Giá thuê văn phòng hạng A tại TpHCM 2023 cao thứ 12 thế giới 

Bỏ ra 1.000 USD/tháng thì liệu doanh nghiệp có thể thuê được bao nhiêu m2 văn phòng hạng A tại TpHCM trong năm 2023? Câu trả lời được tiết lộ qua báo cáo của Knight Frank.

Tổng quan giá thuê văn phòng hạng A tại TpHCM nửa đầu năm 2023

Toàn cảnh tòa nhà The Hallmark - The Mett
Toàn cảnh tòa nhà văn phòng hạng A The Hallmark – The METT

Trong bài viết gần đây về Thị trường cho thuê văn phòng TpHCM quý I/2023, chúng tôi đã từng đề cập đến xu hướng giảm giá do tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, phân khúc văn phòng hạng A lại có phần đi ngược với xu hướng này, hoặc giảm không đáng kể. 

Bất chấp tỷ lệ trả mặt bằng cao, giá thuê văn phòng hạng A tại TpHCM ở từng toà riêng lẻ vẫn duy trì ổn định, trung bình đạt 47,5 USD/m2 ở trung tâm và khoảng 27,1 USD/m2 ở khu vực ngoài trung tâm.

Bước qua quý II/2023, giá thuê phân khúc này vẫn không có sự thay đổi đáng kể nào, thậm chí, văn phòng cho thuê quận 2 trong phân khúc cao cấp còn chứng kiến sự gia tăng về giá. Cụ thể, các tòa nhà như The METTThe Hallmark tại Thủ Thiêm có giá thuê lần lượt là 52 USD/m2 và 51 USD/m2.

Giá thuê văn phòng hạng A tại TpHCM 2023 cao thứ 12 thế giới

Vào năm 2022, theo báo cáo của Knight Frank, giá thuê văn phòng hạng A tại TpHCM cao thứ 13 thế giới và thứ 2 ở Đông Nam Á (Sau Singapore). Theo đó, với 1.000 USD, doanh nghiệp sẽ thuê được 20,9 m2/tháng.

Bảng xếp hạng giá thuê văn phòng hạng A tại TpHCM theo chỉ số KFVN1000
Bảng xếp hạng giá thuê văn phòng hạng A tại TpHCM theo chỉ số KFVN1000

Trên đây là bảng xếp hạng giá thuê văn phòng hạng A theo chỉ số KFVN1000 tại 21 thành phố trên thế giới. Trong đó, KFVN1000 là chỉ số thể hiện diện tích văn phòng hạng A mà doanh nghiệp có thể thuê với 1.000 USD/tháng.

Bước sang năm 2023, diện tích thuê văn phòng mà doanh nghiệp có thể có được với 1.000 USD tại thành phố Hồ Chí Minh chỉ còn 19,9 m2/tháng, vượt qua những cái tên như Bangkok (Thái Lan), Berlin (Đức), Đài Bắc (Đài Loan).

Và với mức này, giá thuê văn phòng hạng A tại TpHCM đã leo thêm 1 bậc về độ đắt đỏ, đứng thứ 12 thế giới trong năm 2023. 

Tuy nhiên, Giám đốc bộ phận Chiến lược & Giải pháp cho Khách thuê của Knight Frank Việt Nam – Ông Leo Nguyễn, cũng cho biết: “TP.HCM sẽ chứng kiến chuyển biến lớn trong nguồn cung văn phòng hạng A gia nhập thị trường từ nay đến hết năm. Chúng tôi dự báo giá thuê sẽ giảm 10-20% trong vòng 2 năm tới”

Thực tế, với tình hình kinh tế khó khăn và sự xuất hiện của những tòa nhà văn phòng mới cao cấp ở Thủ Thiêm hoặc quận 7, thị trường văn phòng cho thuê sẽ chuyển dịch từ ưu ái chủ thuê sang khách thuê. Như vậy, trong tương lai, doanh nghiệp sẽ hưởng nhiều lợi ích hơn về giá và các điều khoản hợp đồng khi ký kết.

Hiện tại, với các doanh nghiệp có nhu cầu thuê văn phòng hạng A, văn phòng cao cấp với chi phí vừa phải, Nice Office khuyến nghị lựa chọn các tòa nhà ngoài trung tâm thay vì chỉ để ý đến các toà nhà văn phòng cho thuê quận 1 hoặc quận 3. Chúng tôi  đã có đề cập chi tiết trong bài báo có tựa đề liên quan trên chuyên trang thông tin của Cafebiz vào ngày 11/05/2023.

>>> Chi tiết bài báo:

https://cafebiz.vn/nhu-cau-thue-van-phong-ngoai-trung-tam-gia-tang-du-kinh-te-kho-khan-176230510170033504.chn

Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Theo nguồn: Nice Office

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *