Hỏi đáp: Cho thuê lại văn phòng có cần phải đăng ký kinh doanh? 

Cho thuê lại văn phòng cần phải đăng ký kinh doanh không? Một câu hỏi được gửi đến Nice Office và được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cho thuê lại văn phòng có cần phải đăng ký kinh doanh
Cho thuê lại văn phòng có cần phải đăng ký kinh doanh

Hỏi: Cho thuê lại văn phòng có cần phải đăng ký kinh doanh? 

Anh Nguyễn Thanh Hùng: Nếu doanh nghiệp muốn cho thuê lại văn phòng thì có cần phải đăng ký kinh doanh lĩnh vực bất động sản hay không?

Nice Office giải đáp vấn đề cho thuê lại văn phòng có cần đăng ký kinh doanh bất động sản không?

Trả lời: Nice Office xin chân thành cảm ơn câu hỏi của anh. Dưới đây là câu trả lời cho vấn đề này:

Khi có ý định cho thuê lại văn phòng, việc đăng ký kinh doanh là cần thiết nếu hoạt động này diễn ra thường xuyên và mang tính chất thương mại. Cụ thể, nếu mục tiêu của doanh nghiệp là gặt hái lợi nhuận từ việc cho thuê lại văn phòng, thì doanh nghiệp cần phải đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp với cơ quan chức năng. 

Điều này đảm bảo doanh nghiệp tuân thủ các quy định pháp luật về thuế và hợp đồng cho thuê, bao gồm việc nộp thuế thu nhập và thuế giá trị gia tăng. Theo đó, doanh nghiệp cần phải:

  1. Đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp: Doanh nghiệp phải đăng ký kinh doanh ngành nghề có liên quan như “cho thuê văn phòng“, “bất động sản” hoặc các ngành nghề tương tự với cơ quan chức năng.
  2. Nộp thuế theo quy định: Khi đã đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp sẽ phải nộp các loại thuế như thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, và các loại thuế khác liên quan đến hoạt động cho thuê lại văn phòng.
  3. Hợp đồng thuê hợp pháp: Đảm bảo rằng hợp đồng thuê lại văn phòng phải được lập thành văn bản, tuân thủ các quy định của pháp luật về hợp đồng thương mại và dân sự.
  4. Tuân thủ quy định của pháp luật: Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần tuân thủ các quy định khác liên quan đến quản lý nhà nước về cho thuê tài sản, ví dụ như đăng ký sử dụng lao động nếu có, bảo vệ môi trường, và các quy định khác tùy theo địa phương.

Tuy nhiên, trong trường hợp, doanh nghiệp chỉ cho thuê lại văn phòng quy mô nhỏ (thường là không vì mục đích lợi nhuận) và diễn ra không thường xuyên thì theo Khoản 2 Điều 10, Luật Kinh doanh bất động sản 2014 quy định: “Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản quy mô nhỏ, không thường xuyên thì không phải thành lập doanh nghiệp nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật”. 

Anh nên tham khảo ý kiến của luật sư hoặc chuyên gia tư vấn pháp luật để có thông tin chính xác và chi tiết nhất về trường hợp cụ thể của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Danh sách toà nhà văn phòng cho thuê tại TpHCM

Trên đây là phần giải đáp cho câu hỏi Cho thuê lại văn phòng có cần phải đăng ký kinh doanh không mà Nice Office xin gửi đến anh Hùng. Xin cảm ơn anh đã gửi câu hỏi, Nice Office luôn sẵn sàng chia sẻ thông tin và tư vấn miễn phí cho tất cả các khách hàng. 

Hiện tại, Nice Office đang có những ưu đãi rất tốt với chính sách Miễn phí 100% dịch vụ cho cho thuê văn phòng bao gồm: Tư vấn – Đưa đón khảo sát miễn phí – Tặng bản vẽ thiết kế văn phòng. Quý khách hàng quan tâm có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Nice Office – Công ty tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Theo nguồn: Nice Office

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *