9 cách khởi động lại công việc sau kỳ nghỉ dài cho nhân viên văn phòng

Những kỳ nghỉ dài ngày như Tết hay dịp lễ 30/4 – 1/5 vừa qua chính là dịp để hội nhân viên văn phòng có thể giải toả căng thẳng, thư giãn với những chuyến du lịch hoặc đơn giản là làm những điều mình thích. Tuy nhiên, khi kỳ nghỉ kết thúc, đối mặt với việc đi làm trở lại, không ít người tỏ ra ngao ngán. Vậy làm thế nào khởi động lại công việc và duy trì hiệu quả sau mỗi kỳ nghỉ như vậy?

Tái khởi động bản thân sau kỳ nghỉ dài
Tái khởi động bản thân sau kỳ nghỉ dài

Những điều nên làm để tái khởi động bản thân sau kỳ nghỉ dài

Chuẩn bị tâm lý, thiết lập lại thói quen

Hãy tự nói với bản thân về việc kỳ nghỉ đã kết thúc! Bạn chẳng thể nào bắt đầu làm gì đó mới mẻ nếu cứ đắm chìm trong những cuộc vui đã qua. Nếu quỹ thời gian cho phép, bạn nên thiết lập lại các thói quen thường nhật như dậy sớm, ngủ đúng giờ, đọc sách, tập gym, chạy bộ… Tất cả sẽ giúp cơ thể trở lại trạng thái cân bằng sau nhiều ngày “buông thả”, là một tín hiệu cho não bộ nhận biết rằng bạn đã sẵn sàng quay trở lại với công việc.

Dành ra 1 giờ để lập kế hoạch cho công việc

Dành thơi gian lập kế hoạch cho công việc sắp tới
Dành thơi gian lập kế hoạch cho công việc sắp tới

Cũng nằm trong danh sách những việc nên làm trước khi kỳ nghỉ hoàn toàn kết thúc đó là ban nên dành thời gian để kiểm tra lại các công việc còn dang dở trước đó hoặc những công việc cần xem xét, thực hiện ngay sau lễ. Chuẩn bị cho mình một quyển sổ tay hoặc một ứng dụng ghi chú quen thuộc và bắt đầu check-list cụ thể, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên và phác thảo những hoạt động liên quan đến công việc đó.

Tranh thủ đi làm sớm hơn ít nhất 30 phút

Vào ngày đi làm trở lại, bạn nên đến văn phòng sớm hơn bình thường khoảng 30 đến 40 phút để không bị lập cập và có đủ thời gian để thư thả đọc một vài tin tức mới, kiểm tra E-mail, nhìn lại check-list công việc và bổ sung, chỉnh sửa nếu cần.

Trang trí, dọn dẹp lại bàn làm việc

Một cách khác cũng rất hữu ích nếu bạn muốn tái khởi động một ngày mới đó chính là trang trí, dọn dẹp bàn làm việc của mình. Chắc chắn rằng, sau một thời gia không dùng đến, trên bàn, chiếc máy tính, bàn phím,… sẽ cần bạn phải lau chùi một chút. Ngoài ra, bạn có thể trang trí hoa tươi, những món quà lưu niệm mà bạn có được sau một chuyến du lịch, làm mới không gian xung quanh mình để luôn cảm thấy hào hứng khi bắt tay vào làm.

Nghe một vài bản nhạc sôi động

Nghe nhạc cũng là cách giúp bạn “lên dây cót” tinh thần hiệu quả. Không cần nhiều, chỉ cần một playlist từ 3 đến 5 bản nhạc trong lúc dọn dẹp bàn làm việc kể trên cũng đủ cho bạn cảm thấy vui vẻ, sảng khoái tinh thần. Và hãy nhớ là nên chọn các bản nhạc sôi nổi mà bạn yêu thích, tránh các bản nhạc quá “nhẹ nhàng” dễ gây ảnh hưởng đến tâm trạng nhé.

Tiến hành một cuộc họp nho nhỏ

Họp nhóm nhanh sau kỳ nghỉ dài để hoạch định lại công việc
Họp nhóm nhanh sau kỳ nghỉ dài để hoạch định lại công việc

Sau một kỳ nghỉ dài, team của bạn hẳn sẽ cần phải “tổng động viên”, sắp xếp, phân công và theo dõi lại quá trình thực hiện công việc. Vậy còn chừng chừ gì mà không tổ chức một buổi họp nho nhỏ để giúp mọi người tập trung vào những mục tiêu và định hướng sắp tới. Bên cạnh đó, không khí của buổi họp cũng cần phải có sự điều tiết phù hợp, tránh tình trạng quá căng thẳng, chỉ nên tập trung vào việc chia sẻ kế hoạch và những thông tin liên quan, tạo cảm giác thoái mải cho tất cả.

Mặc trang phục mình yêu thích

Nhiều người tin rằng đây cũng là cách để giúp tinh thần trở nên dễ chịu, phấn chấn hơn. Với nam giới, đó có thể là chọn mặc một chiếc áo sơ mi với màu sắc “hợp phong thuỷ” hoặc một chiếc cà vạt được tặng trong dịp đặc biệt nào đó. Với nữ giới thì có thể chọn một chiếc váy mà mình tự tin, một màu son nhẹ nhàng, thêm ít nước hoa phảng phất… Tất cả điều này có thể sẽ mang lại sự tích cực trong tâm thế và suy nghĩ của bạn.

Ăn sáng đầy đủ

Một cơ thể minh mẫn và khoẻ mạnh là điều kiện tiên quyết, giúp bạn có được ngày làm việc hiệu quả. Vì vậy, đừng bỏ quên bữa sáng – Một bữa ăn quan trọng, mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Một tô phở nóng, một ổ bánh mì giòn tan là những gợi ý tuyệt vời để “vực dậy” tâm trí của chúng ta.

Gọi cho mình một tách cà phê

Uống cà phê cũng là cách để giữ tinh thần tỉnh táo khi làm việc
Uống cà phê cũng là cách để giữ tinh thần tỉnh táo khi làm việc

Nếu vẫn muốn tăng cường sự tỉnh táo hơn nữa thì một ly cà phê là lựa chọn hoàn hảo. Cà phê nổi tiếng là thức uống giúp “đánh bay” những cơn buồn ngủ, vì vậy trên dường đi làm hãy mua ngay cho mình một ly nhé.

Bên cạnh đó cũng có một vài điều cần tránh khi đi làm sau kỳ nghỉ…

Thức khuya trước ngày đi làm

Ngủ đủ giấc rất quan trọng. Thông qua giấc ngủ, cơ thể của chúng ta sẽ tái tạo năng lượng vì vậy, hãy đi ngủ đúng giờ hoặc sớm hơn một chút so với thói quen của chúng ta để đảm bảo có được mộ tinh thần thoải mái vào ngày hôm sau, có như vậy, chúng ta mới có thể quay trở lại guồng làm việc một cách trơn tru.

Không nên thức khuya trước ngày đi làm
Không nên thức khuya trước ngày đi làm

Sa đà vào các trang tin tức, các đoạn chat với bạn bè

Hạn chế truy cập vào Facebook, các trang báo mạng hoặc thậm chí là liên lạc với bạn bè chỉ đề bàn về cảm giác sau những ngày nghỉ lễ của mình. Thay vào đó như đã nói trên, bạn cần dành thời gian để dọn dẹp lại chỗ làm, kiểm tra mail, lên một cuộc họp nhóm nho nhỏ và toàn tâm toàn ý tập trung vào các nhiệm vụ đang chờ đợi mình.

Trên đây là những lưu ý và những điều nên tránh giúp bạn quay trở lại với công việc thường nhật một cách tốt nhất. Nice Office mến chúc các bạn luôn có nhiều sức khoẻ và một tinh thần vững vàng để tiến bước đến thành công. Bất kỳ khi nào cần được tư vấn cho thuê văn phòng, bạn luôn có thể liên lạc với Nice Office để nhận được ưu đãi tốt nhất và miễn phí 100% tất cả các dịch vụ.

Hơn hết các khu vực văn phòng cho thuê quận 1, văn phòng cho thuê 3 luôn sôi động, quý doanh nghiệp có thể đặt trụ sở văn phòng tại đây sẽ hạn chế được tình trạng làm việc sao nhãng của nhân viên.

>> Xem ngay: Nice Office – Miễn phí 100% dịch vụ cho thuê văn phòng tại Tp.HCM

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Hi vọng đây sẽ là những gợi ý giúp bạn có thể khởi động lại công việc sau kỳ nghỉ dài này.

Nguồn: www.niceoffice.com.vn

Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *