Phố Wall Việt Nam – Điểm danh Top 11 tòa nhà nổi tiếng

Nhắc đến phố Wall Việt Nam, người ta sẽ nghĩ ngay đến những con đường tập trung hàng loạt ngân hàng, công ty tài chính nổi tiếng ở trung tâm quận 1. Vậy đó là ở đâu và có những toà nhà nổi bật nào?

Phố Wall Việt Nam ở đâu?

Không cần phải làm việc trong ngành tài chính hoặc quá quan tâm đến các vấn đề kinh tế, người ta vẫn sẽ nghĩ về quận 1 như là trung tâm trọng điểm của thành phố Hồ Chí Minh. Nói đến quận 1 là nói đến sự lấp lánh của các skyline, những tòa nhà chọc trời, những biểu tượng của thành phố năng động. Và ở đó còn có một khu vực được mệnh danh là “Phố Wall” của Việt Nam.

Như một ngũ giác, khu vực “phố Wall” Việt Nam bao gồm các con đường Nguyễn Huệ, Hàm Nghi, Nguyễn Công Trứ và Võ Văn Kiệt – Đây cũng là những tuyến đường quan trọng, có ý nghĩa văn hoá, kinh tế của Sài Gòn, được doanh nghiệp yêu thích, lựa chọn khi thuê văn phòng.

Ngũ giác phố Wall Việt Nam
Ngũ giác phố Wall Việt Nam

Nếu Nguyễn Huệ nổi tiếng là trục đường trung tâm với phố đi bộ hướng ra bến Bạch Đằng thì Hàm Nghi cũng không hề kém cạnh với hàng loạt các ngân hàng nổi tiếng. Trong khi đó, Võ Văn Kiệt chắc chắn là con đường của “phố wall” với sự có mặt của Ngân Hàng Nhà Nước và Sở Giao Dịch Chứng Khoán

Nhìn trên bản đồ, những con đường này đều có sự kết nối với nhau, lưu thông dễ dàng, cách Hầm Thủ Thiêm hướng qua khu tài chính mới quận 2 chỉ 5-10 phút đi xe. Ngoài ra, di chuyển sang Bình Thạnh, quận 4, quận 3 cũng hết sức nhanh chóng, có ý nghĩa cực lớn về thương mại.

Top 11 tòa nhà nổi tiếng ở phố Wall Việt Nam

Sự xuất hiện của những tòa nhà văn phòng hạng A, những công ty tài chính ngân hàng tại khu vực này là cực kỳ đông đảo. Trong đó phải kể đến những “gương mặt” như:

Các tòa nhà trên đường Hàm Nghi

Toà nhà tài chính Bitexco

Bitexco Finacial Tower
Toà nhà nổi bật nhất phố Wall Việt Nam – Bitexco Finacial Tower

Luôn là biểu tượng của nhóm Văn phòng cho thuê quận 1 nói riêng và thành phố Hồ Chí Minh nói chung, nhắc đến tháp tài chính là phải nhắc đến Bitexco. Lấy cảm hứng từ bông lúa, tòa nhà là biểu tượng của sự phát triển và thịnh vượng. Bên trong tòa nhà là tập hợp các công ty hàng đầu trong và ngoài nước, các tập đoàn tài chính, công ty đa quốc gia. Trên thực tế, toà nhà có địa chỉ chính thức trên đường Hải Triều nhưng có đến 3 mặt tiền và một trong số đó nằm trên đường Hàm Nghi. 

>>> Xem thêm: Giá thuê văn phòng toà nhà Bitexco

Toà nhà Vietinbank Tower

Tòa nhà Vietinbank Tower đường Hàm Nghi, quận 1
Tòa nhà Vietinbank Tower trên đường Hàm Nghi, quận 1

Tòa nhà văn phòng hạng B – Vietinbank Tower nằm ngay góc giao giữa đại lộ Hàm Nghi và Nam Kỳ Khởi Nghĩa, cách phố đi bộ Nguyễn Huệ khoảng 500m, di chuyển qua quận 4 chỉ 2 phút. Như tên gọi, toà nhà cũng là một trong các chi nhánh  của ngân hàng Vietinbank tại TpHCM.

>>> Xem thêm: Giá thuê văn phòng tòa nhà Vietinbank Tower

Tòa nhà Empire Tower

Empire Tower - 4 văn phòng cho thuê đường Hàm Nghi
Empire Tower sở hữu nét kiến trúc hiện đại hòa cùng phong cách Châu Âu cổ điển

Là văn phòng hạng C nhưng lại có vị trí cực kỳ đẹp tại phố Wall Việt Nam – Ngay trung tâm quận 1, Empire Tower là địa chỉ kinh doanh lâu đời của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Toà nhà mang hơi hướng cổ điển châu Âu với mặt tiền ốp đá hoa cương, mang đến cảm giác sang trọng ngay khi vừa đặt chân đến. Diện tích sàn cho thuê ở đây cũng khá đa dạng, từ 45 đến 320m2.

>>> Xem thêm: Giá thuê văn phòng tòa nhà Empire Tower

Toà nhà Havana Tower

Havana Tower
Tòa nhà Havana Tower đường Hàm Nghi, quận 1

Havana Tower được đưa vào vận hành từ năm 2010, tính đến nay đã qua 13 năm nhưng thiết kế của toà nhà chưa bao giờ là lỗi thời. Xung quanh Havana Tower là hệ thống dày đặc các ngân hàng, công ty kiểm toán tài chính và chỉ cách chợ Bến Thành 1 phút đi bộ. Hiện tại tầng trệt của tòa nhà là ngân hàng Vietcombank.

>>> Xem thêm: Giá thuê văn phòng tòa nhà Havana Tower

Toà nhà DAG Tower

Tòa nhà văn phòng cho thuê DAG Tower quận 1.
Tòa nhà văn phòng cho thuê DAG Tower quận 1.

Được đi vào hoạt động từ quý IV/2020, DAG Tower là cái tên “non trẻ” nhưng thu hút không ít doanh nghiệp quan tâm, đặt văn phòng làm việc. Toà nhà là văn phòng hạng B với diện tích thuê từ 112 đến 512m2, toàn bộ cơ sở vật chất còn rất mới, cách Bitexco và trung tâm mua sắm Takashimaya (Saigon Center) khoảng 300m.

>>> Xem thêm: Giá thuê văn phòng tòa nhà DG Tower

Toà nhà Beta Tower

Beta Tower
Tòa nhà Beta Tower góc đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Hàm Nghi

Dù có địa chỉ chính thức trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa nhưng tòa nhà Beta Tower còn có 1 mặt tiền khác nằm trên đường Hàm Nghi. Đây cũng là một văn phòng hạng C có vị trí cực kỳ đẹp, cách chợ Bến Thành chỉ 5 phút đi bộ, khá gần với DAG Tower kể trên.

>>> Xem thêm: Giá thuê văn phòng tòa nhà Beta Tower

Các tòa nhà trên đường Nguyễn Huệ

Toà nhà Sunwah Tower

Cao ốc Sunwah Tower
Sunwah Tower nổi bật giữa Quận 1 với thiết kế độc đáo

Nhắc đến phố đi bộ Nguyễn Huệ là phải nhắc đến “di sản” Sunwah Tower, toà nhà đã chứng kiến sự thay đổi của khu đô thị trung tâm quận 1 từ năm 1997 – Ngót nghét 26 năm. Tại đây, rất nhiều khách hàng “trung thành” đã đặt gắn bó theo năm tháng bao gồm các ngân hàng, nhà đầu tư tài chính, quỹ đầu tư quốc tế như VinaCapital, Maybank, Citibank, Emirates…

>>> Xem thêm: Giá thuê văn phòng toà nhà Sunwah Tower

Tòa nhà Saigon Times Square

Cao ốc Times Square Sài Gòn
Cao ốc Times Square Sài Gòn với thiết kế hai tòa tháp đôi hiện đại và đầy tính thẩm mỹ

Ngay từ khi mới là dự án thì Saigon Times Square đã luôn gây “xôn xao” với mức độ đầu tư và diện mạo sang trọng của mình. Cho đến nay, vị thế của tòa nhà tại quận 1 vẫn không hề thay đổi, là văn phòng hạng A cao cấp có view “cực phẩm”, đạt tiêu chuẩn 6 sao và tích hợp đầy đủ dịch vụ bao gồm văn phòng cho thuê – căn hộ – trung tâm thương mại, hội nghị.

>>> Xem thêm: Giá thuê văn phòng tòa nhà Saigon Times Square

Các tòa nhà trên đường Nguyễn Công Trứ

Toà nhà TNG Holdings

TNG Tower
TNG Tower đường Nguyễn Công Trứ, quận 1

Một trong những tòa nhà văn phòng nổi bật nhất đường Nguyễn Công Trứ có thể nói đó là TNG Holdings. Toà nhà cao 25 tầng này có giá thuê cực tốt so với các văn phòng hạng B khác trong cùng khu vực quận 1, diện tích sàn dao động từ 102 đến 900m2 và hiện tầng trệt của tòa nhà có chi nhánh ngân hàng Maritime bank.

>>> Xem thêm: Giá thuê văn phòng tòa nhà TNG Holdings

Toà nhà Exchange Tower

Văn phòng hạng B tòa nhà Exchange Tower
Văn phòng hạng B tòa nhà Exchange Tower

Nằm ngay góc giao Nguyễn Công Trứ và Nam Kỳ Khởi Nghĩa, cái tên nói lên tất cả, Exchange tower là lựa chọn của các công ty tài chính chứng khoán hàng đầu. Toà nhà cách Hầm Thủ Thiêm 120m, 1 phút đi bộ là đến được hệ thống các ngân hàng như BIDV, Maritime Bank, Sacombank…

>>> Xem thêm: Giá thuê văn phòng tòa nhà Exchange Tower

Các tòa nhà trên đường Võ Văn Kiệt

Tòa nhà Huba Tower

Văn phòng cho thuê quận 1 tòa nhà Huba Tower
Văn phòng cho thuê quận 1 – Tòa nhà Huba Tower

Nằm trên đường Võ Văn Kiệt, Huba Tower từng một thời là “must choice” của nhiều công ty tài chính chứng khoán ở khu vực phố Wall Việt Nam. Toà nhà có thiết kế đẹp mắt, view nhìn bao quát thông thoáng, tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên. Huba tower cách Ngân hàng nhà nước 300m và cách Sở giao dịch chứng khoán chỉ 100m. Tuy nhiên, hiện Huba Tower không còn cho thuê nữa, quả là một sự đáng tiếc.

>>> Xem thêm: Giá thuê văn phòng tòa nhà Huba Tower

Một cách tổng quát, phố Wall Việt Nam có rất nhiều toà nhà trong phân khúc văn phòng hạng A, hạng B hoặc hạng C cho doanh nghiệp lựa chọn. Trong tương lai, khu vực này chắc chắn sẽ còn nhiều thay đổi và có những “tên tuổi mới”. Trên đây chỉ là một số toà nhà tiêu biểu. Bạn có thể truy cập chuyên mục Tư vấn thuê văn phòng để tìm kiếm toà nhà ưng ý theo đường một cách cụ thể hơn hoặc sử dụng công cụ search tại trang chủ. 

Nice Office – Công ty tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *