8 Gợi ý trang trí văn phòng dịp Giáng sinh

Chúng ta đã bước vào những ngày giữa tháng 12 với khí trời se lạnh báo hiệu một mùa lễ hội rộn ràng. Đây cũng là thời điểm mà các doanh nghiệp bắt đầu trang trí văn phòng làm việc, nhằm mang đến một không khí vui tươi cho tập thể. Vì vậy, đừng bỏ qua 8 gợi ý trang trí văn phòng dịp Giáng Sinh này của Nice Office để có được những ý tưởng thú vị nhất nhé.

Trang trí văn phòng dịp Giáng sinh mang lại không gian ấm áp, vui tươi cho tập thể
Trang trí văn phòng dịp Giáng sinh mang lại không gian ấm áp, vui tươi cho tập thể

8 giờ mỗi ngày, ít nhất 5 ngày/ tuần – Có thể nói đời sống của người trưởng thành đều gắn liền với văn phòng làm việc. Chính vì vậy, việc thiết kế văn phòng ra sao, trang trí thế nào đều có những ảnh hưởng nhất định đến thị giác và cảm giác của chúng ta, gián tiếp mang đến những kết quả tiêu cực hoặc tích cực trong công việc.

Trong văn hóa doanh nghiệp hiện đại, người ta coi việc làm mới không gian mỗi mùa lễ hội hay trang hoàng cho các sự kiện đặc biệt là một phần không thể thiếu. Đặc biệt, vào những ngày cuối năm và đầu năm mới với các ngày lễ như Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết nguyên đán… là khoảng thời gian được trông mong nhất và cũng được đầu tư trang trí nhất.

Dưới đây là gợi ý trang trí văn phòng dịp giáng sinh mà doanh nghiệp có thể bắt đầu áp dụng ngay từ bây giờ.

8 Gợi ý trang trí văn phòng dịp Giáng sinh

Nổi bật với cây thông Noel

Một cây thông có chiều cao phù hợp với không gian sẽ gây ấn tượng mạnh cho bất kỳ ai bước vào
Một cây thông có chiều cao phù hợp với không gian sẽ gây ấn tượng mạnh cho bất kỳ ai bước vào

Nhắc tới Giáng sinh thì không thể thiếu cây thông Noel – Một biểu tượng cho mùa lễ hội cuối năm này. Thông thường, doanh nghiệp sẽ sử dụng cây giả (chất liệu nhựa PVC) vừa tiết kiệm vừa có thể tái sử dụng nhiều lần. Kích thước của cây thông còn tùy vào diện tích, không gian khu vực bày trí. Thông thường, chiều cao của cây nên rơi vào khoảng 1m5 đến 1m8 trở lên.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng cây thông tươi để mang lại cảm giác chân thật, sinh động hơn. Thông tươi trên thị trường thường là thông nhập, nổi tiếng nhất là các dòng thông từ Đan Mạch. Mặc dù giá thành cao, chỉ sử dụng 1 lần nhưng thông tươi cũng được rất nhiều văn phòng làm việc của các công ty lớn/ các tập đoàn nước ngoài ưa thích.

Khi trang trí cây thông, ngoài những phụ kiện xinh xắn thường thấy như hộp quà, trái châu, bông tuyết, chuông, trái thông, ngôi sao,… bạn đừng quên những chiếc đèn đom đóm nhiều màu sắc nhé. Tuy nhiên không nên sử dụng quá nhiều màu thay vào đó chỉ nên dùng một màu làm chủ đạo cùng một đến hai màu khác điểm xuyết thêm. Như vậy cây thông Noel của bạn sẽ có cảm giác sang trọng hơn rất nhiều.

Một số nơi còn sử dụng những lát cam sấy khô xen kẽ nhiều phụ kiện trang trí để thêm phần nổi bật
Một số nơi còn sử dụng những lát cam sấy khô xen kẽ nhiều phụ kiện trang trí để thêm phần nổi bật

Chuẩn bị góc quà tặng ấm cúng

Những món quà phủ kín gốc cây thông cũng là "dấu ấn"đặc biệt của mùa lễ hội
Những món quà phủ kín gốc cây thông cũng là “dấu ấn”đặc biệt của mùa lễ hội

Tặng quà cho nhau vào dịp Giáng Sinh là một nét văn hóa đẹp, được nhiều doanh nghiệp đưa vào áp dụng. Những món quà dù lớn hay nhỏ đều thể hiện sự quan tâm, trân trọng mà doanh nghiệp dành cho nhân viên của mình, như một lời tri ân sau một năm dài làm việc.

Doanh nghiệp có thể tự chuẩn bị quà hoặc thú vị hơn là các nhân viên có thể cùng nhau chuẩn bị quà để “trao đổi” cùng nhau. Thông thường cách thứ hai sẽ mang lại nhiều bất ngờ thú vị hơn.

Doanh nghiệp có thể trang hoàng riêng một góc để bày trí quà tặng hoặc có thể đặt dưới chân cây thông Noel và sử dụng hàng rào trắng, mô hình người tuyết để biến đó trở thành một không gian chụp ảnh check-in cho tập thể.

Vòng nguyệt quế treo cửa

Đừng quên đặt vòng nguyệt quế Noel ở cửa ra vào
Đừng quên đặt vòng nguyệt quế Noel ở cửa ra vào

Chưa cần bước chân vào văn phòng, mới đến cửa thôi đã thấy không khí Giáng sinh ngập tràn, tất cả là nhờ vào một chiếc vòng nguyệt quế xinh xắn đó. 

Tương tự cây thông Noel, vòng nguyệt quế cũng có rất nhiều kích thước và kiểu cách trang trí khác nhau, từ phong cách vintage đơn giản đến cầu kỳ, nhiều chi tiết. Bạn nên lựa chọn sao cho phù hợp với độ lớn của cửa nhưng cũng đừng lớn quá bởi kinh nghiệm cho thấy vòng nguyệt quế với nhiều phụ kiện thường khá nặng, có khả năng bị rơi rớt dưới tác động đóng mở cửa thường xuyên.

Tăng thêm mảng xanh bằng những chậu Sơn Tùng

Một chậu cây Sơn Tùng để bàn xinh xắn
Một chậu cây Sơn Tùng để bàn xinh xắn

Để tăng thêm mảng xanh cho văn phòng làm việc mà vẫn mang đậm không khí Giáng Sinh thì Sơn Tùng chính là lựa chọn lý tưởng nhất. Sơn Tùng có dáng đẹp, thon dần lên ngọn, nhiều kích thước nhưng phổ biến nhất vẫn là các loại từ 40cm đến 1m5 và rất hay được dùng làm quà tặng trong dịp này.

Đặc biệt, cây Sơn Tùng có mùi thơm đặc trưng, mang lại cảm giác dễ chịu, thư thái và có tuổi thọ từ 2 đến 3 năm, rất dễ chăm sóc, có thể tận dụng để trang trí văn phòng lâu dài.

Sử dụng bông gòn cước để giả tuyết

Sử dụng bông gòn cước để làm giả tuyết hoặc mây, tạo hiệu ứng siêu thực
Sử dụng bông gòn cước để làm giả tuyết hoặc mây, tạo hiệu ứng siêu thực

Trên thị trường hiện có loại chai xịt giả tuyết, sơn giả tuyết hoặc tuyết nhân tạo được đóng theo gram. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng bông gòn cước để giả tuyết cũng rất độc đáo. 

Bông gòn trắng muốt với độ bồng bềnh và khả năng định hình lý tưởng của nó sẽ giúp bạn dễ dàng điểm xuyết lên những tán cây, kẽ lá mà nhìn vẫn hết sức tự nhiên. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng bông gòn mảng lớn để đính lên các khu vực muốn tạo điểm nhấn và kèm theo đó là các dây đèn đom đóm lấp lánh để tăng thêm cảm giác lung linh, ấm cúng.

Sáng tạo cùng dây kim tuyến 

Dùng dây kim tuyến và đèn tạo hình cây thông Noel rất phù hợp cho những không gian nhỏ hoặc trang trí trong phòng họp
Dùng dây kim tuyến và đèn tạo hình cây thông Noel rất phù hợp cho những không gian nhỏ hoặc trang trí trong phòng họp

Nếu bạn chỉ nghĩ dây kim tuyến dùng để quấn quanh cây thông Noel thì bạn hãy thử theo một cách khác mới mẻ hơn này nhé: Dùng dây kim tuyến tạo hình cây thông Noel.

Cách làm rất đơn giản! Hãy chọn một khoảng tường trống và cố định các dây kim tuyến theo hình Zigzag, với phần đỉnh nhọn và to dần về thân, mô phỏng theo dáng của các cây thông Noel. Cuối cùng là hãy đi dây đèn theo từng đường dây kim tuyến để tăng hiệu ứng ánh sáng và đừng quên một ngôi sao trên đỉnh nữa nha.

Lưu ý nho nhỏ, bạn có thể sử dụng dây kim tuyến nhiều màu nhưng màu xanh sẽ mang lại cảm giác chân thực, sinh động hơn.

Khéo tay sáng tạo những món đồ thủ công

Ông già Noel được cắt dàn từ giấy bìa cứng
Ông già Noel được cắt dàn từ giấy bìa cứng

Các vật dụng văn phòng như giấy, ly uống nước, bìa carton, ruy băng… cũng có thể trở thành những món đồ decor bàn làm việc vô cùng xinh xắn chỉ với vài phút cắt dán. Từ ông già Noel, cây thông mini, bông tuyết,…

Mỗi một cá nhân hoặc mỗi một phòng ban cũng có thể linh hoạt sáng tạo theo ý thích của mình với những vật dụng này, mang lại sự độc đáo, riêng biệt và lan tỏa một tinh thần lễ hội vui vẻ, ấm áp.

Dùng Decal dán cửa kính

Decal trang trí Noel dán kính là giải pháp nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm
Decal trang trí Noel dán kính là giải pháp nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm

Decal cũng là một trong những hình thức trang trí văn phòng Giáng Sinh được ưa chuộng với rất nhiều mẫu mã mà giá cả lại vô cùng phải chăng. 

Các mẫu decal được ưa thích trên thị trường hiện nay có thể kể đến như ông già Noel trên chiếc xe kéo quen thuộc cùng bầy tuần lộc, cây thông Noel hoặc các bông tuyết trắng muốt và cả những quả châu lấp lánh nữa.

Bạn chỉ cần bóc lớp keo dán và căn chỉnh lên bề mặt cần dán là xong nên đây là hình thức trang trí nhanh gọn lẹ mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng.

>> Xem thêm: Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng là gì? Những yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế văn phòng

Nice Office – Hỗ trợ tư vấn trang trí văn phòng cho thuê tận tình chuyên nghiệp

Khi thuê văn phòng tại Nice Office vào các dịp giáng sinh chúng tôi đều hỗ trợ quý doanh nghiệp trang trí văn phòng nhiệt tình. Các tòa nhà thuê tại chúng tôi cũng được trang trí giáng sinh tăng thêm không khí vui tươi và trải nghiệm của các doanh nghiệp, các nhân viên làm việc tại toà nhà.

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận sở hữu vị trí vàng nổi bật như: văn phòng cho thuê quận 1, văn phòng cho thuê quận 3,… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *