Báo cáo thị trường văn phòng cho thuê TpHCM quý 3/2021

Trong quý 3/2021, thị trường văn phòng cho thuê TpHCM quý 3/2021 được đánh giá là không ổn định bơi đại dịch đã tác động đến tất cả các khía cạnh trong nền kinh tế và xã hội của chúng ta. Dẫu vậy, từ tháng 10 cũng đã có rất nhiều tín hiệu tích cực, mang lại sự lạc quan cho thị trường.

Dưới đây là phần tóm tắt thị trường cho thuê văn phòng tại TpHCM được Nice Office tổng hợp từ những nguồn tin mới nhất, đáng tin cậy mà doanh nghiệp có thể tham khảo.

Thị trường văn phòng cho thuê TpHCM quý 3/2021

Các thông tin thị trường đáng lưu ý

Bitexco Financial Tower hiện đang có ưu đãi giá thuê chỉ từ 48 USD/m2 (so với trước đây là 52 USD/m2)
Bitexco Financial Tower hiện đang có ưu đãi giá thuê chỉ từ 48 USD/m2 (so với trước đây là 52 USD/m2)

Tổng hợp thông tin từ CRBE và Savills thì thị trường văn phòng cho thuê TpHCM vẫn duy trì công suất ở mức 90% theo quý nhưng giảm 4% theo năm. Só lượng giao dịch văn phòng cho thuê cũng ước tính giảm khoảng 30% trung bình 2 quý gần nhất. Một con số đáng nói đó là có khoảng 40% tổng số giao dịch là chuyển văn phòng, trong khi đó việc tái ký, mở rộng không gian thuê chiếm từ 15 đến 20%.

Ngoài ra, hiện tại, thị trường cũng ghi nhận công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng và sản xuất là ba ngành “đầu tàu” chiếm tỷ lệ cao trong số tổng giao dịch (lên đến 80%).

Xét về giá thuê thì không có sự chênh lệch lớn giữa trước, trong và sau dịch, chỉ giảm khoảng 1%, duy trì trung bình 31 USD/m2/tháng. Giá thuê văn phòng hạng Avăn phòng hạng B thậm chí còn tăng nhẹ (lần lượt là 0,4% và 0,1%) so với quý trước. Trung bình giá thuê văn phòng hạng A là 41.7 USD/m2 còn văn phòng hạng B là 25,1 USD/m2.

Cả hai phân khúc kể trên cũng có tỷ lệ trống không quá cao, lần lượt là 10,8% và 9,8%. Như vậy so với quý 2, tỷ lệ trống của văn phòng hạng A giảm 1,5 điểm phần trăm (nhờ vào sự gia tăng diện tích thuê tại tòa nhà mới như UOA Tower), còn hạng B tăng 0,2 điểm phần trăm.

Nhìn chung, trong giai đoạn dịch và hậu dịch, rất nhiều ngành nghề gặp khó khăn nhưng cũng được đánh giá là thời điểm thích hợp để tìm thuê văn phòng vì các chủ tòa nhà đã có sự chuẩn bị, cởi mở hơn trong các cuộc đàm phán, thương lượng và có những chính sách hỗ trợ thích hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động kinh doanh.

>> Xem thêm: 16 Điều cần lưu ý khi ký hợp đồng cho thuê văn phòng

Không có thêm dự án nào mới trong giai đoạn này

Thị trường văn phòng cho thuê TpHCM cũng không ghi nhận thêm bất kỳ một dự án nào trong quý 3 vừa qua vì vậy tổng nguồn cung vẫn tiếp tục duy trì ở mức 1.433.327m2. Dự kiến trong quý 4/2021 tới đây sẽ có sự bổng sung khoảng 34.500m2 diện tích thuê khi có thêm 3 dự án văn phòng hạng B đi vào hoạt động.

Hình ảnh dự án văn phòng hạng A - The Nexus trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1
Hình ảnh dự án văn phòng hạng A – The Nexus trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1

Riêng văn phòng hạng A sẽ có sự bùng nổ vào năm 2022 khi các dự án gần sân bay, quận 1 và khu đô thị mới Thủ Thiêm hoàn thiện, bổ sung cho thị trường khoảng hơn 300.000m2 nguồn cung văn phòng cao cấp.

>> Xem thêm: Thuê văn phòng gần sân bay Tân Sơn Nhất – Điểm danh top 10 nổi bật!

Kỳ vọng phục hồi thị trường vào quý 4/2021

Đứng trước những tín hiệu tích cực, thị trường văn phòng cho thuê được kỳ vọng sẽ phục hồi mạnh mẽ vào quý 4/2021. Nhiều chuyên gia nhận định, việc phục hồi sẽ khá chậm nhưng vẫn tương đối lạc quan. Đặc biệt với công ty vừa và nhỏ thì đây vẫn là thời điểm vàng để có được những chính sách tốt từ tòa nhà.

Thị trường văn phòng cho thuê TpHCM được kỳ vọng tăng trưởng trong quý 4
Thị trường văn phòng cho thuê TpHCM được kỳ vọng tăng trưởng trong quý 4

Mặt khác, với những doanh nghiệp lớn, các tập đoàn có tài chính dồi dào thì có sự thay đổi trong  xu hướng thuê văn phòng bởi các yếu tố liên quan đến sức khỏe, môi trường sẽ được đề cao, hướng đến sự phát triển bền vững và đảm bảo không gian làm việc an toàn.

Các văn phòng cho thuê ở quận 1 vẫn sẽ là tâm điểm được săn đón bởi giá thuê có phần “hạ nhiệt” nhưng thuê văn phòng ngoài trung tâm cũng rất “hot”. Trong đó, các văn phòng cho thuê ở Bình Thạnh, Phú Nhuận, quận 10 hay khu vực quận 2 (Thủ Thiêm – Thành phố Thủ Đức) là những chọn lựa lý tưởng bởi sự đa dạng về diện tích thuê lẫn vị trí thuận lợi trong giao thông.

Xem thêm:Thuê văn phòng ngoài trung tâm nên chọn quận nào?

Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *