Thị trường văn phòng cho thuê TpHCM Quý 1/2024

CBRE đã xuất xưởng báo cáo thị trường văn phòng cho thuê TpHCM quý 1/2024 với thông tin đáng chú ý nhất là giá văn phòng hạng A đã đạt đến con số kỷ lục trong 15 năm trở lại đây.

Nhìn lại 2023 – Giai đoạn tăng trưởng nguồn cung của thị trường TpHCM

Các toà nhà văn phòng cao cấp có chứng nhận xanh là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp quốc tế
Các toà nhà văn phòng cao cấp có chứng nhận xanh là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp quốc tế

Thành phố Hồ Chí Minh là đầu tàu kinh tế của cả nước, sở hữu các khu CBD cực chất tại quận 1, quận 3, Thủ Thiêm,… vì thế đây cũng là nơi tập trung hàng loạt các tòa nhà văn phòng hạng A mang tính biểu tượng như Bitexco, Vietcombank Tower hay Landmark 81… Trong năm 2023, thành phố cũng đã trải qua một giai đoạn tăng trưởng nguồn cung văn phòng hạng A vượt bậc khi mà có đến 170.000m2 sàn được bổ sung với các vị trí vô cùng đắc địa – Mức cao nhất kể từ năm 2019 cho đến nay.

Đáng chú ý, có đến 52% số tòa nhà thuộc phân khúc này đạt chứng nhận xanh tính đến tháng 10/2023. Điều này cũng góp phần mang lại lợi nhuận tốt hơn khi mà giá thuê các tòa nhà có chứng nhận xanh thông thường sẽ cao hơn 10% so với mặt bằng chung. 

Mặt khác, các doanh nghiệp hiện đại cũng sẵn sàng chi trả chênh lệch, ưu tiên lựa chọn văn phòng cao cấp, có thiết kế thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm năng lượng nhằm tạo ra không gian làm việc lý tưởng, thu hút – giữ chân nhân tài. Điều này được minh chứng thông qua số liệu thống kê với 90% diện tích hấp thụ trên tổng số 80.000m2 đều thuộc về 4 tòa nhà văn phòng hạng A mới đi vào hoạt động.

>>> Xem thêm chi tiết: TpHCM có 52% văn phòng hạng A đạt chứng nhận xanh

Báo cáo thị trường văn phòng cho thuê TpHCM quý 1/2024

Vừa qua, vào ngày 9/4, CBRE –  Đơn vị quản lý bất động sản hàng đầu đã xuất xưởng một báo cáo mới với 5 thông tin đặc biệt đáng chú ý về thị trường văn phòng cho thuê TpHCM quý 1/2024. Dưới đây là bản lược tóm tắt từ Nice Office:

Kinh tế châu Á phục hồi tích cực

Nền kinh tế châu Á đã có nhiều dấu hiệu phục hồi tích cực và cũng sẽ là khu vực tăng trưởng nhanh nhất trong năm 2024, được dự báo đạt 4.5%, cao hơn so với năm 2023. Trong đó, người ta cũng ghi nhận được sự gia tăng trong mức độ quan tâm của khách thuê khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đối với mặt bằng văn phòng. Tương tự với thị trường văn phòng cho thuê TpHCM quý 1/2024, rất nhiều chuyên gia đã có những nhận xét lạc quan so với giai đoạn cuối 2023.

Kinh tế phục hồi kéo theo sự tăng trưởng của thị trường văn phòng cho thuê TpHCM quý 1/2024
Kinh tế phục hồi kéo theo sự tăng trưởng của thị trường văn phòng cho thuê TpHCM quý 1/2024

Văn phòng hạng B TpHCM có sự bổ sung mới

Vào cuối tháng 3/2024, Tòa nhà văn phòng hạng B – ETown 6 chính thức đi vào hoạt động, là mảnh ghép cuối cùng của khu ETown (Văn phòng cho thuê Tân Bình), nâng tổng diện tích của toàn khu này lên gần 3,7 Hecta. Trong đó, diện tích sàn đạt 198.000m2 và diện tích cho thuê đạt 131.000m2. Hiện tại Etown 6 đã có tỷ lệ thuê trước lên đến 20% – Một con số cực kỳ ấn tượng, hứa hẹn mang lại doanh thu khủng cho REE Corp khi được lắp đầy hoàn toàn.

CBRE cũng cho biết giá thuê văn phòng hạng B ở TpHCM đã tăng 1% so với quý IV/2023, trung bình đạt 26 USD/m2/tháng (tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái). Dự kiến đến năm 2025, sẽ có 3 dự án văn phòng hạng B bước vào giai đoạn hoàn thiện nhưng đều ở khu vực ngoài trung tâm nên giá thuê văn phòng phân khúc này đến thời điểm đó sẽ không có sự chênh lệch nhiều. 

Giá văn phòng hạng A cao kỷ lục trong vòng 15 năm trở lại đây

Văn phòng hạng A - The Nexus Tower hướng mặt tiền ra Nguyễn Siêu, quận 1
Văn phòng hạng A – The Nexus Tower hướng mặt tiền ra Nguyễn Siêu, quận 1

Giá văn phòng hạng A TpHCM hầu như chưa bao giờ hạ nhiệt và từng thứ 12 trên thế giới vào năm 2023. Kết thúc quý 1/2024, CBRE cho biết, giá thuê trung bình của phân khúc này đã đạt 47,2 USD/m2/tháng – Tăng 2,6% so với quý 4/2023 – Đánh dấu mức cao kỷ lục trong vòng 15 năm trở lại đây. 

Có 4 nguyên nhân chính lý giải cho điều này:

  • Nhu cầu thuê văn phòng được khôi phục khi nền kinh tế có dấu hiệu phục hồi.
  • Các doanh nghiệp nước ngoài, công ty đa quốc gia có xu hướng lựa chọn thuê văn phòng cao cấp 
  • Thị trường văn phòng hạng A TpHCM sẽ không có thêm nguồn cung mới trong năm nay ngoại trừ VP Bank Saigon Tower và The Nexus Tower, nhất là khu vực trung tâm vị trí đẹp.
  • Nhiều tòa nhà đã hoàn thiện tu sửa, nâng giá thuê lên cao hơn.

Tỷ lệ lấp đầy văn phòng khả quan 

Thị trường văn phòng cho thuê TpHCM quý 1/2024 có tổng diện tích cho thuê mới đạt 28.000m2 với tỷ lệ lấp đầy rất khả quan. Đặc biệt, lần đầu tiên, tại đây ghi nhận 10.000m2 giao dịch tại các tòa nhà văn phòng hạng A từ các tập đoàn quốc tế. 

Điều này đồng nghĩa với việc tỷ lệ sàn trống đã được cải thiện hơn, đạt 16,1% – Giảm 2,5% so với quý trước. Con số này với văn phòng hạng B là 9,3% – Giảm 1,2% so với quý trước.

>>> Xem chi tiết: Thị trường văn phòng Hồ Chí Minh vừa ghi nhận 10.000m2 giao dịch

Nhu cầu chủ yếu là mở rộng và di dời

Về nhu cầu của doanh nghiệp khi thuê văn phòng hiện nay cũng được CBRE thống kê chủ yếu đến từ mục đích di dời và mở rộng, lần lượt chiếm 54% và 32% trên tổng số các giao dịch lớn trên thị trường văn phòng cho thuê quý TpHCM quý 1/2024. 

Một thông tin khác cũng đáng chú ý đó là khách thuê chủ yếu đến từ các nhóm ngành tài chính, ngân hàng, bảo hiểm và sản xuất với tỷ lệ từ 31% đến 38% – Tiếp tục chứng minh cho sự phát triển của nhóm ngành này.

Nice Office – Công ty tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Nguồn: Nice Office

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *