Cách tính tiền điện khi thuê văn phòng

Ngoài tiền thuê văn phòng thì hằng tháng doanh nghiệp còn phải chi trả tiền điện, tiền nước và các khoản tiền liên quan đến dịch vụ tiện ích khác. Vậy cách tính tiền điện khi thuê văn phòng là như thế nào? Mời bạn cùng theo dõi bài viết giải đáp cho thắc mắc của một trong những khách hàng của chúng tôi.

Cách tính tiền điện khi thuê văn phòng

Hỏi đáp: Cách tính tiền điện khi thuê văn phòng
Hỏi đáp: Cách tính tiền điện khi thuê văn phòng

Anh T.M.Nhựt: Xin chào, tôi đang dự kiến văn phòng cho thuê quận 1. Ngoài tiền thuê văn phòng hằng tháng thì còn có chi phí tiền điện. Vậy cách tính tiền điện khi thuê văn phòng là như thế nào? Có phải tất cả các tòa nhà văn phòng đều áp dụng theo biểu giá điện kinh doanh của Nhà nước? Cảm ơn Nice Office.

Nice Office giải đáp về cách tính tiền điện

Trả lời: Xin chào anh Nhựt, cảm ơn anh đã gửi câu hỏi đến Nice Office. Vì nhận thấy đây cũng là vấn đề được những anh/ chị lần đầu tìm thuê văn phòng làm việc quan tâm nên chúng tôi xin phép được chia sẻ như sau:

Tất cả các tòa nhà văn phòng cho thuê hiện nay, ngoài giá thuê được tính trên diện tích thì còn có các chi phí sử dụng dịch vụ khác như phí gửi xe, phí bảo trì, phí quản lý, phí làm thêm ngoài giờ,… Đối với các văn phòng cho thuê trọn gói thì còn có phí sử dụng phòng họp hay các thiết bị in ấn. Trong số đó, tiền điện là chi phí phát sinh quan trọng nhất mà các doanh nghiệp cần lưu ý. (Riêng tiền nước thông thường đã được tính trong chi phí quản lý hoặc giá thuê văn phòng)

Để tính tiền điện tiêu thụ của doanh nghiệp thì tòa nhà sẽ lắp riêng trong mỗi một văn phòng một công tơ và thông thường giá điện sẽ dựa trên giá điện kinh doanh của Nhà nước. Theo đó, giá điện kinh doanh sẽ phân ra thành ba khung giờ là giờ bình thường, giờ cao điểm và giờ thấp điểm. Cụ thể:

Điện áp Giờ bình thường Giờ thấp điểm Giờ cao điểm
Điện áp từ 22kV trở lên 2.442 đ/kWh 1.361 đ/kWh 4.251 đ/kWh
Điện áp từ 6kV đến dưới 22 kV 2.629 đ/kWh 1.547 đ/kWh 4.400 đ/kWh
Điện áp dưới 6kV 2.666 đ/kWh 1.622 đ/kWh 4.587 đ/kWh

Giá điện kinh doanh chắc chắn sẽ cao hơn so với điện dân dụng và sẽ bằng bình quân giá của ba khung giờ nói trên. Bên cạnh những tòa nhà văn phòng áp dụng theo giá điện kinh doanh của Nhà nước thì cũng có những tòa nhà quy định giá điện riêng nhưng nhìn chung sẽ dao động từ 3.500đ/kWh đến 4.500đ/kWh.

Ví dụ, một văn phòng hạng A tiêu biểu là tòa nhà Centec Tower thì giá điện là 3.400đ/kWh trong khi đó tòa nhà AB Tower lại bao điện lạnh giờ hành chính và Bitexco Tower thì tính theo giá điện Nhà nước.

Vì vậy, trong quá trình tìm thuê văn phòng, anh nên lưu ý các chính sách và thỏa thuận trong hợp đồng để kiểm soát được chi phí tiền điện mỗi tháng cũng như có phương án tiết kiệm phù hợp.

Cách tính tiền điện khi thuê văn phòng với công tơ theo dõi riêng được lắp mỗi văn phòng
Mỗi văn phòng làm việc sẽ đều được lắp công tơ theo dõi riêng

>> Xem thêm: 10 câu hỏi cho người lần đầu tìm thuê văn phòng làm việc

Chia sẻ thêm với anh một thắc mắc khác mà Nice Office cũng hay được nghe nhắc đến đó là có phải văn phòng hạng A sẽ có giá điện mắc hơn so với văn phòng hạng B hay hạng C, giá rẻ hay không? Câu trả lời là không phải lúc nào cũng như vậy.

Chỉ cần tra cứu thông tin trên website của Nice Office, anh sẽ thấy có nhiều trường hợp giá điện của các tòa nhà văn phòng cao cấp sẽ rẻ hơn so với các chuẩn văn phòng khác.

Điển hình như văn phòng hạng C – Tòa nhà Bitexco Nam Long thuộc phân khúc văn phòng cho thuê quận 3, hiện có giá điện được công bố là 4.000đ/kWh. Một ví dụ khác là văn phòng giá rẻ – Tòa nhà MH Building, có giá điện là 3.750đ/kWh – Cao hơn so với Centec Tower kể trên.C

Hi vọng câu trả lời nói trên đã giải đáp được thắc mắc của anh Nhựt. Nếu anh quan tâm đến các tòa nhà văn phòng cho thuê ở quận 1, anh có thể liên hệ Nice Office để được hỗ trợ tư vấn chi tiết, đưa đón khảo sát văn phòng hoàn toàn miễn phí và nhận được những ưu đãi tốt nhất. 

> Xem thêm: Boxing day – Ưu đãi đến hơn 20% giá thuê văn phòng TpHCM

Doanh nghiệp có cần hạch toán tiền điện cho thuê văn phòng

Ngoài cách tính tiền điện khi thuê văn phòng thì hạch toán tiền điện nước cũng là một trong những vấn đề mà nhiều khách quan tâm đến tiền điện nước khi thuê văn phòng. Sẽ có hai trường hợp như sau:

  • Trường hợp 1: Nếu các chi phí khác bao gồm: tiền điện, tiền nước, điện thoại, internet mang tên doanh nghiệp thì việc hạch toán chi phí bình thường và thuế GTGT đầu vào vẫn được khấu trừ. (Nợ 627, 642, 641,… ; Nợ 133; Có 111, 112, 331)
  • Trường hợp 2: Nếu các chi phí điện nước không mang tên doanh nghiệp mà mang tên chủ sở hữu tòa nhà văn phòng cho thuê thì doanh nghiệp không cần hạch toán. Khi ký hợp đồng, doanh nghiệp cần hỏi rõ đơn vị cho thuê để đưa các chí phí vào khấu trừ và hạch toán hợp lý.

Xem thêm: Chi phí thuê văn phòng đầy đủ tại Nice Ofice.

Nice Office – Công ty cho thuê văn phòng chuyên nghiệp với chi phí phải chăng tại Tp.HCM

Trong khoảng thời gian dài đồng hành cùng doanh nghiệp, Nice Office thấu hiểu được bài toán tài chính để cân đối cho các khoản chi phí để đảm bảo vận hành và phát triển doanh nghiệp vô cùng khó khăn. Chúng tôi luôn tìm ra những giải pháp tối ưu nhất giúp cho quý doanh nghiệp có thể tiết kiệm được ngân sách trong việc thuê văn phòng. Đó cũng là lý do Nice Office luôn được nhiều doanh nghiệp yêu mến và tin cậy.

Chúng tôi rất biết ơn vì đã và đang trở thành đối tác của rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước. Hy vọng với bài viết tính tiền điện trên có thể giúp các doanh nghiệp đang có nhu cầu thuê văn phòng có thể tính được ngân sách thuê văn phòng phù hợp. Đồng thời giúp các doanh nghiệp đã và đang thuê văn phòng tiết kiệm chi phí điện hơn cũng như góp phần vào xu hướng bảo vệ môi trường trên toàn thế giới.

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

Theo dõi NiceOfice để đón đọc những thông tin hữu ích nhất từ cách tính tiền điện khi thuê văn phòng đến chi phí thuê văn phòng và các kinh nghiệm thuê văn phòng.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *