Thuê văn phòng ngoài trung tâm nên chọn quận nào?

Quận 1 và quận 3 là hai quận trung tâm, sầm uất của TpHCM. Trong đó văn phòng cho thuê quận 1 hiện chiếm lĩnh hầu hết các phân khúc từ cao cấp đến giá rẻ. Tuy nhiên giá thuê văn phòng ở trung tâm thì không hề rẻ vậy nên xu hướng của nhiều doanh nghiệp chính là thuê văn phòng ngoài trung tâm hoặc các quận liền kề.

Vậy đâu là các quận ngoài trung tâm, phù hợp để đặt văn phòng làm việc với chi phí hấp dẫn, được săn đón nhất trong thời điểm cần tiết kiệm ngân sách như hiện nay. Mời bạn cùng theo dõi các phân tích và gợi ý dưới đây của Nice Office.

Đâu là các quận ngoài hoặc liền kề trung tâm?

Nhắc đến khu vực ngoài trung tâm thành phố hoặc liền kề các quận trung tâm, người ta sẽ nghĩ ngay đến Phú Nhuận, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, quận 2, quận 4, quận 5, quận 9, quận 10. Ngoài ra, quận 7 cũng rất được các doanh nghiệp yêu thích, là “đại gia” nổi lên trong nhiều năm trở lại đây, cạnh tranh các phân khúc văn phòng cho thuê quận 1 bằng nhiều dự án, toà tháp văn phòng hoành tráng.

Mỗi một quận kể trên đều rất sầm suất, mật độ dân số cao, là thị trường tiềm năng của hàng nghìn doanh nghiệp và nhất là điều kiện giao thông cũng hết sức lý tưởng, thời gian di chuyển sang quận 1 hay quận 3 chỉ từ 5 đến 30 phút.

Tại sao chọn thuê văn phòng ngoài trung tâm lại Hot?

Thuê văn phòng giá rẻ

Lý do đầu tiên và cũng là lý do thuyết phục nhất cho việc thuê văn phòng ngoài trung tâm thành phố là vì chi phí thuê rẻ hơn, có thể lên đến 30%.

Điều này rất dễ nhận ra khi chúng ta so sánh các văn phòng cho thuê trong cùng phân khúc. Ví dụ: Giá thuê văn phòng hạng A quận 1 dao động từ 30 đến 65 USD/m2. Trong khi đó, văn phòng hạng A tại quận 7 chỉ từ 19 đến 28 USD/m2 còn ở Bình Thạnh, Phú Nhuận là từ 23 đến 25 USD/m2. Văn phòng hạng A tại quận 7 – Siêu rẻ chỉ từ 19 USD/m2

Điều tương tự cũng xảy ra với phân khúc văn phòng hạng B, hạng C và giá rẻ. Một văn phòng hạng B tại quận 3 có thể dao động từ 20 đến 30 USD/m2. Trong khi đó thuê văn phòng Bình Thạnh thì chỉ từ 16 USD/m2 cũng đã khá ưng ý.

Đặc thù lĩnh vực kinh doanh

Lý do thứ hai khiến nhiều doanh nghiệp chọn thuê văn phòng ngoài trung tâm là vì đặc tính riêng của doanh nghiệp đó. Ví dụ rất nhiều doanh nghiệp IT sẽ chọn thuê văn phòng ở Tân Bình, quanh khu vực Etown Cộng Hoà. Hoặc những doanh nghiệp Logistics sẽ chọn thuê văn phòng gần sân bay, cảng hàng không…

Điều này vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đi lại khi công tác cũng như hình thành một khối các doanh nghiệp có chung ngàng nghề, lĩnh vực, dễ dàng cho khách hàng tìm kiếm, tạo ra một cộng đồng lớn, có sức ảnh hưởng.

Hạn chế ùn tắc giờ cao điểm

Lý do thứ ba mà nhiều doanh nghiệp đưa ra cũng khá thú vị đó là giao thông ở những khu vực ngoài trung tâm thường đỡ ùn tắc hơn vào giờ cao điểm. Chủ doanh nghiệp cho rằng điều này sẽ góp phần mang lại sự thoải mái cho nhân viên và cả khách hàng.

Một số doanh nghiệp còn lựa chọn những địa điểm thuê ở các khu vực riêng biệt, mật độ giao thông thấp, yên tĩnh bởi đặc thù công việc không thường xuyên tiếp xúc với khách hàng hoặc chủ yếu là làm việc online nên địa điểm cũng không quá quan trọng.

Thuê văn phòng ngoài trung tâm thì nên chọn những quận nào?

Có rất nhiều quận ngoài trung tâm hoặc liền kề quận 1/ quận 3 nhưng sẽ có những quận có “vị thế đẹp”, không thua kém là bao, rất thích hợp cho các công ty vừa muốn tiết kiệm chi phí vừa vẫn muốn có được những ưu điểm tương tự như khi thuê văn phòng ở trung tâm.

Thuê văn phòng ở Bình Thạnh

CII Tower đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh
Văn phòng cho thuê quận Bình Thạnh – CII Tower

Bình Thạnh là ứng cử viên đầu tiên cho vị trí này là hoàn toàn có lý do. Bình Thạnh tiếp giáp với quận 1, quận 2 (Thành phố Thủ Đức), quận Phú Nhuận, quận Gò Vấp và cả quận 12. Mật độ dân số đông – 24.021 người/km2, hệ thống giao thông phát triển với các toà nhà như Landmark 81, Pearl Plaza và gần đây nhất là có AP Tower hay CII Tower.

Các con đường tập trung nhiều văn phòng cho thuê Bình Thạnh có thể kể đến như Ung văn Khiêm, đường Nguyễn Gia Trí (đường D2), Điện Biên Phủ, Nguyễn Hữu Cảnh, Nguyễn Xí, Bạch Đằng, Nguyễn Cửu Vân…

Bình Thạnh cũng sở hữu đầy đủ các phân khúc từ văn phòng hạng A đến văn phòng giá rẻ, dù không quá đa dạng những cũng cho phép doanh nghiệp tự do lựa chọn.

Thuê văn phòng ở Phú Nhuận

Centre Point Tower
Tòa nhà Centre Point Tower ở quận Phú Nhuận

Đứng thứ 2 trong danh sách này, Nice Office xin đề cử quận Phú Nhuận. Quận Phú Nhuận có vị trí cực kỳ đẹp khi tiếp giáp với cả hai quận trung tâm là quận 1, quận 3. Ngoài ra, nó còn liền kề quận Bình Thạnh, Tân Bình và Gò Vấp, với mật độ dân số là 33.737 người/km2.

Các tuyến đường tập trung nhiều văn phòng cho thuê Phú Nhuận bao gồm Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi, Huỳnh Văn Bánh, Nguyễn Trọng Tuyển, Phan Đăng Lưu, Hoàng Văn Thụ, Phan Xích Long, Đào Duy Anh hay Trần Huy Liệu.

Tất cả các tuyến đường nói trên đều chỉ mất từ 10 đến 20 phút di chuyển ra khu vực sân bay và trung tâm thành phố, đặc biệt được các doanh nghiệp làm về xuất nhập khẩu, tư vấn du học, vé máy bay… yêu thích.

Thuê văn phòng ở quận 7

Victory Tower đường Tân Trào, quận 7
Văn phòng cho thuê quận 7 – Toà nhà Victory Tower

Quận 7 giáp với quận 4, quận Nhà Bè, cách thành phố Thủ Đức bằng một ranh giới tự nhiên là sông Sài Gòn, liền kề quận 8, Bình Chánh và cả Nhơn Trạch, Đồng Nai. Có thể nói dù không gần với quận 1 hay quận 3 nhưng quận 7 vẫn là lựa chọn lý tưởng khi nhắc đến việc thuê văn phòng ngoài trung tâm. Mật độ dân số tại đây là 10.091 người/km2.

Lý do là vì ở quận 7, hệ thống đường xá cực kỳ phát triển, môi trường đô thị sang trọng, đẹp đẽ, sở hữu hàng loạt các văn phòng hạng A hoặc hạng B với giá thuê hấp dẫn hơn rất nhiều so với quận 1.

Các doanh nghiệp thuê văn phòng quận 7 phần lớn cũng có định hướng phát triển ở khu vực phía Nam TpHCM nơi có nhiều khu chế xuất, khu công nghiệp và cả khu đô thị Phú Mỹ Hưng, tập trung đối tượng khách hàng có tài chính dồi dào.

Những con đường tập trung nhiều toà nhà văn phòng cho thuê quận 7 bao gồm đường Tân Trào, đường Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ, Hoàng Văn Thái, Nguyễn Thị Thập và Nguyễn Khắc Viện.

Thuê văn phòng ở Tân Bình

Sabay Tower
Văn phòng cho thuê quận Tân Bình – Tòa nhà Sabay Tower Hồng Hà

Tân Bình giáp một loạt các quận lớn như quận 3, Phú Nhuận, Tân Phú, quận 10, Gò Vấp, quận 11, và quận 12, có mật độ dân số đạt 21.168 người/km2. Khá nổi tiếng với toà nhà Etown trên đường Cộng Hoà, sân bay Tân Sơn Nhất, được nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực giao nhận, Logistic, IT… yêu thích lựa chọn.

Khách quan mà nói, hệ thống văn phòng cho thuê Tân Bình chưa đa dạng, chủ yếu là văn phòng hạng C và văn phòng giá rẻ. Nhưng điều này sẽ phù hợp với các công ty muốn tiết kiệm tối đa chi phí thuê văn phòng, nhất là những công ty nhỏ hay mới thành lập/Start-up.

Các con đường tập trung nhiều văn phòng cho thuê ở Tân Bình bao gồm Cộng Hoà, Hoàng Văn Thụ, Trường Sơn, Nguyễn Văn Trỗi, Hồng Hà, Phan Đình Giót, Phổ Quang, Bạch Đằng, Trường Chinh, Lê Văn Sỹ, Cửu Long và Phạm Văn Hai.

Thuê văn phòng ở quận 10

Viettel Complex Tower
Toà nhà Viettel Complex Tower ở quận 10

Đứng thứ 5 trong danh sách này, Nice Office xin gợi ý cho bạn đó là quận 10. Về địa lý, quận 10 giáp với quận 3, quận 11, quận 5 và quận Tân Bình. Mật độ dân số tại đây là 36.690 người/km2.

Các con đường tập trung văn phòng cho thuê quận 10 có thể kể đến như Cách Mạng Tháng Tám, Sư Vạn Hạnh, Cao Thắng, Thành Thái, 3 tháng 2, Điện Biên Phủ, Hồ Bá Kiện và Ngô Gia Tự.

Từ quận 10, chỉ mất 5 – 15 phút là có thể di chuyển đến trung tâm quận 3 hoặc quận 1. Đây cũng là một quận lớn, dân số đông đảo, được đánh giá là thị trường khách hàng tiềm năng cho hàng loạt các lĩnh vực kinh doanh hiện nay.

Thuê văn phòng ở quận 4

REE Tower
Tòa nhà REE Tower đường Đoàn Văn Bơ, quận 4

Cuối cùng, không thể bỏ quên quận 4 trong danh sách này bởi vị trí của quận này liền kề khu vực trung tâm của trung tâm. Chỉ cách một cây cầu, vài phút đi xe là bạn có thể đến được Tháp tài chính Bitexco, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, trục đường Tôn Đức Thắng nối liền quận 1 với Bình Thạnh và quận 2.

Quận 4 nhỏ, mật độ dân số lại lớn vào khoảng 41.945 người/km2, tiếp giáp quận 1, quận 7, quận 5, quận 8 và phía đông thành phố Thủ Đức – Có thể nói sẽ là tâm điểm phát triển của thành phố Hồ Chí Minh về sau.

 Hiện không có nhiều toà nhà văn phòng cho thuê quận 4, nhưng vẫn có văn phòng hạng A là Etown Central Tower, một số văn phòng hạng B, C và văn phòng giá rẻ, tập trung trên đường Đoàn Văn Bơ, Nguyễn Trường Tộ, Nguyễn Tất Thành, Bến Vân Đồn và Hoàng Diệu.

Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *