Văn phòng hạng A là gì? 6 Tiêu chuẩn văn phòng hạng A nổi bật

Tiêu chuẩn văn phòng hạng A và A+ là một trong những xếp hạng cao nhất của tòa nhà. Các doanh nghiệp lựa chọn thuê các văn phòng này vừa giúp xây dựng hình ảnh thưởng hiệu đẳng cấp, vừa mang đến không gian làm việc sang trọn đầy đủ tiện nghi đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

Hãy cùng Nice Office tìm hiểu về văn phòng hạng A là gì? qua Series phân tích các hạng văn phòng và tiêu chuẩn xếp hạng văn phòng.

AB Tower - Tòa nhà đạt tiêu chuẩn văn phòng hạng A quận 1
AB Tower – Tòa nhà đạt tiêu chuẩn văn phòng hạng A quận 1

Giới thiệu văn phòng hạng A

Văn phòng hạng A là gì?

Văn phòng hạng A được hiểu là loại hình văn phòng cho thuê sang trọng đẳng cấp toạ lạc tại trên những con đường tài chính nổi tiếng hoặc những vị trí được xem là khu “đất vàng” của thành phố, không gian văn phòng tiện nghi hiện đại đạt các cấp độ tiêu chuẩn của quốc tế.

Thiết kế và thi công dưới sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ nhà thầu uy tín, được quản lý chuyên nghiệp bởi các doanh nghiệp và tập đoàn lớn nổi tiếng trong và ngoài nước.

Ưu điểm khi thuê tòa nhà đạt tiêu chuẩn văn phòng hạng A

Với các đặc tính kể trên, việc thuê văn phòng hạng A một phần thể hiện sức mạnh tài chính, uy tín, danh tiếng của công ty, tạo dựng được lòng tin của khách hàng. Một mặt còn được các công ty liệt kê như một loại chi phí quảng cáo bởi vị trí quá đẹp, mang lại lợi ích cho thương hiệu trên phương diện truyền thông, giúp ghi sâu dấu ấn trong mắt khách hàng.

Mức giá dao động các tòa nhà đạt tiêu chuẩn văn phòng hạng A

Trên thực tế, văn phòng hạng A khá hiếm nguồn cung, nhất là tại khu vực “đầu tàu kinh tế” của cả nước như Tp.Hồ Chí Minh. Mặt bằng chung, giá thuê văn phòng hạng A hiện tại rơi vào mức 30 đến 80 USD/m2. Riêng tại Nice Office, chúng tôi đang có những ưu đãi tốt nhất, chỉ từ 28 USD/m2

>> Xem ngay: Các tòa nhà văn phòng hạng A TPHCM

6 Tiêu chuẩn văn phòng hạng A nổi bật khi đánh giá xếp hạng

Văn phòng hạng A tạo điều kiện và cung cấp một không gian làm việc và những dịch vụ tiện ích tốt nhất đồng thời thu hút được nguồn nhân tài chất lượng từ đó tạo nên bộ máy vững chắc đạt hiệu quả cao góp phần sự phát triển chung của cả doanh nghiệp.

Song song đó, văn phòng hạng A còn có hệ thống an ninh nghiêm ngặt hoạt động 24/7 đảm bảo an toàn tuyệt đối đem đến sự yên tâm cho khách hàng khi làm việc tại đây. Bên cạnh đó, đây còn là một lợi thế giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh, định vị thương hiệu và khẳng định uy tín đến tất cả các khách hàng đối tác.

Dưới đây là 6 Yếu tố chính đánh giá xếp hạng tiêu chuẩn văn phòng hạng A bao gồm:

Xét về hệ thống kỹ thuật: 

  • Bắt buộc phải có hệ thống quản lý toà nhà tự động BMS/BAS.
  • Hệ thống điều hoà thông gió: Phải là hệ thống điều hoà trung tâm, thông gió 2 chiều nóng, lạnh; kiểm soát được độ ẩm của từng khu vực.
  • Công suất hệ thống điều hoà thông gió: Làm lạnh cho phòng 24/24, nhiệt độ văn phòng dao động 22-23Co, +/-1 Co. Khí tươi đảm bảo 60m3/h/10m2.
  • Trang bị đầy đủ hệ thống phòng cháy, chữa cháy hiện đại, sơ đồ thoát hiểm đúng theo quy định.
  • Thang máy có tốc độ và chất lượng cao thuộc các thương hiệu nổi tiếng quốc tế, bảo trì đinh kỳ, sức chứa tối thiểu là 16 người/ thang và đảm bảo được tỷ lệ của 4 tầng là có 1 thang máy. Thang chở hàng phải hoàn toàn tách biệt.
  • Nguồn điện độc lập, tự động chuyển nguồn hoặc có trang bị hệ thống máy phát điện dự phòng, công suất tối thiểu 70 VA/m2, có bộ lưu điện UPS, sẵn sàng cho các trường hợp kỹ thuật khẩn cấp.
  • Hệ thống giám sát an ninh 24/7, được lắp đặt tại lối ra vào, bãi giữ xe có sử dụng thẻ để kiểm soát và nhân viên an ninh túc trực.

Xét theo cấu trúc toà nhà

  • Độ cao trần thông thuỷ đạt từ 2,7m đến 2,8m trở lên.
  • Mặt bằng của văn phòng hạng A phải có không gian mở, không có vách cứng ngăn chia, tối ưu hiệu quả diện tích sử dụng, lưới cột lớn phải lớn 6x6m.
  • Diện tích sàn phải lớn hơn 1.000m2.
  • Diện tích toà nhà phải lớn hơn 10.000m2.
  • Hệ số diện tích không hữu ích không được vượt quá 12%, được tính bằng công thức 1 – (Diện tích sử dụng được/ diện tích cho thuê) x 100%.
  • Khả năng chịu tải trọng của sàn đạt từ 400kg/m2 trở lên.
  • Khu vực công cộng và mặt ngoài được xây dựng từ những vật liệu cao cấp.
  • Bắt buộc phải có sàn nâng.
 Deutsches Haus Saigon - Tòa nhà đạt tiêu chuẩn văn phòng hạng A+ tại Quận 1
 Deutsches Haus Saigon – Tòa nhà đạt tiêu chuẩn văn phòng hạng A+ tại Quận 1

Xét theo vị trí

  • Vị trí đắc địa, không bị ảnh hưởng bởi các công trình xung quanh, gây ảnh hưởng tiêu cực đến tòa nhà.
  • Giao thông thuận tiện cả bằng ô tô và phương tiện công cộng.

Về bãi đậu xe

Phải trang bị bãi đậu xe dưới tầng hầm hoặc cao tầng, đường dẫn có mái che và tầng 1 của bãi đổ xe là dành cho khách

Quy tắc về chủ sở hữu

Văn phòng hạng A phải thuộc một chủ sở hữu duy nhất, không phân chia sàn hoặc các khối nhà cho các chủ sở hữu khác.

Cách thức quản lý và dịch vụ toà nhà đạt tiêu chuẩn văn phòng hạng A

  • Phải được đặt dưới sự quản lý của các đơn vị chuyên nghiệp, có kinh nghiệm quản lý từ 5 toà nhà trở lên với diện tích mỗi toà từ 5000m2 hoặc phải có kinh nghiệm quản lý các văn phòng quốc tế, tổ chức bài bản, khoa học.
  • Cung cấp đầy đủ các dịch vụ viễn thông với tối thiểu là hai nhà cung cấp dịch vụ này trong một toà nhà.
  • Các tiện ích khác cần có bao gồm quán cà phê đủ đáp ứng tốt cho quy mô nhân sự của toà nhà và có thêm 2 tiện ích khác như ATM, cửa hàng tiện lợi… Tất cả cần được xem xét bố trí sao cho phù hợp nhất.

Các đối tượng tìm thuê tòa nhà đạt tiêu chuẩn văn phòng hạng A là những ai?

Với những ưu điểm vượt trội văn phòng hạng A trở thành sự lựa chọn hàng đầu dành cho các công ty có quy mô lớn, đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài. Theo đó, thị trường văn phòng cho thuê hạng A tại TP.HCM – được dự báo sẽ tăng trưởng từ 6,17 – 6,72% trong năm 2021 và trong 5 năm tới tốc độ tăng trưởng duy trì ở mức 6,3 – 6,8%/năm.

Dự báo nói trên được đưa ra khi mà Việt Nam đang có những nỗ lực mạnh mẽ và được đánh giá là quốc gia đứng thứ 2 trên thế giới về hiệu quả ngăn chặn và xử lý đại dịch Covid-19, kéo theo đó là sự dịch chuyển của những nền kinh tế khổng lồ và Việt Nam nghiễm nhiên trở thành điểm đến vô cùng lý tưởng và không thể nào hợp lý hơn.

Chính vì vậy, có thể nói, thuê văn phòng hạng A trở thành điểm sáng ngay càng thu hút một lượng lớn vốn đầu tư và tiếp tục trở thành phân khúc tiềm năng, giữ vai trò tiên phong trong hệ thống văn phòng cho thuê tại thành phố Hồ Chí Minh.

Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận sở vị trí vàng, đặc biệt là văn phòng cho thuê quận 1văn phòng cho thuê quận 3 sở hữu các tòa nhà thuộc phân khúc hạng A nhiều nhất trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

     

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *