5 sai lầm và lỗi khi thuê văn phòng của doanh nghiệp

Việc tìm kiếm một văn phòng làm việc vốn không hề đơn giản và rất nhiều doanh nghiệp cũng vấp phải các sai lầm. Và tất nhiên mọi sai lầm đều phải trả một cái giá xứng đáng với nó. Hiểu được điều này Nice Office chia sẻ 5 sai lầm và lỗi khi thuê văn phòng thường thấy giúp doanh nghiệp tìm thuê văn phòng nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả.

Văn phòng làm việc chỉn chu – Mong muốn của mọi doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể không khởi đầu bằng một văn phòng, một không gian làm việc thực tế nào nhưng nhìn chung đó là mục tiêu thường thấy của mọi doanh nghiệp khi muốn phát triển và định vị thương hiệu trên thị trường.

Người ta nói rất nhiều về việc Work from home sẽ làm thay đổi thói quen làm việc hoặc nặng nề hơn là xóa sổ văn phòng cho thuê truyền thống nhưng theo khảo sát, làm việc tại nhà không khiến năng suất tăng lên mà có chiều hướng giảm đi vì có quá nhiều điều gây xao nhãng cho nhân viên.

Và để thuê được một văn phòng làm việc ưng ý, chuyên nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm thuê văn phòng cần lưu ý và tránh phạm phải 5 sai lầm, lỗi khi thuê văn phòng dưới đây.

5 sai lầm và lỗi khi thuê văn phòng của doanh nghiệp

Có 5 sai lầm khi thuê văn phòng thường thấy ở nhiều doanh nghiệp
Có 5 sai lầm khi thuê văn phòng thường thấy ở nhiều doanh nghiệp

Tiêu chí thuê chưa rõ ràng

Trên thực tế, khi thuê văn phòng, doanh nghiệp đặt ra rất nhiều tiêu chí và không có tiêu chí làm chủ đạo, dễ dẫn đến việc không tìm được bất kỳ một tòa nhà nào ưng ý mà lại tốn nhiều thời gian. Vì vậy, trước đó, doanh nghiệp nên hoạch định các yêu cầu và mục tiêu một cách rõ ràng, nhằm khoanh vùng và loại bỏ những tòa nhà không phù hợp, từ đó nhanh chóng có được lựa chọn của riêng mình.

Mặt khác, khi tiêu chí chưa rõ ràng, nhiều doanh nghiệp cũng sẽ rơi vào tình huống mong muốn lớn hơn khả năng chi trả hoặc có đôi khi sẽ chọn các văn phòng cho thuê vượt khỏi ngân sách mà khi xem xét lại thì “cảm thấy không đáng”.

Chưa tìm được một đơn vị tư vấn uy tín

Để hạn chế lỗi khi thuê văn phòng Nice Office sẽ dẫn doanh nghiệp khỏa sát tực tế
Để hạn chế lỗi khi thuê văn phòng Nice Office sẽ dẫn doanh nghiệp khỏa sát tực tế

Về bản chất, các đơn vị tư vấn không sở hữu bất kỳ bất động sản cho thuê nào mà họ là trung gian và có sự am hiểu sâu sắc về thị trường, về giá thuê và được xem là các “đầu mối” quan trọng trong việc ký kết hợp đồng cho thuê văn phòng.

Vì vậy, khi trao đổi với họ, bạn sẽ có được cái nhìn tổng quát hơn, dễ dàng tiếp cận với nguồn thông tin đa chiều, được cung cấp bảng so sánh đối chiếu chi tiết và được hỗ trợ đàm phán nhiều điều khoản có lợi.

Tuy nhiên, nếu gặp phải những đơn vị tư vấn thiếu chuyên nghiệp, hoặc bạn sẽ có những quyết định sai lầm hoặc sẽ lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc cho quá trình tìm kiếm, thậm chí không nhận được sự hỗ trợ nào khi rắc rối phát sinh.

Chọn sai loại hình văn phòng

Có rất nhiều loại hình văn phòng cho thuê trên thị trường gồm văn phòng cho thuê truyền thống hay còn gọi là thuê sàn văn phòng, văn phòng trọn gói, văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo… Mỗi một hình thức sẽ có những ưu khuyết điểm riêng mà doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Thông thường, những doanh nghiệp lớn, có lượng nhân sự đông đảo sẽ chọn thuê văn phòng truyền thống; Những doanh nghiệp chỉ cần thuê văn phòng đại diện sẽ chọn hình thức văn phòng chia sẻ hoặc văn phòng ảo; Nhiều doanh nghiệp nhỏ lại chọn thuê văn phòng trọn gói để tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu và linh hoạt chuyển đổi nếu nhân sự gia tăng.

Nếu bạn chưa biết nên chọn loại hình văn phòng nào thì hãy liên hệ Nice Office để được tư vấn chi tiết và hoàn toàn miễn phí.

Chọn sai diện tích thuê

Sai lầm về xác định diện tích là một trong những lỗi khi thuê văn phòng
Sai lầm về xác định diện tích là một trong những lỗi khi thuê văn phòng

Khi thuê văn phòng làm việc, người ta rất chú trọng đến vị trí, không gian thuê, tiện ích… nhưng lại bỏ quên việc tính toán diện tích thuê sao cho phù hợp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ hoặc các Start-up.

Diện tích thuê văn phòng cần được tính toán dựa trên không gian tối thiểu dành cho các nhân sự/ phòng ban (trung bình 3-5m2/ người). Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng phải dự phóng được tiềm năng, mức độ phát triển và quy mô nhân sự trong vòng 1-2 năm tới. Nếu không, doanh nghiệp sẽ gặp phải tình huống khó giải quyết khi nhân sự gia tăng mà không gian quá chật hẹp.

Việc chọn sai diện tích thuê còn có thể gây ra nhiều tốn kém, lãng phí không gian, tiêu hao nhiều năng lượng, phát sinh các chi phí khi chuyển đổi văn phòng, hủy bỏ hợp đồng thuê…

Không lưu ý đến tiện ích xung quanh

Các tòa nhà văn phòng cho thuê có vị trí đẹp thường sẽ mang lại nhiều thuận tiện cho doanh nghiệp trong giao thông hoặc thương hiệu nhưng không phải lúc nào cũng đáp ứng tốt các tiện ích xung quanh.

Trên thực tế, rất nhiều nhân viên nói rằng khu vực xung quanh nơi làm việc của họ không có đủ tiện ích, phục vụ cho các nhu cầu ăn uống cơ bản mỗi ngày nhưng cũng có những khu vực mà nhân viên cảm thấy hài lòng vì chỉ cần vài bước chân là có đủ các quán ăn, quán cà phê, cửa hàng tiện lợi…

Vì vậy, khi đến khảo sát bất kỳ một tòa nhà văn phòng cho thuê nào, bạn nên quan sát khu vực lân cận của tòa nhà, càng có nhiều tiện ích càng giúp nhân viên của bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Ngoài những lỗi khi thuê văn phòng trên doanh nghiệp cũng cần xác định trả lời các câu hỏi khi thuê văn phòng để lựa chọn được không gian làm việc lý tưởng cho công ty.

Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Đút kết từ kinh nghiệm thực tế sau khi cung cấp dịch vụ và tư vấn cho nhiều doanh nghiệp, Nice Office tổng hợp 5 sai lầm và lỗi khi thuê văn phòng trên. Những sai lầm này dù là công ty lần đầu tìm thuê hay doanh nghiệp đã thuê văn phòng cũng đều mắc phải. Vì vậy để lựa chọn văn phòng phù hợp và ra quyết định doanh nghiệp cần suy nghĩ thật thấu đấu và cẩn thận và nên thực hiện quy trình thuê văn phòng tuần tự với sự hỗ trợ của các công ty dịch vụ uy tín.

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố. Nếu quý doanh nghiệp đang có nhu cầu thuê văn phòng hãy liên hệ ngay đến chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và báo giá chi tiết.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *