Bảo hiểm xã hội Quận 3 – Tất tần tật thông tin quan trọng cần biết

Sự hiện diện của cơ quan Bảo hiểm xã hội nói chung hay cơ quan Bảo hiểm xã hội Quận 3 nói riêng là vô cùng cần thiết. Bởi bảo hiểm xã hội là một phương thức phổ biến để doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của mình đối với nhân viên cũng như trách nhiệm với pháp luật nhà nước. 

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của cá nhân, doanh nghiệp hay người lao động về địa chỉ, cách thức liên lạc cũng như chức năng của Bảo hiểm xã hội Quận 3.

Bảo hiểm xã hội Quận 3
Bảo hiểm xã hội Quận 3

Dịch vụ Bảo hiểm xã hội quận 3

Đối với người lao động, Bảo hiểm xã hội còn là chế độ an sinh xã hội nhằm đảm bảo thu nhập của người lao động được thay thế hoặc bù đắp trong trường hợp bị giảm hoặc mất thu nhập do ốm đau, bệnh nghề nghiệp, thai sản, tai nạn lao động, hết tuổi lao động hoặc chết, trên cơ sở đóng vào quỹ bảo hiểm xã hội… 

Chính vì thế, những doanh nghiệp đặt văn phòng tại đây luôn có sự quan tâm nhất định đối với thông tin liên quan về Bảo hiểm xã hội hay những lợi ích, chính sách, chế độ mà doanh nghiệp hay người lao động sẽ nhận được khi sử dụng Bảo hiểm xã hội Quận 3.

Dịch vụ bảo hiểm xã hội Quận 3
Dịch vụ bảo hiểm xã hội Quận 3

Địa chỉ Bảo hiểm xã hội Quận 3

Cơ quan Bảo hiểm xã hội Quận 3 có địa chỉ tại: 386/79 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc của cơ quan Bảo hiểm xã hội Quận 3

– Thứ 2 đến Thứ 6: 

  • Buổi sáng: 07:30 – 12:00; 
  • Buổi chiều:13:00 – 16:30.

– Thứ 7, chủ nhật, các ngày lễ, Tết: nghỉ

Thông tin liên hệ cơ quan Bảo hiểm xã hội Quận 3

Tổng đài số: 028.38465079

Fax: 028.38203474

Email: [email protected]

Khi liên hệ, cá nhân, doanh nghiệp cần ấn phím nội bộ dưới đây để được hỗ trợ các vấn đề liên quan đến việc giải quyết bảo hiểm như: số thẻ bảo hiểm y tế, số sổ bảo hiểm xã hội hay gặp bộ phận nghiệp vụ chính sách của bảo hiểm xã hội:

  • Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả: 204 – 207

  • Bộ phận cấp sổ, thẻ: 110 – 117

  • Bộ phận Chính sách: 106 – 109

  • Bộ phận Quản lý thu: 401 – 424

  • Bộ phận Kế toán: 101 – 105 ; 201 – 202

  • Bộ phận văn thư: 203

Số tài khoản của Bảo hiểm xã hội Quận 3

Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội quận 3

  • Kho bạc Nhà nước Quận 3: 3741.0.1056540.92008 
  • Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (AGRIBANK) – CN 3: 1602.202.902.125
  • Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – CN Bắc Sài Gòn: 3131.0009.8320.33
  • Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VIETCOMBANK) – CN Kỳ Đồng: 0721.003.686868
  • Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VIETINBANK)  – CN 3: 902045.00000.4
  • Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) – PGD Kỳ Đồng: 1201.118.686868

Lưu ý: Khi nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN trong phần “Nội dung” cần ghi rõ như sau:

  • Đơn vị thụ hưởng: BHXH Quận 3
  • Nội dung nộp tiền BHXH: 

“Mã số thuế #Tên đơn vị # mã đơn vị # Nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN tháng… năm…”

Ví dụ: 0311xxxxxx #Công ty TNHH ABC# Mã đơn vị: TW0000A Nộp tiền BHXH tháng 08/2021.

  • Nếu doanh nghiệp mới đăng ký lần đầu, nội dung cần ghi: Mã số thuế #Tên đơn vị # thanh toán BHXH tháng ….# ĐKM # Số điện thoại

Bảo hiểm xã hội Quận 3 xử lý thủ tục hành chính gì?

– Khai thác, đăng ký, quản lý người tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội bảo hiểm y tế hay bảo hiểm thất nghiệp.

– Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của tổ chức hay cá nhân tham gia; có quyền từ chối việc đóng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp không đúng quy định.

– Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Đồng thời tổ chức dịch vụ công chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định;

– Giải quyết điều chỉnh, hủy quyết định, chấm dứt việc hưởng chế độ bảo hiểm xã hội.

– Giải quyết chuyển hướng sang địa bàn khác đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, người hưởng chế độ TNLĐ, BNN một lần, chế độ tử tuất một lần và người chờ hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng theo quy định.

– Giải quyết hưởng tiếp lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã  hội hàng tháng đối với người chấp hành xong hình phạt tù, người xuất cảnh trái phép trở về nước định cư hợp pháp hay người được Tòa án hủy quyết định tuyên bố mất tích.

– Giải quyết hưởng chế độ tử tuất.

Thủ tục hành chính được thực hiện tại Bảo hiểm xã hội Quận 3
Thủ tục hành chính được thực hiện tại Bảo hiểm xã hội Quận 3

– Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

– Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

– Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp không đúng quy định;

– Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước sang để đóng và hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tự nguyện.

– Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh có bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật; Kiểm tra, đánh giá việc chỉ định điều trị, sử dụng thuốc, hóa chất, vật tư, thiết bị y tế, dịch vụ kỹ thuật y tế cho người bệnh; Kiểm tra, xác định chi phí khám, chữa bệnh có bảo hiểm y tế nhằm bảo vệ quyền lợi người tham gia bảo hiểm y tế và chống lạm dụng quỹ bảo hiểm y tế;    

Nice Office sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về Bảo hiểm xã hội tại các quận huyện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh để hỗ trợ khách hàng được tốt nhất trong việc tìm kiếm thông tin cần thiết. Bên cạnh đó, Nice Office cũng tự hào là đơn vị mang đến những văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng, đáp ứng đa dạng quy mô của doanh nghiệp trên khắp địa bàn thành phố như: văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C,…

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  1. Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7.
  2. Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê.
  3. Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí.
  4. Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất.
  5. Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê.
  6. Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng.
  7. Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý.

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng

    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226

    Zalo: 0909.653539

    Email: [email protected]

    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.