Văn phòng truyền thống là gì? Ưu và nhược điểm chi tiết A-Z

Trước sự xuất hiện nổi trội của nhiều thể loại văn phòng hiện đại như: văn phòng ảo, văn phòng dùng chung,… đáp ứng nhu cầu hoạt động của nhiều doanh nghiệp trẻ có xu hướng làm việc từ xa (remote) hay lối sống mới của thế hệ gen Y, gen Z. Song, văn phòng truyền thống vẫn khẳng định được những lợi thế khác biệt không thể phủ nhận của mình. 

Vậy văn phòng truyền thống có những đặc điểm gì cùng Nice Office tìm hiểu… 

Văn phòng truyền thống là gì?

Văn phòng truyền thống, hay còn gọi là “mái nhà riêng” của doanh nghiệp. Đây là mô hình văn phòng quen thuộc và đặc thù nhất từ trước đến nay. Văn phòng truyền thống là hình thức độc lập được sở hữu và quản lý bởi 1 doanh nghiệp duy nhất. Ngày nay, văn phòng truyền thống được biết đến với tên gọi “thuê sàn văn phòng”.

Loại văn phòng này thường được nhiều công ty lớn, vừa và nhỏ lựa chọn. Thậm chí, đây còn là sự lựa chọn của các công ty thành công nhất trên thế giới như: Apple, Samsung, Google,…nhằm chủ động thiết kế không gian sáng tạo và có tính riêng tư cao.

Văn phòng truyền thống của Apple
Văn phòng truyền thống của Apple

Tại sao doanh nghiệp lớn thường chọn thuê văn phòng truyền thống?

Văn phòng truyền thống có tính cố định và riêng tư tuyệt đối. Giúp doanh nghiệp an tâm trước tình trạng đánh cắp thông tin mạng nguy hiểm hiện nay.

Với văn phòng truyền thống, doanh nghiệp có thể hoạt động lâu dài và tự do thiết kế không gian, bố trí văn phòng, trang thiết bị theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Hơn hết, nơi đây còn tạo nên ấn tượng không nhỏ trong mắt khách hàng, đối tác bởi sự ổn định và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, hợp đồng thuê văn phòng truyền thống thường là dài hạn, một địa chỉ văn phòng cố định nên giúp doanh nghiệp nhận được sự tín nhiệm và tạo uy tín trong mắt khách hàng.

Có thể nói, sở hữu một văn phòng khang trang đã trở thành nét văn hoá đối với doanh nghiệp trong suốt những thập kỷ qua, đặc biệt là với các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn tiếng tăm.

Bước theo trào lưu văn phòng hiện nay cũng nhu cầu của doanh nghiệp, văn phòng truyền thống ngày nay cũng được xuất hiện dưới hình thức thuê theo m2 và trả tiền hàng tháng mà vẫn đảm bảo các điểm trên.

Xem thêm: So sánh chi tiết văn phòng truyền thống và văn phòng trọn gói khác nhau như thế nào?

Ưu – nhược điểm của văn phòng truyền thống

Ưu - nhược điểm của văn phòng truyền thống
Ưu – nhược điểm của văn phòng truyền thống

Ưu điểm của văn phòng truyền thống:

  • Pháp lý ổn định: 

Văn phòng truyền thống là một trong những loại hình văn phòng có tính pháp lý cao nhất. Bởi hầu hết các doanh nghiệp khi muốn sở hữu văn phòng này đều phải khai rõ những thông tin cơ bản của doanh nghiệp, đồng thời các hợp đồng hay thủ tục đăng ký kinh doanh cũng được tiến hành theo quy định. Từ đó, quyền lợi và trách nhiệm của doanh nghiệp sẽ nhận được sự bảo hộ tuyệt đối từ mặt pháp luật.

  • Được đối tác và khách hàng tin tưởng hơn: 

Những buổi gặp gỡ, họp cùng đối tác, khách hàng đa phần đều sẽ được diễn ra tại đây. Việc mang đến ấn tượng cho khách hàng bởi một văn phòng làm việc khang trang, địa chỉ rõ ràng sẽ giúp doanh nghiệp nhận được sự tín nhiệm và nâng cao uy tín cũng như sự chuyên nghiệp của thương hiệu.

  • Tạo dựng thương hiệu và văn hóa riêng biệt: 

Phong cách thiết kế hay bày trí nội thất đều góp phần làm nên sự đẳng cấp của một thương hiệu, tiêu biểu như trụ sở văn phòng của tập đoàn Apple với lối thiết kế độc đáo và đầy ấn tượng. Việc tạo dựng thương hiệu cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Để làm được điều đó thì các văn phòng hiện đại khó có thể thực hiện được trọn vẹn, song văn phòng truyền thống lại là lựa chọn tuyệt vời cho việc này.

Đồng thời, sự riêng biệt và độc lập này cũng giúp doanh nghiệp xây dựng được văn hóa doanh nghiệp đặc trưng hơn, không bị hòa lẫn và ảnh hưởng bởi các tác động bên ngoài.

Văn phòng truyền thống của Goole
Văn phòng truyền thống của Google
  • Tính bảo mật cao:

Văn phòng truyền thống là giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp trong công tác bảo mật thông tin bởi tính riêng tư vốn có, không phải chia sẻ không gian hay dùng chung tiện ích với bất kỳ đơn vị nào khác.

  • Quản lý và nhân viên có sự phân cấp rõ ràng: 

Với các mô hình văn phòng truyền thống, các cấp bậc giám đốc, quản lý hay cả trưởng phòng thường được làm việc tại văn phòng riêng. Từ đó mà các cấp bậc về chức vụ, quyền hạn được phân chia rõ ràng.

  • Chi phí thấp hơn nếu xét về lâu dài: 

Có thể thấy, để xây dựng một văn phòng truyền thống cho riêng mình thì mức chi phí ban đầu là vô cùng lớn, đây cũng là mối lo ngại chính của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Song, xét về tính lâu dài thì văn phòng truyền thống có lợi hơn hẳn bởi các chi phí như: thiết kế nội thất, mặt bằng, các trang thiết bị… hầu như không phát sinh thêm.

  • Có thể thay đổi tùy ý: 

Văn phòng truyền thống cho phép bạn thay đổi cách bố trí không gian làm việc để tạo cảm hứng mới mẻ cho nhân viên nơi đây. Đồng thời cũng không cần làm các thủ tục xin phép rườm rà như các không gian văn phòng dùng chung.

Nhược điểm của văn phòng truyền thống:

  • Chi phí ban đầu cao:

Như đã nói ở trên thì chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra thời gian đầu là rất cao. Đây cũng chính là trở ngại của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp Start-up. Song, ngày nay có nhiều dịch vụ cho thuê văn phòng truyền thống giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu của một văn phòng truyền thống cần có.

  • Khó nâng cấp hoặc mở rộng: 

Các văn phòng truyền thống thường được cho là khó nâng cấp, mở rộng quy mô hay quá trình tu sửa tốn thời gian. Nhưng với sự phát triển ngày nay thì điều này đã không còn quá khó khăn.

Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Là dịch vụ cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM, Nice Office tự tin mang đến cho doanh nghiệp những tòa nhà văn phòng, văn phòng hiện đại hay thậm chí là những địa chỉ văn phòng truyền thống uy tín nhất.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  1. Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7.
  2. Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê.
  3. Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí.
  4. Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất.
  5. Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê.
  6. Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng.
  7. Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý.

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226

    Zalo: 0909.653539

    Email: info@niceoffice.com.vn

    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *