đẳng cấp thay vào đó tuỳ vào sự khéo léo của doanh nghiệp mà mang đến cảm giác chân thực, gần gũi nhiều hơn.

Một số gợi ý thuê văn phòng giá rẻ TpHCM có chất lượng tốt

Bcons Tower 2 đường Ung Văn Khiêm, Bình Thạnh dù là văn phòng hạng C nhưng cũng là lựa chọn tốt cho doanh nghiệp muốn thuê văn phòng giá rẻ TpHCM
Bcons Tower 2 đường Ung Văn Khiêm, Bình Thạnh dù là văn phòng hạng C nhưng cũng là lựa chọn tốt cho doanh nghiệp muốn thuê văn phòng giá rẻ TpHCM

Để thuê văn phòng giá rẻ TpHCM có chất lượng tốt, vẫn đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của doanh nghiệp, đủ tiêu chuẩn để hoạt động thì chúng ta có thể tham khảo các văn phòng cho thuê ở khu vực ngoài trung tâm như văn phòng cho thuê Bình Thạnh, văn phòng cho thuê Phú Nhuận, Tân Bình… Thông thường giá thuê văn phòng khu vực này sẽ rẻ hơn 20 đến 30% so với quận 1 hay quận 3.

Mặt khác, nếu xem mức từ 9 đến 14 USD/m2 là giá rẻ thì chúng ta sẽ còn mở rộng được phạm vi tìm kiếm toà nhà sang các phân khúc hạng C nếu chọn thuê văn phòng ở vùng ven trung tâm nói trên. Lẽ tất nhiên, nếu chọn thuê văn phòng quận 1 hay quận 3 thì chúng ta vẫn có một số ít lựa chọn phù hợp. Dưới đây là vài ví dụ điển hình:

Tên toà nhà

Quận Phân khúc Giá
Toà nhà 130 NCT Building 1 Giá rẻ 11 USD/m2
Toà nhà Vinaconex Building 1 Giá rẻ 10 USD/m2
Tòa nhà L’Mark The Sun Avenue 2 Hạng C 13 USD/m2
Tòa nhà TCL Building 2 Hạng C 13 USD/m2
Tòa nhà Tuấn Minh Building 3 Giá rẻ 11 USD/m2
Tòa nhà MB Building 3 Giá rẻ 12 USD/m2
Toà nhà COPAC Square 4 Hạng C 11 USD/m2
Toà nhà Saigon Port Building 4 Hạng C 14 USD/m2
Toà nhà CMC Creative Space 7 Hạng B 13 USD/m2
Victory Tower 7 Hạng B 14 USD/m2
Tòa nhà Dali Tower Bình Thạnh Hạng C 13,5 USD/m2

Toà nhà TCI Building

Bình Thạnh Hạng C 14 USD/m2
Toà nhà Arrow Building Tân Bình Hạng C 12,5 USD/m2
Tòa nhà CT Building Tân Bình Hạng C 12 USD/m2
Toà nhà Botanic Tower Phú Nhuận Hạng C 11 USD/m2

Tòa nhà Công đoàn cao su Việt Nam

Phú Nhuận Hạng C 11 USD/m2

Nice Office – Công ty tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Nguồn: Nice Office

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *