Cuối năm 2021: Saigon One Tower hồi sinh với diện mạo hoàn toàn mới?

Từng được gọi là “khối bê tông nghìn tỷ”, làm xấu bộ mặt của TpHCM, vào những ngày vừa qua của tháng 11, dự án Saigon One Tower đã có những tín hiệu “hồi sinh” đầu tiên, thu hút sự quan tâm của dư luận.

Saigon One Tower – “Nỗi buồn” của thành phố hoa lệ

Saigon One Tower đã bị lãng quên hơn 10 năm qua
Saigon One Tower đã bị lãng quên hơn 10 năm qua

Nằm trên khu đất vàng, bo trọn một góc đẹp nhất của khu tài chính quận 1, nút giao giữa Hàm Nghi – Tôn Đức Thắng và Võ Văn Kiệt, dự án Saigon One Tower đã từng được kỳ vọng là một trong những tòa tháp có thiết kế đẹp nhất của thành phố. Ấy vậy mà trong hơn 10 năm qua, dự án đã rơi vào “quên lãng”, do chủ đầu tư không có khả năng huy động vốn để tiếp tục thực hiện. Cứ thế, nó trở thành “điểm tối” lạc lõng, giữa những ánh đèn rực rỡ về đêm.

Dự án trước đây do công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn M&C làm chủ đầu tư, được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích lên đến 6.672m2 bao gồm khối bệ làm trung tâm thương mại dịch vụ, cao 6 tầng, một khối văn phòng cao 34 tầng và khối căn hộ cao cấp gồm 133 căn cùng các dịch vụ tiện ích khác. Tổng cộng, dự án Saigon One Tower sẽ có 41 tầng cao và 5 tầng hầm, chiều cao đạt 195,3m (Được dự tính là cao thứ 3 thành phố). Tòa nhà bắt đầu khởi công vào năm 2009 và dự kiến hoàn thành trong 2 năm tức là đến năm 2011, tổng vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ. Khi công trình hoàn thiện hơn 80% thì bị ngừng thi công.

Năm 2018, công ty quản lý tài sản VAMC thông báo bán đấu giá dự án Saigon One Tower với mức khởi điểm là 6.110 tỷ đồng. Đây cũng từng là dự án liên quan đến vòng lao lý của hàng loạt lãnh đạo ngân hàng, liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây thiệt hại gần 1.000 tỷ đồng.

Saigon One Tower hồi sinh với tên gọi mới IFC One, Saigon vào cuối tháng 11/2021?

Bên trái là Saigon One Tower còn dang dở và bên phải là phối cảnh mới với tên gọi IFC One Saigon do Vivaland chia sẻ
Bên trái là Saigon One Tower còn dang dở và bên phải là phối cảnh mới với tên gọi IFC One, Saigon do Vivaland chia sẻ

Bước qua giai đoạn tăm tối, dư luận rất kỳ vọng vào sự hồi sinh của tòa nhà này khi những thông tin đầu tiên về một Render cùng một cái tên mới là IFC One, Saigon xuất hiện với chủ đầu tư là công ty IFC thuộc Ngân hàng Thế giới WB. Những hình ảnh mới mẻ của tòa nhà cũng đã được công bố và nhận được nhiều sự khen ngợi từ giới yêu thích Skyline bởi nó hoàn toàn “lột xác” và trở nên mạnh mẽ, hiện đại hơn. Ngoài ra, cũng có thông tin rằng Coteccons sẽ là đơn vị thi công, tiến hành cải tạo tòa nhà.

Nếu đây là sự thật thì quả là tin vui cho bộ mặt của thành phố, đồng thời dự án sẽ đóng góp thêm hàng ngàn diện tích văn phòng cho thuê quận 1 nói riêng và thành phố nói chung, đem lại nhiều lựa chọn cao cấp cho các doanh nghiệp.

Hình ảnh được cho là tái khởi động thi công của Coteccons. Nguồn ảnh: Internet
Hình ảnh được cho là tái khởi động thi công của Coteccons. Nguồn ảnh: Internet

Tuy vậy, rất nhiều người cũng tỏ ra nghi ngờ trước thông tin “hồi sinh” đột ngột này. Trên thực tế, vào tháng 11/2020, công ty Di sản quốc tế Hồ Tràm từng được cho là sẽ đầu tư vào dự án và cũng có đôi chút tiến triển nhưng rồi mọi thứ lại chìm vào “quên lãng”, tòa nhà tiếp tục phơi mình giữa nắng gió Sài Gòn đến tận hôm nay.

Tóm lại, cho đến thời điểm này, chúng ta tạm có những thông tin về tòa nhà như sau

  • Tên gọi mới: IFC One, Saigon
  • Địa chỉ: 34A Tôn Đức Thắng  hoặc số 1 Hàm Nghi, quận 1, TpHCM
  • Chủ đầu tư là: IFC thuộc WB
  • Phát triển và quản lý bởi: Vivaland
  • Đơn vị thi công: Coteccons
  • Số tầng: 41 tầng
  • Diện tích dự án: 6,672 m2
  • GFA: 124,100 m2.
  • Chức năng: Tổ hợp trung tâm thương mại bán lẻ, văn phòng hạng A, căn hộ cao cấp.

Như vậy, nếu lạc quan, chúng ta sẽ nhìn thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ của trung tâm tài chính quận 1 trong khoảng 2-3 năm tới khi mà một loạt các dự án như IFC One, Saigon; The Nexus (đã bắt đầu đổ mẻ bê tông đầu tiên, tốc độ thi công khá ổn định); Sun Tower và One Central cùng tuyến Metro số 1 đi vào hoạt động.  Nice Office rất trông chờ vào dự án này, còn bạn thì sao?

>> Xem thêm: Quận 1 – Khẳng định vị thế bá chủ “Skyline” tại Việt Nam

Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *